Lai Châu - nắng, gió và...bố

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
Em chưa bít vốt với cả bún chả các cụ bày em mới...

Vốt cho ... Bố của mợ.
Thế hệ những người gái, trai Hà Nội. Lên núi rừng Tây Bắc - Việt Bắc khi tuổi đời còn xanh. :41:
Cám ơn Cụ, em mới lò dò vào OF, thấy vui viết hầu các cụ mợ chút. Chẳng bít thể lệ thế nào. Chả hiểu sao em vốt cứ hiện ra cái bảng đại thể là không vốt được, khi thì chờ bún chả, khi thì phải vốt 10 bác khác.
Có Cụ nào rành thì chỉ bảo em mới ợ.:6::6::6::6:
Hôm nọ, em còn chả bít đưa ảnh lên thế nào. Giờ mới vỡ ngu một tẹo.
Cám ơn các cụ cho em uống riệu. Vừa cho uống vừa động viện em, lại động viên cả bố em nữa. Hihi.(b)(b)(b)
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
Chị là nhà báo à? Vậy chị kể thêm chuyện Lai châu đi.
Hic hic, Để lúc có thời gì, sẽ bổ sung tiếp hầu các cụ các mợ ợ!
Các cụ hưởng ứng em nhé, cho em phứn khửi...(l)(l)(l)
 

gabay

Xe đạp
Biển số
OF-58811
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
29
Động cơ
444,190 Mã lực
Nơi ở
thanh trì .HM. hn
Ac các xếp ỏ đấy ăn chơi dữ vậy bác hơn cả hà nội
 

ducvv

Xe tải
Biển số
OF-3679
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
259
Động cơ
556,200 Mã lực
Nơi ở
CBR
em nhớ lâu rồi lền đầu tien đi Điện biên lúc đi xe khách trới mưa phùn tầm nhìn có hơn mét mà các cụ lx cú vèo véo nhiều lúc tránh nhau cứ tưởng xuống vực kinh quá lúc về đi máy bay,đúng là lần đầu tiên sử dụng MBBG lại còn kinh hơn đi về đến hà nội mưa và nhiều mây ko xuống dc lượn 3 vòng rồi máy cụ phi công thông báo có khi phải quay lại ...hú hồn may mà 5 phút sau hạ dc cánh.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
E cứ tưởng mình già nhất OF, k ngờ cụ lại già hơn e :21: e votka cho cụ, vì bài viết hay về bố, e cũng định trừ cụ 1 cái, vì k hiểu ý bố, xưa bố cụ chắc cũng.... nên giờ sợ quay lại LAI CHÂU, thế mà cụ cứ bắt bố cụ phải lên đó đối diện với nỗi sợ hãi, :mad:

Thôi, e té....
 

