- Biển số
- OF-21225
- Ngày cấp bằng
- 17/9/08
- Số km
- 269
- Động cơ
- 500,470 Mã lực
Có sự khác biệt j giữa xe sh nhập và sh VN ko các bác( trừ cái vấn đề về giá). E đang tìm hiểu để làm 1 con đi chơi tết ạ.
em đang chay shvn 125 vấn đề đầu tiên gập phải của shvn là đi 1 thời gian máy bị hú.côn bị kêu và ko tròn đều.đi tốc độ dưới 30km/h thì cảm nhận khác hẳn xe nhập nhưng qua 30km/h thi máy lại êm hơn sh nhâp.(cái này thi em chiu ko bít như lào)Có sự khác biệt j giữa xe sh nhập và sh VN ko các bác( trừ cái vấn đề về giá). E đang tìm hiểu để làm 1 con đi chơi tết ạ.
Bạn em làm ở Honda nói là giống nhau mỗi cục máy thôi (nhập nguyên cục về).còn tuốt tuồn tuột là Việt Nam mình làm hết cụ ạ!cả PCX cũng vậy luôn!Mà em nghĩ mua SH Việt cũng được,biết đến bao giờ nó mới hỏng mà giá thì rẻ hơn SH nhập khối đấy ạCó sự khác biệt j giữa xe sh nhập và sh VN ko các bác( trừ cái vấn đề về giá). E đang tìm hiểu để làm 1 con đi chơi tết ạ.
e thì e chả nghĩ như bác đâu. e nghĩ là nhập thì nó sản xuất đồng bộ, mà đã máy móc mà được đồng bộ hóa thì tất cả linh kiện đều hoạt động trơn tru linh hoạt và độ bền cao vì k cọc cạch, còn sh vn thì vì là k đồng bộ nên có thể máy thì nhập 90 % đi chăng nữa thì các bộ phận khác cũng đều chẳng ăn nhập gì với nhau cả nên cả toàn bộ hệ thống máy sẽ hoạt động lệch lạc cọc cạch ( tất nhiên là e còn chưa nói đến vỏ nhựa Tiền phòng của nó nữa khi lắp vào các khớp không khít và mỏng sẽ dễ gẫy và kêu). Đó là ý kiến của riêng e mà e tự nhận thấy được các bác nào cho k phải thì cứ pm phát biểu ý kiến và đừng phật ý !Bạn em làm ở Honda nói là giống nhau mỗi cục máy thôi (nhập nguyên cục về).còn tuốt tuồn tuột là Việt Nam mình làm hết cụ ạ!cả PCX cũng vậy luôn!Mà em nghĩ mua SH Việt cũng được,biết đến bao giờ nó mới hỏng mà giá thì rẻ hơn SH nhập khối đấy ạ
Cụ ạ tất cả các Honda trên thế giới không chỉ riêng mình VN đâu đều phải tuân theo tiêu chuẩn riêng của Honda mới được lắp ráp vào đấy a. Khi mua xe người ta có cho cụ cái giấy mà trong đấy có phần ghi tiêu chuẩn không a?e thì e chả nghĩ như bác đâu. e nghĩ là nhập thì nó sản xuất đồng bộ, mà đã máy móc mà được đồng bộ hóa thì tất cả linh kiện đều hoạt động trơn tru linh hoạt và độ bền cao vì k cọc cạch, còn sh vn thì vì là k đồng bộ nên có thể máy thì nhập 90 % đi chăng nữa thì các bộ phận khác cũng đều chẳng ăn nhập gì với nhau cả nên cả toàn bộ hệ thống máy sẽ hoạt động lệch lạc cọc cạch ( tất nhiên là e còn chưa nói đến vỏ nhựa Tiền phòng của nó nữa khi lắp vào các khớp không khít và mỏng sẽ dễ gẫy và kêu). Đó là ý kiến của riêng e mà e tự nhận thấy được các bác nào cho k phải thì cứ pm phát biểu ý kiến và đừng phật ý !
Chuẩn đấy cụ ạ đấy là lý do tại sao chất lượng của xe ( trừ cái máy ra nhá) lại kém hơn vì công ghệ của mình kém hơn như về vụ sơn, luyện kim .... hay điển hình nhất là vụ cái yên xe ý cứ so sánh con AB của Thái và của VN mình là biết. Nhưng đổi lại giá lại mềm hơn nhà tự trồng được màBạn em làm ở Honda nói là giống nhau mỗi cục máy thôi (nhập nguyên cục về).còn tuốt tuồn tuột là Việt Nam mình làm hết cụ ạ!cả PCX cũng vậy luôn!Mà em nghĩ mua SH Việt cũng được,biết đến bao giờ nó mới hỏng mà giá thì rẻ hơn SH nhập khối đấy ạ
khác biệt lớn nhất là có bác mua Sh nhập nhưng lại đi chế công tắc đèn còn bác mua Sh Vn thì bật đèn cả ngày cho giống Sh nhậpCó sự khác biệt j giữa xe sh nhập và sh VN ko các bác( trừ cái vấn đề về giá). E đang tìm hiểu để làm 1 con đi chơi tết ạ.
chuẩn ko cần chỉnh kụ nhẩysh nhập VS sh việt cùng đời 2009,2010
1. giống nhau (về mặt các bộ phận máy móc) : cụm động cơ, hệ thống điều khiển động cơ, vành đúc hợp kim, pô xe, bình xăng, bơm xăng điện tử, hệ thống đèn, cổ phốt, yên xe, ắc quy (cùng của wuyang honda motor).
