Lại chuyện đi bảo dưỡng!

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cụ nào mà dắt xe đi bảo dưỡng thì trc khị đi phải nghĩ trc xem hôm nay sẽ làm những gì,ăn nói thế nào với mấy ông kĩ thuật về xe của mình...
_thứ nhất, e thấy trong cuốn sổ bảo hành của hầu hết hãng xe đều thêm vào rất nhiều điều khoản miễn trách,đọc mà nản luôn,quay đi quay lại thì thấy mình chẳng được quyền lợi gì...ngoài miễn phí thay thế phụ tùng.Nó mà sửa chữa thay dồ miễn phí cho mình thì trừ khi là lỗi quá nặng,ảnh hưởng trực tiếp đến ng tiêu dùng.Rồi mất thời gian sếp này duyệt sếp kia duyệt,hẹn ngày có linh kiện thì lên thay..
_thay dầu hay phụ tùng miễn phí thực ra lại là bán hàng có kèm dịch vụ theo giá..ví dụ:Dầu nhớt khi nhập số lượng nhiều thì giá cả là bao nhiêu? xịn hay đểu (các cụ chú ý là đểu cũng có mấy loại đểu đấy nhớ) thì có trời biết (cả linh kiện nữa), và khi thay cho ng tiêu dùng thì giá cao hơn giá bán lẻ ở ngoài 1 chút, thế thì họ có thực sự hậu mãi cho khách hàng với 5 phút nhân công dùng để thay dầu?
_Với chiến lược bảo hành 2 năm quảng bá rầm rộ..thực sự là 1 cách PR cho thương hiệu của mình mà chẳng tốn xu nào,thậm chí kênh bảo hành đó còn tạo ra việc làm cho nhiều nhân công của hãng và tạo ra lợi nhuận ko hề nhỏ...đa số ng tiêu dùng rất tin tưởng và đưa ra quyết định của mình khi nghe về bảo hành sau bán,nhưng thường thì họ chẳng biết chính xác mình sẽ đc bảo hành cái gì.
_Thái độ phục vụ của nhân viên nhiều khi ko lịch sự(cứ như ban ơn cho ng tiêu dùng),nv kĩ thuật làm qua loa đại khái và nhiều khi chỉ nhăm nhe đòi thay phụ tùng,phải chờ đợi khá lâu vì thường đông người đi bảo dưỡng...v..v..
_Các hãng xe sau khi bán 1 chiếc xe thì yên tâm sẽ bán đc dầu nhớt và phụ tùng trong vòng ít nhất 2 năm cho xe đó,vậy mỗi năm hãng đó sản xuất khoảng 500.000 xe thì sao nhỉ?khỏi phải nói castrol hay các hãng dầu nhớt khác mong muốn và vuốt ve kênh bán lẻ này đến như thế nào.khổ thân các cụ đang buôn bán dầu nhớt ở bên ngoài phải dùng hết chất xám của mình để dành thị phần trong khi có nơi chỉ có ngồi xổm khui dầu ra đổ vào phễu và lấy tiền..thiện tai..thiện tai..
Trên đây là 1 số quan điểm của e,ko phải cái gì cũng đúng nhưng các cụ cứ ném đá thoải mái...cách đây 7 năm khi đó e 19 tuổi, vào Honda bảo dưỡng lần đầu cho con wave của e.e đã cho cái cờ lê vào mồm cụ kĩ thuật vừa như in khi mà e hỏi :" a ơi bảo dưỡng thay mỗi dầu là xong ạ?" trong khi trong sách bh thì có cả đống việc phải làm. cụ kt lại trả lời" đm,xe chạy có mấy trăm cây có cái đíu j mà bảo dưỡng" thế là hôm đấy cụ ấy về bảo dưỡng luôn cái mồm của mình vì cái tội để mồm đi chơi xa..tất nhiên đấy là tuổi trẻ nông nổi thôi..giờ e đang đi Li việt, tuần sau cũng đi bảo dưỡng lần đâu...hi vọng Piaggio ko phải để e động chân động tay..Chúc các cụ lái xe an toàn!

.
cụ quả là ng văn võ song toàn. Bái phục, bái phục. Nước nhà ta nếu toàn ng như cụ chẳng phải đã hiên ngang sánh vai cùng các cường quốc năm châu rồi sao? E fun tí :)
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Theo e thì các cụ, các mợ ra các cửa hàng uy tín, trên of này có đầy các topic liệt kê các cửa hàng sửa xe uy tín mà. Ra hãng e thấy ko ăn thua đâu. Nói thật chứ mấy bác thợ giỏi có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dạn, làm ăn có đức thì toàn tự thân vận động mở cửa hàng sửa xe hết rồi.
Bản thân mình cũng nên ngâm cứu qua 1 chút để biết dc các kiến thức sơ đẳng về xe như bao nhiêu km thì thay dầu máy, dầu lap với xe ga, thay dầu loại j, vệ sinh lọc gió cũng rất cần thiết, bổ sung nước làm mát, kiểm tra lốp, má phanh... vv để khi bảo dưỡng nói luôn cho thợ là xe tôi cần làm những cái này, cái kia. Qua cách ăn nói của mình thì thợ có thể thấy mình có chút hiểu biết về xe nên cũng ko dám chém ẩu, chăn gà với khách.
Khi thợ làm thì cũng nên quan sát 1 tí, trò chuyện, hỏi han vui vẻ, mình cũng moi dc khối thông tin hay ho về sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa xe.
Lan man 1 tí. Bà chị vợ e đi lead đời đầu, bền đừng hỏi, nhưng mà bà ý chả thay dầu j cả :(. 1 hôm kêu với e là xe chị bị ì, ăn dầu, khói đen. E hỏi chị bảo dưỡng thay dầu ntn, bà ý bảo cứ thế đi thôi, e tí ngất. E đang nghĩ quả này bổ máy thay xéc- măng rồi. Đem ra hàng sửa xe quen, ông chủ cửa hàng hỏi han xong quyết định bổ máy. Pít- tông, xi- lanh thiếu dầu cọ xát vào nhau xước tứ tung, đen sì các cụ ạ. Nhìn xót ruột thôi rồi. 2 cái xu- páp muội bám đen thui. Thế là phải thay cả bộ pít- tông, xi lanh, 2 cái xu páp, vệ sinh nắp xi lanh. Xích cam, trục cam, cò mổ ko sao cả, may thế! Tiện thể thay dầu máy, nước làm mát, vệ sinh lọc gió, thay má phanh, thay quả lốp trước bị mòn, thay dầu lap. Làm từ sáng đến chiều muộn mới xong @@. Bà chị e đúng là bị quả đấy nhớ đời luôn. Nhà e có mấy con xe máy e kiêm luôn chân đem xe đi bảo dưỡng, sửa chữa, gấu với cô em em chả biết j cả, cứ đi là đi thôi :))
 

chichihua

Xe buýt
Biển số
OF-354522
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
554
Động cơ
271,112 Mã lực
theo e thì đi bảo dưỡng thì mình nên ngồi xem chúng nó làm cái j , em rút kinh nghiệm rồi, có nhìn vẫn khác, 1 lần e ra kường ngân ở nguyễn lương bằng bảo dưỡng lần đầu cho con xe, lần sau e ra chỗ head khác thì bọn nó bảo xe này chưa bảo dưỡng bao giờ vì cổ xe khi tháo ra nếu đã từng bảo dưỡng nhìn biết ngay vì phải tra dầu mỡ j đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top