- Biển số
- OF-52666
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 184
- Động cơ
- 455,346 Mã lực
Em gi vào sổ roài nhá. Mấy bữa nữa em đi lấy cái bằng lại xin các kụ chỉ giáo thêm
bác này có tư tưởng giống hệt em, ấy vậy mà hôm trc em đi trên cầu vượt Phạm Hùng- Phạm Văn Đồng, đúng làn, đúng tốc độ, thế mà có bác vượt bên phải xong lại đè xe em, xước hết cả cằm bên phải mới cú chứem thì cứ đúng tốc độ em chạy bác nào muốn vượt thì mời bác ra ngoài! trừ trường hợp xe công an, xe cứu thương, xe ưu tiên...
Lần sau cụ có ai đi học thì ới em nhé, em đảm bảo với cụ thi xong tuy là lái mới, nhưng chắc chắn rằng những cái cơ bản ok, chỉ cần bổ xung thêm kinh nghiệm thôi. Áp dụng thực tế khỏi nghĩ.Em confirm là chính xác, em là lái mới toe, tất cả đều va chạm rồi học đc, chứ thầy thì cứ đề pa lên dốc, qua ngã tư, dừng đường tàu thôi chứ làm gì dạy kỹ năng đi đường. Được cái em oánh lái từ từ chứ ko ngoặt cái như bác kia.
Cụ chết chứ ông Civic ko chết đâu. Lái mới kiểu gì cũng luống cuống, khi đâm vào mít xe khác, mình là người có lỗi. Đi đường gặp lái mới, em hay tự nhủ: tìm cách vượt đi (nhiều khi xin vượt mãi ko được mà phía trước cực thoáng). Và cũng chỉ bực mình suông chứ ko tới mức tạt đầu, bởi vì ai chả có lúc là lái mới các cụ nhể.Ối, hồi mới lái em chỉ nhăm nhăm nhìn đường trước, không nhìn đường sau. Hôm đó đi về Bắc Giang có bác Civic chắc xin vượt lâu rồi nhưng không thấy em nhường, thế là vượt phải lên tạt đầu cho em cái. Em phanh dúi dụi. May mà đằng sau không có xe và em không mất bình tĩnh chân phanh sang chân ga. Không thì bác civic chắc cũng chết với em.
Đúng vậy ạ, em thấy nhiều cụ thích thể hiện lắm.Cụ trả lái như thế người nào yếu là dễ say lắm đấy. Chỉ sướng mình nhưng người ngồi trên xe rất khó chịu. Ngoài ra, trả cua gấp như thế, các xe khác khó đoán nên dễ va chạm, nhất là đường đông.
chim mồi hết giờ làm việc đấy cụ ạHôm vừa rồi, em đi đường trường (từ ĐN ra), gặp nhiều cánh lái mới. Nhưng có một lần làm em giật cả mình. Tình huống khá đơn giản: đường vắng (nhưng hẹp), tốc độ cho phép 80, nhưng chiếc 4 chỗ (hình như Lac) chỉ đi 45-50 thôi. Em mới nháy pha, xi nhan trái để xin đường, chưa được 10 giây, bỗng ngoắt một cái, chiếc Lac ngoặt tay lái chuyển vào làn trong để nhường đường em. Nó ngoặt nhanh tới mức làm em lo nó bị mất lái hoặc chẳng may có anh 2b nào bên trong đang lao tới. Em vượt lên xong thì lại thấy cụ ấy ngoặt một phát để ra làn ngoài !
Hồi em mới lái cũng hay bị lỗi này, sau mấy ông tài cũ góp ý: cứ từ từ, cho vượt cũng phải từ từ. Từ từ chuyển làn (có xi nhan thì càng lịch sự), lúc họ vượt xong, nhìn gương hậu xe còn xe nào vượt tiếp không, nếu không thì mới lại từ từ chuyển ra. Vừa an toàn, mọi người trong xe cũng đỡ bị lắc.
Em copi nguyên văn qua cho nó nhanh. (Lại thêm được 1 bài. )Hôm vừa rồi, em đi đường trường (từ ĐN ra), gặp nhiều cánh lái mới. Nhưng có một lần làm em giật cả mình. Tình huống khá đơn giản: đường vắng (nhưng hẹp), tốc độ cho phép 80, nhưng chiếc 4 chỗ (hình như Lac) chỉ đi 45-50 thôi. Em mới nháy pha, xi nhan trái để xin đường, chưa được 10 giây, bỗng ngoắt một cái, chiếc Lac ngoặt tay lái chuyển vào làn trong để nhường đường em. Nó ngoặt nhanh tới mức làm em lo nó bị mất lái hoặc chẳng may có anh 2b nào bên trong đang lao tới. Em vượt lên xong thì lại thấy cụ ấy ngoặt một phát để ra làn ngoài !
Hồi em mới lái cũng hay bị lỗi này, sau mấy ông tài cũ góp ý: cứ từ từ, cho vượt cũng phải từ từ. Từ từ chuyển làn (có xi nhan thì càng lịch sự), lúc họ vượt xong, nhìn gương hậu xe còn xe nào vượt tiếp không, nếu không thì mới lại từ từ chuyển ra. Vừa an toàn, mọi người trong xe cũng đỡ bị lắc.
Đọc đến cụm từ : xi nhan => 'đi thẳng' em chỉ biết ôm bụng cười!!!Em thì hơi khác. Vì hồi em mới lái, hay phải đi công tác trong Nam, toàn phải đi taxi. Em cứ leo lên ghế phụ em ngồi, ngắm nghía, học hỏi, khi tình huống xẩy ra thì trao đổi với tài xế. Học được nhiều kinh nghiệm lắm. (mỗi cái xi nhan 'đi thẳng' thì kô tài nào nuốt được')
Ở mấy khu trong Hà tĩnh Quảng bình em không thấy có thể loại chim mồi mấy đâu. Lái mới nó thế.chim mồi hết giờ làm việc đấy cụ ạ