cụ nào mà dắt xe đi bảo dưỡng thì trc khị đi phải nghĩ trc xem hôm nay sẽ làm những gì,ăn nói thế nào với mấy ông kĩ thuật về xe của mình...
_thứ nhất, e thấy trong cuốn sổ bảo hành của hầu hết hãng xe đều thêm vào rất nhiều điều khoản miễn trách,đọc mà nản luôn,quay đi quay lại thì thấy mình chẳng được quyền lợi gì...ngoài miễn phí thay thế phụ tùng.Nó mà sửa chữa thay dồ miễn phí cho mình thì trừ khi là lỗi quá nặng,ảnh hưởng trực tiếp đến ng tiêu dùng.Rồi mất thời gian sếp này duyệt sếp kia duyệt,hẹn ngày có linh kiện thì lên thay..
_thay dầu hay phụ tùng miễn phí thực ra lại là bán hàng có kèm dịch vụ theo giá..ví dụ
ầu nhớt khi nhập số lượng nhiều thì giá cả là bao nhiêu? xịn hay đểu (các cụ chú ý là đểu cũng có mấy loại đểu đấy nhớ) thì có trời biết (cả linh kiện nữa), và khi thay cho ng tiêu dùng thì giá cao hơn giá bán lẻ ở ngoài 1 chút, thế thì họ có thực sự hậu mãi cho khách hàng với 5 phút nhân công dùng để thay dầu?
_Với chiến lược bảo hành 2 năm quảng bá rầm rộ..thực sự là 1 cách PR cho thương hiệu của mình mà chẳng tốn xu nào,thậm chí kênh bảo hành đó còn tạo ra việc làm cho nhiều nhân công của hãng và tạo ra lợi nhuận ko hề nhỏ...đa số ng tiêu dùng rất tin tưởng và đưa ra quyết định của mình khi nghe về bảo hành sau bán,nhưng thường thì họ chẳng biết chính xác mình sẽ đc bảo hành cái gì.
_Thái độ phục vụ của nhân viên nhiều khi ko lịch sự(cứ như ban ơn cho ng tiêu dùng),nv kĩ thuật làm qua loa đại khái và nhiều khi chỉ nhăm nhe đòi thay phụ tùng,phải chờ đợi khá lâu vì thường đông người đi bảo dưỡng...v..v..
_Các hãng xe sau khi bán 1 chiếc xe thì yên tâm sẽ bán đc dầu nhớt và phụ tùng trong vòng ít nhất 2 năm cho xe đó,vậy mỗi năm hãng đó sản xuất khoảng 500.000 xe thì sao nhỉ?khỏi phải nói castrol hay các hãng dầu nhớt khác mong muốn và vuốt ve kênh bán lẻ này đến như thế nào.khổ thân các cụ đang buôn bán dầu nhớt ở bên ngoài phải dùng hết chất xám của mình để dành thị phần trong khi có nơi chỉ có ngồi xổm khui dầu ra đổ vào phễu và lấy tiền..thiện tai..thiện tai..
Trên đây là 1 số quan điểm của e,ko phải cái gì cũng đúng nhưng các cụ cứ ném đá thoải mái...cách đây 7 năm khi đó e 19 tuổi, vào Honda bảo dưỡng lần đầu cho con wave của e.e đã cho cái cờ lê vào mồm cụ kĩ thuật vừa như in khi mà e hỏi :" a ơi bảo dưỡng thay mỗi dầu là xong ạ?" trong khi trong sách bh thì có cả đống việc phải làm. cụ kt lại trả lời" đm,xe chạy có mấy trăm cây có cái đíu j mà bảo dưỡng" thế là hôm đấy cụ ấy về bảo dưỡng luôn cái mồm của mình vì cái tội để mồm đi chơi xa..tất nhiên đấy là tuổi trẻ nông nổi thôi..giờ e đang đi Li việt, tuần sau cũng đi bảo dưỡng lần đâu...hi vọng Piaggio ko phải để e động chân động tay..Chúc các cụ lái xe an toàn!
.