E chưa thấy ai chết cả các cụ ạ
Chắc chém vui như em thôi, thuế nk giảm từ mức 90% mà giá xe ntnMấy cụ đấy còn chém như đinh đóng cột là nếu tăng thuế đã có lộ trình lâu rồi cơ. Giờ em mới thấy là có thật, không tăng thuế ở tầm chính phủ mà cho các địa phương tự quyết, nói chung là tránh vỏ dưa thì lại gặp vỏ dừa to chẳng kém. Khổ mấy cụ già đầu mà vẫn ngây thơ thôi.
Lại một ông ngây thơ chưa tỉnh ngủ, mấu chốt vấn đề là nó bù thất thu khi thuế về 0% và bảo hộ xe trong nước. Vì vậy khi tăng thuế trước bạ thì các tỉnh với HN nó cũng chỉ chênh khoảng 5% là cùng, kiểu như bây giờ là 10 và 12%. Chứ ko phải là 10% với 40% ạ.Giờ cứ chờ xem đến bao giờ nó làm xong quy trình xin ý kiến hoàn thiện cái đã nhé, mới dự thảo thôi mà.
Đến khi nó ban hành được nghị định chính thức thì phải căn cứ tình hình thực tế để trình HĐND thành phố thông qua mức phí mới có hiệu lực.
Từ giờ đến 2018 còn hơn 200 ngày nữa thôi nên dự là trong năm 2018 chưa thể có mức phí trước bạ mới.
Sau 2018 nếu HN tăng phí trước bạ lên mức 50% thì sẽ có dịch vụ đăng ký hộ ở các tỉnh có mức phí trước bạ 10%. Cuối cùng xe vẫn về HN nhưng ngân sách thành phố sẽ thất thu khoản phí trước bạ cho các tỉnh lẻ.
HN giờ đang 12%,năm sau tăng lên 18% là tăng 6% cũng khối tiền đấy. Xe 1 tỷ mất thêm 60 tr.Toàn tin nhảm! Tăng tối đa 15% tỉnh lẻ, 18% HN và SG.
Cụ này chuẩn nè, các bố ấy đã nghĩ ra thì kiểu gì cũng tính đến phương án lách luật chứ còn lâu mà để cho chênh giữa các tỉnh nhiều thế.[
Lại một ông ngây thơ chưa tỉnh ngủ, mấu chốt vấn đề là nó bù thất thu khi thuế về 0% và bảo hộ xe trong nước. Vì vậy khi tăng thuế trước bạ thì các tỉnh với HN nó cũng chỉ chênh khoảng 5% là cùng, kiểu như bây giờ là 10 và 12%. Chứ ko phải là 10% với 40% ạ.
Lúc này nó sẽ có bài down giá như thằng Head vẫn đang làm bây giờ- Giá đề xuất- ở mức giá này thì thuế TTĐB, VAT và trước bạ sẽ thấp thôi và người mua xe sẽ phải mua thêm xyz cấu hình nữa để ra giá thật. Túm lại sang năm chắc chắn được đi xe nhập giá rẻ hơn hiện nay!Thuế này thì thằng Vama cũng phải chịu cùng, trong khi giảm thuế nk chỉ có xe nhập asean đc lợi. Suy cho cùng kiểu ếu gì thằng Vama cũng chết, nếu nó chịu giảm giá thấp hơn nhiều nữa thì dân lại đc lợi. Mấu chốt lợi ích việc giảm thuế nk ở chỗ đấy.
Tt oto khác xa tt xe máy để mà làm giá cụ ah, thứ nhất là quy mô nhiều hãng xe chứ ko đơn thuần chỉ 5-6 hãng như xe máy để 2 thằng hon-ya làm trùm. Thứ 2 là giá trị chênh lệch, nếu ở xe máy họ sẵn sàng chênh 1-2 thậm chí 3 chục triệu để lấy đc chiếc xe "sốt ảo". Thì ở oto có thể lên đến hơn trăm triệu nếu quy theo % sau giảm thuế. Số tiền chênh lệch lớn hơn hẳn đồng nghĩa quyết định chấp nhận xuống tay sẽ giảm đi đáng kể. Chưa kể hãng nào làm trò này (thường là toy) trong bối cảnh giảm thuế sắp tới sẽ là dại dột vì đẩy cơ hội cho các hãng khác.Lúc này nó sẽ có bài down giá như thằng Head vẫn đang làm bây giờ- Giá đề xuất- ở mức giá này thì thuế TTĐB, VAT và trước bạ sẽ thấp thôi và người mua xe sẽ phải mua thêm xyz cấu hình nữa để ra giá thật. Túm lại sang năm chắc chắn được đi xe nhập giá rẻ hơn hiện nay!