- Biển số
- OF-80694
- Ngày cấp bằng
- 20/12/10
- Số km
- 726
- Động cơ
- 452,438 Mã lực
- Nơi ở
- HN- VN
- Website
- www.otofun.net
![coffee ~o) ~o)](/styles/yahoo/57.gif)
04 ngày vừa qua, nhà cháu cầm lái trung bình 7~9h/ngày ‘’đi hầu LĐ tiềm ẩn ấy mà’’, lộ trình cả Quốc lộ, huyện lộ, xã và xóm lộ- đặc điểm về đường thì cả về Nam Định, Ninh Bình, Sơn Tây, Hòa Bình. Với cường độ chạy xe khá căng, lại đi qua nhiều địa điểm khác nhau và những điều nhìn thấy trên đường cũng gây khá nhiều bức xúc muỗn giãi bày với các pác hôm nay.
Theo nhà cháu, Cái cách để có được tấm GPLX dễ dàng, không mất nhiều thời gian học, hoặc không học nghiêm túc, đúng-đủ-và thuần thục các trình tự bài học cơ bản của một lái xe ô tô sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tay nghề khi thực tế cầm lái tham gia giao thông(TGGT), sẽ gặp nhiều rủi ro gây mất an toàn và tự nhận vào mình những va chạm do bên ngoài tác động.
Thứ nhất, để nhận biết các tay lái trên đường trong trường hợp nêu trên thế này:
- Lái ôtô giống như kiểu lái xe máy(rất rõ trong trường hợp quay đầu, rẽ, hoặc dừng, đỗ thường không có cảnh báo trước, hoặc cảnh báo đột ngột: như quên bật hoặc quên tắt đèn xi nhan xin đường, dừng đỗ không đúng luật, trên phần đường cấm dừng đỗ/điểm dừng xe buýt/phần đường dành cho người đi bộ/trên nắp hố ga của hệ thống hạ tầng..) tóm lại tham gia giao thông theo kiểu xe máy là không ý thức được khổ giới hạn về không gian chiếm chỗ của ô tô như xe máy.
- Hay tạt đầu từ phía bên phải của xe ôtô khác
- Chạy chậm không đúng tốc độ cho phép trên làn đường xe mình, gây ức chế cho dòng chảy giao thông.
- Vì không học, hoặc học không đầy đủ, nên việc hiểu và nắm rõ luật không tốt dẫn đến việc tham gia giao thông có lúc bị đánh giá là kém văn hóa( kỹ năng sử dụng còi, đèn pha, xi nhan, nhường và xin đường..cách ứng xử văn hóa..)
- Lái xe luôn trong tình trạng căng thẳng, không tự tin. Hoặc hay nổi cáu.
Thứ hai, để khỏi rông rài, nhà cháu xin dẫn vài quả trứng về tình huống vừa gặp phải:
Sáng hôm 24 tháng này, trên Đại Lộ Hiện đại nhất VN, đoạn qua ngã vào Thạch Thất, nhà cháu chạy ỈN (dòng G) tại làn trong cùng về tim đường theo hướng di chuyển với tốc độ 75 đến ≤ 80 km/h, trên xe em có 2 xêp vip và 01 ông bạn.
Một em Buổi Sáng 29A.00.. 5số theo sau cách mông nhà cháu rất sát(khoảng 5~ 10m) rồi còi,xi nhan trái, nháy pha liên tục, kể từ lúc ẻm xin vượt nhà cháu đã quan sát thấy làn bên cạnh(phía bên má phải cháu) có 5 em 3,4 chân đầy tải chạy khoảng 70km/h( cả đoàn voi ấy cũng kéo dài đến > 150m) vì vậy nhà cháu cứ bình tĩnh không vượt quá 80km/h cho qua đoàn voi nọ khỏang cách đủ an toàn(chừng 30 ~ 60 m) và xi nhan phải- bật xi nhan phải đồng thời liếc sau qua gương hâụ phải thì thấy ẻm Buổi Sáng đang hùng hổ thốc ga vượt phải không xi nhan(v/tốc ~ 90km/h) thế là cháu tắt nhan phải, chắc lái làn mình và chủ động buông chân ga, đặt sang chân phanh, nào đã hết đâu, em MOR kia vượt qua cháu ½ thân xe rồi đánh lái tại má phải mũi xe cháu 1 phát-may nhà cháu đã chủ động rà phanh và chắc lái nếu không cũng chạm má vào mông em thì phiền lâu luôn. Cũng may cơ bản là nhà cháu là mem của OF nhà mình nên cũng không lấy làm phiền muộn gì cho lắm. Và giời cũng có mắt các cụ ạ, lúc nghỉ tại quán Lẩu cua(Phú Cát-qua dốc Bạch đàn-Trường lái,hướng đường đi X.Mai) chả hiểu thế nào khi ỈN nhà cháu đỗ lại thấy xịch phía sau đúng em MOR kể trên vửa định cho mình một bài học mới khiếp chứ, một hotgirl chân dài(nách cũng dài), mặt đẹp,dày, vô hồn như mặt nạ ACI DULUX ((một mình một xe) đang loay hoay tìm chỗ đỗ.. híc.. loay hay mãi mà không đưa được xe vào chỗ đỗ theo hướng dẫn của nhân viên nhà hàng mới lôgic với cái chuyện rông rài của nhà cháu chứ. Cũng định đưa đoàn cháu vào ngồi cạnh mâm girl DULUX-FACE rồi làm tí hài kịch nhưng thôi. Để tâm mà hưởng cái món lẩu cua độc đáo cho thấy hết cái ¼ khoái của thằng người đã các pác nhể.
Các cụ vào tình huống của em thì thế nào?
Nhà em cũng có chụp được vài hình ảnh băng ĐTDĐ nhưng chưa biết phọt lên bằng cách ào. Tị nữa rảnh, em xin kể tiếp P2 và gởi sau nhá.