[Funland] Lại là Quán La Place số 6 Ấu Triệu

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Cụ nói thế cũng không được, cụ vào quán người ta , quán không làm tròn trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách mà lại bảo không ai chịu trách nhiệm?
Để cho khách quan, cụ nên tìm hiểu thêm về Pháp luật của VN đối với những vụ việc này.
Nhanh nhất thì cụ hỏi bác gúc gờ xem LS Tú của Dân trí trả lời như thế nào về vụ mất xe ở My way nhé!
Không trông xe cho khách thì bảo khách tự bảo quản hoặc mang sang bên kia mà gửi, hoặc sang mấy quán trà chanh mà ngồi cho nó lành,họ bán có mấy nghìn một ly trà mà còn dắt xe cho khách đi gửi đấy!!!!Họ làm ăn có lương tâm nghề nghiệp, chả trách ngồi vỉa hè mà vẫn đông, vẫn nhiều tri thức và vô cùng stylist, đâu cần phải mất tiền để vào La Place mới là có style riêng.
Người tiêu dùng bây giờ thông minh lắm, họ không mất tiền để cho người khác lợi dụng kiểu này đâu!
Cái đo đỏ đây ạ.

Anh gửi xe không lấy vé nhưng nếu giữa anh và nhà hàng có tồn tại hợp đồng gửi giữ xe thể hiện qua việc người trông xe này đã hướng dẫn, chỉ bảo cho anh nơi để xe rõ ràng và nơi này thuộc sự quản lý của nhà hàng, đồng thời nhà hàng không có bất kỳ sự khuyến cáo nào về việc anh phải tự bảo quản trông giữ xe của mình và các khách hàng khác đến đây đều được hướng dẫn giống như vậy thì có thể coi giữa anh và nhà hàng đã tồn tại hợp đồng gửi giữ xe.

Thuỳ linh đây

http://vnexpress.net/gl/phap-luat/tu-van/2011/02/nhan-vien-trong-giu-lam-mat-xe-cua-khach-nha-hang-phai-boi-thuong/

 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Nhân viên trông giữ làm mất xe của khách, nhà hàng phải bồi thường

"Bộ luật dân sự không quy định hợp đồng gửi giữ phải lập thành văn bản, do đó việc anh vào nhà hàng gửi xe có nhân viên trông xe nhưng không đưa vé được coi là giữa hai bên đã xác lập hợp đồng bằng lời nói hoặc bằng hành vi cụ thể", luật sư Vũ Hải Lý tư vấn.
> Mất xe ở nhà hàng, ai chịu trách nhiệm?


