Lại là cảm biến bướm ga FF

bongpro

Xe hơi
Biển số
OF-26695
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
168
Động cơ
488,980 Mã lực
Các cụ vào group FC hỏi nné.
 

toanks14b

Xe tải
Biển số
OF-200362
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
262
Động cơ
325,620 Mã lực
Chào các bác. Xe mình cũng là Focus 2007 cũng bị lỗi tương tự là "engine system fault" và "acceleration reduced" sau khi không đi để lâu (3 tuần) hết ắc -quy. Hãng test là bị cái ổ ga (throthle body). Thay cái cảm biến ổ ga ( cái nắp màu đen đen) cũng không hết. Nhờ chổ khác test lỗi, họ bảo không phát hiện gì. Xe chạy lâu lâu giật giật, kỹ thuật bảo là lỗi cảm biến chân ga. Vậy xin hỏi lỗi hiển thị ở trên có phải bị ổ ga, hay cảm biến chân ga? Ở Đà Nẵng có chổ nào sửa lỗi này không ạ, chứ vô hãng họ test nói lỗi cảm biến ổ ga nhưng thay thì không hết. Xin cảm ơn.
Xe bác sửa được lỗi này chưa bác, hay bán xe rồi
 

toanks14b

Xe tải
Biển số
OF-200362
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
262
Động cơ
325,620 Mã lực
Dạ vâng, em chủ thread đây ạ. Chắc hiện tượng lỗi như xe em miêu tả hiếm gặp nên ít bác nào biết cách trị bệnh. Hiện nay, xe em đã ngon lành trở lại, nhưng em post bài này lên để các bác so sánh chất lượng dịch vụ giữa Ford TL và Ford Thủ đô (Pháp Vân).
Hôm sau khi em trở lại TL Ford và đặt hàng cái cảm biến bướm ga đó, cậu TVDV hẹn em 2 ngày quay lại và cũng báo giá cho em là nó khoảng hơn 1 triệu. Em còn cẩn thận dặn là có gì trục trặc bất thường thì gọi cho anh nhé, để anh khỏi phải ra, vì anh cũng không có nhiều thời gian. Đúng hẹn, em ra đó, thì cậu này bảo “anh ơi, hãng báo hết hàng, tới 17/6 mới có cơ”. Em nghe đã thấy bực mình rồi, nhưng vẫn cố hỏi mày có cách nào khắc phục không, chứ để hơn 1 tháng nữa anh đi xe như cưỡi máy cày thế này thì chết anh à? Nó bảo em chịu anh ạ. ***, lúc đó em bảo chắc sửa xong phải bán xe đổi xe khác thôi, chứ Ford hiếm phụ tùng thế thì ai muốn đi:((. Thế mà chú này còn đế thêm “đã có người bán rồi đấy anh ạ". Điên vật! Sau đó, đưa xe tới FTĐ. Trước đây em đã làm ở đây rồi, dịch vụ em cũng thấy khá là ổn, mỗi tội xa nhà em quá nên nhiều lúc em ngại. Bên FTĐ họ cũng xác định là lỗi bướm ga, nhưng họ còn cẩn thận tháo ra, lau chùi lại cho sạch sẽ rồi lắp lại thử xem có đúng do cảm biến ko (cái này hơn hẳn bên FTL). Sau khi xác định là phải thay, họ liên hệ với hãng và cậu TVDV (tên Hoàn) bảo em là cái cảm biến thì đến giữa T6, nhưng cả cụm bướm ga thì có ngay, giá 3tr6, thôi anh thay cả cụm luôn đi, chả đáng là bao. Nếu là các bác, so sánh hơn 1tr, một tháng rưỡi sau mới lấy, và 3tr6 lấy luôn thì các bác chọn cách nào??? Riêng em thì, hiện nay xe em lại bon bon trở lại :D
Câu chuyện em là thế, để các bác tự đánh giá nhé :-<, về phần em, em cho là là cái cậu TVDV (và có thể là cả chất lượng DV) bên TLF có mấy khả năng xảy ra:
- Không biết gì
- Vô trách nhiệm
- Không được thông minh lắm (đấy là em nói lịch sự đó nha :D)
- Hoặc cả 3 lý do trên.
Tuy nhiên, dù là lý do nào thì em cũng không muốn quay trở lại TLF nữa.
Tóm lại là xe bác thay cái nào để cho nó hết bệnh đó, bác thông tin em biết với. cảm ơn bác
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Bướm ga FF sau tầm bao nhiêu km / bao nhiêu lâu thì nên cho vệ sinh lại hả các cụ?
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Bướm ga FF sau tầm bao nhiêu km / bao nhiêu lâu thì nên cho vệ sinh lại hả các cụ?
Với bướm ga thì các cụ nên 1 năm làm 1 phát cho sạch... lần đầu nên mang vào hãng yêu cầu tháo hẳn cái bướm ga ra và dùng bình xịt vệ sinh nhé.. chứ dùng rẻ lau lau không ổn đâu... lần sau các cụ tự làm dc...
 

Dungtq510

Đi bộ
Biển số
OF-533046
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
9
Động cơ
168,990 Mã lực
Tuổi
34
Xe e cũng bị hiện tượng tương tự như cụ chủ. Nổ lên để 1 lúc máy nóng vòng tua lên xuống thất thường và máy rung(nhưng ko bỏ máy, đã rút dây cao áp từng máy thử và thấy rung giật hơn) đi thì thấy xe yếu hơn hẳn). E Đã thay thử bướm ga, vệ sinh kim phun, thay thử bugi, mobin vẫn lo đc. Các bác có cao kiến gì ko ạ?
 
Biển số
OF-837207
Ngày cấp bằng
17/7/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
Có 4 cụ đang xem tại thời điểm này 2h24 17/7. không biết có cùng bị lỗi như trên không?
Xe giật giật ở dải tốc độ 40 - 50
Nếu còn quan tâm thì vui lòng chia sẻ thông tin
Không biết các bác ở trên sửa xe thế nào rồi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top