Lại chuyện thay accu, các cụ vào bóng bàn

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,391
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chuyện là con accu nhà cháu sắp toi, bây giờ nghe nhạc độ tiếng là khỏi đề, check thì thấy em nó có 35Ah, chắc phải đổi vì đi off đề nhìu nên dừng lại toàn phải để máy nổ không dám tắt, sợ đủn xe giữa rừng.

Em tham khảo thấy Accu có hai loại là khô ( Maintenance free) và nước.

Khô thì có anh Attlas, Rocket dùng lành không phải bảo dưỡng dưng mà hay chết đột tử, nghĩa là đng dùng tự nhiên chết mà không trăng trối, nghe đồn là khó dùng được quá 1 năm, có cụ khóc 9 tháng là thay rồi, giá cao hơn chút.
Ướt thì có Tia Sáng, Pinaco... toàn hàng VN chất lượng khá, ưu điểm là rẻ, khỏe hơn, lâu chết mà chết từ từ chứ không đột tử, khuyết điểm là thỉnh thoảng phải kiểm tra nước, khả năng đi đường xóc thì nước accu ( a xít loãng ) vung vẩy ra xe???? ( cái này cụ nào dùng rồi confirm cho em phát, thằng SX lại ngu thế à).

Vấn đề là em vẫn chưa biết chọn loại nào và dung lượng bao nhiêu ( em muốn up lên độ 40-50Ah ), khung để accu thì thoải mái vì con accu hiện nay đứng thừa rất nhiều. Xin các cụ cho ý kiến.

Thanh sờ các cụ.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,391
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Liên hệ với bác Duylinh đi bác, em cũng sắp múc 1 quả 70-80Ah ở đấy.
Khặc khặc !!!
Có phải thay máy phát không cụ??? Em bảo cụ nghiện rồi, cụ lại cứ cãi :21::21::21::21::21:
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,729
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Ko phải thay máy phát, nhưng ngày nào cũng phải chạy 100km để nạp đủ điện bác ạ :21::21::21:
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
515
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chuyện là con accu nhà cháu sắp toi, bây giờ nghe nhạc độ tiếng là khỏi đề, check thì thấy em nó có 35Ah, chắc phải đổi vì đi off đề nhìu nên dừng lại toàn phải để máy nổ không dám tắt, sợ đủn xe giữa rừng.

Em tham khảo thấy Accu có hai loại là khô ( Maintenance free) và nước.

Khô thì có anh Attlas, Rocket dùng lành không phải bảo dưỡng dưng mà hay chết đột tử, nghĩa là đng dùng tự nhiên chết mà không trăng trối, nghe đồn là khó dùng được quá 1 năm, có cụ khóc 9 tháng là thay rồi, giá cao hơn chút.
Ướt thì có Tia Sáng, Pinaco... toàn hàng VN chất lượng khá, ưu điểm là rẻ, khỏe hơn, lâu chết mà chết từ từ chứ không đột tử, khuyết điểm là thỉnh thoảng phải kiểm tra nước, khả năng đi đường xóc thì nước accu ( a xít loãng ) vung vẩy ra xe???? ( cái này cụ nào dùng rồi confirm cho em phát, thằng SX lại ngu thế à).

Vấn đề là em vẫn chưa biết chọn loại nào và dung lượng bao nhiêu ( em muốn up lên độ 40-50Ah ), khung để accu thì thoải mái vì con accu hiện nay đứng thừa rất nhiều. Xin các cụ cho ý kiến.

Thanh sờ các cụ.
Nếu Mợ ở HN thì qua Hai Bà Trưng đi! Bình khô hàng Attlas thì lởm lém, đừng dùng cái đó, Mợ có thể dùng DELKO ấy. Còn bình ướt cũng không tệ đến mức trào dung dịch ra ngoài đâu Mợ, có thể dùng Đồng Nai hoặc GS chất lượng tương đối ổn. Bình khô nó có cái gọi là "Mắt thần", lúc tốt thì xanh, sắp chết nó sẽ chuyển dần sang đỏ, không "đột tử" như Mợ nói đâu ợ! Nếu cần địa chỉ chính xác Mợ cứ PM nhá! Ắc quy sống lâu hay mau còn 1 phần do cách dùng nữa, nhưng xe của Mợ đúng là cần thay cái Dung tích lớn hơn, lúc thay thì bảo thợ kiểm tra dòng nạp cho hộ luôn xem có đảm bảo không? (Nó có tiêu chuẩn của nó đấy) Ắc quy chết liên tục còn có những nguyên nhân khác không chỉ tại riêng Máy phát đâu ợ!(c)
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
977
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Acu theo xe của em có 60Ah thôi, :77::77:

Em thay mẹi một con 85Ah (!!!) có vấn đề gì với máy phát và dòng sạc không nhỉ ?
 