Theo quy định tại điều 559 Bộ luật dân sự năm 2005: “Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thoả thuận giữa các bên theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ, trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công”. Do đó trong trường hợp này cần làm rõ giữa anh và nhà hàng có tồn tại hợp đồng gửi giữ tài sản hay không?
Vì thông tin anh cung cấp không đầy đủ, chi tiết nên có thể chia ra các trường hợp như sau:
- Trường hợp thứ nhất:
Anh gửi xe không lấy vé nhưng nếu giữa anh và nhà hàng có tồn tại hợp đồng gửi giữ xe thể hiện qua việc người trông xe này đã hướng dẫn, chỉ bảo cho anh nơi để xe rõ ràng và nơi này thuộc sự quản lý của nhà hàng, đồng thời nhà hàng không có bất kỳ sự khuyến cáo nào về việc anh phải tự bảo quản trông giữ xe của mình và các khách hàng khác đến đây đều được hướng dẫn giống như vậy thì có thể coi giữa anh và nhà hàng đã tồn tại hợp đồng gửi giữ xe.
Theo quy định tại khoản 1 điều 401 Bộ luật dân sự về hình thức hợp đồng dân sự “Hợp đồng dân sự có thể được giao kết bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể, khi pháp luật không quy định loại hợp đồng đó phải được giao kết bằng một hình thức nhất định”.
Bộ luật dân sự không quy định hợp đồng gửi giữ phải lập thành văn bản do đó việc anh vào nhà hàng gửi xe có nhân viên trông xe nhưng không đưa vé được coi là giữa hai bên đã xác lập hợp đồng bằng lời nói hoặc bằng hành vi cụ thể (thể hiện qua lời nói, hành vi chỉ dẫn, hướng dẫn của nhân viên bảo vệ, địa điểm gửi xe…). Trong các giao dịch dân sự, pháp luật tôn trọng sự thoả thuận của các bên nên giao dịch bằng lời nói hoặc bằng hành vi trong trường hợp này đều được chấp nhận. Khi anh giao xe cho nhân viên trông xe và được đồng ý (thể hiện qua lời nói, hành vi như dắt xe, chỉ dẫn, hướng dẫn nơi để xe của nhân viên bảo vệ…) thì giữa anh và người nhân viên này đã phát sinh quan hệ gửi giữ và không phải trả tiền công giữ xe. Quan hệ gửi giữ chỉ kết thúc khi anh nhận lại xe. Do đó người bảo vệ này có trách nhiệm trông xe cho anh.
Khoản 4 điều 562 Bộ luật dân sự năm 2005 quy định: “Bên giữ tài sản có nghĩa vụ phải bồi thường thiêt hại nếu làm mất mát, hư hỏng tài sản gửi giữ, trừ trường hợp bất khả kháng; khoản 2 điều 561 Bộ luật dân sự nêu rõ: “Bên gửi giữ tài sản có các quyền sau đây: Yêu cầu bồi thường thiệt hại, nếu bên giữ làm mất mát, hư hỏng tài sản gửi giữ, trừ trường hợp bất khả kháng”.
Với các căn cứ trên, anh có quyền yêu cầu người làm mất xe phải bồi thường cho anh. Tuy nhiên trong trường hợp này nếu người trông xe là người làm công cho nhà hàng, được nhà hàng trả tiền lương, giao nhiệm vụ trông xe thì tại điều 622 Bộ luật dân sự về Bồi thường thiệt hại do người làm công, người học nghề gây ra đã quy định: Cá nhân, pháp nhân và các chủ thể khác phải bồi thường thiệt hại do người làm công, người học nghề gây ra trong khi thực hiện công việc dược giao và có quyền yêu cầu người làm công, người học nghề có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật”.
Vì vậy anh có quyền yêu cầu nhà hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường về việc làm mất xe khi anh đã gửi giữ tại nhà hàng. Còn sau đó nhà hàng có quyền yêu cầu người bảo vệ này chịu trách nhiệm hoàn trả tiền cho mình. Anh có cơ sở để yêu cầu nhà hàng bồi thường xe đã mất. Tuy nhiên khi yêu cầu Tòa án giải quyết anh phải cung cấp các chứng cứ để chứng minh việc anh đã gửi xe tại nhà hàng, giao xe cho người bảo vệ nhưng nhà hàng không có vé, không cần vé gửi xe.
- Trường hợp thứ hai:
Nếu anh vào ăn trong nhà hàng, người trông xe chỉ có tính chất hỗ trợ, dắt xe cho khách và nhất là đã có chỉ dẫn, thông báo rõ cho khách phải tự giữ xe và quản lý tài sản của mình, mất tài sản nhà hàng không chịu trách nhiệm thì giữa các bên không tồn tại hợp đồng gửi giữ do đó khi xảy ra việc mất xe nhà hàng không phải chịu trách nhiệm.
Luật sư Vũ Hải Lý
Công ty Luật Đại Việt
Số 335 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Chỉ vì không có vé xe, không có nhân viên trông xe mà khi đến ăn trưa tại nhà hàng La Place, số 6 Ấu Triệu, Hà Nội, chị Bùi Thị Thùy Dung đã bị mất trộm chiếc xe máy SH trị giá hơn 100 triệu đồng mà chưa được bồi thường.​
Tại Hà Nội đã từng xảy ra nhiều vụ khách hàng bị mất trộm xe máy khi vào nhà hàng ăn uống, tuy nhiên những vụ được nhà hàng bồi thường lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều khách hàng đã bị mất trắng tài sản vì giữa khách và nhân viên nhà hàng chỉ có thỏa thuận miệng “trông giữ xe”.
Mất xe… vì không vé, không nhân viên trông xe
Khoảng 12h ngày 5/3, chị Bùi Thị Thùy Dung, trú tại 32 Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng cùng một người bạn vào nhà hàng La Place, số 6 phố Ấu Triệu để ăn trưa. Khi dựng chiếc xe SH mang BKS 16L6-2079 sát vỉa hè đối diện quán, chị Dung hỏi nhân viên nhà hàng là chị Nguyễn Thu Hoà để xe ở đây có được không thì chị Hoà trả lời là có và dặn khoá cổ xe. Sau đó, chị Dung lên tầng 2 ăn trưa.
Sau khi ăn trưa xong, khoảng 13h, chị Dung xuống tầng 1 lấy xe thì không thấy chiếc xe SH của mình đâu. Sau đó, chị Hòa và nhân viên trông xe (khi chị Dung đến đã bỏ đi ăn trưa nên không có ở đó) đã đến Công an phường Hàng Trống để trình báo sự việc mất xe.
Theo đơn chị Dung trình bày thì tại Công an phường, chị Hòa đã nhận việc mất xe của khách xảy ra tại nhà hàng là đúng và nhà hàng La Place sẽ có trách nhiệm với khách. Tuy nhiên, khi về đến nhà hàng thì chị Hòa lại nói rằng không phải là chủ quán nên không thể thay mặt nhà hàng giải quyết vụ việc. Sau đó, chị Dung đã nhiều lần điện thoại để gặp chủ quán nhưng người chủ vẫn bặt vô âm tín. Từ ngày 5/3 đến nay, phía nhà hàng vẫn chưa có động thái nào trong việc bồi thường cho chị Dung.

