[CCCĐ] LADAKH 2024 - Trèo lên đến đỉnh ta cao hơn đèo.

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Trong ấn bản lần thứ 67 của Sách Kỷ lục Guinness, thuộc niên giám năm 2023 phát hành vào giữa tháng 9/2022, chuyên mục “Giao thông - Vận tải” đã ghi nhận đường đèo Umling La ở khu vực Ladakh, Ấn Độ là tuyến đường bộ cao nhất thế giới, với độ cao đáng kinh ngạc 5.798m so với mực nước biển.
E466524E-78F6-49CC-BFFB-FDE3B1DB45C2.jpeg

Đường đèo Umling La do Tổ chức Đường bộ Biên giới (BRO) trực thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ xây dựng, được khởi công vào cuối năm 2017 và hoàn thành vào ngày 9/11/2021. Điều này có nghĩa phải có sự cho phép của quân đội Ấn Độ (permit), hơn nữa do sự ảnh hưởng của Covid-19 cho nên mãi tới năm 2023 người nước ngoài mới có thể tới được Umling La.
5BE2CD19-7784-49D7-AE18-BE5C95CB5941.jpeg

Với độ cao 5.798m đèo Umling La còn cao hơn nhiều so với Everest Base Camp 5.364m, và tất nhiên nồng độ Oxy rất thấp (chỉ 50% so với mức bình thường) cùng nhiệt độ thấp quanh năm cũng là một thử thách bạn phải vượt qua nếu muốn LÊN ĐỈNH.
8A0E42AA-A9FA-4FA4-BD33-8C7F1B1A435D.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Từ khoá "Ladakh" khá hot trong mùa hè thu năm nay, nhiều công ty lữ hành ở Vietnam đã hợp tác với bên Ấn để thiết lập các tour khám phá Ladakh với nhiều mục tiêu: Tham quan Ladakh có các tu viện Mật tông, các tour trekking, summit các đỉnh, chạy xe motor ...
Tuy nhiên với sở thích ngao du khám phá, anh em chúng tôi đã tự book landtour của công ty G.E.E theo hướng expedition để chinh phục đèo Umling La, đồng thời có thể tự thiết lập lịch trình khám phá Ấn Độ.
76558011-682A-4149-A7EF-46C79D4CF1BE.jpeg

Lịch trình của chúng tôi như sau:
Ngày 1: Hanoi - Delhi - Varanasi
Ngày 2: Varanasi - Xưa hơn lịch sử, cũ hơn truyền thống, cổ hơn huyền thoại.
Ngày 3: Varanasi - Delhi - Leh
Ngày 4: Leh -
Ngày 5: Leh - Khadrung La - Nubra
Ngày 6: Nubra - Pangong Lake
Ngày 7: Pangong - Hanle
Ngày 8: Hanle - Umling La - Hanle
Ngày 9: Hanle - Leh
Ngày 10: Leh -Delhi - Hanoi
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Câu chuyện bắt đầu từ đầu năm 2024 khi một người anh - người bạn - cũng là người truyền cảm hứng khám phá bằng xe ô tô cho nhiều anh em chúng tôi nói với tôi: Anh đang tính chạy motor lên con đèo cao nhất thế giới, em có muốn tham gia không?
Tôi trả lời ngay: Ok anh.
Mà khi đó tôi chưa có thông tin gì về nơi dự kiến chạy motor - một phương tiện mà cho đến lúc nhận xe thì anh em chúng tôi mới thú thật với nhau rằng đã rất nhiều năm không chạy, kinh nghiệm duy nhất là biết đi xe côn tay 🤣
Từ đó là quá trình anh em tìm hiểu toàn bộ thông tin về thời điểm thích hợp, cung đường, công ty Landtour nào phù hợp, các kiến thức về địa lý, tôn giáo, con người, ẩm thực, y tế; tất nhiên trong nhóm cũng có người chỉ gật hoặc có hỏi thì sẽ bị anh em mắng - những anh em đó chúng tôi gọi là team Vô tri 😂
Quá trình này khá dài và có rất nhiều thông tin để xử lý, chúng tôi cứ dự kiến địa điểm rồi lại thay đổi vì thời gian không quá nhiều mà anh em tôi đều lần đầu tới Ấn. Cuối cùng chúng tôi cũng chọn được công ty G.E.E để book landtour Ladakh và chọn Varanasi (Bà La Nại) để khám phá truyền thống đặc trưng Ấn Độ nhất.
1ACA48A4-EF97-4FCF-8EE4-7DA500E94639.jpeg