hungpq

Xe tải
Biển số
OF-22308
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
355
Động cơ
499,006 Mã lực
giá cả nó như thế nào hả các cụ vd như bình GS ý
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,769
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Nếu Mợ ở HN thì qua Hai Bà Trưng đi! Bình khô hàng Attlas thì lởm lém, đừng dùng cái đó, Mợ có thể dùng DELKO ấy. Còn bình ướt cũng không tệ đến mức trào dung dịch ra ngoài đâu Mợ, có thể dùng Đồng Nai hoặc GS chất lượng tương đối ổn. Bình khô nó có cái gọi là "Mắt thần", lúc tốt thì xanh, sắp chết nó sẽ chuyển dần sang đỏ, không "đột tử" như Mợ nói đâu ợ! Nếu cần địa chỉ chính xác Mợ cứ PM nhá! Ắc quy sống lâu hay mau còn 1 phần do cách dùng nữa, nhưng xe của Mợ đúng là cần thay cái Dung tích lớn hơn, lúc thay thì bảo thợ kiểm tra dòng nạp cho hộ luôn xem có đảm bảo không? (Nó có tiêu chuẩn của nó đấy) Ắc quy chết liên tục còn có những nguyên nhân khác không chỉ tại riêng Máy phát đâu ợ!(c)
E vẫn dùng Atlas đây này! Ngon lành, dàn âm thanh cũng tương đối! Cũng chưa biết baoh phải thay mà đi được cũng 18 tháng rồi!
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
960
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Không phải thay máy phát cụ ợ, xe cụ đang dùng bình 35Ah thì đa số là loại cọc nhỏ, nếu đóng là cọc nhỏ thì chỉ nâng lên tối đa là được 45Ah, còn không thì phải thay đầu port ắc quy mới lắp được loại lớn hơn.

Trên thị trường hiện phổ thông nhất là Atlas, xe Magnus của em nguyên bản cũng là bình Delkor, cũng 18 tháng là hy sinh, sau đó thay 1 bình Atlas cũng khoảng 18 tháng cũng hy sinh, suy ra chất lượng cũng như nhau cả, Atlas giá cũng tương đối hợp lý, tuổi thọ thì khoảng 18-20 tháng theo em là hợp lý. Hơn nữa dùng bình khô rất nhàn và không bẩn xe cũng như phải châm thêm nước bình như bình nước. Em tính lười nên em dùng bình khô chứ không dùng nước.

Khặc khặc !!!
Có phải thay máy phát không cụ??? Em bảo cụ nghiện rồi, cụ lại cứ cãi :21::21::21::21::21:
 

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
242
Động cơ
501,700 Mã lực
Mợ Viking nói chỗ để accu vẫn còn rộng. Theo ngu ý của tôi thì mợ nên cắm vào đấy 1 con accu dự phòng để khi cần có thay ngay. :21::21::21:
Nếu còn rộng nữa, mợ khỏi mua accu tốn tiền, mợ gọi 1 thằng cu trông được được đi. Nó sẽ đẩy cho mợ luôn luôn nổ. Mà có nó đồng hành cũng nhiều cái hay đới! :)):)):))
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,652
Động cơ
597,359 Mã lực
@ Viking: Cụ cứ để cho nhà Nam Vũ làm chuột bạch 1 tháng, nếu an toàn thì theo. (không nên dùng dòng cao quá, máy phát không đủ sức nạp)
 

Mazsha

Xe hơi
Biển số
OF-471
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
107
Động cơ
580,591 Mã lực
Tuần trước em mới thay một cái GS 60Ah giá 1066k dưới Hoàng Hoa Thám ( Không thu mua bình cũ).
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,264
Động cơ
594,660 Mã lực
Acu theo xe của em có 60Ah thôi, :77::77:

Em thay mẹi một con 85Ah (!!!) có vấn đề gì với máy phát và dòng sạc không nhỉ ?
Em nghĩ chả có vấn đề gì:

1. Dòng sạc nhỏ thì nó sạc lâu mới đầy thôi.
2. Dùng ắc quy to thường là các cụ có nhiều tải (âm thanh, ánh sáng, đèn còi, ...), nếu máy phát công suất nhỏ quá, sạc không kịp thì đến một lúc nào đấy nó sẽ ... hết điện giữa đường. Để phòng chống thì:
- Thay ... máy phát to hơn, phù hợp với ắc quy và tải tiêu thụ
- Không thay máy phát thì thỉnh thoảng (hàng tuần hoặc vài ngày) lôi ắc quy ra ngoài, sặc từ điện lưới, :21:

Chưa thử bao giờ, nghe dân đồn thổi thế. Bác nào thử mà bị sao thì tự chịu nhé
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,729
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em tính thử nhé: cái tời em vừa mua công suất max 4.8HP = 3KW (250A), nếu tời 6 phút liền thì tiêu hao khoảng 25Ah. Trong 6 phút ấy sẽ kéo xe đi được khoảng 15-18m - vừa đủ cho 1 chuyến đi ọp trung bình.