Nhà hàng La Place tại số 6 Ấu Triệu. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Trung tá Hoàng Đức Thọ, Trưởng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết: Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Bùi Thị Thùy Dung, Công an phường đã lập hồ sơ và tiến hành xác minh điều tra làm rõ sự việc. Tối 6/3, Công an phường đã mời nhân viên có mặt hôm đó là chị Nguyễn Thu Hoà và chị Lan, chủ quán lên làm việc.
Chị Lan khẳng định nhà hàng không hề có bảo vệ nhận trách nhiệm trông giữ xe cho khách, đồng thời đã treo tấm biển trước cửa là “khách tự bảo vệ tài sản của mình”. Còn chị Hòa thì có xác nhận việc hướng dẫn chị Dung để xe sang bên kia đường, đồng thời yêu cầu chị Dung khoá cổ nhưng không phải là nhân viên trông xe nên không có trách nhiệm trông xe cho chị Dung. Như vậy, theo chị Lan thì quán không có trách nhiệm phải bồi thường cho chị Bùi Thị Thùy Dung.
Liên quan đến vụ việc này, Công an phường đã tiến hành lập hồ sơ, điều tra xác minh vụ mất trộm xe máy SH của chị Dung tại khu vực vỉa hè đối diện với nhà hàng La Place. Tuy nhiên, sau 1 tuần, vụ việc chưa được làm rõ nên theo đúng quy trình điều tra truy xét, Công an phường đã gửi hồ sơ lên Công an quận Hoàn Kiếm, đồng thời hướng dẫn chị Dung làm đơn ra toà dân sự để giải quyết sự việc.
Khách hàng phải nêu cao cảnh giác
Trường hợp của chị Dung không phải là hy hữu mà tại Hà Nội từng xảy ra nhiều vụ mất xe máy của khách khi vào nhà hàng, quán cà phê để ăn uống. Gần đây nhất là vụ mất xe máy của anh Vũ Song Toàn, trú ở chung cư Đường Sắt, số 35 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội khi anh đến nhà hàng My Way (địa chỉ ở tầng 1, tòa nhà 24T2, khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính) để tiếp khách. Trường hợp của anh Toàn cũng tương tự như vụ mất xe của chị Dung, tuy nhiên sau một thời gian dài chờ đợi, anh Toàn đã được nhà hàng bồi thường.
Ở Hà Nội hiện có hàng nghìn nhà hàng, quán ăn và ít có trường hợp nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống mà lại không nhận trông giữ xe cho khách khi họ vào sử dụng dịch vụ của mình. Đó được xem như là một thói quen trong hoạt động kinh doanh nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, và xã hội chúng ta đang mặc nhiên thừa nhận thói quen đó.
Cũng vì điều này mà gần đây ở Hà Nội đã xuất hiện tình trạng đạo chích trà trộn là nhân viên của nhà hàng nhận xe của khách, sau đó “cuỗm” luôn xe. Có khách hàng sau khi ăn nhậu xong, đi tìm đỏ mắt không thấy xe máy đâu, mới biết là mình đã “gửi trứng cho ác”.
Trong thời buổi kinh doanh hiện nay, việc nhà hàng không bố trí được chỗ để xe và trông xe cho khách đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh. Bởi không có ai lại vừa đi ăn, đi uống cà phê mà lại vừa trông xe của mình được.
Trở lại trường hợp của chị Dung, chị cho biết, chị nhiều lần đến nhà hàng La Place ăn uống và chị không nhìn thấy nhà hàng (kể cả sau khi bị mất xe, chị ngồi ở nhà hàng trong vài tiếng) treo biển “khách tự bảo quản tài sản”, nên nhà hàng đưa ra lý do “đã treo biển nên không chịu trách nhiệm” là không thuyết phục, là để rũ bỏ trách nhiệm.
Anh Tuấn Anh, ở phố Định Công cho biết: “Nhà hàng phục vụ khách ở tầng 2 mà lại bảo khách tự bảo quản xe thì quả là vô lý. Nếu trưng tấm biển này thì có lẽ rất ít khách dám vào ăn uống”.
Xét về góc độ bảo vệ người tiêu dùng thì cách xử sự của nhà hàng theo kiểu “chối bỏ trách nhiệm” với khách là hết sức vô lý. Trong thời buổi kinh doanh hiện nay, giữ uy tín và thương hiệu là vô cùng quan trọng. Sự việc của chị Dung là bài học cảnh giác cho mọi người khi đến nhà hàng phải có giao kèo và phải lấy vé gửi xe để khi xảy ra sự việc đáng tiếc thì đó chính là tính pháp lý bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Dư luận cho rằng, đối với những nhà hàng thông báo về việc khách hàng tự bảo quản phương tiện giao thông, mất nhà hàng không chịu trách nhiệm thì người tiêu dùng nên tẩy chay

