[Funland] lại Bô xít!

jaroi

Xe buýt
Biển số
OF-126856
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
803
Động cơ
383,222 Mã lực
Dân ta cần cù lao động...
Lấy lao động làm mục đích cao cả...
Vậy nên là lỗ cũng làm, còn hơn không lỗ mà ngồi chơi.
Làm cho nó toát bồ hôi ra, có lỗ cũng sướng.
cái này chủ yếu TQ nó làm bác ơi :(
 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,855
Động cơ
290,447 Mã lực
Gần Hội làng báo chí lại bới vụ Bô xít này ra, hay nhể.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
- Không thể thấy than lỗ mà ngừng sản xuất than lập tức, cái này nó là miếng cơm của bao nhiêu công nhân, rồi an ninh năng lượng.
Quay lại chuyện Boxit, em không tin anh Sơn. Anh Sơn từng là cánh tay phải của anh Kiển, trưởng ban Công nghệ, trưởng ban điện... anh này cũng là **** viên nên cũng một thời được coi là trùm quyền lơi ở Than (Nhất Gấm, nhì Quang, tam Sơn, tứ Hội). Sau này anh thất thế nên suốt ngày lên báo nói lung tung vì vậy em chẳng muốn nghe.
Lỗ vẫn làm, tức là lấy tiền thuế của em đi nuôi thằng khác à? Thế thì em không thích đâu.
Đời tư anh Sơn thì em ko quan tâm. Nhưng cụ bảo anh ấy nói lung tung thì cái số anh ấy đưa ra là đúng hay sai ạ?
 

wildman

Xe hơi
Biển số
OF-357867
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
128
Động cơ
261,970 Mã lực
Đầu tiên phải nói là em không làm ở ngành Than đã 14 năm nay, không tiếp xúc với bất kỳ ai trong ngành Than cả nhưng em cũng phải nói rõ cho 1 vài cụ auto hiểu:
- Chuyện đào khoáng sản lên bán vẫn lỗ không phải là chuyện hiếm, cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới, kể cả những nước tiên tiến. Cái suy nghĩ cứ đào lên là bán mà suy nghĩ của những người đào than thổ phỉ.
- Chưa nói đếnbooooxxxit, em tạm nói đến Than cái đã. Những năm 2000, khi giá than xuất khẩu xuống thấp, anh Kiển Tổng giám đốc chủ trương giảm khai than đã dẫn đến sự phản ứng mãnh liệt của công nhân ngành than và báo chí, kết quả là anh Kiển bay cái ghế Ủy viên TW ****.
- Khai thác than ở Việt Nam trong tầm ngắn hạn muốn lỗ, muốn lãi không phải là khó. Khi anh Quyết, giám đốc mỏ Mạo Khê chuẩn bị về hưu, mỏ Mạo Khê liên tục khai thác than vượt định mức, lãi rất lớn, chất lượng than rất tốt, Khi anh Quyết nghỉ hưu, anh Khiêm lên thay thì mỏ Mạo Khê thua lỗ 3 năm liên tiếp. Lý do rất đơn giản, anh Quyết đẩy mạnh khai thác than ở những chố ngon, khai thác lộ vỉa. Còn khai thác hầm lò thì anh ấy đẩy mạnh khai thác than mà lại giảm nhẹ công tác đào lò đá chuẩn bị. Kết quả là người sau ghánh hậu quả.
- Về tầm nhìn: Hiện nay giá than thế giới không tốt, dự báo trong nhiều năm tới Việt Nam sẽ dùng nhiều than nên hạn chế xuất khẩu. Vậy ngành Than những năm đổ lại đây đẩy mạnh xây dựng lò than mới, nhập công nghệ mới để chuẩn bị cho những năm tới bùng nổ là chủ trương đúng đắn.
- Không thể thấy than lỗ mà ngừng sản xuất than lập tức, cái này nó là miếng cơm của bao nhiêu công nhân, rồi an ninh năng lượng.
- Vấn đề phải giải quyết hiện nay là ngành điện, ngành xi măng, ngành phân bón phải cải tiến công nghệ. Ngành than luôn phải cung cấp than với giá rẻ cho các ngành này (chỉ bằng từ 50 đến 100% giá thành sản xuất, bằng 50% giá than xuất khẩu) nên ngành Than mới lỗ.
- Công nghệ khai thác, sàng tuyển của ngành Than cũng quá lỗi thời dẫn đến tỷ lệ thất thoát than rất lớn. Ngoài ra việc cân than bằng mớn nước cũng dễ làm cho nạn ăn cắp than tăng cao.
- Tất nhiên ngành Than cũng có rất nhiều **** viên như các ngành khác, mà đã là **** Viên thì dễ bị cám dỗ nên nạn tham nhũng cũng không hiếm.