E720FA70-9195-4565-9585-9C35B65EDB89.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Quá trình lên lịch trình, chọn địa điểm, chuẩn bị nhu yếu phẩm ... và các loại visa giấy tờ cần thiết cũng khá nhiều kiến thức; tuy nhiên nó chỉ là hỗ trợ mà không phải trọng tâm của "Câu chuyện chuyến đi" nên em không đề cập đến nữa. Nào, lên đường thôi!
Ngày 1: Han-Del-Varanasi
Anh em chuẩn bị đầy đủ hành lý rồi hẹn nhau 17h có mặt ở Nội Bài để chuẩn bị cho chuyến bay tối.
D8CAED30-0D8E-4DB1-87D7-57AAA2773C70.jpeg

Ăn mấy món quen thuộc trước khi đến với xứ sở của Cà ri 😬
E5B3E80F-2B4C-4B8E-9EF5-53E4DE7A3EBA.jpeg

Chuyến bay Han-Del cất cánh 19h40 và hạ cánh 23h (là 24h giờ Delhi) trôi qua nhẹ nhàng, hạ cánh sớm nhưng làm thủ tục nhập cảnh thì khá lâu do mấy cậu nhân viên An ninh làm chậm.
042D73CD-9D37-4337-AA03-CAAE139C61AF.jpeg

Sau khi nhập cảnh thì anh em chúng tôi đi tìm nơi gửi bớt hành lý Left Luggage bởi chúng tôi có trip ngắn 2 ngày tới Varanasi, với 4 valy lớn cho hơn 1 ngày gửi đồ chúng tôi phải trả khoảng 4.000rupee~1.2tr vnđ.
323F4BD6-6D7F-4283-8D37-70D2C2A3D618.jpeg

Chuyến bay đi Varanasi vào 5h sáng mà lúc này đã hơn 2h nên chúng tôi di chuyển đến nhà ga khác và nghỉ chờ luôn. Đất nước đông dân nhất thế giới nên nhu cầu đi lại rất lớn, ngay trong sân bay mà số người nằm ngủ cũng chật kín
A5C4E885-E398-487F-B525-BA820DDC719D.jpeg

Thành thử chúng tôi không tìm được chỗ nằm nghỉ nên đành nằm vạ vật ở ghế và hành lang luôn cho hoà nhập với mọi người xung quanh 🤣
DDB421EF-9996-4D51-B8E6-C0AA8EF00CDF.jpeg

Sân bay nhộn nhịp suốt đêm, lên máy bay nội địa và tới Varanasi - hành trình khám phá Ấn độ chính thức bắt đầu.
6DF74F3D-1903-46E0-9C0E-BEF494E869FA.jpeg
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,356
Động cơ
305,502 Mã lực
Em xin phép ngồi du lịch qua câu chuyện chuyến đi của cụ !
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngày 2: Varanasi - Xưa hơn lịch sử, cũ hơn truyền thống, cổ hơn huyền thoại
Tại sao lại như vậy?
Varanasi là một thành phố linh thiêng và cổ xưa của người Hindu. Từ xa xưa, thành phố này đã được biết đến với những cái tên khác nhau như Benares, Kashi hay Gasi nghĩa là nơi mà ánh sáng thần linh soi sáng. Tương truyền, Varanasi do chính thần Shiva - vị thần của sự hủy diệt và tái sinh đã sáng lập ra cách đây khoảng 6.000 năm. Varanasi là trung tâm văn hóa, tôn giáo của Ấn Độ từ thời cổ đại đến nay. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới và được mệnh danh là thủ đô tâm linh của Ấn Độ.
AB19F284-B5EC-4F80-8259-10DABBD2CD75.jpeg

Sông Hằng (Gangga - Hằng hà) vốn chảy từ Bắc xuống Nam. Riêng tại Varanasi, sông Hằng lại chảy từ phía Nam ra phía Bắc, về nơi đầu nguồn Himalaya. Vì vậy, rất nhiều người theo đạo Hindu tin rằng trên mảnh đất Varanasi này, sông Hằng chảy hướng lên thiên đàng. Cuộc sống của người dân nơi đây gắn liền với dòng sông từ khi sinh ra cho tới khi kết thúc hành trình tại nhân gian.
F73BCF35-A310-4416-981F-7B826D15132F.jpeg

