[Funland] Lại chuyện giá sàn máy bay...1.54 triệu/ vé

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cái quan trọng nhất là phục vụ tốt phân khúc của riêng mình. Đây đã 4 sao lại đi cướp khách toàn trên răng dưới củ cải thì đến ạ luôn. Khách hàng ít tiền, chỉ cần 1 sao cũng được, miễn là được đi máy bay 1 lần cho thoả thì làm sao có thể đi 4 sao máy bay to và êm...
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thường đi cả hai hãng này thì thấy đúng vậy, VNA chỉ được 50-60% chỗ , còn VJ thường 80-90%. Thực ra VNA hướng tới chất lượng 4-5 sao, VJ bình dân nhưng khả năng do chất lượng VNA chưa tạo được sự khác biệt, ngoài ra VJ cũng ko ngừng nâng cao chất lượng nên không thấy khác nhau nhiều lắm. Do đó thì người dân thấy hãng nào rẻ thì đi thôi. Thứ 2 là trước đây các đường bay quốc tế do VNA khai thác hết nhưng gần đây VJ cũng đã lấn sang mở nhiều đường bay QT cạnh tranh mạnh mẽ, bay QT lợi nhuận cao hơn nhiều so với quốc nội nên anh VNA phải cầu cứu thôi
Giờ VNA chắc chỉ còn sống nhờ những đường bay dài như là Paris, London hay Frankfurt thôi. Vì những đường bay đấy quay vòng chậm vả lại phải cần máy bay cỡ lớn tầm Boeing 747 đến 787 hoặc Airbus A330-380. Như thế thì chi phí mắc. Chứ bay HAN-SNG thì bay 2h, nghỉ 30' rồi...bay tiếp, liên tùng tục như bus để giảm chi phí.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,135 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em thường đi cả hai hãng này thì thấy đúng vậy, VNA chỉ được 50-60% chỗ , còn VJ thường 80-90%. Thực ra VNA hướng tới chất lượng 4-5 sao, VJ bình dân nhưng khả năng do chất lượng VNA chưa tạo được sự khác biệt, ngoài ra VJ cũng ko ngừng nâng cao chất lượng nên không thấy khác nhau nhiều lắm. Do đó thì người dân thấy hãng nào rẻ thì đi thôi. Thứ 2 là trước đây các đường bay quốc tế do VNA khai thác hết nhưng gần đây VJ cũng đã lấn sang mở nhiều đường bay QT cạnh tranh mạnh mẽ, bay QT lợi nhuận cao hơn nhiều so với quốc nội nên anh VNA phải cầu cứu thôi
Về nguyên tắc 2-3 sao luôn có tỷ lệ lấp đầy cao hơn anh 4-5 sao; đó là chuyện đương nhiên. Anh nào có miếng bánh của anh đó.

Có điều thu nhập của dân Việt mình chưa đủ để đi 4-5 sao, có vậy thôi. Ngoài ra, khoảng cách giữa HN SG cũng chỉ chưa đến hai tiếng ngồi bay, nên phục vụ có tệ một chút, ghế có cứng một chút thì đa số vẫn có người lựa cái thằng nào rẻ nhất mà đi thôi. Chứ khoảng cách bay 1-2 ngày trời thì chắc cũng cắn răng mà chọn cái xịn nhất để đi. Giống như đi tàu thôi, khoảng cách Hà Nội Nam Định thì giường nằm hay ngồi ghế cứng với e cũng như nhau, chứ đã đi tàu vào SG thì phải xúc ngay cái giường nằm dù giá vé có đắt gấp 3-4 lần cái ghế ngồi...

Có lẽ VNairline phải đi theo hướng của Vietjetair, hoặc là nhường cho Vj trở thành airliner chính của Việt Nam, còn mình đi theo hướng hãng airliner cao cấp. Nếu giá sàn của Vietnamairline được áp dụng em nghĩ VNairrline sẽ kiếm ăn trở lại, nhưng doanh thu của toàn ngành sẽ sụt giảm cực kì nghiêm trọng. Kéo theo đó là sụt giảm doanh thu du lịch nữa.
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,795
Động cơ
538,827 Mã lực
Về nguyên tắc 2-3 sao luôn có tỷ lệ lấp đầy cao hơn anh 4-5 sao; đó là chuyện đương nhiên. Anh nào có miếng bánh của anh đó.

