[Thảo luận] Lại không làm chủ tốc độ

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Vụ này hơi xui cho xe máy quá hxhx. R.I.P
Chỉ hơi thôi à ? Nếu xui chắc mất xác nhỉ.
Thanh Hóa dạo này tai nạn nhiều ghê. Có phải do đường đẹp ? có phải do CSGT không kiếm xiền nữa ? ???
 

nguyen nghiep

Xe container
Biển số
OF-204562
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,169
Động cơ
371,956 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huyện Đông Ngàn - Phủ Từ Sơn
Xe du lịch 16 chỗ bay xuống ruộng, 4 người gặp nạn
Ôtô 16 chỗ sau khi tông trúng xe máy đi ngược chiều đã lộn nhiều vòng, cắm đầu xuống ruộng. Một người đàn ông đưa con gái đi thi THPT quốc gia bị ôtô đè chết tại chỗ, ba người khác bị thương nặng.
Xe du lịch lộn nhiều vòng, đè lên người đàn ông đi xe máy. Ảnh: Lê Hoàng.

Khoảng 13h15, ôtô du lịch biển Thanh Hóa chạy trên quốc lộ 47 hướng về TP Thanh Hóa. Khi đến xã Dân Quyền (Triệu Sơn), do chạy tốc độ nhanh xe mất lái tông trúng một xe máy đi ngược chiều.

Cú tông mạnh làm xe máy bị hất văng xuống ruộng, xe du lịch lộn nhiều vòng, bay ra ruộng lúa lầy lội. Bị xe nặng nhiều tấn đè lên người, ông Đỗ Khắc Ngoan (45 tuổi, trú xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn) chết ngay tại chỗ.

3 người còn lại gồm con gái ông Ngoan là Đỗ Thị Hương (19 tuổi) và vợ chồng lái xe ôtô Đặng Văn Lực (34 tuổi, ở xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn) bị thương nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ôtô hư hỏng nặng, nằm "chổng vó" giữa ruộng. Ảnh: Lê Hoàng.

Tại hiện trường, vết phanh lốp kéo dài 20 m, nhiều cột mốc bị húc tung, xe máy nát vụn nằm chìm sâu trong bùn. Còn ôtô nhuộm đầy bùn, hư hỏng nặng, nằm chổng vó giữa ruộng lúa.

Công an huyện Triệu Sơn đang có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân. Chiếc xe du lịch được gia chủ mới mua 2 tháng trước. Lúc gặp nạn, trên ôtô chỉ có vợ chồng tài xế Lực đang đi đón khách. Còn nạn nhân Ngoan đang chở con gái đi thi THPT quốc gia.

Xe máy bẹp dúm, vùi sâu dưới ruộng. Ảnh: Lê Hoàng.

Lê Hoàng

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/xe-du-lich-16-cho-bay-xuong-ruong-4-nguoi-gap-nan-3430660.html?utm_source=home&utm_medium=box_thoisu_home&utm_campaign=boxtracking

Quá khủng khiếp!
Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân!
 
Chỉnh sửa cuối:

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Chia buồn vs các nạn nhân.
Em thắc mắc, nếu xe mua lại thì có thể lỗi kỹ thuật, nếu xe mới tinh mua 2 tháng thì khả năng cao lái xe vội đi đón khách nên ẩu.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .
 

chiuthoy

Xe hơi
Biển số
OF-391562
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
190
Động cơ
238,700 Mã lực
Tuổi
40
khổ bác phụ huynh bị con 4 bánh đè
 

hainam83

Xe hơi
Biển số
OF-304072
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
107
Động cơ
305,183 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu, Sơn La
Theo e hiểu đạp nhồi là đạp 2 lần phanh fod phải không?xe em không abs nhiều lúc phải đạp như vậy
 

Phương trọc

Xe hơi
Biển số
OF-86868
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
170
Động cơ
410,310 Mã lực
Thật là thảm khốc,em đã từng nhìn thấy một vụ xe đè nửa người trong bùn phần hai chân bên ngoài vẫn còn giãy.
 

