Lại là BDS

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,572
Động cơ
430,347 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Cụ nói sai toét.
Sai ở chỗ vị trí đảo lộn hết cả. Lão Nam mới là người đi làm thuê cho các cty xây dựng, bọn kia mới là đại ca của lão ý.
sao cụ biết giỏi thế?
Tất cả là bài hết của các Bác. Chúng ta cứ như con rối trong tay thôi:)
Nếu nghĩ cho Dân thì ai nghĩ hộ cho các Bác:)
em hoàn toàn nhất trí với cụ
 

ngheo001

Xe hơi
Biển số
OF-101529
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
127
Động cơ
398,477 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hihi, thằng nào nhiều đất nhất ở Vịt vậy các cụ.
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
750
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
BXD đang thừa thứ trưởng, ko biết anh này còn ngồi đây được mấy hôm nữa.
anh này là tác giả của đống biệt thự cho trẻ chăn bò bên Bắc ninh đây, chắc đang mong bán được lại cho tỉnh!
không thể hiểu những n phát biểu ntn bao nhiêu lần rồi mà BXD vẫn cho ngồi yên
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,518
Động cơ
590,810 Mã lực
Bác này có một số phát biểu thay mặt BXD và đã bị BT "nhắc nhở" vì chưa thông qua BT. Không hiểu phát biểu này đã được "chỉ đạo" ?
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,963
Động cơ
500,690 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Trình cụ Nam chỉ đáng ngồi nghĩ ị xong xả nước sao cho nó trôi thôi.
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,055
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
15-16t/1m2 thì đi làm công ăn lương dến bao giờ mới mua được cái nhà để chui ra chui vào nhỉ :-?
mỗi tháng nếu mà lương được kịch trần là 15 củ (vợ chồng con cái treo miệng) thì cũng "vài năm chứ mấy" nghĩ mà buồn
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,596
Động cơ
499,071 Mã lực
Sẽ có đợt đại hạ giá vào tháng 12 tới và đầu năm sau...
 

chiến xa

Xe hơi
Biển số
OF-7161
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
154
Động cơ
541,820 Mã lực
Sẽ có đợt đại hạ giá vào tháng 12 tới và đầu năm sau...
Bác nói có lý đấy.
Bây giờ các NH đang ráo riết thu hồi vốn về các DN làm BDS nếu ko hạ giá thì sẽ sớm phá sản, nên bác Nam lại phải lên tiếng yêu cầu nọ kia. Mục đích của bác ấy cũng không hy vọng gì vào CP cứu BDS đâu, chỉ muốn lên tiếng để nói với doanh nghiệp là: " Anh đã cố hết sức rồi các chú nhé, được hay không là do may rủi thôi, các chú có die thì đừng trách anh nhé"
 

chiến xa

Xe hơi
Biển số
OF-7161
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
154
Động cơ
541,820 Mã lực

Ng ôm nhiều nhất chính là con cháu các Bác thôi ..Yên tâm đê
Chỉ chết những ông nào tham vay ngân hàng đầu tư thôi.. Chết k kịp ngáp, phá sản hàng loạt
Đất đâu có tự sinh ra đc đâu :)
Con cháu các bác ấy đã nhẩy ra khỏi con thuyền sắp đắm từ lâu rồi mợ ạ, bây giờ con cháu các bác ấy dùng tiền đấy đầu tư vào chính trị rồi.
Đất không tự sinh ra được, nhưng còn rất rộng. Người sinh ra được, nhưng vẫn phải chết đi
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
619
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội

Ng ôm nhiều nhất chính là con cháu các Bác thôi ..Yên tâm đê
Chỉ chết những ông nào tham vay ngân hàng đầu tư thôi.. Chết k kịp ngáp, phá sản hàng loạt
Đất đâu có tự sinh ra đc đâu :)
Đất ko sinh được nhưng chung cư thì đẻ được tèn tèn mợ nhá :D
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,726
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Xét trên một khía cạnh nào đó thì ô Nam này đưa ra pa ý cũng đúng đấy chứ ạ.
Cứu BĐS vào lúc này là cứu các chủ đầu tư. Mà cđt thì ai cũng biết là không ít thì nhiều lại chính là mấy anh ngân hàng hoặc tiền của NH, mà tiền của NH cũng nhiều phần là tiền của dân. Không cứu nhỡ may mấy anh NH đứt thì cả hệ thống đứt.
Theo em thì chắc chắn đợt tới CP sẽ có giải pháp gì đấy để tháo gỡ ( tránh từ giải cứu). Ít nhất là cho đến khi các cốp thoát hết hàng và các NH lớn chắc chắn không đổ theo domino rồi mới kệ cho thị trường đi tự do.
 