2. khác nhau
2.1 : khác nhau các bộ phận còn lại : hệ thống dây điện, giảm sóc, phuộc nhún, cụm phanh xe, đôi lốp (châu âu, hệ thống đường xá tốt, tốc độ lưu thông cao hơn vn rất nhiều, nếu đường trơn ướt rất dễ gây tai nạn, hơn nữa châu âu trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù, mùa đông có tuyết rơi nên lốp xe nhập là lốp dunlop có độ mềm và bám đường tốt hơn lốp xe vn, đi thì thích hơn nhưng dễ "mút đinh").
2.2 : khác nhau công tắc đèn (hệ thống điện theo đó có khác nhau), gương chiếu hậu (tất nhiên chả thấy mấy chú sh dùng gương)
2.3 : khác nhau trình độ lắp ráp giữa công nhân italia và công nhân vn
2.4 : khác nhau về màu sắc, chất lượng lớp sơn (mặc dù hdvn tự tin là công nghệ sơn xịn hơn hd italia)
2.5 : khác nhau về hệ thống kiểm định chất lượng (cái này ko nên nhầm với tiêu chuẩn chất lượng của hãng honda mà là hệ thống kiểm định chất lượng các sản phẩm xe gắn máy trước khi xuất xưởng), và chắc chắn tiêu chuẩn euro thì cao hơn tcvn lởm khởm của mình đang áp dụng.
2.6 : khác nhau giá tiền (một phần vì tư nhân đẩy giá lên cao, phần do chính sách thuế : thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc hình như cao hơn thuế nhập khẩu linh kiện máy móc để lắp ráp xe).
2.7 : khác nhau cái chuyện, sh nhập đến tay người tiêu dùng có khi ko còn zin nữa (tùy thuộc vào nhà nhập khẩu và phân phối có xử lý trước ko), còn sh vn thì yên tâm vẫn zin vì đơn giản, chả biết xử lý cái gì nữa.
2.8 : khác nhau quan niệm của dân vn : đồ nhập tốt hơn đồ nội, đồ đắt tốt hơn đồ ko đắt bằng (vì thực ra sh vn cũng chẳng hề rẻ, có điều rẻ hơn sh nhập).
Dạ đúng, con xe PCX có 56% phụ tùng Thái, 5% phụ tùng Nhật, 9% phụ tùng sx tại nhà máy trên Phúc Yên và 30% sản xuất bởi các nhà cung cấp trong nước. Tức là nội địa hóa có 39% thôi, mà toàn chi tiết ko quan trọng ợ.Khác nhau vì là xe nhập thì phải đắt hơn xe lắp tại Việt Nam.
Cụ nào nói PCX trừ cái máy là nhập còn lại sx tại Việt Nam thì mời cụ ngồi lên ghế em quỳ lạy 3 vái, phán như đúng rồi ấy.
chuẩn vãikhác biệt lớn nhất là có bác mua Sh nhập nhưng lại đi chế công tắc đèn còn bác mua Sh Vn thì bật đèn cả ngày cho giống Sh nhập
đã vodka cụtrc tết năm ngoái có 120tr cũng lăn tăn như chủ thớt nhưng cuối cùng quyết định đập Shvn125 dư ra đc ~20tr làm con laptop. Sau 1 năm đi Shvn cảm nhận của e như sau: Về chất lượng e chả thấy phàn nàn j cả, xe e đi đến giờ đc ~8000km nhưng chưa hỏng hóc hay phải thay thế j, maý móc vẫn êm, xe vẫn lướt, đi nội thành xăng ăn 3.3l/100km đi đường trường 2.5l/100km. Nhiều bác trên này ko biết cụ thể j về Shvn nên fan bừa: SHvn hầu hết lk đều là nhập khầu từ Ý,TQ, Thái Lan. Nội địa: giảm sóc sau, dàn điện, nước sơn vỏ, các loại tem dán trên xe. Dàn nhựa hdvn vẫn nhập chỉ có nước sơn là do hdvn sơn thôi. Xe nhập đc cái mác hàng nhập đắt hơn chút nhưng khi đi mua xe nếu ko quen biết thì thường là bác khó mua đc xe nhập nguyên bản ban đầu lắm, nhiều linh kiện đã bị cửa hàng thay thế. Đây là một vài điều của một người cũng từng lăn tăn như chủ thớt lúc này
bác cứ yên tâm. đi mà biết giữ gìn sh vn thì vài vạn cũng chưa hỏng được đâu nói gì đến 8k.trc tết năm ngoái có 120tr cũng lăn tăn như chủ thớt nhưng cuối cùng quyết định đập Shvn125 dư ra đc ~20tr làm con laptop. Sau 1 năm đi Shvn cảm nhận của e như sau: Về chất lượng e chả thấy phàn nàn j cả, xe e đi đến giờ đc ~8000km nhưng chưa hỏng hóc hay phải thay thế j, maý móc vẫn êm, xe vẫn lướt, đi nội thành xăng ăn 3.3l/100km đi đường trường 2.5l/100km. Nhiều bác trên này ko biết cụ thể j về Shvn nên fan bừa: SHvn hầu hết lk đều là nhập khầu từ Ý,TQ, Thái Lan. Nội địa: giảm sóc sau, dàn điện, nước sơn vỏ, các loại tem dán trên xe. Dàn nhựa hdvn vẫn nhập chỉ có nước sơn là do hdvn sơn thôi. Xe nhập đc cái mác hàng nhập đắt hơn chút nhưng khi đi mua xe nếu ko quen biết thì thường là bác khó mua đc xe nhập nguyên bản ban đầu lắm, nhiều linh kiện đã bị cửa hàng thay thế. Đây là một vài điều của một người cũng từng lăn tăn như chủ thớt lúc này