.
Em ngạc nhiên với cái tư tưởng làm giảm nhẹ vấn đề của cụ " Phàm là Ảng viên thì dễ bị cám dỗ". Nghe nó thân thương kiểu như bị hoàn cảnh xô đẩy thôi, chứ tâm mình nó trong sáng lắm. Ấy vậy mà bảo bỏ cái Điều 4 đi để đỡ bị cám dỗ thì lại nhảy tưng tưng lên ngay, bi hài kịch
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Em ngạc nhiên với cái tư tưởng làm giảm nhẹ vấn đề của cụ " Phàm là Ảng viên thì dễ bị cám dỗ". Nghe nó thân thương kiểu như bị hoàn cảnh xô đẩy thôi, chứ tâm mình nó trong sáng lắm. Ấy vậy mà bảo bỏ cái Điều 4 đi để đỡ bị cám dỗ thì lại nhảy tưng tưng lên ngay, bi hài kịch
Điều 4 mới được bổ sung vào Hiến pháp 1980 chứ trước đó đâu có . Thế theo cụ trước khi bổ sung Điều 4 vì **** hoạt động như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Em nghe cụ muốn chết nói thấy yêu đời ghê, nhưng em xin lỗi là ý cuối cùng của cụ là cái lỗ đó thì thế nào ạ?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
- Em chẳng biết cụ nộp bao nhiêu tiền thuế, cụ hưởng những gì của xã hội nhưng em chắc chắn luôn ngành Than và các ngành khác chẳng cần tiền cụ để nuôi.
- Chuyện anh Sơn không phải là đời tư, chính là công việc. Anh này biết mọi ngóc ngách của ngành Than nhưng anh ấy luôn đưa ra vài cái đúng đơn giản để chen vào những cái trừu tượng để hướng dư luận có lợi cho anh ấy.
Nhiều ít ntn em ko nói nhưng nói chung là dân bọn em đóng thuế mới có NSNN. Cụ làm lỗ mà không bù bằng nsnn thì các cụ in tiền giả ra tiêu à?

Về ô Sơn thì thế nào cũng được, chỉ cần cụ trả lời là đúng hay sai thôi mà.cơ hội tốt cho tkv phản biện, sao ko dùng?
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
may em ko còm chứ em còm chắc các cụ ném đá chết em, lỗ của 1 dự án trong 7-8 năm đầu là lỗ kế hoạch cụ ạ
 

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
887
Động cơ
430,948 Mã lực
Vinaxin lỗ khoảng 84 ngàn tỉ
Vinalie lỗ đều 1300 tỉ/ năm
Đào than lên bán: Lỗ
Xúc quặng đi bán: Lỗ.

