- Biển số
- OF-295190
- Ngày cấp bằng
- 7/10/13
- Số km
- 515
- Động cơ
- 318,350 Mã lực
Rất tình cờ, khi đọc status của thằng bạn trên facebook, bị tóm mấy phát liền trong vòng mấy ngày. Cháu lên comment bảo nó vào OF mà học hỏi. Thì 1 ông bạn khác đang là CS (cụ này là ai đọc topic sẽ biết cháu là ai nhé ) vào comment, nhân tiện cháu hỏi luôn về sai làn. Bảo ông ấy trích dẫn ra tại sao sai làn.
Sau những câu hỏi. Tóm lại câu trả lời của ông bạn là thế này:
Trích Luật giao thông đường bộ năm 2008
Và như ông bạn nói, cháu sẽ hiểu như sau: nếu làn đường đó có mũi tên chỉ hướng đi, thì làn đường đó sẽ chỉ cho rẽ trái (rẽ phải/đi thẳng). Khi đó, nó là hướng đi quy định của từng làn, và mỗi làn sẽ trở thành làn rẽ trái (làn rẽ phải, làn đi thẳng). Và nếu đi sai hướng quy định của mỗi làn, sẽ là lỗi sai làn.
Ông bạn cháu là CS (cháu nói ở trên) cũng ko có cảm tình với các cụ OF lắm, vì với ông ấy, OF gắn với cái mác hay cãi cùn . Thế nhưng ông ấy lại có 1 câu rất hay "họ hay cãi nhưng cuối cùng vẫn ăn biên bản thôi bạn ah, nếu ko có lỗi thì mình ko bắt bao giờ đâu".
Các cụ nghĩ tnao thì nghĩ, bản thân cháu thấy đúng, có cụ nào bị lập biên bản (về cái lỗi này) mà khiếu nại được đâu, cũng có thể là ko đi khiếu nại. (Cháu cũng vừa có 1 topic của ông bạn, cãi hộ ông ý về lỗi này ở Phủ Lý, cũng vì cháu đọc trên này, nên cãi theo lý lẽ của các cụ. Cuối cùng ông ý vẫn nộp phạt và ko muốn khiếu nại, cụ nào đã đọc chắc biết). Chẳng lẽ lại có chuyện 100% xxx lại phạt láo lỗi này trên toàn quốc ah?
Cháu đọc vài topic trên này, nói lỗi sai làn là phải có biển 403 hoặc 412. Nhưng có 1 điều đặc biệt là ko có 1 cụ nào vào phản biện lại ý kiến đó cả. Mọi người đọc và nghĩ nthe mới là sai làn. Mà ko nghĩ liệu còn trường hợp khác sai làn? Cháu nghĩ có thể đa số các cụ nghĩ mũi tên chỉ hướng đi ko phải sai làn, vì nó sẽ rẻ hơn. Và từ đó sẽ luôn tin như thế.
Các cụ có thể tán đồng với cách hiểu mọi khi, nhưng khi ra đường, xxx phạt sai làn nthe, các cụ cãi được thì tốt. Nhưng nếu cãi ko được, lập biên bản rồi ý kiến, khiếu nại ko đc, thì thử hỏi: chuyện đó các cụ lên đây bàn luận, liệu có ích gì?
Cháu cũng nghĩ, sẽ có cụ trả lời ngắn gọn rằng: chỉ có vạch dọc phân làn, ko có chuyện mũi tên có tác dụng phân làn đường. Nhưng CSGT họ nghĩ theo cái hướng mà cháu viết ở trên.
Cháu đã đọc cái điều 13 luật gtđb kia rất kĩ, tuy là nó rất ngắn, nhưng lại làm cháu nghĩ có khi ông bạn cháu nói đúng. Và cháu quyết định mang lên đây hỏi các cụ. Các cụ nào có phản biện, thì hãy nói ra (kèm theo lí lẽ và trích dẫn). Hi vọng các cụ có thể phản biện lại thuyết phục, để khi ra đường cháu còn cãi Ai mà chả thích bị phạt rẻ
Cháu sẽ cập nhật thường xuyên, để hỏi lại ông bạn cháu những điều mà các cụ sắp nói tới đây. Tạm thời cháu sẽ hiểu đó là lỗi sai làn. Các cụ có thể bảo cháu dốt, nhưng kệ cháu. Cháu hiểu thế cũng chả sao, vì cháu có đi sai đâu mà sợ sai làn hay ko tuân thủ vạch kẻ đường
Trên này chắc cũng nhiều cụ là CSGT, các cụ vào nói rõ ràng xem sao...
