Lại nhờ xóa mù về loa ô tô

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Nhờ các cụ vào giải ngố giúp em xem những cái này là gì với ạ ?

- Loa component
- Loa coaxial
- Loa phân tần
- Loa toàn dải

Có phải loa Component = loa phân tần, loa Coaxial = loa toàn dải. Ngoài ra không còn loại loa cánh nào khác nữa nhỉ ?

- Tép rời: cái này có thể mua thêm tùy ý và đấu luôn vào hệ thống âm thanh hiện có để tăng cường treble phải không ạ? Có bị giới hạn gì đối với công suất của HU/amply trên xe không?
 
Chỉnh sửa cuối:

banhkemgau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103837
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
428
Động cơ
400,890 Mã lực
cụ còn phải học nhiều, cháu biết nhưng cháu ko nói đâu. dăm phút nữa thôi là các thánh âm thanh OF nhảy vào chém ầm ầm ý mà :P
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
cụ còn phải học nhiều, cháu biết nhưng cháu ko nói đâu. dăm phút nữa thôi là các thánh âm thanh OF nhảy vào chém ầm ầm ý mà :P
Cụ fun quá :D
Em dốt, không biết gì nên cần các cụ hiểu biết cơ bản vào giải thích cũng cơ bản thôi. Chứ đến các thánh chém em lại chả hiểu gì đâu, em thề :))
 

trankhon84

Xe tải
Biển số
OF-90658
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
474
Động cơ
409,840 Mã lực
- Loa component - loa rời từng thành phần
- Loa coaxial - đồng trục tất cà trong một
- Loa phân tần cái này thì là component rồi
- Tép rời: về nguyên tắc cú buộc thêm cũng chả ảnh hưởng gì chỉ hao công suất thôi cụ , nhung mà hay va ko thì cái này em chẹo
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Có thể khẳng định là với 2 model tương tự nhau (cùng 1 nhà SX, cùng 1 dòng) thì loa Component xịn hơn, đắt hơn, và cho âm thanh hay hơn loa Coaxial không hả cụ?
Khi nào thì nên dùng Component và khi nào dùng Coaxial? Khác biệt nhau có rõ ràng hay không?
 

trankhon84

Xe tải
Biển số
OF-90658
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
474
Động cơ
409,840 Mã lực
Có thể khẳng định là với 2 model tương tự nhau (cùng 1 nhà SX, cùng 1 dòng) thì loa Component xịn hơn, đắt hơn, và cho âm thanh hay hơn loa Coaxial không hả cụ?
Khi nào thì nên dùng Component và khi nào dùng Coaxial? Khác biệt nhau có rõ ràng hay không?
cái cụ nhím hoỉ khá là hóc búa không biết trả lời cho cụ thế nào cho thỏa mãn hihi em chỉ có kiến thức chợ búa để trả lời cho cụ là như vậy phân tích về đắt rẻ của Component và Coaxial lý do đắt rẻ như sau :
- loa Component thường có 2 đến 3 thành phần cơ bản - treble - mid - bass vậy khi sản xuất phải làm 3 loại cho lên giá thành tất nhiên là phải cao dựa trên số lượng tuông ứng cho lên giá cung đội lên 2 đến 3 lần mà chế tạo loa 2 3 thành phần xem ra không phúc tạp đâu nhé cụ
- Coaxial là đồng trục tất cả chỉ nằm trên có 1 loa chế tạo phức tạp càng hay càng khó hehe cái loại này nghe nhạc tiết tấu nghe rất thích vì nó phát ra cùng 1 chỗ đồng tâm cảm giác .... không tả được ỏ giải MIB nhưng một số thứ nó sẽ thiếu. ngược lại chỉ làm có 1 loa cho len giá thành tương ứng với số lượng ạ đấy là cung model nhé
-Khi nào thì nên dùng Component và khi nào dùng Coaxial : cái này dùng trên xe cho lên không phải lúc nào cũng có vị trí ngon để lắp cho lên tren xe được uu tiên lắp Component nó sẽ thích hợp tùy vị trí trong cabin dễ bố trí
 
Chỉnh sửa cuối:

battrang123

Xe hơi
Biển số
OF-44880
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
117
Động cơ
464,250 Mã lực
cái này em cũng ko biết gì hết. đợi các thánh âm thanh chém thôi
 