6110

Xe hơi
Biển số
OF-16861
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
105
Động cơ
509,605 Mã lực
Không thấy giới thiệu chỗ nào ngủ nghỉ gì à
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,713
Động cơ
516,080 Mã lực
Chuyến đi rất hay dưới ngòi bút của mợ, LC đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, e đã lên đó cách đây 5năm nay đang muốn quay lại...vẫn đang chờ dịp. Câu truyện của mợ làm e nức lòng quá :)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Mợ quê ở Tây mỗ, ở Tây hồ, thích đi Tây tạng, cuối cùng lại có duyên nợ với Tây Bắc(l)
Đọc những dòng của mợ về bố thấy xúc động quá.
Còn về Lai Châu thì cảm nhận của cháu là nó như đi vào cái chỗ nào xa lắc xa lơ, sâu hun hút. Nó không như Lào Cai, Móng Cái, Cà Mau hay Lao Bảo. Thế nên oánh chén xong (ở trên ấy có quán thú rừng, baba, rắn rếp đủ cả nhưng làm k ngon mấy) là cháu đi về Sapa ngủ.
Các cụ lên đó lưu ý quả bắn tốc độ trong nội thị.
Trước đây khi mới tách tỉnh các bác cũng nhao lên tham gia, nhưng thấy cách làm việc hơi chuối nên cũng nản.
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
Ac các xếp ỏ đấy ăn chơi dữ vậy bác hơn cả hà nội
Thế hả cụ? Em cũng chưa thấy biểu hiện gì về chuyện này. Chỉ có uống riệu thì khiếp thật. Em được một xếp mởi đến nhà ăn thắng cố, em sợ lắm nhưng vì sợ bác í buồn nên cố... Hihi.
Mà thắng cố xếp ý tự mua thịt ngựa về làm.
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
Mợ quê ở Tây mỗ, ở Tây hồ, thích đi Tây tạng, cuối cùng lại có duyên nợ với Tây Bắc(l)
Đọc những dòng của mợ về bố thấy xúc động quá.
Còn về Lai Châu thì cảm nhận của cháu là nó như đi vào cái chỗ nào xa lắc xa lơ, sâu hun hút. Nó không như Lào Cai, Móng Cái, Cà Mau hay Lao Bảo. Thế nên oánh chén xong (ở trên ấy có quán thú rừng, baba, rắn rếp đủ cả nhưng làm k ngon mấy) là cháu đi về Sapa ngủ.
Các cụ lên đó lưu ý quả bắn tốc độ trong nội thị.
Trước đây khi mới tách tỉnh các bác cũng nhao lên tham gia, nhưng thấy cách làm việc hơi chuối nên cũng nản.
Cụ nói đúng đấy ợ. ở Lai Châu nấu ăn chưa khéo mấy. Nhưng đúng là em có duyên nợ vớt TB, chí ít là bố em có duyên... Hihi
(b)
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
thế mà mợ ko alo cho em! em bố trí người đốt pháo , ném hoa tiếp đón mợ cho chu đáo! :(
Cám ơn Kụ đã nồng nhiệt đón chào. Kụ cứ ném đá nhẹ nhẹ tay trên OF là em đã đội ơn cụ rùi ạ!(l)(l)(l)
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
E cứ tưởng mình già nhất OF, k ngờ cụ lại già hơn e :21: e votka cho cụ, vì bài viết hay về bố, e cũng định trừ cụ 1 cái, vì k hiểu ý bố, xưa bố cụ chắc cũng.... nên giờ sợ quay lại LAI CHÂU, thế mà cụ cứ bắt bố cụ phải lên đó đối diện với nỗi sợ hãi, :mad:

Thôi, e té....
Kụ ui làm gì ra có già hả cụ:
VOV giao thông chả nói rùi còn gì: Già thì già tóc già râu. Còn những thứ đó em đâu có già. hehe:)):)):))
Em biết có duyên nợ với LC mà cụ. Nên em có nói gì bố em đâu. hehee
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Không thấy giới thiệu chỗ nào ngủ nghỉ gì à
Em lên Lai Châu năm 2007, từ lúc khách sạn Mường Thanh nó còn thế này:



Cuối năm xây xong nó thế này:











Đây là trung tâm ăn nghỉ của TX Lai Châu mới đấy, cụ qua thử xem nhé:

 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ac các xếp ỏ đấy ăn chơi dữ vậy bác hơn cả hà nội
Em soi IP của bác này, thấy giống hệt IP của bác Gà già bay là là.:69:

Nếu đúng là bác thì bác phối hợp với chị Kiểm soát liên hợp kể chuyện về Lai châu cho anh chị em đi ạ. Hai bác sẽ là 1 cặp...e hèm..... "Đôi lứa xứng đôi".:41:
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
Em soi IP của bác này, thấy giống hệt IP của bác Gà già bay là là.:69:

Nếu đúng là bác thì bác phối hợp với chị Kiểm soát liên hợp kể chuyện về Lai châu cho anh chị em đi ạ. Hai bác sẽ là 1 cặp...e hèm..... "Đôi lứa xứng đôi".:41:
Hihi. Nhà cháu chả biết IP là dư lào, i tờ ốt. Hị hị.
Nhưng mà có bác Gà nào đó thì già hay trẻ, bay la hay bay bổng, nhà cháu cũng vui lòng được làm quen ợ.
Hihi.
Làm quen cả bác Đại Ba nữa ợ!
Hic
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
E rất thích bài viết này, mộc và thật.
E cũng rất thích vùng cao nữa. Vote chủ thớt !
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất được hân hạnh.
Thôi thì kể 1 vài kỷ niệm về Đất và Người Lai châu nhé.