Sau những câu hỏi. Tóm lại câu trả lời của ông bạn là thế này:
Trích Luật giao thông đường bộ năm 2008
Cháu bắt đầu thử hiểu ngược lại với cách các cụ hay hiểu nhé. Đầu tiên, từ chỗ bôi đậm cháu suy ra, vạch kẻ đường (cả đứt cả liền) sẽ chia đường thành các làn đường (cho xe chạy cùng chiều). Nói ngắn gọn là vạch kẻ đường dọc theo chiều đi có tác dụng phân làn.Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Và như ông bạn nói, cháu sẽ hiểu như sau: nếu làn đường đó có mũi tên chỉ hướng đi, thì làn đường đó sẽ chỉ cho rẽ trái (rẽ phải/đi thẳng). Khi đó, nó là hướng đi quy định của từng làn, và mỗi làn sẽ trở thành làn rẽ trái (làn rẽ phải, làn đi thẳng). Và nếu đi sai hướng quy định của mỗi làn, sẽ là lỗi sai làn.
Ông bạn cháu là CS (cháu nói ở trên) cũng ko có cảm tình với các cụ OF lắm, vì với ông ấy, OF gắn với cái mác hay cãi cùn . Thế nhưng ông ấy lại có 1 câu rất hay "họ hay cãi nhưng cuối cùng vẫn ăn biên bản thôi bạn ah, nếu ko có lỗi thì mình ko bắt bao giờ đâu".
Các cụ nghĩ tnao thì nghĩ, bản thân cháu thấy đúng, có cụ nào bị lập biên bản (về cái lỗi này) mà khiếu nại được đâu, cũng có thể là ko đi khiếu nại. (Cháu cũng vừa có 1 topic của ông bạn, cãi hộ ông ý về lỗi này ở Phủ Lý, cũng vì cháu đọc trên này, nên cãi theo lý lẽ của các cụ. Cuối cùng ông ý vẫn nộp phạt và ko muốn khiếu nại, cụ nào đã đọc chắc biết). Chẳng lẽ lại có chuyện 100% xxx lại phạt láo lỗi này trên toàn quốc ah?
Cháu đọc vài topic trên này, nói lỗi sai làn là phải có biển 403 hoặc 412. Nhưng có 1 điều đặc biệt là ko có 1 cụ nào vào phản biện lại ý kiến đó cả. Mọi người đọc và nghĩ nthe mới là sai làn. Mà ko nghĩ liệu còn trường hợp khác sai làn? Cháu nghĩ có thể đa số các cụ nghĩ mũi tên chỉ hướng đi ko phải sai làn, vì nó sẽ rẻ hơn. Và từ đó sẽ luôn tin như thế.
Các cụ có thể tán đồng với cách hiểu mọi khi, nhưng khi ra đường, xxx phạt sai làn nthe, các cụ cãi được thì tốt. Nhưng nếu cãi ko được, lập biên bản rồi ý kiến, khiếu nại ko đc, thì thử hỏi: chuyện đó các cụ lên đây bàn luận, liệu có ích gì?
Cháu cũng nghĩ, sẽ có cụ trả lời ngắn gọn rằng: chỉ có vạch dọc phân làn, ko có chuyện mũi tên có tác dụng phân làn đường. Nhưng CSGT họ nghĩ theo cái hướng mà cháu viết ở trên.
Cháu đã đọc cái điều 13 luật gtđb kia rất kĩ, tuy là nó rất ngắn, nhưng lại làm cháu nghĩ có khi ông bạn cháu nói đúng. Và cháu quyết định mang lên đây hỏi các cụ. Các cụ nào có phản biện, thì hãy nói ra (kèm theo lí lẽ và trích dẫn). Hi vọng các cụ có thể phản biện lại thuyết phục, để khi ra đường cháu còn cãi Ai mà chả thích bị phạt rẻ
Cháu sẽ cập nhật thường xuyên, để hỏi lại ông bạn cháu những điều mà các cụ sắp nói tới đây. Tạm thời cháu sẽ hiểu đó là lỗi sai làn. Các cụ có thể bảo cháu dốt, nhưng kệ cháu. Cháu hiểu thế cũng chả sao, vì cháu có đi sai đâu mà sợ sai làn hay ko tuân thủ vạch kẻ đường
Trên này chắc cũng nhiều cụ là CSGT, các cụ vào nói rõ ràng xem sao...
Chỉnh sửa cuối: