Chỉ hơi thôi à ? Nếu xui chắc mất xác nhỉ.Vụ này hơi xui cho xe máy quá hxhx. R.I.P
Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
Em cũng có thắc mắc như cụ vudinhtaybannha .Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .
Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .
Em cũng có thắc mắc như cụ vudinhtaybannha .
Em cũng đang chạy ford có ABS, và cũng từng đạp nhồi gấp do thói quen ngày xưa đi xe cùi không ABS. Nhưng chưa bao giờ thấy bị khoá bánh.
Thanks cụ đã giải thích .Em nghĩ trường hợp khẩn cấp lắm thì mới phải đạp mạnh phanh gấp chứ bình thường thì em cứ nhá phát rồi mới đạp mạnh để dừng .Đi đường gặp nhiều vệt phanh trượt rất dài nhẽ bị như trường hợp của cụ giải thích .Đạp mạnh thì không sao,vẫn đánh lái được.Nhưng đạp mạnh 2 lần trở lên giống như đạp phanh xe xã hội chủ nghĩa là sẽ có vệt bánh bởi nó khóa chặt lại rồi chứ không bóp nhả phanh liên tục nữa
Cứ đạp nhồi 2 phát thật nhanh rồi đánh lái là hiểu ngay vấn đề.Khóa bánh ở đây không phải là không đánh được lái mà là bánh xe không còn chuyển động nữa mà trượt trên đường ạ
Nếu đạp để cho êm thì đạp từ nhẹ đến mạnh,để xe dừng hẳn như đỗ đèn đỏ thì nhả hết phanh và lại đạp lại nhưng nhẹ vào đến khi xe gần dừng lại nhả ra.Còn đi đường mà hay gặp 1 vệt dài mấy chục mét thì phần lớn đều do xe tải mà có vết này nhất là xe nhiều trục.Bởi không phải xe tải nào cũng có ABS.Chỉ có ABS với phanh đĩa xe đi ổn định hơn là ABS với bánh tang trống.Với ABS tang trống xe mới ăn rất chuẩn,nhưng chỉ cần bảo dưỡng mà tháo ra căn chỉnh 1 lần thì không ăn chuẩn nữa vì muốn đo cần có máy mà thợ vườn thì không có máy đo lực phanh.Nên đi đường có vệt phanh bởi xe đó không có ABS nên khi phanh xe sẽ không nhả bánh ra mà bánh bị chết cứng lại.Nếu 2 vệt không đều mà có vệt dài vệt ngắn là do kỹ thuật thợ làm chưa chuẩn.Ngoài ra để bảo xe tải có ABS ở VN là tiêu chuẩn thì tìm nó khó hơn tìm kimThanks cụ đã giải thích .Em nghĩ trường hợp khẩn cấp lắm thì mới phải đạp mạnh phanh gấp chứ bình thường thì em cứ nhá phát rồi mới đạp mạnh để dừng .Đi đường gặp nhiều vệt phanh trượt rất dài nhẽ bị như trường hợp của cụ giải thích .
Cảm ơn cụ đã khai sáng ,cụ rất am hiểu về kỹ thuật ạ .Nếu đạp để cho êm thì đạp từ nhẹ đến mạnh,để xe dừng hẳn như đỗ đèn đỏ thì nhả hết phanh và lại đạp lại nhưng nhẹ vào đến khi xe gần dừng lại nhả ra.Còn đi đường mà hay gặp 1 vệt dài mấy chục mét thì phần lớn đều do xe tải mà có vết này nhất là xe nhiều trục.Bởi không phải xe tải nào cũng có ABS.Chỉ có ABS với phanh đĩa xe đi ổn định hơn là ABS với bánh tang trống.Với ABS tang trống xe mới ăn rất chuẩn,nhưng chỉ cần bảo dưỡng mà tháo ra căn chỉnh 1 lần thì không ăn chuẩn nữa vì muốn đo cần có máy mà thợ vườn thì không có máy đo lực phanh.Nên đi đường có vệt phanh bởi xe đó không có ABS nên khi phanh xe sẽ không nhả bánh ra mà bánh bị chết cứng lại.Nếu 2 vệt không đều mà có vệt dài vệt ngắn là do kỹ thuật thợ làm chưa chuẩn.Ngoài ra để bảo xe tải có ABS ở VN là tiêu chuẩn thì tìm nó khó hơn tìm kim
Bố chết, con bị thương mà hơi xui hả cụ ? Quá xui đi chứ !Vụ này hơi xui cho xe máy quá hxhx. R.I.P
