Thượng đế...giày, đi mua mà như đi xin giải quyết thủ tục hành chính ấy nhỉ.
mất tý công vác ra toà kiện đòi cọc và phạt cọc luôn đi cụ. Cho chừa bớt kiểu làm ăn láo nháo thiếu tôn trọng khách hàng!Thưa các cụ,
Chả là e có đặt cọc 1 chiếc xe cỏ để đi lại với ĐL Honda Tây Hồ và cũng bị rơi vào tình trạng như cụ letienduc89 vướng phải năm 2017
https://www.otofun.net/threads/goc-canh-bao-toi-da-bi-honda-tay-ho-lua-ban-crv-nhu-nao.1247327
http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/chieu-map-mo-cua-dai-ly-honda-phai-den-gap-doi-3343252
Ngày 26/07/2018: e đặt cọc và ký HĐ mua chiếc Honda Jazz RS màu đen với thời hạn giao xe là trong Quý 3/2018 (đến hết ngày 30/09/2018). Sale nói chắc chắn có xe.
Đến đầu tháng 09: sale vẫn báo là giữa tháng 09 có xe.
Thì đến 07/09: sale báo ko có màu đen và nói thêm là "Honda mới báo chắc chắn là ko có" với lý do "bán được ít màu đen quá". Sale nói e đổi sang màu khác nhưng e ko đồng ý và trả lời như vậy nếu ko có xe theo HĐ thì HD Tây Hồ đang vi phạm HĐ.
Đến 11/09: e có trực tiếp đến gặp sale. Sale vẫn nói là ko có màu đen và do Honda Việt Nam (HVN) ko nhập về nữa . E có yêu cầu HD Tây Hồ làm văn bản thông báo ko cung cấp được xe màu đen cho e để thanh lý HĐ. Sale nói sẽ email cho HVN để xin thông tin, sau đó sẽ làm thông báo cho e. Hẹn 1 tuần trả lời.
Sau khi hết 1 tuần, e liên hệ để lấy thông báo thì vẫn nói chưa có thông tin gì từ HVN, lúc thì nói showroom mất internet... Sale vẫn nói e đổi màu khác hoặc trả lại tiền đặt cọc. Tất nhiên là e ko đồng ý
Đến 26/09: 4 ngày trước khi hết hạn HĐ thì sale báo có xe và đang ở trong phía Nam (hay SG gì đó) và hỏi e nếu đồng ý thì thanh toán nốt tiền và sẽ gửi xe ra. Trong khi trước đó sale vẫn khẳng định là "không có xe màu đen" và "chờ để làm thông báo xác nhận ko có xe" mà thôi. Ngay cả trước đó 1 ngày tức là 25/09: sale vẫn nói là chờ tin từ HVN để làm thông báo, chứ hoàn toàn ko có đề cập đến chuyện "chờ để tìm xe"
Và ngày 27/09: trực tiếp đến gặp thì sale đưa ra 1 văn bản như này
E không đồng ý văn bản này vì:
1- trước đây sale ko hề nói là "chờ xe" mà chỉ nói là "ko có xe" và "chờ làm thông báo xác nhận" mà thôi
2- văn bản ký năm 2016 (tức là trước khi e ký HĐ mua xe)
Và sale nói nếu e ko chấp nhận tiếp tục thực hiện HĐ thì làm đề nghị rút lại tiền đặt cọc và nói e "ko thiện chí" khi mà ko đồng ý đổi sang màu khác và rút lại tiền đặt cọc (chỉ rút đặt cọc thôi)
E yêu cầu rút lại tiền đặt cọc còn các chi phí phát sinh khác sẽ giải quyết sau nhưng sale ko đồng ý và nói xin ý kiến cấp trên.
E có hỏi thêm là giả sử sale báo "ko có xe" làm e phải tìm phương án thay thế, ký HĐ với hãng khác thì liệu sale có bồi thường thiệt hại mới này cho e ko (mất tiền đặt cọc ở HĐ mới) để quay lại bản HĐ với HD Tây Hồ. Sale trả lời là "ko quan tâm" e ký với ai (??), trong khi chính HD Tây Hồ (mà sale là đại diện) là bên đang gây thiệt hại/ảnh hưởng cho e mà lại trả lời thiếu trách nhiệm thế.
Ngày 29/09: e hẹn đến để giải quyết rút tiền đặt cọc thì HD Tây Hồ vẫn ko chấp nhận lỗi sai mà đổ lỗi cho e khi mà lấy lý do e "ko đủ điều kiện vay ngân hàng" nên "ko thể tiếp tục hoàn thiện HĐ trên" để trả lại tiền đặt cọc cho e. Trong khi e tự thanh toán và ko vay nợ ngân hàng nào cả.
Sau khi e từ chối thì HD Tây Hồ sửa lại thành văn bản đổ lỗi cho HVN ko giao xe đúng hạn và "bên B (là e) đề nghị thanh lý HĐ", rút lại tiền đặt cọc... Đồng thời chấm dứt quyền lợi/nghĩa vụ rồi còn cam kết ko khiếu nại, khiếu kiện dưới mọi hình thức... trong khi chưa bồi thường cho e thì sao phải bắt e cam kết thế ??
Sau khi 2 văn bản này bị e từ chối và yêu cầu sửa lại nội dung, bỏ phần cam kết khiếu nại, khiếu kiện... đi thì sale ko chấp nhận, ko đồng ý cho gặp cấp trên nên 2 bên coi như thương lượng, đàm phán ko thành công.
Kể từ 30/09 là hạn cuối cùng của bản HĐ trên cho đến nay thì e ko hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phía sale hay Honda Tây Hồ cả. Tiền đặt cọc vẫn nằm lại Honda Tây Hồ.
E chỉ muốn giải quyết theo đúng luật pháp VN quy định. Đã kinh doanh thì phải có trách nhiệm và tuân thủ PL, chứ ko thể ký HĐ và nhận tiền đặt cọc rồi khi ko có xe thì nói đổi màu khác hoặc ko thì trả lại. Như vậy thì còn ký HĐ làm gì nữa. Hoàn toàn e chưa nhận được một lời xin lỗi hay thông cảm nào cả từ phía HD Tây Hồ.
Chúc các cụ sắp mua xe ko phải lâm vào tình trạng chờ đợi rồi thất vọng như e. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!
À. Cái này e cãi nhau với thằng nissan một lần rồi.
E đặt vấn đề ra như thế, yêu cầu đưa vào phụ lục. Nó ko chịu.
Nó bảo là hd do hãng soạn. Nó ko có quyền sửa. E bảo đẹo mua của mày nữa.
E cút.
Thế là nó đi theo. Anh ơi. Anh em mình trao đổi thêm tí. Đợi e chuyển xe về ngay.
Khú khú.
Cũng tốt mà, như thế sale khác sẽ sợ và sẽ phải rè chừng.Khởi kiện thì nó lại đổ hết tội lên đầu Sale thôi mà