chiến xa

Xe hơi
Biển số
OF-7161
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
154
Động cơ
541,820 Mã lực
Em lại không nghĩ như bác vì lý do sau:
Đây là cơ hội rất lớn cho các ngân hàng lớn nuốt các ngân hàng bé ( nhìn LS liên ngân hàng thì biết), mà các NH bé thì hầu hết là tư nhân. Khi kẹt thanh khoản đến mức độ ko đỡ nổi NHNN sẽ bắt các NH này sát nhập với các NHTM NN. Nhìn thẳng một chút thì nó cũng giống như NN đi mua rẻ ( ép giá) của dân. Nên sẽ ko có chuyện đổ vỡ vì nếu có domino hệ thống NH thì lập tức Jasmin sẽ nở nên Cp phải giữ bằng được bằng cách tung tiền của mình ra cho các NH bé vay rồi tính sau mà cái tính sau này bản chất nó cũng giống đi vay tiền của xh đen tức là ép bác phải bán nhà (bán NH).
Còn các cốp thì thoát hàng từ lâu rồi bác ạ, họ ko kẹt như anh em mình đâu
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,258
Động cơ
400,718 Mã lực
Kiểu gì cũng phải cứu BĐS khi dư nợ bất động sản trở nên quá cao. Ko thả 1 chút tiền ra cho nó quay vòng thì NH chết hết, lớn chết đằng lớn, nhỏ chết kiểu nhỏ. Các NH cho chủ đầu tư vay và cho ng mua vay, tính gộp lại cả dự án là của NH. NH với BĐS như hình với bóng rồi, ko thể dứt ra đc. BIDV đã mua cả dự án của HAGL còn gì.
 

chiến xa

Xe hơi
Biển số
OF-7161
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
154
Động cơ
541,820 Mã lực
Kiểu gì cũng phải cứu BĐS khi dư nợ bất động sản trở nên quá cao. Ko thả 1 chút tiền ra cho nó quay vòng thì NH chết hết, lớn chết đằng lớn, nhỏ chết kiểu nhỏ. Các NH cho chủ đầu tư vay và cho ng mua vay, tính gộp lại cả dự án là của NH. NH với BĐS như hình với bóng rồi, ko thể dứt ra đc. BIDV đã mua cả dự án của HAGL còn gì.
Vấn đề là cái giá mua cụ ạ. Nhiều khi thằng hàng xóm vỡ nợ lại là cơ hội của mình.
Em vẫn nghĩ rằng các NHTMNN sẽ ép giá để mua vào
 

ngheo001

Xe hơi
Biển số
OF-101529
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
127
Động cơ
398,477 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không phải giải cứu mà chỉ ...giải ngân thêm 4 gạch đầu dòng thôi, em thấy chính phủ linh hoạt phết, các cụ đừng trách anh Nam, anh bán hết đất đai rùi, đợt này anh 35 về chắc làm phát cho hoành tráng còn báo công.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,166
Động cơ
474,866 Mã lực
chắc là tại tình hình a hai căng quá nên chú e nghĩ cách giải cứu binh nhì trong lúc nguy nan thôi.
 

tuanmilo

Xe tải
Biển số
OF-3308
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
303
Động cơ
559,050 Mã lực
Vấn đề là cái giá mua cụ ạ. Nhiều khi thằng hàng xóm vỡ nợ lại là cơ hội của mình.
Em vẫn nghĩ rằng các NHTMNN sẽ ép giá để mua vào
Chuẩn đấy, mới tháng 4, tháng 6 vừa rồi bác ĐỨC nói hoành tráng thoải mái tiền mặt mấy nghìn tỷ thừa trong vài năm nữa để mua các công ty BĐS sập khác và đầu tư tiếp BĐS. Không ai có thể nghĩ được 3 tháng sau mà không có BIDV cứu thì HAGL lại sập trước. Vậy nên sống ở Việt Nam thì không tin được, ông hoành tráng càng to thì chết càng nhanh. :-/:-/
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,077
Động cơ
496,748 Mã lực
Em đang chờ đến tháng 12 đây xem có đúng như cụ Nonick phán không?
 