Alecar

Xe đạp
Biển số
OF-434914
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
35
Động cơ
213,350 Mã lực
Tuổi
49
Dòng ford transit này chạy khách gọi là quan tài di động. Bác nào chạy gặp em nó vượt thì vãi ra quần....
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .
Em cũng có thắc mắc như cụ vudinhtaybannha .
Em cũng đang chạy ford có ABS, và cũng từng đạp nhồi gấp do thói quen ngày xưa đi xe cùi không ABS. Nhưng chưa bao giờ thấy bị khoá bánh.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chiến cả Đông lẫn Tây bắc thì kinh nghiệm đầy mình rồi .Cụ có thể giải thích đạp nhồi là đạp như nào em chưa rõ chỗ này lắm .

Đạp mạnh thì không sao,vẫn đánh lái được.Nhưng đạp mạnh 2 lần trở lên giống như đạp phanh xe xã hội chủ nghĩa là sẽ có vệt bánh bởi nó khóa chặt lại rồi chứ không bóp nhả phanh liên tục nữa

Em cũng có thắc mắc như cụ vudinhtaybannha .
Em cũng đang chạy ford có ABS, và cũng từng đạp nhồi gấp do thói quen ngày xưa đi xe cùi không ABS. Nhưng chưa bao giờ thấy bị khoá bánh.

Cứ đạp nhồi 2 phát thật nhanh rồi đánh lái là hiểu ngay vấn đề.Khóa bánh ở đây không phải là không đánh được lái mà là bánh xe không còn chuyển động nữa mà trượt trên đường ạ
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Đạp mạnh thì không sao,vẫn đánh lái được.Nhưng đạp mạnh 2 lần trở lên giống như đạp phanh xe xã hội chủ nghĩa là sẽ có vệt bánh bởi nó khóa chặt lại rồi chứ không bóp nhả phanh liên tục nữa