Sang năm anh hút dầu khí lên bán lỗ nữa là vừa xong.
Cái gạch đầu dòng thư 3 thì chỗ cháu có ông tổng giám đốc công ty than Đông Bắc nhà giàu thôi rồi. Nhà biệt thự to nhất vùng mà từ nền lên đến trần ốp toàn gỗ hương thơm phức.
 

xuannguyen7777

Xe tải
Biển số
OF-355601
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
232
Động cơ
264,180 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Website
www.wifi4gstore.com
Khai thác khoáng sản để bán mà LỖ TO thế này thì khai thác làm 3C gì vậy các cụ nhể.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Cháu chịu
đấy là giang hồ nó đồn thế.....
quan hệ càng nhều lỗ càng toa
lỗ càng to..toa hơn mẹt mới giàu được...nhá..nhá....
Có quan hệ thì mới lỗ to được ạ? Hóa ra là cái thằng quan hệ nó tạo ra lỗ à? Em xe ôm, không có quan hệ, chắc không lỗ được rồi. Cái thằng được quan hệ là cái thằng nào mà ghê vậy cụ?
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Cái gạch đầu dòng thư 3 thì chỗ cháu có ông tổng giám đốc công ty than Đông Bắc nhà giàu thôi rồi. Nhà biệt thự to nhất vùng mà từ nền lên đến trần ốp toàn gỗ hương thơm phức.
Than ĐB thì to rùi, giám đôc mấy cty bé tí của than nó còn suốt ngày khoe xài ĐH, ĐT toàn mấy trăm tr. Eó hiểu đớp kiểu gì mà đốt $ kinh thế!

Vụ này may ra có cụ Lầm giải thích nổi :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Nhiều ít ntn em ko nói nhưng nói chung là dân bọn em đóng thuế mới có NSNN. Cụ làm lỗ mà không bù bằng nsnn thì các cụ in tiền giả ra tiêu à?

Về ô Sơn thì thế nào cũng được, chỉ cần cụ trả lời là đúng hay sai thôi mà.cơ hội tốt cho tkv phản biện, sao ko dùng?
Cụ ấy trả lời thế đếch nào được, đã lỗ mà vẫn làm, các lý do linh tinh chỉ là ngụy biện.
Trong khi dân thì thuế cứ khoán xuống, bắt phải lãi. Vài năm mà lỗ nhiều thì thanh kt, nạy nọ..
Nói trắng ra, với tình hình Vn, nếu Dầu khí mà ko liên doanh với Nga( nó cũng minh bạch hơn) khéo bán dầu cũng lỗ suốt :))
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,710
Động cơ
394,067 Mã lực
Lỗ đâu , ai lỗ anh không biết , bọn anh lãi lớn mà
 

tauconthoi

Xe tải
Biển số
OF-6120
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
258
Động cơ
545,730 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên từng cây số
Theo tiết lộ của ông Nguyễn thanh Sơn, chuyên gia của TKV, nhà thầu TQ chưa bao giờ có kinh nghiệm làm alumi như của VN, công suất theo hợp đồng thấp hơn TKV công bố 5tr tấn / năm, công nghệ không phù hợp và phải nhờ Ấn độ tư vấn lại... Và đặc biệt, mỗi năm một nhà máy lỗ khoảng 750 tỉ (36tr usd)!
Linh: http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bauxite-tay-nguyen-lo-khung-20150328232837515.htm
Múc khoáng sản lên bán và chịu lỗ!
Trước đây các nhà khoa học đã dự báo nhiều lần, góp ý nhiều lần nhưng các ảnh hổng nghe, vấn đề là lỗ bây giờ ai chịu, Dân lại phải gánh thôi. Thế mà cứ đòi đến năm 2020 thành lọ thành chai có mà thành con nợ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
học Thái lan ấy, thằng nào gây thất thoát lỗ thì lôi ra tòa.
không học thì luôn luôn thành "hòa" cả làng, chỉ có mỗi người dân là è cổ ra trả nợ
 

xittalin

Xe điện
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
2,026
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ 3 bẩu lãi òy! Lên TV đường hoàng, vừa nói vừa cười chả lẽ lại hổng tin( Hổng tin thì ...bị gô cổ chứ láo à?). Cụ Sơn nói có sách mách có chứng, hổng tin hổng được. Thế là thế lào? Lại VÀNG TÂM và MỠ à?
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ai bẩu các cụ bầu em! bầu rồi thì em quyết, mà em làm sai là do các cụ/mợ nhá !! lỗ to hay lỗ khít là tại cụ/mợ nhá sao lại hỏi em !!=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top