- Biển số
- OF-325229
- Ngày cấp bằng
- 28/6/14
- Số km
- 433
- Động cơ
- 290,906 Mã lực
E vừa về đến nhà đây các bác ạ. Chẳng là truyện như vầy... E là lái mới và đang tập quen xe. Xe em là xe tải nên cần số, chân côn, phanh, ga rất nặng. Mà e lâu không tập lái rồi nên cũng không cảm nhận được chân côn và chân phanh. Khi e vừa trèo lên xe để ông cụ e sang ghế phụ thì có ngay một bác xe tải cũng tiến đến. Đường thì hẹp mà e lại vừa ngồi lên nên cũng tự tin chút chút ... E dẫm côn vào số 1.. Đạp ga từ từ để đánh lái sang phải tránh đường cho bác xe tải đi qua. Mặt đường bên cạnh cây cỏ mọc lên rậm rạp lắm các cụ ạ.Khi e đã đánh lái xong thì đường đủ rộng để bác xe tải qua.. E quay sang nhìn bác xe tải xem có vướng không mà quên mất chân phanh đã từ từ nhả ra... Rồi ông cụ e nhắc đánh lái lại đi thì e mới giật mình đánh lái lại và đạp côn. Nhưng rồi bánh trước bên phụ đột nhiên thụt nghiêng xuống và lúc đó e đã phanh lại rồi.. Ông cụ bực tức đi xuống và mở cửa bên lái của e bảo e về số và kéo phanh tay. Nhìn mặt ông cụ e lúc đó ghê lắm các cụ ạ.. Thế rồi e dẫm côn và về số.. Nhưng cần số rất nặng và e k thể về được... ông cụ ở dưới thì cứ quát lên là xuống đi.. Thế rồi e kéo phanh tay và nhảy xuống... Khổ nỗi xe e còn số mà nhả côn không tắt máy nên e vừa nhảy xuống thì chiếc xe chầm chậm bò đi...Lúc đó e sợ lắm các cụ ạ ...Ông cụ e chạy lại và đánh lái cho chiếc xe quay vào chứ không chắc giờ thành trâu cày ruộng rồi các cụ ạ. Chỉ tầm 3s sau đó thì đột nhiên chiếc xe nghiêng hẳn xuống e tưởng như đã lật rồi các cụ ạ... Nguyên nhân là do bánh trái sau của xe đã bị sụt xuống cống mà do trước đó cây cỏ mọc lên nên không thể thấy miệng cống đó được các cụ ạ.Cầu sau chạm đất và không thể nào lên được... lúc đó có nhiều bác xe tải đi qua.. Nhưng chẳng bác nào có cáp để kéo và xe e cũng chưa có biển nên rất ngại gọi cứu hộ... e và ông cụ cùng khuân đá để xếp vào chỗ cống thụt...Được cái ngừoi dân ở quê e rất nhiệt tình nên cũng ra xem và giúp... Chúng e dùng 2 chiếc cây để bẩy bánh lên và xếp đá vào dứoi bánh... Được 1 lúc thì nguy hiểm thật sự xảy ra...Khi ông cụ e đang xếp đá vào bánh thì đòn bẩy chiếc bánh bị lăn đi và kẹp trúng tay ông cụ e... Lúc đó mọi người đang bẩy lên... Tình huống rất nguy hiểm. Nếu chỉ sơ xuất hạ bẩy hoặc hết sức thì tay ông cụ e sẽ nát... Rồi có bác nghĩ ra cách lấy chiếc xà beng để bẩy chiếc đòn cho ông cụ e rút tay ra... Lúc đó ai cũng rất lo lắng. Và cuối cùng thì ông cụ e cũng rút tay ra được..Tay ông cụ e bầm tím luôn các bác ạ. Sau đó thì bánh sau xe cũng đựoc chèn đá lên cao rồi và một bác dùng xà beng để đào đất cho có độ dốc để bánh xe bám lên được. Ông cụ e phải một lúc lâu sau mới có thể lên xe nổ máy. Rồi mọi người cùng hồi hộp dõi theo chiếc xe... Ông cụ e thốc ga chiếc xe gầm lên và từ từ chuyển bánh về phía trước bỏ lại đằng sau là miệng cống và những hòn đá để kê... Truyện hôm nay của e đến đây là hết... E cảm thấy rất may mắn vì tay ông cụ e chỉ bị nhẹ và chiếc xe lên được khỏi miệng cống..Giờ e vẫn còn đang run đây các cụ... Từ giờ chắc e nhớ đời về bài học đi xe tối và tập trung chân côn, chân phanh. Và e thấy một điều quan trọng đối với lái mới là tập trung cẩn thận chân côn, phanh. Phải về số kéo phanh tay hoặc nếu không về số được thì tắt máy thì mới được xuống Không nên cố gắng để xử lý sự cố của xe bằng sức người nguy hiểm sẽ đến thật sự đó các cụ ạ...