Giá quá ngáo rồi
Không có gì mâu thuẫn cụ ạ. Chủ đầu tư ngay khi xin làm dự án đã biết những việc cần phải tuân thủ trong đó bao gồm các vấn đề về kinh doanh các tiện ích của dự án. Có điều là chủ đầu tư quen làm láo rồi, thậm chí quĩ bảo trì còn chiếm dụng luôn. Thế cho nên đây là vấn đề sai về luật chứ không phải là vấn đề cung cầu cụ nhé. Nhiều dự án chủ đầu tư tử tế còn không kinh doanh các khu tiện ích mà tính luôn vào giá thành mua nhà, các khu tiện ích nếu có dòng tiền thì trả vào quĩ chung của dân cưtheo em, nhà nước nên bỏ quy định khống chế giá gửi xe oto đi
tuân thủ cung cầu thị trường điều tiết, thì sẽ ko còn cảnh băng rôn
Ko can thiệp vào thì giá HHDV còn lên mây xanh. VD như giờ thả cửa cho dân nước ngoài mua nhà Việt Nam, bỏ khống chế giá dịch vụ y tế... Thì giá nhà còn khủng khiếp hơn bây giờ. Đi khám cụ sẽ hẹn 3 tuần mới gặp dc bác sĩ... đấy chỉ là vài cái cơ bản nhất.nhà nước tạo hành lang pháp lý, ko can thiệp vào giá cả, cung cầu hàng hóa một cách duy ý chí
Chi phí trông xe 10 xe hay 100 xe chi phí không khác nhau nhiều. Khi số lượng xe gửi tăng lên thì phí phải giảm mới đúng. Chỉ khi nào full thì mới tăng giá thôi.Với các dự án đã hoạt động, cứ cho phép tăng giá gửi xe theo lạm phát. Như vậy là hài hòa lợi ích đôi bên. Chứ bảo 5 năm giữ nguyên phí gửi xe trong khi bao nhiêu mặt hàng khác đều tăng giá theo năm là vô lý.
Còn các dự án mới thì tốt nhất là đưa vào hợp đồng các điều khoản về thời điểm tăng phí, mức tăng.
Tài sản của họ, họ có quyền kinh doanh chứ cụ, đâu thể tính mỗi chi phí trông xe thuần như vậy được.Chi phí trông xe 10 xe hay 100 xe chi phí không khác nhau nhiều. Khi số lượng xe gửi tăng lên thì phí phải giảm mới đúng. Chỉ khi nào full thì mới tăng giá thôi.
Mức tăng thế nào đã có thành phố quy định rồi. Ở những chỗ nào tăng cao hơn giá quy định hoặc tăng sốc thì người ta mới phản ứng chứ.Tài sản của họ, họ có quyền kinh doanh chứ cụ, đâu thể tính mỗi chi phí trông xe thuần như vậy được.
Ngoài ra, bản chất lạm phát nó là sự mất giá của đồng tiền. 1000 đồng năm nay, chỉ bằng 950 đồng vào năm sau. Nên việc các loại giá dịch vụ nói chung tăng lên để bù lại trượt giá là hoàn toàn bình thường.
Các ông vô lý bỏ mẹ khi 5, 6 năm rồi vẫn bắt người ta giữ nguyên một mức giá, trong khi tất cả các loại mặt hàng, dịch vụ khác trong xã hội đều tăng giá để bù lại lạm phát.
Vậy làm đơn kiện ra toà án để họ phân xử thôi. Tranh cãi mãi có giải quyết vấn đề gì đâu.Mức tăng thế nào đã có thành phố quy định rồi. Ở những chỗ nào tăng cao hơn giá quy định hoặc tăng sốc thì người ta mới phản ứng chứ.
Vâng, nếu ở Mỹ là kiện ngay rồiVậy làm đơn kiện ra toà án để họ phân xử thôi. Tranh cãi mãi có giải quyết vấn đề gì đâu.
Hầm xe giống như 1 dạng BOT đó cụ, cư dân không có lựa chọn khâc, không quản lý thì nó như 1 cái cùm treo sẵn cư dân, thích tăng như nào thì tăng.theo em, nhà nước nên bỏ quy định khống chế giá gửi xe oto đi
tuân thủ cung cầu thị trường điều tiết, thì sẽ ko còn cảnh băng rôn
Ở VN cũng kiện bình thường. Chả qua các bố dự đuối lý không thắng kiện nổi nên mới lôi kéo cư dân làm loạn nhằm gây áp lực lên chủ đầu tư và chính quyền địa phương.Vâng, nếu ở Mỹ là kiện ngay rồi
bác mua thì cứ mua thôi, cả HN các chung cư sớm muộn tăng hết thôi mà. Chỉ là ông nào trước ô nào sau mà thôi. Ô tô ngày càng nhiều và diện tích gửi xe chỉ có hạn.Căng ko bác? E đang tìm hiểu khu này. Giá gửi xe như này chắc phài suy nghĩ lại
Bản chất là sở hữu riêng thì sẽ tự do ko phụ thuộc, còn đã sở hữu chung thì ko khác gì chui vào chuồng để cđt họ vặt lông dần. Mà cái phí gửi xe ô tô thì sẽ còn nhức nhối kéo dài vài chục năm nữa, chỉ có tăng thôi ko có giảm đâu.Cứ như chung cư trong Park City lại hay, CĐT bán đứt luôn slot gửi xe theo căn hộ. Cư dân sống trong đó không phải lo nghĩ nhiều nữa.
Ở đấy bán bao nhiêu 1 slot cụ nhỉ?Cứ như chung cư trong Park City lại hay, CĐT bán đứt luôn slot gửi xe theo căn hộ. Cư dân sống trong đó không phải lo nghĩ nhiều nữa.
300 củỞ đấy bán bao nhiêu 1 slot cụ nhỉ?
Rẻ đấy cụ300 củ
Chả mấy chỗ mà cđt không giữ hầm làm của riêng đâu ợ. Cơ bản hợp đồng quy định cũng chung chung thôi, kiểu cái gì mà không phân bổ chi phí vào giá bán căn hộ thì là sở hữu riêng của cđt, nhưng cái gì phân cái gì không phân thì quy định cụ thể ở đâu vậy các cụ?Việc đầu tiên là phải xem xét đầy đủ hồ sơ dự án và HD mua bán để xác định diện tích chung và riêng của hầm.
Nếu hầm là diện tích chung thì do Ban quản trị thuê Ban quản lý định giá trông xe phù hợp theo nguyên tắc thu đủ bù chi.
Nếu là diện tích riêng của CĐT thì phải chịu quản lý giá của nhà nước theo vị trí chung cư và mức độ đầu tư, trang thiết vị hầm