[Funland] Lại là ông JVE Group, bàn luận 1 chút về sông Tô Lịch đi các cụ

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Sau vụ làm sạch nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật, JVE lại có đề xuất mới
"vào ngày 15/9, JVE Group đã gửi công văn báo cáo tới Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về việc đề xuất giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử - Văn hoá - Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản"
Ý tưởng hay, nhưng em thấy hơi thiếu thực tế và chưa cụ thể, các cụ thấy sao :-?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Sau vụ làm sạch nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật, JVE lại có đề xuất mới
"vào ngày 15/9, JVE Group đã gửi công văn báo cáo tới Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về việc đề xuất giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử - Văn hoá - Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản"
Ý tưởng hay, nhưng em thấy hơi thiếu thực tế và chưa cụ thể, các cụ thấy sao :-?
Thích làm hay ko thôi, người ta lên mệ sao Hỏa rồi.
Đây có mỗi cái mương thối mà rách việc
 

Vanvan273k

Xe tăng
Biển số
OF-329935
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,380
Động cơ
298,430 Mã lực
Cứ để họ làm, có mỗi cái mương bé tí mà cứ loay hoay mãi bao năm không làm được.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,231
Động cơ
83,471 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Em thấy nếu muốn làm sạch cải tạo Tô lịch thì ko hề phức tạp:
- làm cống gom 2 bên để ko cho nc thải xuống sông. Cuối cùng đi vào nhà máy xử lý nc thải.
- vét bùn làm sạch, dùng hoá chất
- bơm nc từ sông hồng hoặc hồ Tây vào khi thích hợp.
Có hơn chục km thì làm cũng nhanh mà.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
cho nhà cụ V vào phân lô cho nó nhanh, có mỗi cái kênh tù mà loằng ngoằng gớm.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Sau khi thu gom nước thải vào cống ngầm. Sông Tô Lịch thành cái ao rau muống. Có nước éo đâu mà làm công viên văn hóa. Rõ dở hơi.
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
948
Động cơ
97,200 Mã lực
Tuổi
34
Cứ từ từ mới ra tiền. HN ko nên vội vàng :))
Vớ vẩn ông nào làm nhanh lại dễ vào lò nên ko dám làm :))
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có cái mương thối, không muốn xử lý 1 cách triệt để. Thi nhau tìm cách bú, húp..... nước ở đó. :))
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,915
Động cơ
230,328 Mã lực
Tuổi
27
cứ hô hào văn minh sạch đẹp mà có mỗi cái mương thối mà bao năm không giải quyết được
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Em chỉ ghét ông JBE này thôi =]]] thỉnh thoảng lại ngoắng ngoắng lên =]]]
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
500
Động cơ
401,357 Mã lực
Xem qua ý tưởng tư vấn như là chỉ để tiêu tiền, cái ảnh 3 D làm ngộp thở đô thị. Hà Nội cần có 1 quyết định có tâm, có tầm với sông Tô. HN hoàn toàn có thể tự làm được không có gì là quá khó, không cần đến các cơ quan tư vấn nước ngoài, nhà thầu nước ngoài.
Theo thiển ý của tôi, chỉ cần Hà Nội cho làm hệ thống gom nước thải 2 bên sông, nạo vét lòng sông, thông sông với Hồ tây làm cửa nước điều hòa nước mưa, để nước sông trong xanh sạch và không ô nhiễm hệ nước mặt của Thành phố. Nước thải sau khi xử lý đủ tiêu chuẩn cho bơm ngược lại dòng sông, điều tiết có mực nước theo ý muốn.
Cảnh quan hai bên là vườn hoa, không gian cây xanh, không gian mở, tượng đài, văn hóa gì đó là phương án thực hiện sau khi đã hoàn tất về môi trường. Lúc đó có thể nghĩ đến các cây cầu thẩm mỹ, đủ cao độ cho thuyền du lịch, giao thông thủy như xe buýt sông, phục vụ như cầu đi lại của người dân, khách du lịch, giảm tải cho giao thông bộ. Khi đó HN mới có dòng sông đẹp, ấn tượng, hiệu quả và làm Thủ đô đẹp hơn.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,667
Động cơ
723,079 Mã lực
Em nói thật, không bịt được mấy cái ống xả nước thải vào thì có công nghệ sao Hoả cũng không xử lý được. Còn ông JVE này nặng tính trình diễn bỏ mịa ra.
Ps: trên có cụ bảo đơn giản, bịt mấy cái ống xả thải + vét bùn, em nói thật là lý thuyêt thì thế, nhưng khôg dán vào 5-700 tr UsD có xong vào mũi
 

