Cháu nhờ các mod xin đăng trong box GM Daewoo nhà mình.
Cháu vẫn đang quan tâm về vấn đề thông quan và đăng ký lưu hành của các Matiz van nhập này. Qua thông tin dưới đây nhà cháu dự rằng chắc chắn thời gian tới xe matiz VAN nhập sẽ được đăng ký. "Nhà cháu rất muốn mua Matiz VAN nhập vì hợp với túi tiền và điều kiện nhà cháu ạ" xin các cụ ý kiến sâu hơn về vấn đề này.
Cơ quan chức năng vừa kết thúc đợt thanh tra thuế tại Công ty ôtô Vidamco (Daewoo). Thế nhưng, việc phân định 2 dòng xe tải van và chở người để áp thuế cho doanh nghiệp này lại khiến cả cơ quan thuế và hải quan lúng túng.
Theo kết quả thanh tra sơ bộ của cơ quan thuế - hải quan, từ năm 2008 đến hết ngày 30/6/2010, Công ty Vidamco (Daewoo) đã nhập hơn 1.440 bộ linh kiện CKD về lắp ráp thành xe tải van. Trong đó, năm 2008, công ty này nhập 385 bộ, năm 2009 nhập 720 bộ và 6 tháng đầu năm 2010 nhập 336 bộ. Toàn bộ linh kiện mà Daewoo nhập về lắp ráp xe tải van đều được ghi trong hồ sơ hải quan là linh kiện ôtô của xe 5 chỗ.
Tuy nhiên, khi kiểm tra chi tiết các phụ tùng nhập khẩu của lô linh kiện xe van và xe chở người, cơ quan chức năng nhận thấy có sự khác biệt về chi tiết nhập khẩu. Chẳng hạn các lô lắp ráp xe van không có một số chi tiết như ghế sau, tay nắm cửa sau, dây bảo hiểm sau nhưng lại có thêm thanh giằng cửa hông phía sau xe, vách ngăn giữa người lái với khoang chở hàng... Bên cạnh đó, giá bộ linh kiện để lắp xe tải van cũng thấp hơn xe chở người 500-1.000 USD mỗi bộ.
Ngoài ra, dây chuyền lắp ráp xe tải van và xe chở người tại Daewoo cũng không có nhiều khác biệt về mặt kỹ thuật. Chẳng hạn mẫu xe Chevrolet Spark Van sau khi lắp ráp vẫn sử dụng nhãn hiệu như xe chở người là Chevrolet Spark LS cũng do Vidamco lắp ráp. Chiếc xe này chỉ khác ở một chi tiết như không có hàng ghế sau, có vách ngăn giữa người lái và khoang chở hàng.
Chính vì thế rất nhiều doanh nghiệp sau khi mua xe của Daewoo đã giữ nguyên hiện trạng của xe van và đăng ký biển số dành cho xe tải. Có doanh nghiệp khác mua xe này về để chạy xe taxi... Các xe này đều được khai báo dưới dạng xe van 2 chỗ ngồi sau đó được người sử dụng hoán cải để trốn thuế. Khi cơ quan công an tỉnh Bình Dương phát hiện và "truy quét", những chiếc xe này lại chuyển sang các địa phương khác để hoạt động.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn thanh tra cho rằng với các tiêu chuẩn như hiện nay, việc phân biệt giữa xe tải van và xe chở người rất khó khăn. Vì với bất cứ xe chở người nào chỉ cần gia cố thêm vài chi tiết và bỏ hàng ghế sau không lắp đều có thể trở thành xe tải van. Điều này đã dẫn đến việc một số cá nhân lợi dụng mua xe tải van với giá rẻ sau đó hoán cải ngược lại thành xe chở người.
Đoàn thanh tra cũng cho rằng về mặt pháp lý, Daewoo được phép nhập khẩu linh kiện để về lắp ráp xe van trong nước. Các dòng xe mà hãng sản xuất ra cũng phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam do đó rất khó phân loại xe để xếp mã và áp thuế.
Ngoài việc đề xuất cần bổ sung thêm điều kiện đối với xe tải van như phải có vách ngăn kín được hàn cố định, thân xe và cửa sau không được lắp kính..., Tổng cục Thuế đang xin ý kiến đóng góp từ các cơ quan chức năng có liên quan.
Đợt thanh tra việc chấp hành thuế và lệ phí tại Công ty ôtô Daewoo Việt Nam (Vidamco) được Tổng cục Thuế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện từ tháng 7 vừa qua. Quyết định thanh tra được cơ quan thuế đưa ra sau khi nhiều nguồn tin cho rằng loại xe Chevrolet Spark do Daewoo Việt Nam sản xuất có dấu hiệu trốn thuế khi khai báo là xe van. Đợt thanh tra này tập trung vào các hồ sơ giấy tờ lưu trong khoảng thời gian năm 2008, 2009 và 6 tháng đầu năm 2010.