Rời sân bay Varanasi, lên một chiếc taxi cũ kỹ do khách sạn đặt trước, ngắm phố phường Varanasi cảm giác như thời gian ngừng trôi 😬
476822DF-C8D5-4528-AE10-748E84AF4986.jpeg
5EFB7707-3442-4FBD-8630-4A6DE0EC648C.jpeg

Trong văn hoá của họ thì con bò là vật cưỡi của thần Shiva, do vậy bò tự do đi lại khắp mọi nơi
88EDF8C5-1E6D-4623-BC1A-1233E185205B.jpeg

Lang thang con đường song song với bờ sông Hằng linh thiêng
DA918389-76BC-427C-9CDC-2B794E964FBE.jpeg
8A9656BF-EBD1-4AB6-9951-A6F741247580.jpeg


Ở đây, cái chết luôn hiện diện nhưng không phải là một gánh nặng. Ấn Độ giáo có một câu nói: "Kaashyaam maranam muktih", có nghĩa là chết ở đây là một sự giải phóng. Ngay trên đường phố có thể gặp những thi thể được người thân khâm liệm để chờ đưa đi hoả thiêu ở khắp nơi, trong hình là một gia đình đang khiêng thi thể người thân đi dọc các con phố để tới nơi cuối cùng trong cuộc đời một tín đồ Ấn độ giáo.
94755B5D-204E-45CC-917C-B7DC2B2DCB31.jpeg

Vì vậy, nhắc đến Varanasi là nhắc đến đền đài, nơi thờ tự và các Ghat - cầu thang dẫn xuống sông, đặc biệt một vài Ghat là nơi hoả thiêu mà chúng ta luôn tò mò về Ấn độ.
4071A7E0-9900-4D56-97CD-BC0B4C009E75.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,279
Động cơ
515,813 Mã lực
Tò mò hóng cụ cung này, hi vọng sẽ phiêu cùng cc
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngày 3: Varanasi - Delhi - Leh
Sau khi tham quan Vườn Thượng uyển Sanarth, chúng tôi di chuyển ra sân bay để về Delhi tuy nhiên chuyến bay đã bị delay lần 1, lần 2 rồi lần 3 😢 Kế hoạch về Delhi ăn uống, tắm giặt, nghỉ ngơi trước khi bay đi Leh (bởi các khó khăn về việc thích nghi độ cao) của chúng tôi đã bị đổ bể. Chuyến bay rời Varanasi lúc 24h trong điều kiện máy bay không có điều hoà, xung quanh là mùi mồ hôi, cà ri ... lại là một thử thách cho thể lực. Đến Delhi chỉ kịp lấy hành lý ký gửi, di chuyển đi làm thủ tục và gửi hành lý (ở đây tất cả đều tự động), vệ sinh cá nhân rồi ngồi chờ chuyến bay, pin đã cạn nên cả 4 anh em cứ nhắm mắt lại là ngủ
93BFA152-B5EA-48A2-8922-D7E4DBB271E9.jpeg

Máy bay cất cánh đi Leh chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ, ngồi ổn định chưa kịp chợp mắt thì Amazing, dãy Himalaya ở phía dưới thật hùng vĩ
684A2546-6B12-44CD-8361-AF780878187C.jpeg
4DC035BE-D3C5-4353-9F39-3671C077502B.jpeg
C9A407FF-39C9-44D5-88B8-39DEDA87BE9E.jpeg

Và chỉ thoáng chốc, Ladakh đã xuất hiện phía dưới
28C1B959-AF83-4C60-9D9D-E6EF0E6B491E.jpeg
9E1A5440-309A-4910-B881-DC74BFDF17E8.jpeg

Hạ cánh ở sân bay Leh, một sân bay khá nhỏ đang trong quá trình nâng cấp, một cảm giác hơi mơ hồ xuất hiện AMS - phản ứng say độ cao đây rồi. Tuy mệt và thiếu oxi, chỉ thở thôi cũng mệt 😅 nhưng kệ, Hello Ladakh, we're here!
83C028A4-6638-433B-B49F-6A766E22B3C1.jpeg

Suzuki là một thương hiệu rất phổ biến ở Ấn độ, rất dễ dàng gặp nhiệu loại xe Su ở đây, kể cả Jimny 3 cửa và Jimny 5 cửa
925718C3-1946-44E3-BFB7-E2E1EAB6659F.jpeg
5112919A-290C-4468-8AFF-3E23679D85E8.jpeg