em fun tí

Xe hơi
Biển số
OF-443640
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
147
Động cơ
211,080 Mã lực
Để thối còn trấn thằng Cao Biền các cụ ạ, ăn nước thải hằng ngày bố nó ngóc đầu lên được :))
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Trc đây Tp từng có dự án dẫn toàn bộ nước thải về cuối nguồn lọc rồi đổ lại cho sông Tô Lịch... lại tốn 1 đống tiền. Chi bằng xây dựng các trạm lọc ngay tại các đầu cống trước khi nó đổ xuống sông như các nước phát triển làm.
 

tourist678

Xe tải
Biển số
OF-736430
Ngày cấp bằng
18/7/20
Số km
200
Động cơ
-346 Mã lực
Sau vụ làm sạch nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật, JVE lại có đề xuất mới
"vào ngày 15/9, JVE Group đã gửi công văn báo cáo tới Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về việc đề xuất giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử - Văn hoá - Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản"
Ý tưởng hay, nhưng em thấy hơi thiếu thực tế và chưa cụ thể, các cụ thấy sao :-?
đang thắng phải xông lên chứ. chỉ là cuộc chiến tranh mồi thơm
dính bả thì toi
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Có mỗi phương án phân lô là ra tiền nhanh, thành phố cũng không phải san lấp, dân họ tự san.
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Xem qua ý tưởng tư vấn như là chỉ để tiêu tiền, cái ảnh 3 D làm ngộp thở đô thị. Hà Nội cần có 1 quyết định có tâm, có tầm với sông Tô. HN hoàn toàn có thể tự làm được không có gì là quá khó, không cần đến các cơ quan tư vấn nước ngoài, nhà thầu nước ngoài.
Theo thiển ý của tôi, chỉ cần Hà Nội cho làm hệ thống gom nước thải 2 bên sông, nạo vét lòng sông, thông sông với Hồ tây làm cửa nước điều hòa nước mưa, để nước sông trong xanh sạch và không ô nhiễm hệ nước mặt của Thành phố. Nước thải sau khi xử lý đủ tiêu chuẩn cho bơm ngược lại dòng sông, điều tiết có mực nước theo ý muốn.
Cảnh quan hai bên là vườn hoa, không gian cây xanh, không gian mở, tượng đài, văn hóa gì đó là phương án thực hiện sau khi đã hoàn tất về môi trường. Lúc đó có thể nghĩ đến các cây cầu thẩm mỹ, đủ cao độ cho thuyền du lịch, giao thông thủy như xe buýt sông, phục vụ như cầu đi lại của người dân, khách du lịch, giảm tải cho giao thông bộ. Khi đó HN mới có dòng sông đẹp, ấn tượng, hiệu quả và làm Thủ đô đẹp hơn.
Cụ đang nói đúng những thứ HN đang làm rồi đấy.
Đang làm cống gom nc thải dọc 2 bên bờ sông rồi gom về xử lý tập trung tại nhà máy nc thải tập trung đang xây ở gần đường Nguyễn Xiển đó cụ.
Cũng mong là mấy năm nữa Tô Lịch nhà mình sạch như Thị Nghè của HCM cụ nhỉ
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
904
Động cơ
8,385 Mã lực
Tuổi
39
Xem qua ý tưởng tư vấn như là chỉ để tiêu tiền, cái ảnh 3 D làm ngộp thở đô thị. Hà Nội cần có 1 quyết định có tâm, có tầm với sông Tô. HN hoàn toàn có thể tự làm được không có gì là quá khó, không cần đến các cơ quan tư vấn nước ngoài, nhà thầu nước ngoài.
Theo thiển ý của tôi, chỉ cần Hà Nội cho làm hệ thống gom nước thải 2 bên sông, nạo vét lòng sông, thông sông với Hồ tây làm cửa nước điều hòa nước mưa, để nước sông trong xanh sạch và không ô nhiễm hệ nước mặt của Thành phố. Nước thải sau khi xử lý đủ tiêu chuẩn cho bơm ngược lại dòng sông, điều tiết có mực nước theo ý muốn.
Cảnh quan hai bên là vườn hoa, không gian cây xanh, không gian mở, tượng đài, văn hóa gì đó là phương án thực hiện sau khi đã hoàn tất về môi trường. Lúc đó có thể nghĩ đến các cây cầu thẩm mỹ, đủ cao độ cho thuyền du lịch, giao thông thủy như xe buýt sông, phục vụ như cầu đi lại của người dân, khách du lịch, giảm tải cho giao thông bộ. Khi đó HN mới có dòng sông đẹp, ấn tượng, hiệu quả và làm Thủ đô đẹp hơn.
Bác nói chuẩn quá.