Federer

Xe tải
Biển số
OF-6778
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
450
Động cơ
546,020 Mã lực
Nơi ở
Ciputra
Em thấy có bài này viết được

http://vef.vn/2011-11-15-cac-ngan-hang-cuoi-nam-nay-se-thoat-nan-




Cuối năm nay, các ngân hàng sẽ 'thoát nạn'?

Tác giả: Trường Sơn



(VEF.VN) - Không khó để nhận ra rằng, với việc những khoản cho vay BĐS được loại trừ khỏi khu vực phi sản xuất như tinh thần Công văn 8844 của Ngân hàng Nhà nước, hầu hết các ngân hàng sẽ không còn "vướng" vào mệnh lệnh kéo giảm tỷ lệ tín dụng phi sản xuất về mức 16% vào thời điểm cuối năm nay nữa.
Ngày 14/11, trong công văn số 8844/NHNN-CSTT - một dạng văn bản rất bình thường về hoạt động tín dụng trong các tháng cuối năm 2011 - gửi cho các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Nhà nước đã đề cập đến một vấn đề rất "nhạy cảm" đối với thị trường bất động sản (BĐS).
Điểm ấn tượng nhất của công văn trên không chỉ thu hút sự chú ý của đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp là khối ngân hàng mà cả với đối tượng chịu tác động gián tiếp là các doanh nghiệp kinh doanh BĐS.
Theo công văn này, Ngân hàng Nhà nước cho phép các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, khi xác định tỷ trọng so với tổng dư nợ cho vay của tổ chức tín dụng, được loại trừ một số nhu cầu cho vay vốn phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và thuộc chính sách an sinh, xã hội của Chính phủ, gồm các nhóm đối tượng là người có nhu cầu vốn để sửa chữa nhà và mua nhà để ở; trường hợp xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; trường hợp xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.
Tuy nhiên nhóm đối tượng đáng chú ý nhất được loại trừ khỏi khu vực phi sản xuất là trường hợp xây dựng các công trình, dự án phát triển nhà ở sắp hoàn thiện và sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 01/01/2012 theo nội dung hợp đồng trong hoạt động xây dựng giữa chủ đầu tư và nhà thầu, hợp đồng mua bán tài sản, hợp đồng mua bán nhà ở, hợp đồng thuê tài sản.
Sợi dây thắt chặt tín dụng BĐS được nới dần (ảnh minh họa - LĐ) Bối cảnh xuất hiện văn bản trên của Ngân hàng Nhà nước cũng "nhạy cảm" không kém. Từ đầu tháng 11/2011, sau hiện tượng giảm mạnh giá bán căn hộ ở hai dự án PVL và An Tiến tại TP.HCM, một con sóng khác đã hiện ra nhưng với thế năng ngược lại hoàn toàn: dư nợ và nợ xấu BĐS.
Liên tục trong khoảng 10 ngày trở lại đây, báo chí ồn ào nói về thời điểm cuối tháng 12/2011 khi tỷ lệ dư nợ tín dụng phi sản xuất phải được kéo giảm về mức 16% tại các ngân hàng, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Không khác gì thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6/2011 liên quan đến tỷ lệ dư nợ phi sản xuất 22%, dư luận lại góp một phần lớn vào trạng thái điên đầu của các nhà kinh doanh tiền tệ và giới chủ đầu tư địa ốc.
Nhưng vào lần này, quá nhiều tin tức xấu tác động đến thị trường BĐS ở cả hai đầu cầu Bắc - Nam đã khiến cho "cái chết" dành cho nhiều doanh nghiệp BĐS trở nên chắc chắn hơn so với trạng thái lâm sàng hồi giữa năm nay. Vì thế, không ngạc nhiên khi ngày càng xuất hiện nhiều đánh giá, khẳng định của một số chuyên gia về triển vọng sẽ có những đợt giảm giá mạnh, bán tháo sản phẩm nhà đất vào những ngày cuối năm 2011.
