Về nguyên tắc 2-3 sao luôn có tỷ lệ lấp đầy cao hơn anh 4-5 sao; đó là chuyện đương nhiên. Anh nào có miếng bánh của anh đó.
Có điều thu nhập của dân Việt mình chưa đủ để đi 4-5 sao, có vậy thôi. Ngoài ra, khoảng cách giữa HN SG cũng chỉ chưa đến hai tiếng ngồi bay, nên phục vụ có tệ một chút, ghế có cứng một chút thì đa số vẫn có người lựa cái thằng nào rẻ nhất mà đi thôi. Chứ khoảng cách bay 1-2 ngày trời thì chắc cũng cắn răng mà chọn cái xịn nhất để đi. Giống như đi tàu thôi, khoảng cách Hà Nội Nam Định thì giường nằm hay ngồi ghế cứng với e cũng như nhau, chứ đã đi tàu vào SG thì phải xúc ngay cái giường nằm dù giá vé có đắt gấp 3-4 lần cái ghế ngồi...
Có lẽ VNairline phải đi theo hướng của Vietjetair, hoặc là nhường cho Vj trở thành airliner chính của Việt Nam, còn mình đi theo hướng hãng airliner cao cấp. Nếu giá sàn của Vietnamairline được áp dụng em nghĩ VNairrline sẽ kiếm ăn trở lại, nhưng doanh thu của toàn ngành sẽ sụt giảm cực kì nghiêm trọng. Kéo theo đó là sụt giảm doanh thu du lịch nữa.