Sau khi lắc lư vì mệt và phản ứng cao nguyên, chúng tôi được xe của công ty landtour đón về nơi nghỉ, tên là Wood resort khá oách 😄
6F5D5302-0E2D-4E37-9BDA-DD5414D6AFD6.jpeg
F62DE28E-BA9B-4F96-B03D-73C3EB242708.jpeg

Một cốc trà sữa gừng và chút bánh ngọt khiến tôi có cảm giác hồi sinh
3F5B3C25-E45B-4FE2-9AB6-0903F3B3E809.jpeg
BC6D3007-FB06-400F-902B-C84D2E387EB0.jpeg

Để lại tràn đầy năng lượng cảm nhận không khí trong lành và bầu trời xanh ngắt, tiếp tục "Hành trình đi về phương Tây"

DF5307BD-978C-4F8F-AF4D-6FA86A659B2D.jpeg

3B55959E-F759-4595-871D-27C7CBCEE184.jpeg


169D1A88-575D-49E3-A414-BD7C417C9F8A.jpeg


Suốt mấy ngày ở Varanasi anh em hoàn toàn chỉ ăn chay nên khi đến Leh là nơi có nhiều khách du lịch hơn, bọn em nhanh chóng thuê xe ra ngay Main bazar ở chợ trung tâm Leh để tìm quán ăn có thịt 😅
29269A87-E789-419B-939A-0BEF5F63E862.jpeg


Đời không như là mơ, cuộc sống không như là tưởng 😬 em chỉ thấy ngoài rau thì là củ quả
386CA341-EDD8-404C-8DCF-621904FB63C4.jpeg
42637E4E-23C9-45D5-9072-D907108B3650.jpeg

Hoặc là bánh ngọt (bánh ở đây ngọt khủng khiếp - nên gọi là đường thì đúng hơn)
5A1027E5-DF94-40BB-BAE0-90EEEFF6AD73.jpeg
B7735D7D-772B-4BCA-84F9-A24A3DEF520E.jpeg

Một điều cần thiết và đặc biệt là SIM điện thoại, cùng một mạng di động nếu mua ở nơi khác thì không dùng được ở Leh nhưng nếu mua ở Leh thì dùng được khắp Ấn độ cho nên nếu ai có ý định đi Leh thì không nên mua sẵn SIM mà hãy để đến Leh thì mua
EF308A46-6D80-48C8-B05B-FFE132C8E4C0.jpeg

Mấy anh em làm một vòng quanh Leh làm quen khí hậu và xe máy, lên lâu đài cổ ở Tsemo Hill
BAA0E27B-D208-4109-A774-49CA8E49AA82.jpeg
FB5AF1F2-C507-41D1-92C0-DDF077254B2E.jpeg

Chạy về phía Nam lên Tu viện Spituk
1E6BB4A2-C189-46A2-9BC4-145B8E1B40DE.jpeg
C072ACF2-D62E-4091-9846-E2E63D63A6D0.jpeg

Tối về lại chỗ nghỉ, họp đoàn cùng bên landtour và leader dẫn đoàn để thống nhất các nội dung cần thiết, hết ngày đầu làm quen, ngày mai bắt đầu nhận xe motor
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
379
Động cơ
130,323 Mã lực
Chuyến đi hay quá, hóng các Cụ đi moto phượt bên Ấn 👍 👍👍
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngày 4: Leh
Ngày đầu nhận xe nên bên landtour chỉ thiết kế cung đường dưỡng sinh, chạy quanh làm quen và tham quan Leh.
0954DB22-CDE4-47BB-8216-FCD09F1EC79D.jpeg

Xe để đi thì có nhiều lựa chọn, nhưng đi Ladakh nên em chọn Himalayan để chinh phục Hi mã lạp sơn
333C00C8-109E-4D51-9F8E-55A2FD96EDD0.jpeg

Điểm đầu tiên khi khám phá Leh theo tour là Magnetic hill
FD43E3CD-E433-427C-BCA5-399F70C591F1.jpeg
488D2B59-A1A3-4000-AFFF-0DFABDB46460.jpeg

Sau đó qua Zankar
5584AE5A-D567-4438-99E0-876545CC4185.jpeg

EDCAEA4A-FC38-4797-B452-5D23CF687C4E.jpeg

Để tới Nimoo, đường đi thì đẹp và rất đơn giản đúng mục đích để làm quen xe và khí hậu nhưng lại có điểm rất hay nằm ngoài tour đó là khi tới Nimoo anh em thấy vườn táo rất hấp dẫn, mà vùng này gần Kashmir nổi tiếng về táo nên anh em tách đoàn vào vườn táo.
7A1B2451-8506-47D3-8871-409E792EEEE4.jpeg
ACBACDF4-CAD2-4C5A-8396-8A4EAE533289.jpeg

