- Biển số
- OF-81559
- Ngày cấp bằng
- 31/12/10
- Số km
- 1,933
- Động cơ
- 433,600 Mã lực
Xem lại cái thanh cơ câu gắn với moto xem sao xe em ngày trước nặng hơn cụ
Nếu có kết quả thì cụ thông báo cho em biết cụ nhá.Chắc em sẽ thử làm vệ sinh kính lái vậy. thanks các cụ nhiều.
Ý kiến của cụ rất hay. Mấy cái lặt vặt này vào hãng là chính xác.1) Nước hỗ trợ gì ,, rửa bát , sonac ............ thì cũng ko bằng nước lã ,, vì khi trời mưa liên tuc,, cụ ko thể vừa gạt mưa , vừa phun nước hỗ trợ bôi trơn ,,,, ==> ko cần dùng sunlight hay bất kỳ cái gì
2) EM chuyên đi xe Toy ,,, thay nhiều lắm rồi ,, nhưng cuối cùng vẫn chọn thay lưỡi cao su ko thôi, giữ lại chổi ,, vì
VD :
Camry mua đôi gạt mưa ở ngoài tầm 600 về thay dùng 6 tháng lại lộc cộc ,, mua đôi lưỡi cao su ko trong hãng 650 N về chạy gần 2 năm mới phải thay
Innova mua đôi gạt mưa ở ngoài tầm 350 về thay dùng 6 tháng lại lộc cộc ,, mua đôi lưỡi cao su ko trong hãng 380 N về chạy gần 2 năm mới phải thay
Zace còn rẻ hơn 280N
Everest là rẻ nhất , qua Ford ngô thì nhậm 2 lưỡi 170N về tự thay
em gần như ko mua cái gì trong Hãng ,, ngoài gạt mưa giá bèo ,, ốc bu lông tắc kê giá bèo ,.,,,, hi hi
may mà mấy lần thay gạt mưa ngoài , em có giữ lại cái chổi xịn theo xe ,, thế là lần sau vào hãng mua lưỡi ko ,, về còn có cái mà lắp vào
Thanks cụ, em thì vẫn chọn chỗ rửa bằng nước máy, bất đắc dĩ thì mới rửa ở chỗ lạ thôi. Nhưng đúng là kính lái bị rít thật, có lẽ do bụi sơn dầu bóng dính vào khi em đi làm sơn bảo hiểm cũng nên.Theo em thì có thể còn nguyên nhân nữa đó là do cụ hay rửa xe ở chỗ dùng nước giếng khoan( đa phần các điểm rửa xe đều như vậy) , sau nhiều lần sẽ tích tụ một lớp bám bề mặt, bác nhìn kính vẫn trong nhưng sờ mặt ngoài sẽ không trơn, nếu đúng vậy cụ chỉ cần đi đánh bóng hoặc làm sạch bề mặt kính sẽ hết thôi. Chúc cụ mau xử lý cho em nó êm ái!
Cụ phán chuẩnĐiều kiện thường, bụi biếc vớ vẩn thì có thể không sao, nhưng ra đường gặp bụi dầu mỡ, hóa chất, nhựa cây...mà không có tí bôi trơn, tẩy rửa thì không sạch được đâu, lúc đấy mặt kính loang lổ kinh lắm cụ ơi. Còn trường hợp mưa liên tục, mưa to thì nó cũng trôi hết bụi bẩn rồi, với lại lúc nào cũng có 1 lớp nước trên bề mặt nên cũng không bị rít
Chúc mừng vợ hai của cụ đã rơi vào cái thời kỳ êm ru ! :41:Báo cáo các cụ, chiều hôm thứ 7 em đã qua Long Thịnh xử lý. Trình tự thì như sau:
- Bước 1: khi ghé sát mặt kính thì đúng là có những chấm như sơn dầu bóng li ti rất nhỏ -> Phải xử lý bằng cách tẩy hóa chất (không đánh bóng kính lái).
Xong bước này, test thử thì thấy cần gạt đã đỡ kêu hơn. Đặc biệt là không nhảy chồm chồm nữa.
- Bước 2: Đến nước này thì anh em lại phán đoán là vẫn do lưỡi cao su gạt mưa. Vì lần thay trước em đã không thay lưỡi gạt + cần mà chỉ thay phần lưỡi gà cao su, còn thanh gá lưỡi thì dùng cái nguyên bản theo xe (cách này do em làm tại 1 gara tin cậy bảo thế).
Kết quả là em lại phải đầu tư thêm 1 bộ gạt mưa Bosh nữa, và khi thay xong thì Hiện tượng kêu đã biến mất hoàn toàn. -> chuyển sang thời kỳ êm ru (nhưng không biết thọ đến lúc nào)
Ngay tối hôm đó có cơn mưa to và cảm nhận của em tương đối chính xác. Như vậy do mấy lần trước chủ quan nên em bị thiệt hại oan mất 2 lần thay gạt mưa.
Thanks tất cả cả cụ đã vào thớt em.
Cuối cùng em vẫn phải dùng đứa con tinh thần của cụ 2 lần đấy.Chúc mừng vợ hai của cụ đã rơi vào cái thời kỳ êm ru ! :41:
510k một đôi phải ko cụCuối cùng em vẫn phải dùng đứa con tinh thần của cụ 2 lần đấy.
Hi hi, em mắn nên có nhiều con tinh thần lắm cụ ạ Thanks cụ!Cuối cùng em vẫn phải dùng đứa con tinh thần của cụ 2 lần đấy.
Cụ Mèo trả lời hộ em cho ló tế nhị nhể510k một đôi phải ko cụ
Hị hị, em nhớ ko lầm thì vợ hai của cụ là C200, có phải ko ạ?Cụ Mèo trả lời hộ em cho ló tế nhị nhể
Nhanh thôi cụ ạ, chừng nửa tiếng là xong hết thôi. Em làm vệ sinh kính lái hết 100k + 920K đôi gạt bosh nữa + 50K rửa xe = 1.070k@B18: Thời gian làm có lâu không và tổng thiệt hại là bao nhiêu hả cụ?
Chuẩn cụ ợ. Có lần em p.m hỏi cụ rồi, sau đó lại đúng lịch bảo dữong nên em xuống gara đó thay luôn.Hị hị, em nhớ ko lầm thì vợ hai của cụ là C200, có phải ko ạ?
Vâng, vì Mẹc C200 là xe châu Âu phải dùng gạt mưa có móc cài đa năng (phức tạp) nên đắt hơn gạt mưa có móc cài thông thường ợChuẩn cụ ợ. Có lần em p.m hỏi cụ rồi, sau đó lại đúng lịch bảo dữong nên em xuống gara đó thay luôn.
Theo em la bình xịt dữong cao su thì tốt nhất - còn xit lốp xe thì ko nên dùng vào gạt mưaTheo kinh nghiệm của em thì cụ nên mua 1 bình xịt dưỡng Cao su hoặc lốp xe (của Sonax càng tốt). Về nhà cụ cứ xịt định kỳ thường xuyên 1tháng hoặc 1 tuần/ lần nếu cụ chịu khó. Còn xịt xong nó vẫn kêu thì cụ tháo cái lá cao su ra và đổi chiều lại nó cũng ko kêu nữa.
Xe em làm vậy mà đến nay 3 năm chưa phải thay gạt mưa nhé...