http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2012/4/169577.cand



Up tiếp lên cho các cụ mợ tiễn theo dõi và báo cho bạn bè cùng người thân biết để tránh cái quán vô trách nhiệm này ra.
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,475
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
Làm ăn bố láo nhỉ
Vào quán mà tự bảo quản xe thì cho vào túi quần mang theo à =))
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Hunglong.h2t
Đi bộ



Biển sốOF-136438Mua xe ngàyMar 2012Thường ởHà Nội.Số km1 Động cơ OF0 mã lực



thân gửi chủ topic,

sau 1 thời gian, tôi nhận thấy những nhận định của tôi ở topic này là nóng vội và thiếu suy nghĩ. và vì vậy, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến chủ topic cũng như người bị hại.
về phần tôi, sẽ cố gắng tác động đến người bạn là quản lý quán để có sự thiện ý trong hợp tác giúp người bị hại tìm kiếm lại chiếc xe hoặc có phương thức hỗ trợ trong trường hợp không tìm thấy.

mong thiện ý này của tôi được chấp nhận! xin cám ơn! :)

http://www.otofun.net/threads/335774-tim-thang-an-trom-an-trua-o-quan-la-place-so-6-au-trieu-xong-ra-mat-xe-sh/page44

http://www.otofun.net/members/136438-hunglong-h2t

Cụ Hunglong.h2t đã lên tiến rồi ạ.
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,630
Động cơ
412,229 Mã lực

