- Biển số
- OF-118299
- Ngày cấp bằng
- 26/10/11
- Số km
- 7,116
- Động cơ
- 43,395 Mã lực
Em xin tổng kết những cái đang cố rèn luyện sau 1200 km được cầm lái, mời các cụ vào chém để em còn tích lũy thêm được ít kinh nghiệm của các cụ !
- Em mới có bằng B2 tháng 9/2011, đầu tháng 12 ôm em Altis 1.8 AT 2011 để trốn thuế kinh nghiệm đến lúc đó là 8h thuê xe bổ túc tay lái (xe MT, có thầy kèm) 1 ca chạy lòng vòng đường Hà Nội và 1 ca dã ngoại. Cái vụ này em thấy quá là thiết thực cho các cụ lái mới trước khi ôm xe, tự tin hẳn lên các cụ ợ !
- Khi lên xe (của em), bao giờ em cũng kiểm tra gương, ghế, đeo dây AT rồi mới nổ máy, nhìn một lượt đèn báo, khi vòng tua xuống (dưới 1200 rpm, mất khoảng 20 giây) thì lên đường.
- Khi lái, chân phải đặt chữ V ưu tiên phanh, khi cần ga thì xoay cổ chân đè bằng mũi bàn chân hơi với một tí, không ga là buông xoay ngay sang đặt hờ bàn phanh (cái này em học kinh nghiệm trên diễn đàn, hay phết các cụ ợ)
- Khi tốc độ chậm, không đè thốc ga mà nhẹ nhàng lên từ từ - trừ tình huống cần thiết. Con xe của em nó trễ một tí rồi mới vọt, nên em tuyền phải đè từ từ chờ máy bám, chưa dám đạp mạnh bao giờ ! Em thấy các cụ lách phải vù qua một cái mà nể thía không biết !
- Lúc đầu còn liếc qua đồng hồ sau quen rồi em điều chỉnh chân ga đi trong phố (dưới 40km/h) không vượt 1200 rpm - thường em giữ ở mức 1000 rpm với tốc độ < 30km/h, trong phố thế là quá tít roài Xe em có đèn báo chế độ tiết kiệm, cứ thoáng thấy nó xanh là ok.
Còn ở đường trường em chưa đạp quá 2000 rpm lúc tăng tốc đã vọt được rồi, hay tại xe em nó thế, chạy 80 km/h thì vòng tua chỉ ở mức 1400 rpm.
- Tập phán đoán tình huống: đèn xanh đèn đỏ, dồn toa, qua ngã ba ngã tư,... để buông ga trước khỏi phải phanh hự một cái, thấy các cụ khuyên bảo dư thế tiết kiệm được ối xăng !
- Khi dừng lâu trên 20 giây, em về N, kéo phanh tay. Trên này đã có nhiều ý kiến trái chiều về vụ D hay N khi dừng rồi, xe em thì trong tài liệu KT + khuyến nghị của hãng là về N khi chờ lâu, mỗi cái về N thả trôi là em chưa xài, để giữ mình luôn chủ động.
- Trên đường có điều kiện hoặc có tình huống "bị đè", tạt đầu,... là em nhường luôn; ưu tiên nhất là các cô cậu đi 2 bánh, xe đạp: hàng rong, xe thồ, các cháu HS/SV,... thoáng thấy có biểu hiện là em cũng nhường ngay, quẹt vào mấy vụ đó là chỉ mình thiệt thôi các cụ nhể !
- Tuyệt đối không tin mấy ông trông xe, mấy em bảo vệ xin nhan. Em đọc các cụ trên này dạy nhiều rồi nhưng chưa ngấm, không biết nghĩ gì mà lại depart 3 đỏ theo thèng bảo vệ nó vẫy vào chỗ đỗ, bị quẹt 1 nhát xước, móp cả 1 đám cửa bên phụ, xót quá các cụ ợ !
- Em chỉ đổ 1 loại xăng là A92, vì em thỉnh thoảng về quê xa, mà theo các cụ bảo thì dọc đường chắc gì đã có A95, hehe.
Khi đổ xăng thì em tắt máy, nhìn đồng hồ cây xăng, đọc số tiền, nhìn số nhân viên bấm rồi bơm, xong mới trả tiền ! Cái này cũng học mót các cụ trên này, tránh bị bọn nó "chăn" xong còn sau lưng bảo mình là ngu hay ngố !
- Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông ! Hê hê, em đang cố gằng chạy như thế, không phải là hô khẩu hiệu đâu nhá, nhá.
- Hà Nội không vội được đâu, em kết câu này nhất ! Tiếc là em không dán được cái "Baby in car" để các cụ, mợ đằng sau thông cảm tí Thường em đi đúng tốc độ theo dòng xe, mỗi tội qua chỗ giao nhau là em cứ phải tà tà dòm quanh đã, ối cụ toàn tranh thủ vọt phải qua em cái đoạn này thôi ợ !
- Cố gắng luyện phản xạ nhanh, chuẩn nhưng lại bình tĩnh trong mọi tình huống. Đoạn này là khó nhất, không biết bao nhiêu chục k km nữa em mới lờ mờ được đây :
Thêm chút nữa, đến giờ em chạy được hơn 1200km hỗn hợp: QL5, đường HCM, còn trong phố hàng ngày đi làm theo tuyến: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Bưởi - Liễu Giai - Kim Mã - Giảng Võ, lúc về còn chuối hơn nhất là lúc tắc đường qua dốc Đào Tấn.
Chia trung bình hiện tại đang là 8,6l / 100km em thấy chấp nhận được, sau này tròn máy chắc xuống nữa các cụ nhể - em phải tỉa tót nắn nót thêm tí để còn có tiền gửi xe 2 nơi nữa mừ !
