Đi đường Hà Nội giờ toàn ổ gà, dập hết cả hàng
em hay đi chợ bên này , hôm nay thấy cũng mừng. 10 năm em vào miền trung công tác, khi về đi chợ thấy con đường vào chợ vẫn bẩn thỉu lầy lội như cũ. Mang tiếng Thủ đô mà nhếch nhác thua xa Đà Nẵng cụ ạ. Hy vọng vài tuần nữa sẽ có đường đẹp cho bà con khu Thành CôngKhu nhà em Thành Công, sau khi hoàn thành các thể loại đào, sáng nay em thấy cào hết mặt đường lên rồi, sẽ thảm lại mới.
em hay đi chợ bên này , hôm nay thấy cũng mừng. 10 năm em vào miền trung công tác, khi về đi chợ thấy con đường vào chợ vẫn bẩn thỉu lầy lội như cũ. Mang tiếng Thủ đô mà nhếch nhác thua xa Đà Nẵng cụ ạ. Hy vọng vài tuần nữa sẽ có đường đẹp cho bà con khu Thành CôngKhu nhà em Thành Công, sau khi hoàn thành các thể loại đào, sáng nay em thấy cào hết mặt đường lên rồi, sẽ thảm lại mới.
Buồn cái ở Thủ đô chẳng có ai quan tâm đến đường xá cho dân hay sao ấy nhỉ, chỉ có khu Ba Đình là sạch đẹp, còn đường xá nhấp nhô, hố ga lồi lõm kinh người mà chẳng có ai quan tâm. Em từng làm thoát nước trong Đà Nẵng, họ cũng đào đường nhưng hoàn trả rất nghiêm túc . Vớ vẩn là từ Giám đóc BQL đi nghiệm thu từng mét đường . Hội đồng nhân dân rất nghiêm, dân phản ánh là lại lôi cổ giám đốc BQL ra ngayCó thể gì đâu bác.
Họ luôn yêu cầu bên B trả lại nguyên trạng.
Họ luôn có kế hoạch kiểm tra đôn đốc nghiệm thu.
Và thế nào đó, mặt đường luôn được hoàn trả nguyên trạng - hoặc còn tốt hơn trước đó ấy chứ.
Tất cả đều bằng văn bản và trên văn bản.
Mỗi tội, cái văn bản nó hơi khác cái thực tế 1 tý tẹo thôi.
Không biết cụ thế nào chứ riêng em nhìn con đường đang đẹp phẳng lý mà chúng nó mang máy xúc đến đào mình cảm thấy tiếc đứt từng khúc ruột. Mặc dù không phải tiền bạc của mình nhưng hàng ngày di qua , chứng kiến từ lúc chúng nó đào lên xong lấp đi , mang ít nhựa đường đến đắp lên không khác gì nốt ghẻ trên mặt đường. Nghĩ mà chỉ ao ước giá như mình có quyền lực , cho vài thằng đi tù thì may ra những thằng khác mới biết sợ.Khu nhà e vừa trải nhựa (trải lại) ngon lành được 3 tháng thì lại đào với cắt
Cái áo rách ra thì có vá lại được ko mà bảo nguyên trạng. Đường thi công theo từng lớp, đầm nèn đảm bảo liên tục, nay có thằng đào lên, lấp lại hổ lốn, đầm bằng cái đầm cóc mà bảo nguyên trạng thì thật lạ kỳ. Nguyên trạng chỉ là mỹ từ mà chả thằng nào làm được, Đào ra là hỏng đườngCảm ơn bác nhắc nhở.
Hóa ra là từ hồi nào tới giờ, không hề có Quy định "Phải yêu cầu bên đào đường trả lại nguyên trạng đường ", phải không bác?
Nhà e còn bị cả quả đào đường lắp đường nước sông đuống nữa cơ, đang dùng sông đà, đường trước nhà thì đẹp, nó đến đào tung lên, vỡ cả đường thoát nước, xong lấp nham nhở, nhà nào muốn trát chít lại cho đẹp lại mất thêm 50, 100 với đội thợ làm đường ấy, điên hết cả tiếtKhông biết cụ thế nào chứ riêng em nhìn con đường đang đẹp phẳng lý mà chúng nó mang máy xúc đến đào mình cảm thấy tiếc đứt từng khúc ruột. Mặc dù không phải tiền bạc của mình nhưng hàng ngày di qua , chứng kiến từ lúc chúng nó đào lên xong lấp đi , mang ít nhựa đường đến đắp lên không khác gì nốt ghẻ trên mặt đường. Nghĩ mà chỉ ao ước giá như mình có quyền lực , cho vài thằng đi tù thì may ra những thằng khác mới biết sợ.
nghĩ nó chán, đường ngõ thì hẹp mỗi lần đào lên lấp xuống là mất cả tuần, bà con đi lại ko khăn xe pháo lại phải đi tìm chỗ gửi. thay tới 4 đời chủ tịch rồi mà việc đào xong lấp xuống vẫn y changĐào chung thì lấy đâu ra căn cứ mà nghiệm thu khối lượng hả cụ
Vâng giải ngân vốn ngân sách nước mình máy móc, cái gì cũng phải có dự toán, dự toán được phê duyệt thì mới làm, làm xong thì chủ đầu tư và tư vấn giám sát cũng phải căn cứ trên khối lương đào, đắp v.v... để nghiệm thu. Giờ đào chung, đắp chung với đơn vị thi công khác thì lấy khối lượng đâu mà nghiệm thu để còn lấy tiền chứƠ lý do chuẩn đây òi.
Chuẩn òi. Thất thoát ngân sách là đây chứ đâu. Sao không gộp chung 1 gói thầu nhể.Vâng giải ngân vốn ngân sách nước mình máy móc, cái gì cũng phải có dự toán, dự toán được phê duyệt thì mới làm, làm xong thì chủ đầu tư và tư vấn giám sát cũng phải căn cứ trên khối lương đào, đắp v.v... để nghiệm thu. Giờ đào chung, đắp chung với đơn vị thi công khác thì lấy khối lượng đâu mà nghiệm thu để còn lấy tiền chứ
Cụ dạy một đằng, nhưng áp dụng lại một nẻo àĐường thì bị xén, nắp cống lồi lên tụt xuống. Ở thủ đô, đường đi nhanh 50km/h thì cứ như đua Dakar, cụ thể là Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi.
Bảo trình độ kém lại tự ái, mồm lúc nào cũng đòi vươn tầm thế giới.