Một điểm đáng chú ý khác là công văn số 8844 trên của Ngân hàng Nhà nước được ban hành với độ trễ đúng 10 ngày, sau khi cũng cơ quan này đã có một yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng về báo cáo tình hình dư nợ BĐS, gửi cho Ngân hàng Nhà nước trước ngày 9/11/2011.
Hiển nhiên là phiên họp của Chính phủ vừa qua đã đề cập đến rất nhiều vấn đề, và tháng 11 hứa hẹn sẽ là thời gian cao điểm của năm nay về việc xem xét và thông qua hàng loạt chính sách về kinh tế - xã hội; trong đó phần trách nhiệm nặng nề nhất thuộc về Bộ Tài chính về câu chuyện tái cấu trúc doanh nghiệp và việc miễn giảm thuế, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an về kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ, kể cả Bộ Xây dựng về thời hạn trước ngày 15/11 phải báo cáo cho Chính phủ việc rà soát tình hình và đề xuất giải pháp đối với thị trường BĐS.
Thực ra, việc phân loại tín dụng cho vay đối với khu vực sản xuất hay phi sản xuất không phải là một chủ đề mới. Vào giữa tháng 9, đã xuất hiện thông tin vào đầu tháng 11/2011, Ngân hàng Nhà nước sẽ đề xuất với Chính phủ các tiêu chí thuộc khu vực sản xuất nhằm tái cho vay đối với doanh nghiệp BĐS. Trước đó, gần cuối tháng 8/2011, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã thông tin với báo giới rằng Chính phủ đã đồng ý đưa BĐS ra khỏi khu vực phi sản xuất, nhưng tất nhiên BĐS phải chịu giám sát chặt chẽ về tín dụng.
Như vậy, gần 3 tháng sau khi phạm trù gây tranh cãi về BĐS mang thuộc tính sản xuất hay phi sản xuất được kết thúc tranh luận, đã có một sự cụ thể hóa tiêu chí phân loại những trường hợp BĐS không thuộc khu vực phi sản xuất, tuy sự cụ thể hóa này không được thể hiện trong một văn bản chuyên biệt của Ngân hàng Nhà nước hay một văn bản liên tịch nào đó giữa Ngân hàng nhà nước và Bộ Xây dựng.
Không khó để nhận ra rằng, với việc những khoản cho vay BĐS được loại trừ khỏi khu vực phi sản xuất như tinh thần trong công văn số 8844 của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng, nếu không nói là hầu hết, sẽ không còn "vướng mắc" về mệnh lệnh kéo giảm tỷ lệ tín dụng phi sản xuất về mức 16% vào thời điểm cuối năm nay nữa.
Cũng không khó để thấy rằng một khi ngân hàng không còn phải vắt óc tìm ra cách lách "lim 16%", con nợ của họ là các doanh nghiệp BĐS cũng bắt đầu thở ra nhè nhẹ và bắt đầu thầm mong cho "trời sáng dần", thay cho uẩn ức "mong cho trời đừng sáng" chỉ cách đây ít ngày.
Thậm chí, những ngân hàng lạc quan nhất lại có thể lên kế hoạch tái cho vay trong những ngày sắp tới, đặc biệt là dành cho những dự án có nhiều hứa hẹn về tiến độ thi công và khả năng sắp hoàn thiện, bàn giao sản phẩm cho khách hàng.
Cũng bởi thế, nhiều khả năng những ngày cuối năm 2011 sẽ vẫn diễn ra một cách "êm ả", cùng với thời tiết se lạnh làm dịu lại những cái đầu căng thẳng.
Và sẽ có thể chẳng hiện hình một làn sóng giảm giá hoặc bán tháo sản phẩm nhà đất nào nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top