Gốc rễ của nó ở chỗ chỉ cần tách được Nước Thải (chảy về nhà máy xử lý nước thải- Ai thải ra nhiều thì phải trả tiền nhiều - thường tính bằng 80% lượng nước sinh hoạt) và Nước Mưa (chảy tự nhiên - không mất phí - Chảy về nhà máy nước sạch).
Chỉ cần bây giờ đấu thầu và thu phí xử lý NƯỚC THẢI là xong thôi.
(Tạm tính 2 đô/người/tháng ~ 24 đô/người/năm, thì 1 năm với thành phố 10 tr dân doanh thu khoản 240tr đô/năm. BOT đến khi hòa vốn...)
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Cụ nhầm.
Nâng tầm tp nó sẽ sinh ra các sở ban nghành còn khủng hơn nhiều. Tp nó theo các tc lại được tăng rất nhiều biên chế.
Chả thế các thị xã- đòi lên tt- đòi lên tp hạng 3- hạng 2- hạng 1. Mục tiêu là thêm nhiều mạng mà thôi.
Tương lai nó to ra, nó lại thành lập các quận - luật nào cấm tp ko có quận ?
Bác nói chuẩn quá.

Gốc rễ của nó ở chỗ chỉ cần tách được Nước Thải (chảy về nhà máy xử lý nước thải- Ai thải ra nhiều thì phải trả tiền nhiều - thường tính bằng 80% lượng nước sinh hoạt) và Nước Mưa (chảy tự nhiên - không mất phí - Chảy về nhà máy nước sạch).
Chỉ cần bây giờ đấu thầu và thu phí xử lý NƯỚC THẢI là xong thôi.
(Tạm tính 2 đô/người/tháng ~ 24 đô/người/năm, thì 1 năm với thành phố 10 tr dân doanh thu khoản 240tr đô/năm. BOT đến khi hòa vốn...)
Ý tưởng này là thiết thực nhất,nhưng e nghĩ là dùng vốn Ngân sách thôi chứ BOT sẽ khó vì dân mình chưa có văn hóa trả phí nc thải, hành lang pháp lý cũng chưa có, BOT thì lại càng nhạy cảm vì có 1 số thành phần chỉ đợi 3 chữ BOT để kích động... đến cái thử nghiệm thu phí rác thải thôi cũng có làm nổi đâu, giờ đề xuất cho 1 ông tư nhân vào BOT vụ này thì ko ai dám quyết cả....
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,839
Động cơ
390,213 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
JVE Group lại được bơm thổi trên truyền thông...==>> thế lực chống lưng (chắc sẽ nắm "đô trưởng" Thủ Đô) là ai nhỉ? Liệu có phải là màn khởi động trước vài tháng (...) chăng??? :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top