[Thảo luận] Lái ô tô khi vào cua

Eagle DC

Xe đạp
Biển số
OF-142752
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
17
Động cơ
363,770 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, HN
I – Information (Thông tin): Bạn cần phải biết điều gì đang diễn ra quanh mình. Hãy kiểm tra gương thường xuyên để biết các phương tiện khác đang chuyển động như thế nào.
P – Position (Vị trí): Sau khi đã khẳng định là an toàn, hãy chọn vị trí tốt nhất để thực hiện góc cua. Nếu là cua sang trái, hãy di chuyển gần hơn vào giữa đường, nếu là cua phải thì hãy di chuyển gần lề đường hơn nhưng vẫn phải bám làn đường của mình. Điều này sẽ cải thiện tầm nhìn của bạn đối với góc cua.
S - Speed (Tốc độ): Hãy điều chỉnh tốc độ của mình để chuẩn bị cho góc cua.
G – Gears (Số): Khi đã đạt tốc độ hợp lý, hãy lựa chọn số thích hợp. Vào số từ sớm để có thời gian thay đổi tốc độ và thay đổi số phù hợp và tách riêng với nhau.
A – Accelerate (Tăng tốc): Một khi bạn đã có thể quan sát tốt góc cua, hãy tăng tốc một cách “mượt mà” nếu cảm thấy an toàn, và phải luôn luôn nắm chắc được địa hình con đường mà bạn đang đi. Từ từ tăng tốc qua góc cua để có thể giữ thăng bằng cho xe. Nếu bị trơn trượt, hãy giữ tốc độ ổn định cho đến khi bạn trở lại đường thẳng.
Peter Roger còn cho biết: “Sự chuẩn bị là yếu tố quan trọng với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, và vào cua một cách an toàn cũng không phải là ngoại lệ. Đổi số hoặc giảm tốc độ khi đang cua có thể khiến chiếc xe bị mất cân bằng, là điều mà nhiều người lo sợ nhất và cũng là tình huống nguy hiểm nhất. Bạn có thể thực hiện những khúc cua tốt hơn nếu như bạn sử dụng “bí kíp” này, và có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc một cách nhẹ nhàng và “mượt mà” cùng những thuận lợi sau đó”.[/B]
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Copy anh paste bác cũng phải ghi rõ nguồn vào chứ !
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,746
Động cơ
503,970 Mã lực
Thông tin kiểu "sách vở" thế này em dự chưa đủ với giao thông VN đâu.
 

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
539
Động cơ
405,840 Mã lực
Cụ lại mới nhặt nhạnh được của Peter Roger ở đâu đó rồi. Mb mới có khác.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,678
Động cơ
497,957 Mã lực
Cụ chủ co em hỏi thằng kia nó chạy bên phải hay bên trái đường ạ
 

night_fury

Xe hơi
Biển số
OF-141548
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
122
Động cơ
365,757 Mã lực
cái này cho vào kỹ năng và kinh nghiệm lái xe chứ nhỉ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Em nhới ngày xưa mấy ông thầy dậy em trước khi vào cua phanh nhẹ để hạ tốc độ xuống cho phù hợp với tình trạng xe và mặt đường (tốc độ nên chạy hơi thấp hơn khả năng của xe một chút để vào cua còn ga lên được), về số thấp nhất phù hợp với tốc độ chạy. Khi vào đến cua thì ga nhẹ lên và giữ cho xe lúc nào được hơi gia tốc lên một chút. Ga lên sẽ llàm cho bánh bám đường hơn, nhất là với những xe kéo bánh trước. Đi hết cua thì ga mạnh lên lấy tốc độ để chuyển lên số cao hơn... Tất nhiên, luôn sắn sàng chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp. Ưu tiên về số, giảm ga, rất kiêng phanh chết (dù có thể nhiều lúc không tránh được), kể cả với những xe được trang bị các hệ thống an toàn như bây giờ!
Cách đi này hơi ngược với điều em quan sát ngoài đường là rất nhiều xe đỏ đuôi trên cua!
 
Chỉnh sửa cuối:

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
622
Động cơ
478,290 Mã lực
I – Information (Thông tin): Bạn cần phải biết điều gì đang diễn ra quanh mình. Hãy kiểm tra gương thường xuyên để biết các phương tiện khác đang chuyển động như thế nào.
P – Position (Vị trí): Sau khi đã khẳng định là an toàn, hãy chọn vị trí tốt nhất để thực hiện góc cua. Nếu là cua sang trái, hãy di chuyển gần hơn vào giữa đường, nếu là cua phải thì hãy di chuyển gần lề đường hơn nhưng vẫn phải bám làn đường của mình. Điều này sẽ cải thiện tầm nhìn của bạn đối với góc cua.
S - Speed (Tốc độ): Hãy điều chỉnh tốc độ của mình để chuẩn bị cho góc cua.
G – Gears (Số): Khi đã đạt tốc độ hợp lý, hãy lựa chọn số thích hợp. Vào số từ sớm để có thời gian thay đổi tốc độ và thay đổi số phù hợp và tách riêng với nhau.
A – Accelerate (Tăng tốc): Một khi bạn đã có thể quan sát tốt góc cua, hãy tăng tốc một cách “mượt mà” nếu cảm thấy an toàn, và phải luôn luôn nắm chắc được địa hình con đường mà bạn đang đi. Từ từ tăng tốc qua góc cua để có thể giữ thăng bằng cho xe. Nếu bị trơn trượt, hãy giữ tốc độ ổn định cho đến khi bạn trở lại đường thẳng.
Peter Roger còn cho biết: “Sự chuẩn bị là yếu tố quan trọng với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, và vào cua một cách an toàn cũng không phải là ngoại lệ. Đổi số hoặc giảm tốc độ khi đang cua có thể khiến chiếc xe bị mất cân bằng, là điều mà nhiều người lo sợ nhất và cũng là tình huống nguy hiểm nhất. Bạn có thể thực hiện những khúc cua tốt hơn nếu như bạn sử dụng “bí kíp” này, và có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc một cách nhẹ nhàng và “mượt mà” cùng những thuận lợi sau đó”.[/B]
Đúng là cóp pết, không thấy nói tay để thế nào nhỉ ?8-}
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhới ngày xưa mấy ông thầy dậy em trước khi vào cua phanh nhẹ để hạ tốc độ xuống cho phù hợp với tình trạng xe và mặt đường (tốc độ nên chạy hơi thấp hơn khả năng của xe một chút để vào cua còn ga lên được), về số thấp nhất phù hợp với tốc độ chạy. Khi vào đến cua thì ga nhẹ lên và giữ cho xe lúc nào được hơi gia tốc lên một chút. Ga lên sẽ llàm cho bánh bám đường hơn, nhất là với những xe kéo bánh trước. Đi hết cua thì ga mạnh lên lấy tốc độ để chuyển lên số cao hơn... Tất nhiên, luôn sắn sàng chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp. Ưu tiên về số, giảm ga, rất kiêng phanh chết (dù có thể nhiều lúc không tránh được), kể cả với những xe được trang bị các hệ thống an toàn như bây giờ!
Cách đi này hơi ngược với điều em quan sát ngoài đường là rất nhiều xe đỏ đuôi trên cua!