Mrchryler

Đi bộ
Biển số
OF-190634
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
4
Động cơ
330,240 Mã lực
Em xin duoc thinh giao cac bacpro cho cho chinh xac
 

tiensydien

Xe buýt
Biển số
OF-117080
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
731
Động cơ
392,700 Mã lực
Nơi ở
NỘI THẤT Ô TÔ TÂN HỘI.số6 cầu dậu linh đàm. 094511
Em chệu cụ. em cũng muốn hiểu theo kiểu trợ búa của cụ.
trên xe lắp component phổ thông phải chăng nhiều người nghe nhạc đủ mọi thể loại vậy nên nó được chon.
em thấy component là giải pháp chống ồn tốt nhất dùi.
em fun vậy. hiii.

cái cụ nhím hoỉ khá là hóc búa không biết trả lời cho cụ thế nào cho thỏa mãn hihi em chỉ có kiến thức chợ búa để trả lời cho cụ là như vậy phân tích về đắt rẻ của Component và Coaxial lý do đắt rẻ như sau :
- loa Component thường có 2 đến 3 thành phần cơ bản - treble - mid - bass vậy khi sản xuất phải làm 3 loại cho lên giá thành tất nhiên là phải cao dựa trên số lượng tuông ứng cho lên giá cung đội lên 2 đến 3 lần mà chế tạo loa 2 3 thành phần xem ra không phúc tạp đâu nhé cụ
- Coaxial là đồng trục tất cả chỉ nằm trên có 1 loa chế tạo phức tạp càng hay càng khó hehe cái loại này nghe nhạc tiết tấu nghe rất thích vì nó phát ra cùng 1 chỗ đồng tâm cảm giác .... không tả được ỏ giải MIB nhưng một số thứ nó sẽ thiếu. ngược lại chỉ làm có 1 loa cho len giá thành tương ứng với số lượng ạ đấy là cung model nhé
-Khi nào thì nên dùng Component và khi nào dùng Coaxial : cái này dùng trên xe cho lên không phải lúc nào cũng có vị trí ngon để lắp cho lên tren xe được uu tiên lắp Component nó sẽ thích hợp tùy vị trí trong cabin dễ bố trí
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đây là loa coaxial hay loa toàn dải hay là loa gì ? Em chỉ biết chắc chắn nó không phải loa component thôi ạ
Dựa vào cái gì để kết luận như thế?

http://www.longthinh.vn/?/San-pham/5/LOA/1548/TS_A1684S/longthinh.audio

TS-A1684S


Size 16cm*
Max. Music Power (Nominal) 350W (50W)
Frequency Response 33 Hz to 27 kHz
Sensitivity (1W/1m) 91 dB
Impedance 4 Ω
Mounting Depth 54.3 mm
Cut-Out Dimensions 128 mm
 

Toan_longbien

Xe tải
Biển số
OF-115376
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
407
Động cơ
389,637 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Các cụ cho em hỏi đây là loa coaxial hay loa toàn dải hay là loa gì ? Em chỉ biết chắc chắn nó không phải loa component thôi ạ
Dựa vào cái gì để kết luận như thế?

http://www.longthinh.vn/?/San-pham/5/LOA/1548/TS_A1684S/longthinh.audio

TS-A1684S


Size 16cm*
Max. Music Power (Nominal) 350W (50W)
Frequency Response 33 Hz to 27 kHz
Sensitivity (1W/1m) 91 dB
Impedance 4 Ω
Mounting Depth 54.3 mm
Cut-Out Dimensions 128 mm
E tưởng cái này là coponent nhể. Toàn dải thì đồng trục như cụ Trankhon nói rùi.
E cũng nhờ đọc bài này mà hiểu thêm tí, lúc nào còn trọc ngoáy xe cỏ tiếp ạh
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,908
Động cơ
542,320 Mã lực
Con này là coaxial các cụ ạ.
 

CarAudio.vn

Xe đạp
Biển số
OF-75111
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
36
Động cơ
422,760 Mã lực
Nhờ các cụ vào giải ngố giúp em xem những cái này là gì với ạ ?

- Loa component
- Loa coaxial
- Loa phân tần
- Loa toàn dải

Có phải loa Component = loa phân tần, loa Coaxial = loa toàn dải. Ngoài ra không còn loại loa cánh nào khác nữa nhỉ ?