Lần đầu được vào hẳn vườn táo "Tàu" mới thấy táo đỏ không ngon bằng táo còn xanh - bất ngờ 1
7AAD36B5-61E1-469A-A9D0-9F8D1BB8D99C.jpeg

Nhưng bất ngờ 2 đó là vườn mơ, quả mơ ở đây ngọt "khủng khiếp" ngọt hơn cả mứt
6918FFD4-A385-458C-983F-6883AE481A1C.jpeg
67F1B76F-EBB7-40AF-8DBB-48696259105E.jpeg

Em cực kỳ thích thú và recommend các cụ thưởng thức quả mơ ở đây, nó sẽ là một khái niệm rất khác về quả mơ
E98B2929-8221-4B4F-84F4-D1F4120B7C09.jpeg

Trên đường từ Nimoo quay về Leh có một ngôi đền là Gurudwara được xây dựng từ năm 1517 để tưởng nhớ Guru Nanak Dev người sáng lập đạo Sikh (Sích giáo).

Tương truyền khi ông ngồi thiền định ở đây có một con quỷ đã dùng tảng đá để đè bẹp ông, tuy nhiên tảng đã đã mềm đi và để lại dấu vết mang theo hình dạng của ông, năm 1970 người ta đã tìm thấy một tảng đá như vậy.

Để vào tham quan ngôi đền, du khách cần đi chân đất và đội khăn theo cách của đạo Sikh

Updating ...
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngày 5: Leh - Khadrung La - Nubra
Tôi đi vào cuộc gian nan!
Mặc dù uống thuốc chống say độ cao đầy đủ nhưng không khí hanh khô, thực phẩm không đủ dinh dưỡng kéo dài nên mấy anh em đều có cảm giác khó thở, đau đầu. Con đường chinh phục Ladakh bắt đầu trở nên khó khăn, ngay trong ngày đầu tiên chúng tôi đã phải thực hiện bài test thể lực đó là vượt qua Khadrung La con đèo ở độ cao 5.359m đã từng là đèo cao nhất thế giới. Cửa ngõ để lên Khadrung La là một trạm cảnh sát biên phòng (?), cần phải có permit thì mới có thể đi qua đây

Chỉ cách Leh khoảng 40km nhưng có độ chênh cao gần 2.000m Khadrung La hầu như quanh năm tuyết phủ

Sự khắc nghiệt được minh chứng bởi vừa lúc trước còn mặc áo polo mà chỉ 2 tiếng sau khí hậu thế này

Cung đường đang được sửa chữa và mở rộng nên thỉnh thoảng có những đoạn offroad, thỉnh thoảng lại có đoạn tạm dừng để dọn đá ...
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,546
Động cơ
381,432 Mã lực
Ngưỡng mộ chú em Sơn. Tổng thiệt hại mấy chục củ đây? Công tác xin đi chắc cũng khó hầy.
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngày 5: Nubra (tiếp theo)
Đỉnh Khadrung La vừa cao vừa lạnh nên thể lực sẽ giảm nhanh và phản ứng AMS sẽ nặng hơn, vì vậy chỉ sau khoảng 15 phút dừng chụp ảnh và ngắm cảnh thì cả đoàn lại tiếp tục di chuyển.
28BE9D86-CBA5-4920-9A2B-B490CC16F443.jpeg

Sau khoảng 30 phút đổ đèo, lúc này cũng đã khoảng 14h nên đoàn dừng lại ăn trưa, đến thời điểm này thì tất cả 4 anh em người Việt chúng tôi đều không thể ăn nổi và cũng không chịu nổi mùi đồ ăn Ấn nữa. Vì vậy khi cả đoàn vào một nhà hàng để nghỉ trưa thì 4 anh em ra ngoài tìm một con suối nhỏ với đồ ăn đơn giản tự chuẩn bị trước.
A862D982-B42D-4A2D-BD19-96876ABFC6D7.jpeg

Nhìn cảnh toàn bộ xung quanh đều là đất đá thì các bác cũng hiểu tại sao không khí ở đây bị thiếu oxy
A3ABDCEC-7BE7-4CB2-933F-906E4B6F0A03.jpeg