Có điều thu nhập của dân Việt mình chưa đủ để đi 4-5 sao, có vậy thôi. Ngoài ra, khoảng cách giữa HN SG cũng chỉ chưa đến hai tiếng ngồi bay, nên phục vụ có tệ một chút, ghế có cứng một chút thì đa số vẫn lựa cái thằng nào rẻ nhất mà đi thôi. Chứ khoảng cách bay 1-2 ngày trời thì chắc cũng cắn răng mà chọn cái xịn nhất để đi. Giống như đi tàu thôi, khoảng cách Hà Nội Nam Định thì giường nằm hay ngồi ghế cứng với e cũng như nhau, chứ đã đi tàu vào SG thì phải xúc ngay cái giường nằm dù giá vé có đắt gấp 3-4 lần cái ghế ngồi...

Có lẽ VNairline phải đi theo hướng của Vietjetair, hoặc là nhường cho Vj trở thành airliner chính của Việt Nam, còn mình đi theo hướng hãng airliner cao cấp. Nếu giá sàn của Vietnamairline được áp dụng em nghĩ VNairrline sẽ kiếm ăn trở lại, nhưng doanh thu của toàn ngành sẽ sụt giảm cực kì nghiêm trọng
VNA cũng tính bài này rồi cụ, thực chất JT có cổ đông lớn là VNA. VNA cũng tính phân khúc bình dân là JT, cao cấp là VNA, đều là nó cả, tuy nhiên đời không như là mơ khi thêm anh VJ. Bình thường VJ do không có suất ăn, không có hành lý, chỗ ngồi chật hơn do đặt đóng tăng thêm ghế ( trọng lượng tổng máy bay vẫn vậy do ít hành lý) nên đương nhiên giá thành của nó chỉ bằng 2/3 VNA thôi, thì giá bán rẻ hơn là đương nhiên. Mà VNA không muốn cắt giảm những cái này nên phải đẩy giá lên thôi, "cắt giảm thì bằng nhau à" :)):)):))
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Về nguyên tắc 2-3 sao luôn có tỷ lệ lấp đầy cao hơn anh 4-5 sao; đó là chuyện đương nhiên. Anh nào có miếng bánh của anh đó.

Có điều thu nhập của dân Việt mình chưa đủ để đi 4-5 sao, có vậy thôi. Ngoài ra, khoảng cách giữa HN SG cũng chỉ chưa đến hai tiếng ngồi bay, nên phục vụ có tệ một chút, ghế có cứng một chút thì đa số vẫn có người lựa cái thằng nào rẻ nhất mà đi thôi. Chứ khoảng cách bay 1-2 ngày trời thì chắc cũng cắn răng mà chọn cái xịn nhất để đi. Giống như đi tàu thôi, khoảng cách Hà Nội Nam Định thì giường nằm hay ngồi ghế cứng với e cũng như nhau, chứ đã đi tàu vào SG thì phải xúc ngay cái giường nằm dù giá vé có đắt gấp 3-4 lần cái ghế ngồi...

Có lẽ VNairline phải đi theo hướng của Vietjetair, hoặc là nhường cho Vj trở thành airliner chính của Việt Nam, còn mình đi theo hướng hãng airliner cao cấp. Nếu giá sàn của Vietnamairline được áp dụng em nghĩ VNairrline sẽ kiếm ăn trở lại, nhưng doanh thu của toàn ngành sẽ sụt giảm cực kì nghiêm trọng. Kéo theo đó là sụt giảm doanh thu du lịch nữa.
Nghe cụ phân tích em nhận thấy quan trọng nhất là cứ phục vụ tốt phân khúc mình theo đuổi, thế thôi chứ không thể chỉ vì mất khách do giá cả thì đòi chống bán phá giá. Điều này em thấy các cụ kinh doanh xe 4-7 chỗ phải suy ngẫm. Tình trạng chửi bới nhau vì chuyện phá giá rất thường xuyên. Không cua được khách thì chửi đứa lấy rẻ hơn đã ăn cướp khách. Em thì em thấy hình như khái niệm về phân khúc thị trường chắc quên hết rồi?
PS: Em chạy Honda City, cước cao hơn Morning :D nhưng nếu bị Morning "cướp" khách em cũng vui vẻ vì biết đâu sau này có duyên thì sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top