- Biển số
- OF-86459
- Ngày cấp bằng
- 24/2/11
- Số km
- 337
- Động cơ
- 412,160 Mã lực
Chào các bác, em lái xe cũng kha khá lâu (xe em FF 2.0 AT 4 cửa 2007) và cũng theo dõi report của các bác thường xuyên, nhưng luôn nghĩ sao nhiều bác đen quá, ai ngờ lần này cái đen nó lại vận vào mình. Số là tuần trước xe em hết accu, mà lại vào đúng dịp gần nghỉ lễ nên chả có gara nào nhận xe cả. Hôm vừa rồi thay accu xong thì xe lại báo các lỗi "Engine system fault", và "limited speed mode" kèm theo hiện tượng xe đi cà giật (như kiểu bị bỏ máy), để máy không tải thì động cơ đến gần 1000v/p (khi bị "cà giật" thì ko tải cũng lên đến 1400v/p), lúc mới đề máy thì leo tận 3000v/p rồi từ từ xuống, hệ thống điện cửa kính xe và cửa nóc lỗi lung tung, không điều khiển được như thiết kế. Em đọc hướng dẫn sử dụng thì thấy họ bảo "sau khi thay accu, trong 8km lái xe đầu tiên, một số đặc tính bất thường có thể xảy ra do hệ thống điều khiển động cơ tự động điều chỉnh để phù hợp với hoạt động thực tế của động cơ, do đó bạn có thể bỏ qua điều này". Em thấy thế nên cứ yên tâm đi, ai ngờ đã chạy được gần chục lần cái "8km" rồi mà hiện tượng "Engine system fault" cộng với động cơ giật giật chỉ giảm đi chứ không mất hẳn, đề máy vẫn lên đến 3000v/p , còn hệ thống điều khiển cửa kính + cửa nóc đã trở lại hoạt động bt sau mấy chục km. Em liền cho xe vào TL Ford. Đ/c thợ check xong bảo xe anh chỉ bẩn cổ hút thôi để em vệ sinh lại. Vệ sinh xong, em lái xe ra đến cửa thì lại..."Engine system fault" cộng thêm "giật giật", em liền gọi luôn ông thợ và tư vấn dịch vụ ra. 2 chú này máy mó một lúc rồi phán xe anh phải thay cảm biến bướm ga. Em nghe câu này quen quá rồi vì nhiều bác đã phản ánh, thế nên em bảo để anh tính đã nhé. Và bây giờ em đang ngồi vp để viết report hỏi xem bác nào đã gặp hiện tượng như em chưa và cách giải quyết như thế nào? tiện đây em cũng hỏi luôn là rất nhiều bác được tư vấn thay cảm biến bướm ga sau khi thay xong có cải thiện được tình hình không?
cám ơn các bác nhiều!
cám ơn các bác nhiều!