- Tép rời: cái này có thể mua thêm tùy ý và đấu luôn vào hệ thống âm thanh hiện có để tăng cường treble phải không ạ? Có bị giới hạn gì đối với công suất của HU/amply trên xe không?
Thực ra câu hỏi của bác cũng khá nhiều người quan tâm. Nó không phải vấn đề khó, nhưng có thể do không để ý nên vẫn có một số lẫn lộn về khái niệm qua các tên gọi...
Em vắn tắt một vài dòng để hầu bác:

Component:
Loa nhiều hơn 1 đường tiếng, có các driver tách rời, mỗi driver làm việc với một khoảng tần khác nhau.
Loa này bắt buộc phải được phân tần, nên mỗi bộ sẽ có đi kèm phân tần passive (theo đặc tính của mỗi driver). Đối với các loa cao cấp, một số hãng sẽ ra thêm bản "active" (không bán kèm phân tần) có giá rẻ hơn, để hỗ trợ người dùng sử dụng trên cấu hình active.

Coaxial:
Loa có nhiều hơn 1 đường tiếng. Là loại loa có loa tweeter (midrange nếu là 3-way) được thiết kế nằm chung trên cấu trúc khung (frame) của loa woofer. Phân tần của dạng loa này hoặc được làm rời như của loa component, hoặc là nằm luôn trên frame. Một số hãng có thiết kế linh động, từ một bộ loa component có thể dễ dàng chuyển sang dạng coaxial, tạo thuận lợi cho việc lắp đặt (khi bí chỗ để lắp loa tweeter thì có thể chuyển về dạng đồng trục)

Loa phân tần (?)
Em chưa rõ hết về câu hỏi của bác, nhưng cũng trả lời thêm một chút: Khi một cặp loa có nhiều hơn một đường tiếng thì phải được phân tần khi hoạt động (phân tần active hoặc passive)

Loa toàn dải:
Được gọi là loa "full range". Là dạng loa có thể làm việc với mọi tần số với chỉ một màng loa duy nhất.
Thực ra, loa này thường bị hạn chế ở dải động (không xuống thấp quá, cũng chẳng lên cao quá). Ưu điểm của loa là có độ focus tốt.

Tweeter rời:
Mục đích thì nhiều: Thay thế các tweeter dở hơn của một bộ loa, lắp thêm (trường hợp loa theo xe không có tweeter) để tăng cường tiếng treble (về âm lượng, bổ xung dải tần ...). Nói chung, việc thay thế hay lắp thêm loa tweeter ít nhất phải đảm bảo được độ cân bằng giữa các dải trong hệ thống thì mới phát huy tác dụng. Nó là một tải, đương nhiên sẽ tiêu tốn về công suất, và nếu là trường hợp lắp thêm, (nếu không sử dụng thêm kênh amplifier) chắc chắn sẽ có sự thay đổi về trở kháng ...
Các tweeter cao cấp của các hãng được bán riêng, mục đích chính nhằm phục vụ cho nhu cầu lựa chọn "phối ghép" trong hệ thống active, chứ không nhằm để cải thiện một hệ thống passive có sẵn :)
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
117
Động cơ
337,060 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã khai tuệ cho nhà cháu.
 

giabeo1

Xe hơi
Biển số
OF-177201
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
192
Động cơ
341,522 Mã lực
Nơi ở
Phú Lương Thái Nguyên
- Loa component - loa rời từng thành phần
- Loa coaxial - đồng trục tất cà trong một
- Loa phân tần cái này thì là component rồi
- Tép rời: về nguyên tắc cú buộc thêm cũng chả ảnh hưởng gì chỉ hao công suất thôi cụ , nhung mà hay va ko thì cái này em chẹo
Thánh phán có khác,chuẩn k cần chỉnh rùi
 

trankhon84

Xe tải
Biển số
OF-90658
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
474
Động cơ
409,840 Mã lực
nhìn ảnh thì là đồng trục nhưng thực ra lại là component gép lại trên cùng vị trí cho lên nó gọi kiểu nào cũng được
 

Bop0311

Xe máy
Biển số
OF-190720
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
95
Động cơ
331,050 Mã lực
Úi xời em cũng mù về Audio luôn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top