Mong các cụ vào chỉ bảo thêm cho em sáng thêm tí nữa, càng nhiều càng tốt ợ !
"Em đang lót dép ngồi hóng các cụ" đây ạ.
- Em mới có bằng B2 tháng 9/2011, đầu tháng 12 ôm em Altis 1.8 AT 2011 để trốn thuế kinh nghiệm đến lúc đó là 8h thuê xe bổ túc tay lái (xe MT, có thầy kèm) 1 ca chạy lòng vòng đường Hà Nội và 1 ca dã ngoại. Cái vụ này em thấy quá là thiết thực cho các cụ lái mới trước khi ôm xe, tự tin hẳn lên các cụ ợ !
- Khi lên xe (của em), bao giờ em cũng kiểm tra gương, ghế, đeo dây AT rồi mới nổ máy, nhìn một lượt đèn báo, khi vòng tua xuống (dưới 1200 rpm, mất khoảng 20 giây) thì lên đường.
- Khi lái, chân phải đặt chữ V ưu tiên phanh, khi cần ga thì xoay cổ chân đè bằng mũi bàn chân hơi với một tí, không ga là buông xoay ngay sang đặt hờ bàn phanh (cái này em học kinh nghiệm trên diễn đàn, hay phết các cụ ợ)
- Khi tốc độ chậm, không đè thốc ga mà nhẹ nhàng lên từ từ - trừ tình huống cần thiết. Con xe của em nó trễ một tí rồi mới vọt, nên em tuyền phải đè từ từ chờ máy bám, chưa dám đạp mạnh bao giờ ! Em thấy các cụ lách phải vù qua một cái mà nể thía không biết !
- Lúc đầu còn liếc qua đồng hồ sau quen rồi em điều chỉnh chân ga đi trong phố (dưới 40km/h) không vượt 1200 rpm - thường em giữ ở mức 1000 rpm với tốc độ < 30km/h, trong phố thế là quá tít roài Xe em có đèn báo chế độ tiết kiệm, cứ thoáng thấy nó xanh là ok.
Còn ở đường trường em chưa đạp quá 2000 rpm lúc tăng tốc đã vọt được rồi, hay tại xe em nó thế, chạy 80 km/h thì vòng tua chỉ ở mức 1400 rpm.
- Tập phán đoán tình huống: đèn xanh đèn đỏ, dồn toa, qua ngã ba ngã tư,... để buông ga trước khỏi phải phanh hự một cái, thấy các cụ khuyên bảo dư thế tiết kiệm được ối xăng !
- Khi dừng lâu trên 20 giây, em về N, kéo phanh tay. Trên này đã có nhiều ý kiến trái chiều về vụ D hay N khi dừng rồi, xe em thì trong tài liệu KT + khuyến nghị của hãng là về N khi chờ lâu, mỗi cái về N thả trôi là em chưa xài, để giữ mình luôn chủ động.
- Trên đường có điều kiện hoặc có tình huống "bị đè", tạt đầu,... là em nhường luôn; ưu tiên nhất là các cô cậu đi 2 bánh, xe đạp: hàng rong, xe thồ, các cháu HS/SV,... thoáng thấy có biểu hiện là em cũng nhường ngay, quẹt vào mấy vụ đó là chỉ mình thiệt thôi các cụ nhể !
- Tuyệt đối không tin mấy ông trông xe, mấy em bảo vệ xin nhan. Em đọc các cụ trên này dạy nhiều rồi nhưng chưa ngấm, không biết nghĩ gì mà lại depart 3 đỏ theo thèng bảo vệ nó vẫy vào chỗ đỗ, bị quẹt 1 nhát xước, móp cả 1 đám cửa bên phụ, xót quá các cụ ợ !
- Em chỉ đổ 1 loại xăng là A92, vì em thỉnh thoảng về quê xa, mà theo các cụ bảo thì dọc đường chắc gì đã có A95, hehe.
Khi đổ xăng thì em tắt máy, nhìn đồng hồ cây xăng, đọc số tiền, nhìn số nhân viên bấm rồi bơm, xong mới trả tiền ! Cái này cũng học mót các cụ trên này, tránh bị bọn nó "chăn" xong còn sau lưng bảo mình là ngu hay ngố !
- Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông ! Hê hê, em đang cố gằng chạy như thế, không phải là hô khẩu hiệu đâu nhá, nhá.
- Hà Nội không vội được đâu, em kết câu này nhất ! Tiếc là em không dán được cái "Baby in car" để các cụ, mợ đằng sau thông cảm tí Thường em đi đúng tốc độ theo dòng xe, mỗi tội qua chỗ giao nhau là em cứ phải tà tà dòm quanh đã, ối cụ toàn tranh thủ vọt phải qua em cái đoạn này thôi ợ !
- Cố gắng luyện phản xạ nhanh, chuẩn nhưng lại bình tĩnh trong mọi tình huống. Đoạn này là khó nhất, không biết bao nhiêu chục k km nữa em mới lờ mờ được đây :
Thêm chút nữa, đến giờ em chạy được hơn 1200km hỗn hợp: QL5, đường HCM, còn trong phố hàng ngày đi làm theo tuyến: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Bưởi - Liễu Giai - Kim Mã - Giảng Võ, lúc về còn chuối hơn nhất là lúc tắc đường qua dốc Đào Tấn.
Chia trung bình hiện tại đang là 8,6l / 100km em thấy chấp nhận được, sau này tròn máy chắc xuống nữa các cụ nhể - em phải tỉa tót nắn nót thêm tí để còn có tiền gửi xe 2 nơi nữa mừ !
Mong các cụ vào chỉ bảo thêm cho em sáng thêm tí nữa, càng nhiều càng tốt ợ !
"Em đang lót dép ngồi hóng các cụ" đây ạ.