Đoạn đường đẹp dần hết, thỉnh thoảng lại gặp những đoạn đang cải tạo sửa chữa phải đứng lại chờ.
6F024559-B96D-4C89-8FCF-738880FE9758.jpeg

Đâu đó trong những biker chờ thông đường lại nghe thấy tiếng Việt, không bất ngờ khi Ladakh là điểm đến khá trend mùa thu năm nay
94A0A904-3D0E-4E46-9099-F3CFEC5D76DE.jpeg

Giữa mênh mông cát đá, bụi bặm, không khí thì khô hanh, nắng cháy da ... nhưng muốn nhanh phải từ từ, câu này thực sự ở đây là chuẩn luôn
45338B13-08BF-4059-B48D-6F14CD06AE1B.jpeg

Sau vài lần chờ thông đường, vài lần ngơ ngác chờ đợi vì lạc mất team (những chỗ này thường xuyên mất sóng 4G)
B7444D3F-79EC-48A5-89EC-1593494FDBA8.jpeg

Chúng tôi đã đi qua Khadrung La để tới thung lũng Nubra, vừa vượt qua chặng đường gian khổ nên team nghỉ chân ở tại một khu vui chơi 😅 thế nên 4 anh em chúng tôi không nghỉ mà mua ngay một tour Rafting
124A42FF-18A7-417C-9A2C-E267209EDCD3.jpeg

Trừ vấn đề thể lực ra (nếu có) còn lại không có lí do gì để không thử môn này. Tour cho 4 người chỉ khoảng 3.000 rupee bao gồm xe oto đưa đi đón về và rafting 10km, thêm gói quay chụp 2 camera là 2.000 thực sự quá rẻ nên tip luôn cho 2 chú guider 2.000rupee, thế là 2 chú ấy nhiệt tình hết mức 😁
CA0183BA-832D-4651-AAEF-10C515EA592A.jpeg

Thậm chí sau khi vượt qua mấy đoạn ghềnh nước mạnh đến đoạn nước chảy nhẹ nhàng chú guider còn bảo anh em thay nhau nhảy xuống sông để diễn tình huống cứu hộ 🤣
78346CE2-87DB-4B53-8C19-3A4D1455837F.jpeg

Với khí hậu Việt Nam tầm đó thì ước gì được tắm sông 🤣 nhưng chúng tôi ở bên đó thì bị cấm chỉ tắm nước lạnh và hoạt động mạnh bởi hội chứng AMS nên chỉ có 2 anh nhảy xuống để rồi ho suốt từ lúc đó đến khi về Việt Nam, còn tôi thì không nhảy xuống bởi không thấy có gì để trải nghiệm nhưng ông anh cùng đoàn lại nói trải nghiệm là phải thử chứ không thể nghĩ được.
69F9BD02-0A93-4F7F-A7F6-2686BD05C252.jpeg

Chân ướt chân ráo đúng nghĩa, quay về lấy xe máy rồi vội vàng lên đường bởi đích đến còn cách 40km đường offroad nữa
AE92D567-633F-4711-A100-A93E354C4221.jpeg
07A8980A-6A80-49F3-9F5B-C150D4DC3F38.jpeg
337EA884-21CC-42A9-8AC7-2E76F5FD4B30.jpeg

20h tới khu camp, vừa mệt vừa lạnh, may có ông anh không thể ăn được đồ Ấn và tháo vát đã liên hệ nhà bếp của khu camp để đi mua được gà và cá sông Shyok 😤, với em đấy mới là trải nghiệm 😁
74E85C67-7D70-4305-9846-67A797865CDE.jpeg

Một ngày dài và quá nhiều trải nghiệm khép lại
A1ADB9DE-231C-484F-B337-BE1653EC2D2D.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: rfs

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
406
Động cơ
447,277 Mã lực
Ngưỡng mộ chú em Sơn. Tổng thiệt hại mấy chục củ đây? Công tác xin đi chắc cũng khó hầy.
Em có lựa chọn công việc mới rồi nên đi lại là do mình anh ạ. Cũng kịp đi Vũ Hán kiểm tra con virus cúm Tàu 😁
0077C56B-4B71-491A-BEDA-4D96E17F0DC2.jpeg
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,199
Động cơ
7,558 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Ngưỡng mộ cụ quá, em lên kế hoạch leo mấy đỉnh ở Việt nam mà mới được mỗi Lảo thẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top