ABS vẫn có vệt phanh như thường cụ nhé. Chỉ khác là vệt phanh ABS thường đứt đoạn.Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
Em chả thấy xe em ra vệt phanh nào luôn.Thử rồi,chạy 80 rồi,đạp kịch phanh rồi nhưng xe không có vết gì đen trên đường cả.Chỉ có đạp nhồi là nghe rõ luôn tiếng két kéo dài mà thôi.Còn em chả nghĩ nó dừng ngay bởi em chạy xe có phanh là em đánh lái tránh xe chứ không ngồi mà cứng người giữ chặt tay lái đâu.Xe chạy 80 phanh quãng đường với đủ khách không hành lý chỉ hơn 40m một chút.Còn xe có rê đuôi hay không thì còn tuỳ xe có phân bổ lực phanh điện tử hay không.Thường xe 4 bánh đĩa phanh chuẩn nhất nếu có EBD.còn hiện giờ như xe Sprinter nó mới chỉ có cảm biến góc lái và lực phanh tuỳ theo góc lái khi ôm cua.Nên thế hệ thứ 3 của Sprinter nó lắp cảm biến trọng tải theo góc để dù người ngồi ở đâu nhiều,trọng tải nặng góc nào tăng thì nó sẽ tính luôn lực phanh cho từng bánh tuỳ theo trọng tải để giúp xe không văng đuôi khi phanh cũng như chống lật dù xe cao tới 2,5 đến 2,6m.Ngoài ra như dòng xe mini bus Sprinter hiện giờ đang ở Vn là phiên bản 8.1 và thấp hơn 8.1 còn các xe thế hệ mới dùng bản Adaptive ESP 9i rồiBố chết, con bị thương mà hơi xui hả cụ ? Quá xui đi chứ !
ABS vẫn có vệt phanh như thường cụ nhé. Chỉ khác là vệt phanh ABS thường đứt đoạn.
Các cụ đừng nghĩ là cứ có ABS là phanh phát dừng ngay đâu nhé, quãng đường phanh có thể ngắn hơn so với phanh non-ABS nhưng cũng ko nhiều, chủ yếu là khi có ABS, xe ko bị rê mít khi phanh gấp.
Với tốc độ 80km/h mà phanh gấp thì quãng đường phanh trung bình là khoảng 50m, một con số không hề nhỏ
RIP.
Xe cụ ko có vệt phanh chẳng qua là chưa phải lúc phanh gấp thôi . Nói chung tài già mà phải phanh có vệt phanh cỡ chục mét là cũng phải nhớ đời rồi, đó là những tình huống thực sự khẩn cấp. Em đi ~ 20 vạn, chưa bao giờ phải phanh mà để lại vệt phanh hơn 1 mét. (2b thì có ).Em chả thấy xe em ra vệt phanh nào luôn.Thử rồi,chạy 80 rồi,đạp kịch phanh rồi nhưng xe không có vết gì đen trên đường cả.Chỉ có đạp nhồi là nghe rõ luôn tiếng két kéo dài mà thôi.Còn em chả nghĩ nó dừng ngay bởi em chạy xe có phanh là em đánh lái tránh xe chứ không ngồi mà cứng người giữ chặt tay lái đâu.Xe chạy 80 phanh quãng đường với đủ khách không hành lý chỉ hơn 40m một chút.Còn xe có rê đuôi hay không thì còn tuỳ xe có phân bổ lực phanh điện tử hay không.Thường xe 4 bánh đĩa phanh chuẩn nhất nếu có EBD.còn hiện giờ như xe Sprinter nó mới chỉ có cảm biến góc lái và lực phanh tuỳ theo góc lái khi ôm cua.Nên thế hệ thứ 3 của Sprinter nó lắp cảm biến trọng tải theo góc để dù người ngồi ở đâu nhiều,trọng tải nặng góc nào tăng thì nó sẽ tính luôn lực phanh cho từng bánh tuỳ theo trọng tải để giúp xe không văng đuôi khi phanh cũng như chống lật dù xe cao tới 2,5 đến 2,6m.Ngoài ra như dòng xe mini bus Sprinter hiện giờ đang ở Vn là phiên bản 8.1 và thấp hơn 8.1 còn các xe thế hệ mới dùng bản Adaptive ESP 9i rồi
Cụ thông cảm em rảnh rỗi rất nhiều nên sáng ngủ dậy mở máy là nghiên cứu xe Sprinter thế hệ mới đến tận nửa đêm,ngày nào cũng như ngày nào.Xem nó có những gì để 2 năm nữa em mua về chở khách ạ