Máy phát Vịt có dòng tối đa 55A, dùng khoảng 30% = 15 Ah để sạc bình thì phải nổ máy khoảng 1.5h mới bù vào được. Như thế vừa tời vừa nổ máy + ga to thì về đến HN chắc cũng đủ sạc đầy acquy rồi, chưa cần thay máy phát to hơn.

Vấn đề còn lại là phải có bình acquy lớn hơn để sau khi xài mất 25Ah thì vẫn còn đủ điện để đề nổ máy. Cái 35Ah chắc chắn phải ra đi rồi. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
977
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Em nghĩ chả có vấn đề gì:

1. Dòng sạc nhỏ thì nó sạc lâu mới đầy thôi.
2. Dùng ắc quy to thường là các cụ có nhiều tải (âm thanh, ánh sáng, đèn còi, ...), nếu máy phát công suất nhỏ quá, sạc không kịp thì đến một lúc nào đấy nó sẽ ... hết điện giữa đường. Để phòng chống thì:
- Thay ... máy phát to hơn, phù hợp với ắc quy và tải tiêu thụ
- Không thay máy phát thì thỉnh thoảng (hàng tuần hoặc vài ngày) lôi ắc quy ra ngoài, sặc từ điện lưới, :21:

Chưa thử bao giờ, nghe dân đồn thổi thế. Bác nào thử mà bị sao thì tự chịu nhé
Cảm ơn bác nhá ! Em thay sang 85Ah (nước của GS) rồi:6:

18-24 tháng nữa accu nó chết em gọi bác đi uống beer :21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
768
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
E vẫn dùng Atlas đây này! Ngon lành, dàn âm thanh cũng tương đối! Cũng chưa biết baoh phải thay mà đi được cũng 18 tháng rồi!
Em dùng Rocket được hơn 24 tháng rồi.Sáng hôm nọ lúc đi làm đề ngon.ăn sáng xong(khoảng 15'),ra đề thấy đèn đóm tối om,mắt vẫn xanh lè.Kết quả là em ắc quy nó ra đi đột ngột.Gọi HBT 1 bình Delkor 780k (bình 35amp) thay luôn.Nói chung,ắc quy khô hay tèo như thế lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,652
Động cơ
597,359 Mã lực
Cảm ơn bác nhá ! Em thay sang 85Ah (nước của GS) rồi:6:

18-24 tháng nữa accu nó chết em gọi bác đi uống beer :21::21:
Vâng, bác cứ mải uống beer một mình, không cho ắc quy uống với thì chỉ được dăm bữa lại tèo như vừa rồi thôi :21:
 

huytq1975

Xe hơi
Biển số
OF-23288
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
106
Động cơ
494,460 Mã lực
Các bác ơi,

Hình như cụ Viking là nam đới (male = 100%), ko phải mợ như avatar đâu - trước em cũng nhầm. :21:;
Nhân tiện cho em hỏi - chú Accu xe Vitara (giả sử còn tốt) có thể không nổ máy và nghe nhạc khoảng bao nhiêu phút thì an toàn. Mấy lần em đợi chỉ dám nghe tí vì sợ hết Accu không nổ máy được. mong các bác chỉ giáo với..
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,538
Động cơ
566,291 Mã lực
Ớ, tí nữa cháu gọi cụ ấy bằng mợ :21:
Mà con Vịt của cụ, cụ thử đem ra lamf chuột bạch một lần, tỷ như nghe thử 2 h, rồi tăng dần cho đến khi phải đủn :D xem, chứ ai mà phán được Accu của cụ khỏe thế nào :))! Cháu không dám phán bừa, hehe
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,391
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các bác ơi,

Hình như cụ Viking là nam đới (male = 100%), ko phải mợ như avatar đâu - trước em cũng nhầm. :21:;
Nhân tiện cho em hỏi - chú Accu xe Vitara (giả sử còn tốt) có thể không nổ máy và nghe nhạc khoảng bao nhiêu phút thì an toàn. Mấy lần em đợi chỉ dám nghe tí vì sợ hết Accu không nổ máy được. mong các bác chỉ giáo với..
Hé hé hé !!
Cụ RAUBAC, râu cũng không bạc đâu ợ, cụ NAMVU cũng chỉ có 2 VU như bình thường thôi cụ ạ :21::21::21::21::21::21: (Là cháu đoán thế).

Back về vụ accu, trước em cứ tưởng accu nhà mình nó cũng chỉ hơi tệ, dung mà hum nghe 1 chú đi click than thở "Accu của tao giờ chán quá, sau hôm cứu 1 thằng nó làm chập đánh đoành 1 phát, giờ nghe nhạc 5hkhó đề rồi". Mợ nó nghe nhạc 5h và vẫn đề được trong khi xe mình nghe độ tiếng đã khỏi đề, thế thì con nhà mình chắc còn độ 20%. Thế là nghĩ đến chuyện thay.

Cụ HUYTQ1975 muốn thử thì hum nào mang xe ra giữa gara 87 Láng Hạ nghe chán chê đi xem mấy tiếng hết, không đề được đã có cấp cứu ngay bên cạnh :)):)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top