Ai đi được như cụ này là chuẩn lắm đấy ạh ! Thầy em cũng dạy thế, nhưng em chỉ đi được gần như thế thôi ạ.
 

Eagle DC

Xe đạp
Biển số
OF-142752
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
17
Động cơ
363,770 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, HN
9h15 hoặc như thế nào là tùy vào kỹ năng, thói quen của từng người bác ạ.
 

Eagle DC

Xe đạp
Biển số
OF-142752
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
17
Động cơ
363,770 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, HN
9h15 hoặc như thế nào đấy còn tùy thuộc vào kỹ năng, thói quen & chủng loại nữa bác ạ!
 

Eagle DC

Xe đạp
Biển số
OF-142752
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
17
Động cơ
363,770 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, HN
Eagle DC viết
I – Information (Thông tin): Bạn cần phải biết điều gì đang diễn ra quanh mình. Hãy kiểm tra gương thường xuyên để biết các phương tiện khác đang chuyển động như thế nào.
P – Position (Vị trí): Sau khi đã khẳng định là an toàn, hãy chọn vị trí tốt nhất để thực hiện góc cua. Nếu là cua sang trái, hãy di chuyển gần hơn vào giữa đường, nếu là cua phải thì hãy di chuyển gần lề đường hơn nhưng vẫn phải bám làn đường của mình. Điều này sẽ cải thiện tầm nhìn của bạn đối với góc cua.
S - Speed (Tốc độ): Hãy điều chỉnh tốc độ của mình để chuẩn bị cho góc cua.
G – Gears (Số): Khi đã đạt tốc độ hợp lý, hãy lựa chọn số thích hợp. Vào số từ sớm để có thời gian thay đổi tốc độ và thay đổi số phù hợp và tách riêng với nhau.
A – Accelerate (Tăng tốc): Một khi bạn đã có thể quan sát tốt góc cua, hãy tăng tốc một cách “mượt mà” nếu cảm thấy an toàn, và phải luôn luôn nắm chắc được địa hình con đường mà bạn đang đi. Từ từ tăng tốc qua góc cua để có thể giữ thăng bằng cho xe. Nếu bị trơn trượt, hãy giữ tốc độ ổn định cho đến khi bạn trở lại đường thẳng.
Peter Roger còn cho biết: “Sự chuẩn bị là yếu tố quan trọng với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, và vào cua một cách an toàn cũng không phải là ngoại lệ. Đổi số hoặc giảm tốc độ khi đang cua có thể khiến chiếc xe bị mất cân bằng, là điều mà nhiều người lo sợ nhất và cũng là tình huống nguy hiểm nhất. Bạn có thể thực hiện những khúc cua tốt hơn nếu như bạn sử dụng “bí kíp” này, và có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc một cách nhẹ nhàng và “mượt mà” cùng những thuận lợi sau đó”.[/B]



Đúng là cóp pết, không thấy nói tay để thế nào nhỉ ?8-}


----------------------------------------------------------

9h15 hoặc ntn đấy chắc biết lái xe thì bác phải biết chứ nhể?
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,379
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Em nhới ngày xưa mấy ông thầy dậy em trước khi vào cua phanh nhẹ để hạ tốc độ xuống cho phù hợp với tình trạng xe và mặt đường (tốc độ nên chạy hơi thấp hơn khả năng của xe một chút để vào cua còn ga lên được), về số thấp nhất phù hợp với tốc độ chạy. Khi vào đến cua thì ga nhẹ lên và giữ cho xe lúc nào được hơi gia tốc lên một chút. Ga lên sẽ llàm cho bánh bám đường hơn, nhất là với những xe kéo bánh trước. Đi hết cua thì ga mạnh lên lấy tốc độ để chuyển lên số cao hơn... Tất nhiên, luôn sắn sàng chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp. Ưu tiên về số, giảm ga, rất kiêng phanh chết (dù có thể nhiều lúc không tránh được), kể cả với những xe được trang bị các hệ thống an toàn như bây giờ!
Cách đi này hơi ngược với điều em quan sát ngoài đường là rất nhiều xe đỏ đuôi trên cua!
Em cũng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top