Hôm nay đổ xăng cho Focus, do lúc trả tiền em lấy hóa đơn nên ngồi lên xe đi một đoạn rồi mới nhớ ra là quên béng không biết đóng nắp thùng xăng chưa. Nhìn qua gương phải, à, đóng rồi, vậy là người bán xăng đã đóng cho mình rồi. OK.
Lúc đưa xe về đến nhà, em cẩn thận check nắp thùng xăng phát nữa cho chắc. Mở tấm nắp ở thân xe, xoáy nắp ra, nghe thấy rõ hơi trong thùng xăng xì ra đánh rào một cái. Chỉ trong 1 giây thôi.
Em mới lái nên không hiểu hiện tượng đó lắm. Chẳng nhẽ trong thùng xăng có áp suất, hoặc mới đi về xe còn "nóng", có một lượng hơi xăng nhất định trong khoảng trống giữa bề mặt xăng lỏng và nắp bình nên khi mở nắp thì hơi này thoát ra cái "rào"?
Ngoài ra thì có cái này hình như nhiều cụ trao đổi rồi nhưng em không nhớ cụ thể lắm. Nắp bình xăng của Focus ở trạng thái đóng kín có thể xoay tự do được nửa vòng, phỏng các cụ? Kéo tấm nắp sắt ở thân xe ra, tấm sắt ấy còn có dây dòng vào nắp bình xăng và kéo nắp bình xăng xoay tự do được một góc khoảng 90 độ. Nếu tay ta xoáy nắp bình xăng theo chiều kim đồng hồ (đóng) thì nó xoay tự do một đoan, sau đó sẽ cạch một phát, sau đó lại lỏng, xoay tự do được. Nếu ta lại tiếp tục xoáy theo chiều kim đồng hồ thì nó lại cạch tiếp, rồi lại xoay tự do được.
Vậy lúc đổ xăng xong, ta chỉ cần xoáy nắp vào theo chiều kim đồng hồ, nghe 1 tiếng cạch là khít rồi hả các cụ?
Lúc đưa xe về đến nhà, em cẩn thận check nắp thùng xăng phát nữa cho chắc. Mở tấm nắp ở thân xe, xoáy nắp ra, nghe thấy rõ hơi trong thùng xăng xì ra đánh rào một cái. Chỉ trong 1 giây thôi.
Em mới lái nên không hiểu hiện tượng đó lắm. Chẳng nhẽ trong thùng xăng có áp suất, hoặc mới đi về xe còn "nóng", có một lượng hơi xăng nhất định trong khoảng trống giữa bề mặt xăng lỏng và nắp bình nên khi mở nắp thì hơi này thoát ra cái "rào"?
Ngoài ra thì có cái này hình như nhiều cụ trao đổi rồi nhưng em không nhớ cụ thể lắm. Nắp bình xăng của Focus ở trạng thái đóng kín có thể xoay tự do được nửa vòng, phỏng các cụ? Kéo tấm nắp sắt ở thân xe ra, tấm sắt ấy còn có dây dòng vào nắp bình xăng và kéo nắp bình xăng xoay tự do được một góc khoảng 90 độ. Nếu tay ta xoáy nắp bình xăng theo chiều kim đồng hồ (đóng) thì nó xoay tự do một đoan, sau đó sẽ cạch một phát, sau đó lại lỏng, xoay tự do được. Nếu ta lại tiếp tục xoáy theo chiều kim đồng hồ thì nó lại cạch tiếp, rồi lại xoay tự do được.
Vậy lúc đổ xăng xong, ta chỉ cần xoáy nắp vào theo chiều kim đồng hồ, nghe 1 tiếng cạch là khít rồi hả các cụ?