Việc này thì em xin chia sẻ thêm với các cụ thế này:Các cụ tham khảo:
Cảnh báo!
Không được bấm nút Start/Stop khi đang lái xe. Lái xe có thể mất kiểm soát, hệ thống trợ lực phanh không hoạt động và dẫn đến tai nạn. Không bao giờ để trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên trong xe mà không có người lớn ngồi cùng. Nó có thể gây ra tai nạn không mong muốn.
Em trích nguyên văn cảnh báo ở trang 22 Cruze Lac Premier Manual Book! Các cụ ko cần thử, nhà chế tạo cảnh báo rồi.
1) Ở nước ngoài (có thẻ nói là phần lớn các nước hiện nay, kể cả nhiều nước chậm tiến hơn ta), Luật Giao thông của nó đều cấm tuyệt đối việc cho trẻ em ngồi trên hàng ghế trước. Độ tuổi của "trẻ em" thì có thể có sự khác nhau trong quy định của mỗi nước, tuy nhiên, thông điệp cảnh báo hết sức rõ ràng: Với bất kỳ hệ thóng an toàn nào được áp dụng trên bất cứ xe hơi nào hiện nay, kể cả xe đắt tiền nhất, thì ngồi hàng ghế trước vẫn nguy hiểm và có nguy cơ gánh rủi ro cao hơn hàng ghế sau. Do vậy, cần triệt để bảo vệ trẻ em.
Ngay cả trẻ nhỏ có độ tuổi khoảng từ 8 tuổi trở xuống (em không nhớ rõ chính xác mức tuổi quy định của một số nước em đã từng qua), cho dù ngồi hàng ghế sau, thì cũng không được phép để trẻ em trực tiếp vào ghế xe vì chiếc dây đai an toàn không được thiết kế riêng biệt cho trẻ em, khi xảy ra sự cố, lực siết của dây đai gây nguy hiểm cho phần cổ và phần đầu của trẻ. TRường hợp này, Luật bắt buộc chúng ta phải mua ghế thiét kế cho trẻ con trên xe hơi, đặt trẻ vào đó. Chiếc ghế đo có hệ thống dây đai riêng, thiết kế an toàn và phù hợp với tầm vóc của trẻ. Cả chiếc ghế lại được siết dây đai an toàn của xe để cố định vào ghế xe. KHi đang chạy tốc độ cao mà phải phanh gấp, hệ thống này rất an toàn cho trẻ con.
2) Khi Luật đã quy định rồi, cơ chế thực thi Luật được Cảnh sát và các CQ liên quan thực hiện rất nghiêm minh. Ai vi phạm thì sẽ bị chịu phạt rất nặng. Các bác nào đã từng sống và đang sống ở nước ngoài chắc đều đã biết, nếu vi phạm ở mức bị tước bằng lái chỉ cần khoảng 30 ngày thôi là đã khổ sở như thế nào, coi như mất một cái chân, nếu bị tước vĩnh viễn thì toi hẳn.
3) Bên cạnh Luật nghiêm, cơ chế thực thi nghiêm, lại có ý thức tự giác rất tốt của những người lái xe, nên trẻ em đâu có được ngồi ghế trên mà vọc vạch phần táp lô hay phần cần số. Tình huống như cụ chủ thớt nêu là tình huống có tính nguy hiểm ngay từ khi cụ để F1 lên hàng ghế trên.
VN chúng ta cần áp dụng tương tự các tiêu chuẩn này và chủ động tuân thủ. Như vậy, đây cần coi là hành động từ hai phía, Chính phủ và người dân.
Các cháu nhà em, từ ngày có xe, chưa bao giờ em cho các cháu được phép ngồi lên ghế phụ phía trên. Cuộc đời có lắm loại rủi ro, nhưng nếu ta cẩn thận rèn giũa các cháu ngay từ tấm bé, thì cũng làm giảm bớt, hạn chế bớt được một vài loại rủi ro cho các cháu. Hơn nữa, còn là rèn thói quen hành vi ứng xử cho các cháu, cái gì được làm, tại sao? cái gì không được làm, vì thế nào? Nghĩa là để các cháu có ý thức hơn cho chính bản thân mình. Hai cháu nhà em giờ đây khi lên xe, đều tự động trèo lên hàng ghế sau ngồi, khôngd đòi hỏi. Có vài lần, trẻ con nhà đứa bạn và đứa em cứ mè nheo đòi nhảy lên ngồi ghế trên (vì trẻ thích quan sát, nên ngồi ghế trên sướng hơn ), khi đó, chính cu lớn nhà em (9 tuổi) lại nhắc nhở: "Ngồi hàng ghế trên nguy hiểm hơn với trẻ em, em phải xuống đây".
Khi việc nào ra việc đó thì cái nút Start/Stop lại là việc nhỏ các cụ ạ.