Cả 2 lần lên Lai châu, tôi đều tự cầm lái độc hành. Không lần nào là không gặp những khó khăn tưởng chừng chẳng thể vượt qua nổi.

Lần thứ nhất, leo lên tới đỉnh đèo Ô Quý Hồ thì con Nissan già nua của tôi giật nảy lên vài cái, rồi im bặt không sao nổ máy lại được. Trời đất.....Ở Hà nội, hỏng xe đối với tôi có nghĩa là rút điện thoại ra và phó thác mọi việc cho dịch vụ cứu hộ miễn phí của Bảo Việt. Còn đây là đỉnh Ô Quý Hồ, khi trời vừa sẩm tối. Hoàng hôn Ô Quý Hồ le lói vài tia sáng ma quái giữa gió ngàn hoang dại.....Thoảng trong gió có tiếng hổ gầm thì phải? Tôi lạnh người, rồi lại cố tự trấn tĩnh: Làm quái gì còn hổ, người ta nấu cao hết rồi. Hay là ma Ô Quý Hồ nhỉ??? Chẳng phải là anh bạn Lai châu của tôi đã bao lần kể về những vong hồn bị hổ vồ xưa kia, nay vẫn còn lẩn khuất trên đỉnh đèo hay sao?!........Tôi chui tụt vào trong xe, người run lên bần bật vì cái lạnh từ trong xương tủy lạnh ra.

Mãi rồi cũng có một người đàn ông Mèo vác bó củi đi qua, chăm chú nhìn cái xe của tôi từ đầu đến đuôi, , ngúc ngắc cái đầu và đăm chiêu suy nghĩ. Mừng quá, tôi vội nhờ anh ta tìm thợ sửa xe. Anh ta chỉ lí nhí một điều gì đó, bằng một thứ ngôn ngữ không phải là tiếng Kinh, rồi quay ngoắt bỏ đi. Điện thoại đã mất sóng hoàn toàn, chỉ như 1 cục gạch. Tôi ngồi phệt xuống nền đường nhọn hoắt sỏi đá, chợt nhận ra mình hoàn toàn cô độc, và tuyệt vọng với ý nghĩ rằng mình sẽ buộc phải đi bộ về Lào cai hoặc về Phong thổ để tìm kiếm sự giúp đỡ...... Nhưng còn xe? Còn mấy cái ca táp chứa những món đồ gì đó quý giá lắm mà anh bạn đã nhờ tôi mang về Hà nội? Ai sẽ trông xe? Ai sẽ trông hàng? Không thể bỏ xe, bỏ hàng lại được.

Đang rối bời trong những suy nghĩ thì....lọc cọc...lạch cạch.......Từ sau khúc quanh hẻm núi, nhô ra 1 cái xe Win. Trên xe là hai người đàn ông, râu ria xồm xoàm, bộ điệu dữ dằn như thổ phỉ. Vơ vội cái ống tuýp, tôi nép vào sườn xe thủ thế. Phải cảnh giác, mấy tháng trước dân vùng này đã tìm thấy bên đường xác một người đàn ông chết cứng, với cái sọ vỡ toác rồi. Anh bạn tôi kể thế mà. Đất này trộm cướp nhiều lắm.

- Hỏng xe hả?
Chẳng thèm để ý đến thái độ của tôi, người đàn ông nhiều tuổi hơn nhanh nhẹn bước tới, lật nắp ca pô lên.

- Đề nổ thử đi!
Cái vẻ đường hoàng của anh ta làm tôi bớt chút nghi ngại, và chui vào xe đề nổ.