Cứ đạp nhồi 2 phát thật nhanh rồi đánh lái là hiểu ngay vấn đề.Khóa bánh ở đây không phải là không đánh được lái mà là bánh xe không còn chuyển động nữa mà trượt trên đường ạ
Thanks cụ đã giải thích .Em nghĩ trường hợp khẩn cấp lắm thì mới phải đạp mạnh phanh gấp chứ bình thường thì em cứ nhá phát rồi mới đạp mạnh để dừng .Đi đường gặp nhiều vệt phanh trượt rất dài nhẽ bị như trường hợp của cụ giải thích .
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thanks cụ đã giải thích .Em nghĩ trường hợp khẩn cấp lắm thì mới phải đạp mạnh phanh gấp chứ bình thường thì em cứ nhá phát rồi mới đạp mạnh để dừng .Đi đường gặp nhiều vệt phanh trượt rất dài nhẽ bị như trường hợp của cụ giải thích .
Nếu đạp để cho êm thì đạp từ nhẹ đến mạnh,để xe dừng hẳn như đỗ đèn đỏ thì nhả hết phanh và lại đạp lại nhưng nhẹ vào đến khi xe gần dừng lại nhả ra.Còn đi đường mà hay gặp 1 vệt dài mấy chục mét thì phần lớn đều do xe tải mà có vết này nhất là xe nhiều trục.Bởi không phải xe tải nào cũng có ABS.Chỉ có ABS với phanh đĩa xe đi ổn định hơn là ABS với bánh tang trống.Với ABS tang trống xe mới ăn rất chuẩn,nhưng chỉ cần bảo dưỡng mà tháo ra căn chỉnh 1 lần thì không ăn chuẩn nữa vì muốn đo cần có máy mà thợ vườn thì không có máy đo lực phanh.Nên đi đường có vệt phanh bởi xe đó không có ABS nên khi phanh xe sẽ không nhả bánh ra mà bánh bị chết cứng lại.Nếu 2 vệt không đều mà có vệt dài vệt ngắn là do kỹ thuật thợ làm chưa chuẩn.Ngoài ra để bảo xe tải có ABS ở VN là tiêu chuẩn thì tìm nó khó hơn tìm kim
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Nếu đạp để cho êm thì đạp từ nhẹ đến mạnh,để xe dừng hẳn như đỗ đèn đỏ thì nhả hết phanh và lại đạp lại nhưng nhẹ vào đến khi xe gần dừng lại nhả ra.Còn đi đường mà hay gặp 1 vệt dài mấy chục mét thì phần lớn đều do xe tải mà có vết này nhất là xe nhiều trục.Bởi không phải xe tải nào cũng có ABS.Chỉ có ABS với phanh đĩa xe đi ổn định hơn là ABS với bánh tang trống.Với ABS tang trống xe mới ăn rất chuẩn,nhưng chỉ cần bảo dưỡng mà tháo ra căn chỉnh 1 lần thì không ăn chuẩn nữa vì muốn đo cần có máy mà thợ vườn thì không có máy đo lực phanh.Nên đi đường có vệt phanh bởi xe đó không có ABS nên khi phanh xe sẽ không nhả bánh ra mà bánh bị chết cứng lại.Nếu 2 vệt không đều mà có vệt dài vệt ngắn là do kỹ thuật thợ làm chưa chuẩn.Ngoài ra để bảo xe tải có ABS ở VN là tiêu chuẩn thì tìm nó khó hơn tìm kim
Cảm ơn cụ đã khai sáng ,cụ rất am hiểu về kỹ thuật ạ .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này hơi xui cho xe máy quá hxhx. R.I.P
Bố chết, con bị thương mà hơi xui hả cụ ? Quá xui đi chứ !
Ford Transit chạy mà để lại vệt phanh 20m thì chỉ có thể do tài xế đã đạp nhồi phanh 2 lần làm mất chức năng của ABS.Nên bánh đã bị khóa mà tạo ra vệt phanh
ABS vẫn có vệt phanh như thường cụ nhé. Chỉ khác là vệt phanh ABS thường đứt đoạn.
Các cụ đừng nghĩ là cứ có ABS là phanh phát dừng ngay đâu nhé, quãng đường phanh có thể ngắn hơn so với phanh non-ABS nhưng cũng ko nhiều, chủ yếu là khi có ABS, xe ko bị rê mít khi phanh gấp.
Với tốc độ 80km/h mà phanh gấp thì quãng đường phanh trung bình là khoảng 50m, một con số không hề nhỏ

RIP.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bố chết, con bị thương mà hơi xui hả cụ ? Quá xui đi chứ !

ABS vẫn có vệt phanh như thường cụ nhé. Chỉ khác là vệt phanh ABS thường đứt đoạn.
Các cụ đừng nghĩ là cứ có ABS là phanh phát dừng ngay đâu nhé, quãng đường phanh có thể ngắn hơn so với phanh non-ABS nhưng cũng ko nhiều, chủ yếu là khi có ABS, xe ko bị rê mít khi phanh gấp.
Với tốc độ 80km/h mà phanh gấp thì quãng đường phanh trung bình là khoảng 50m, một con số không hề nhỏ

