hi cụ, em hỏi ngu tý.
Em cũng có = lái, thi thoảng lái xe số thôi ( e ko thích lái, bí quá mới làm vài đường ở đường cao tốc cho lúc cần thiết còn biết đường chạy, nói chung ko hạp lái xe, )
Em đang thắc mắc tại sao xe tự động lại đỡ an toàn hơn xe số, có phải nếu đi xe số lúc có sự cố thì theo phản xạ chân trái mình đạp luôn côn không? lúc đó có cuống thì vừa côn vừa ga thì xe nó cũng ọ và ì ==> hạn chế tốc độ phải không ạ?
( em khong khuyến khích các mợ đi xe chút nào, em cũng là mợ, thấy thật sự không tập trung chút là có chuyện ngay, tâm hồn lại lúc nào cũng ngược cành cây nữa )
Khi đào tạo lái xe, người ta bao giờ cũng dạy lái số sàn (MT).
Khi học lái xe MT, là đào tạo người lái xe thuần thục những kỹ năng cơ bản côn số...
Nó định hình phong cách - thói quen lái xe của cụ. Ngay buổi đầu ngồi lên xe học lái, phải biết phối hợp nhịp nhàng 4 yếu tố: phanh, ga, côn, quan sát gương... . do đó ngay từ đầu đã phải thích ứng với mọi tình huống lái, ra vào số sao cho ngọt... nên MT cho phép kiểm soát được tình hình.
Cụ sẽ không bao giờ đạp nhầm chân ga, chân phanh. Nếu nhầm, đơn giản là xe sẽ chết máy hoặc chỉ bị rồ ga...
Học MT nhưng lại mua xe AT chạỵ ko được đào tạo hay hướng dẫn kỹ giống như việc không cần học phổ thông và vào ngay đại học vậy
. Vần con xe trên tấn tưởng như đơn giản với mỗi việc là chuyển cần số đến D và chạy, khi gặp tình huống lái phức tạp như leo dốc, xuống phà, lùi lên dốc, hay về đường làng trơn trượt... hoặc đơn giản là bị ủn đýt như trên là cuống...
.
Mặt khác, đi MT thường phải cắt côn và chuyển số làm cho mình đi xe tập trung hơn. đi AT vì đơn giản quá nên lái thường dành thời gian nhắn tin gọi điện...gái thì trang điểm, trai thì tranh thủ ngắm vếu
nên khả năng bị- gây tai nạn cao...