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực

tazzan_man

Xe điện
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,203
Động cơ
440,889 Mã lực
Dạ vâng em cám ơn cụ ạ, các cụ vào ủng hộ em với ạ
Ủng hộ thế nào em ủng hộ mợ với.
Thực ra có thể sơ xuất trong hoạt động của nhà hàng này thôi chứ vía chúng nó không dám dở trò này ra đâu ạ.
Có điều đã xảy ra rồi thì phải đền khách. Ai đền thì đương nhiên chủ và bảo vệ phải cùng thương lượng.
 

yinglinhn

Xe buýt
Biển số
OF-32741
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
525
Động cơ
483,490 Mã lực
Em cũng mới đọc bài trên báo CAND, nhưng phải nói CAP HT này cực kỳ chuối, năm 2006 ông sếp người nước ngoài bên em ở ks đoạn Hàng Trống, đêm ngủ quên đóng cửa sổ ban công, trộm nó bò vào xơi mất cái laptop + tiền mặt, tổng thiệt hại khoảng 50tr, em đến làm việc vơí mấy chú sự Phường, chủ ks, nhưng rồi cũng chả đi tới đâu cả, tốn bao công sức và thời gian của em. haizzz

Mong chủ thớt sớm giúp bạn tìm được lại 1 phần những gì đã mất.

em hỏi cái quán này nó bán gì bên trong đấy ạ? E thấy có để bỉm: RELAX nữa kìa!
 

Galaxy

Xe hơi
Biển số
OF-17328
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
177
Động cơ
509,040 Mã lực
Mợ chủ thớt lên đây kêu gọi a e Ofer mõi người mỗi tiếng tẩy chay quán này, nó ế khách là tìm đến cụ đấy ạ...
Nào a e, giúp các mợ đi ạ...
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Em cũng mới đọc bài trên báo CAND, nhưng phải nói CAP HT này cực kỳ chuối, năm 2006 ông sếp người nước ngoài bên em ở ks đoạn Hàng Trống, đêm ngủ quên đóng cửa sổ ban công, trộm nó bò vào xơi mất cái laptop + tiền mặt, tổng thiệt hại khoảng 50tr, em đến làm việc vơí mấy chú sự Phường, chủ ks, nhưng rồi cũng chả đi tới đâu cả, tốn bao công sức và thời gian của em. haizzz

Mong chủ thớt sớm giúp bạn tìm được lại 1 phần những gì đã mất.

em hỏi cái quán này nó bán gì bên trong đấy ạ? E thấy có để bỉm: RELAX nữa kìa!
Số 7 mới lập đội án nứơc ngoài, đội 10, lần sau sếp Tây của cụ có mất đồ cứ lên đây nộp đơn, kiểu gì xxP HT nó cũng vãi tè ra và làm ngay đấy cụ ạ. Mà nếu xxP ko làm thì xx số 7 làm cũng nhanh lắm, đội này tách 1 phần nhân lực tự đội trọng án ra. Cụ yên tâm về độ nhạy bén ở đó. Vì là đội mới nên ở đây họ luôn muốn khẳng định mình mà
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Mợ chủ thớt lên đây kêu gọi a e Ofer mõi người mỗi tiếng tẩy chay quán này, nó ế khách là tìm đến cụ đấy ạ...
Nào a e, giúp các mợ đi ạ...
Vâng em cám ơn cụ, em cũng hy vọng khi OF đọc cái này xong thì chẳng ai dám vào đây để an nữa đâu ạ
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,268
Động cơ
439,411 Mã lực
Chủ nhà hàng và quản lý đâu nhỉ???
Cụ ơi, các cụ ơi, tư vấn tiếp cho em với. Toàn 1 lũ láo toét cả thôi. Hôm qua xxQ làm việc với quán, khốn nạn thay là chủ quán ko ra mặt mà nó cho con Hoà quản lý ra gặp xxQuận. Con Hoà nó bảo là nó không đền xe đấy, làm gì được nó thì làm. Nó bảo là nó chỉ cho chỗ để xe chứ nó không có trách nhiệm trông cái xe đó. vậy là xxx Quận chịu thua nó đấy. XH này loạn quá, dân cãi công an như chém chả, tay đôi luôn. Khốn nạn thật
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,219
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Tự cứu lấy mình thôi.
Nếu không thì phải tự xử những đứa liên quan.b-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top