Cháu vẫn đang quan tâm về vấn đề thông quan và đăng ký lưu hành của các Matiz van nhập này. Qua thông tin dưới đây nhà cháu dự rằng chắc chắn thời gian tới xe matiz VAN nhập sẽ được đăng ký. "Nhà cháu rất muốn mua Matiz VAN nhập vì hợp với túi tiền và điều kiện nhà cháu ạ" xin các cụ ý kiến sâu hơn về vấn đề này.
Cơ quan chức năng vừa kết thúc đợt thanh tra thuế tại Công ty ôtô Vidamco (Daewoo). Thế nhưng, việc phân định 2 dòng xe tải van và chở người để áp thuế cho doanh nghiệp này lại khiến cả cơ quan thuế và hải quan lúng túng.
Theo kết quả thanh tra sơ bộ của cơ quan thuế - hải quan, từ năm 2008 đến hết ngày 30/6/2010, Công ty Vidamco (Daewoo) đã nhập hơn 1.440 bộ linh kiện CKD về lắp ráp thành xe tải van. Trong đó, năm 2008, công ty này nhập 385 bộ, năm 2009 nhập 720 bộ và 6 tháng đầu năm 2010 nhập 336 bộ. Toàn bộ linh kiện mà Daewoo nhập về lắp ráp xe tải van đều được ghi trong hồ sơ hải quan là linh kiện ôtô của xe 5 chỗ.
Tuy nhiên, khi kiểm tra chi tiết các phụ tùng nhập khẩu của lô linh kiện xe van và xe chở người, cơ quan chức năng nhận thấy có sự khác biệt về chi tiết nhập khẩu. Chẳng hạn các lô lắp ráp xe van không có một số chi tiết như ghế sau, tay nắm cửa sau, dây bảo hiểm sau nhưng lại có thêm thanh giằng cửa hông phía sau xe, vách ngăn giữa người lái với khoang chở hàng... Bên cạnh đó, giá bộ linh kiện để lắp xe tải van cũng thấp hơn xe chở người 500-1.000 USD mỗi bộ.
Ngoài ra, dây chuyền lắp ráp xe tải van và xe chở người tại Daewoo cũng không có nhiều khác biệt về mặt kỹ thuật. Chẳng hạn mẫu xe Chevrolet Spark Van sau khi lắp ráp vẫn sử dụng nhãn hiệu như xe chở người là Chevrolet Spark LS cũng do Vidamco lắp ráp. Chiếc xe này chỉ khác ở một chi tiết như không có hàng ghế sau, có vách ngăn giữa người lái và khoang chở hàng.
Chính vì thế rất nhiều doanh nghiệp sau khi mua xe của Daewoo đã giữ nguyên hiện trạng của xe van và đăng ký biển số dành cho xe tải. Có doanh nghiệp khác mua xe này về để chạy xe taxi... Các xe này đều được khai báo dưới dạng xe van 2 chỗ ngồi sau đó được người sử dụng hoán cải để trốn thuế. Khi cơ quan công an tỉnh Bình Dương phát hiện và "truy quét", những chiếc xe này lại chuyển sang các địa phương khác để hoạt động.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn thanh tra cho rằng với các tiêu chuẩn như hiện nay, việc phân biệt giữa xe tải van và xe chở người rất khó khăn. Vì với bất cứ xe chở người nào chỉ cần gia cố thêm vài chi tiết và bỏ hàng ghế sau không lắp đều có thể trở thành xe tải van. Điều này đã dẫn đến việc một số cá nhân lợi dụng mua xe tải van với giá rẻ sau đó hoán cải ngược lại thành xe chở người.
Đoàn thanh tra cũng cho rằng về mặt pháp lý, Daewoo được phép nhập khẩu linh kiện để về lắp ráp xe van trong nước. Các dòng xe mà hãng sản xuất ra cũng phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam do đó rất khó phân loại xe để xếp mã và áp thuế.
Ngoài việc đề xuất cần bổ sung thêm điều kiện đối với xe tải van như phải có vách ngăn kín được hàn cố định, thân xe và cửa sau không được lắp kính..., Tổng cục Thuế đang xin ý kiến đóng góp từ các cơ quan chức năng có liên quan.
Đợt thanh tra việc chấp hành thuế và lệ phí tại Công ty ôtô Daewoo Việt Nam (Vidamco) được Tổng cục Thuế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện từ tháng 7 vừa qua. Quyết định thanh tra được cơ quan thuế đưa ra sau khi nhiều nguồn tin cho rằng loại xe Chevrolet Spark do Daewoo Việt Nam sản xuất có dấu hiệu trốn thuế khi khai báo là xe van. Đợt thanh tra này tập trung vào các hồ sơ giấy tờ lưu trong khoảng thời gian năm 2008, 2009 và 6 tháng đầu năm 2010.
Như Quỳnh (vnexpress.net)
Các cụ cho cháu xin thêm ý kiến về cái bổ sung vớ vẩn mà em bôi chữ đậm ở trên của mấy ổng cái ạ?