sh nhập VS sh việt cùng đời 2009,2010
1. giống nhau (về mặt các bộ phận máy móc) : cụm động cơ, hệ thống điều khiển động cơ, vành đúc hợp kim, pô xe, bình xăng, bơm xăng điện tử, hệ thống đèn, cổ phốt, yên xe, ắc quy (cùng của wuyang honda motor).
2. khác nhau
2.1 : khác nhau các bộ phận còn lại : hệ thống dây điện, giảm sóc, phuộc nhún, cụm phanh xe, đôi lốp (châu âu, hệ thống đường xá tốt, tốc độ lưu thông cao hơn vn rất nhiều, nếu đường trơn ướt rất dễ gây tai nạn, hơn nữa châu âu trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù, mùa đông có tuyết rơi nên lốp xe nhập là lốp dunlop có độ mềm và bám đường tốt hơn lốp xe vn, đi thì thích hơn nhưng dễ "mút đinh").
2.2 : khác nhau công tắc đèn (hệ thống điện theo đó có khác nhau), gương chiếu hậu (tất nhiên chả thấy mấy chú sh dùng gương)
2.3 :
khác nhau trình độ lắp ráp giữa công nhân italia và công nhân vn
2.4 : khác nhau về màu sắc, chất lượng lớp sơn (
mặc dù hdvn tự tin là công nghệ sơn xịn hơn hd italia)
2.5 : khác nhau về hệ thống kiểm định chất lượng (cái này ko nên nhầm với tiêu chuẩn chất lượng của hãng honda mà là hệ thống kiểm định chất lượng các sản phẩm xe gắn máy trước khi xuất xưởng), và chắc chắn tiêu chuẩn euro thì cao hơn tcvn lởm khởm của mình đang áp dụng.
2.6 : khác nhau giá tiền (một phần vì tư nhân đẩy giá lên cao, phần do chính sách thuế : thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc hình như cao hơn thuế nhập khẩu linh kiện máy móc để lắp ráp xe).
2.7 : khác nhau cái chuyện, sh nhập đến tay người tiêu dùng có khi ko còn zin nữa (tùy thuộc vào nhà nhập khẩu và phân phối có xử lý trước ko), còn sh vn thì yên tâm vẫn zin vì đơn giản, chả biết xử lý cái gì nữa.
2.8 : khác nhau quan niệm của dân vn : đồ nhập tốt hơn đồ nội, đồ đắt tốt hơn đồ ko đắt bằng (vì thực ra sh vn cũng chẳng hề rẻ, có điều rẻ hơn sh nhập).