RIP.
Em chả thấy xe em ra vệt phanh nào luôn.Thử rồi,chạy 80 rồi,đạp kịch phanh rồi nhưng xe không có vết gì đen trên đường cả.Chỉ có đạp nhồi là nghe rõ luôn tiếng két kéo dài mà thôi.Còn em chả nghĩ nó dừng ngay bởi em chạy xe có phanh là em đánh lái tránh xe chứ không ngồi mà cứng người giữ chặt tay lái đâu.Xe chạy 80 phanh quãng đường với đủ khách không hành lý chỉ hơn 40m một chút.Còn xe có rê đuôi hay không thì còn tuỳ xe có phân bổ lực phanh điện tử hay không.Thường xe 4 bánh đĩa phanh chuẩn nhất nếu có EBD.còn hiện giờ như xe Sprinter nó mới chỉ có cảm biến góc lái và lực phanh tuỳ theo góc lái khi ôm cua.Nên thế hệ thứ 3 của Sprinter nó lắp cảm biến trọng tải theo góc để dù người ngồi ở đâu nhiều,trọng tải nặng góc nào tăng thì nó sẽ tính luôn lực phanh cho từng bánh tuỳ theo trọng tải để giúp xe không văng đuôi khi phanh cũng như chống lật dù xe cao tới 2,5 đến 2,6m.Ngoài ra như dòng xe mini bus Sprinter hiện giờ đang ở Vn là phiên bản 8.1 và thấp hơn 8.1 còn các xe thế hệ mới dùng bản Adaptive ESP 9i rồi

Cụ thông cảm em rảnh rỗi rất nhiều nên sáng ngủ dậy mở máy là nghiên cứu xe Sprinter thế hệ mới đến tận nửa đêm,ngày nào cũng như ngày nào.Xem nó có những gì để 2 năm nữa em mua về chở khách ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả thấy xe em ra vệt phanh nào luôn.Thử rồi,chạy 80 rồi,đạp kịch phanh rồi nhưng xe không có vết gì đen trên đường cả.Chỉ có đạp nhồi là nghe rõ luôn tiếng két kéo dài mà thôi.Còn em chả nghĩ nó dừng ngay bởi em chạy xe có phanh là em đánh lái tránh xe chứ không ngồi mà cứng người giữ chặt tay lái đâu.Xe chạy 80 phanh quãng đường với đủ khách không hành lý chỉ hơn 40m một chút.Còn xe có rê đuôi hay không thì còn tuỳ xe có phân bổ lực phanh điện tử hay không.Thường xe 4 bánh đĩa phanh chuẩn nhất nếu có EBD.còn hiện giờ như xe Sprinter nó mới chỉ có cảm biến góc lái và lực phanh tuỳ theo góc lái khi ôm cua.Nên thế hệ thứ 3 của Sprinter nó lắp cảm biến trọng tải theo góc để dù người ngồi ở đâu nhiều,trọng tải nặng góc nào tăng thì nó sẽ tính luôn lực phanh cho từng bánh tuỳ theo trọng tải để giúp xe không văng đuôi khi phanh cũng như chống lật dù xe cao tới 2,5 đến 2,6m.Ngoài ra như dòng xe mini bus Sprinter hiện giờ đang ở Vn là phiên bản 8.1 và thấp hơn 8.1 còn các xe thế hệ mới dùng bản Adaptive ESP 9i rồi

Cụ thông cảm em rảnh rỗi rất nhiều nên sáng ngủ dậy mở máy là nghiên cứu xe Sprinter thế hệ mới đến tận nửa đêm,ngày nào cũng như ngày nào.Xem nó có những gì để 2 năm nữa em mua về chở khách ạ
Xe cụ ko có vệt phanh chẳng qua là chưa phải lúc phanh gấp thôi :)). Nói chung tài già mà phải phanh có vệt phanh cỡ chục mét là cũng phải nhớ đời rồi, đó là những tình huống thực sự khẩn cấp:). Em đi ~ 20 vạn, chưa bao giờ phải phanh mà để lại vệt phanh hơn 1 mét. (2b thì có :) ).
Xe ko có vệt phanh thì nó giữ bằng niềm tin à ? Điện tử giời thì cũng phải có lực ma sát với mặt đường kéo cái xe lại, trừ phi xe cụ phanh bằng dù (giống máy bay phản lực hoặc tầu con thoi).
Trước em có post một số hình ảnh vệt phanh xe có ABS mà lâu chưa tìm ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top