Vẫn bằng giọng nói đầy tự tin, anh ta dứt khoát:
- Xe hỏng bơm xăng. Loại này phải đặt mua từ Hà nội mới có. Sapa không có xưởng tốt đâu, phải về Lào cai.

Thế là hết! Không còn cách nào sửa được cái xe này. Ôi, sao tôi lại ngu dại đến mức mang con la già gần 20 năm tuổi đi Tây Bắc cơ chứ. Lần đầu tiên tôi đi Tây Bắc. Giờ mới thấm thía câu bố tôi thường nói: "Xảy nhà ra thất nghiệp".

- Không đủ xăng về đến Lào cai đâu. Phải đi mua thêm xách xăng.
Nói rồi, anh ta quày quả nhảy lên cái xe Win cùng anh bạn. Anh ta đi mua xăng cho tôi. Mà mua xăng để làm gì cơ chứ? Mua xăng thì sửa được bơm xăng à? Nhưng mà mặc kệ anh ta, có khi anh ta giúp tôi về Lào cai được. Trông anh ta có vẻ tự tin thế kia mà.

Chỉ còn mình tôi trên đỉnh đèo. Tôi lại chui tụt vào trong xe, nhưng không hiểu sao không cảm thấy lạnh nữa. Dưới chân đèo có hai người đang tìm cách giúp tôi.......

Phải rất lâu sau, hai anh mới quay lại. Mở nắp ca pô lên, nhét cái can xăng vào, dòng cái tuy ô cho xăng chảy trực tiếp vào chế hòa khí. Máy nổ giòn giã. Tôi mừng húm. Thế là tôi có thể thoát khỏi cái địa ngục trên chín tầng mây này rồi.

Cái nắp ca pô kênh lên đã che hết phần đường trước mặt, tôi cầm lái như một thằng mù. Anh ấy ngồi bên phụ, xi nhan cho tôi cua phải cua trái dưới ánh đèn pha vàng ệch. Hóa ra anh ấy là đội trưởng một đội xe máy, lên đây xây dựng kiến thiết thị xã Lai châu mới. Thảo nào cái gì cũng biết. Sống với rừng núi lâu rồi, nên trông anh như người rừng.

Về đến Lào cai, tôi thở phào. Giờ mới nhớ ra là tôi chưa đưa tiền mua xăng cho anh ấy. Lẩm nhẩm tính, tôi móc ví đưa cho anh số tiền gấp đôi trị giá xách xăng. Người ta giúp mình, mình cũng nên có chút gọi là.....

Cầm mớ tiền tôi đưa, thoáng chợt hiểu là tôi có ý định trả ơn, anh hơi sững người, cau mặt. Rồi phóng vút đi trên chiếc xe cà tàng, cũng bất ngờ như khi anh nhìn thấy tôi trên đỉnh đèo.

Chuyến lên Lai châu cuối năm ấy, tôi dừng lại Lào cai, hỏi thăm về anh. Nhưng không gặp. Anh đã dời tới một công trường khác, ở một hẻm núi nào đó, trên mảnh đất Lai châu miên man những núi đèo này.

Đã nhiều năm trôi qua, không còn dịp về Lai châu, nhưng kỷ niệm về những con người mộc mạc, giản dị, mà đầy lòng nhân hậu trên đất Lai châu, tôi còn nhớ mãi. Hà nội đêm nay trở gió. Cái lạnh năm xưa cũng theo những ngọn gió từ Lai châu về đấy.
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,534
Động cơ
495,136 Mã lực
bác Đại Ba viết hay quá, rất xúc động về tấm lòng của anh đội trưởng đội xe máy.
 

Kiemsoatlienhop

Xe máy
Biển số
OF-47327
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
83
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Quê Tây Mỗ, sống Tây hồ, mơ (đi) Tây Tạng
bác Đại Ba viết hay quá, rất xúc động về tấm lòng của anh đội trưởng đội xe máy.
Em cũng nghĩ thế. Cụ Đại Ba viết hay quá cơ!
:41::41::41::41::41::41:
Em cốt cụ (nhưng chả bít có vốt được không). Hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top