- Biển số
- OF-58448
- Ngày cấp bằng
- 6/3/10
- Số km
- 326
- Động cơ
- 447,570 Mã lực
Em mở thớt này không phải để giảng giải cho ai hay khoe mình giỏi. Em cũng mới biết lái 7 tháng và mua xe 4 tháng thôi.
Trong 3 tháng vừa qua em thực sự trăn trở vì Lac nhà em biển 30Z hẳn hoi mà toàn xơi 12L/100 km trong phố . Em đo cả bằng Avg lẫn tính dung tích bình xăng. Hồi đầu nghĩ là do xe mới hoặc do bật điều hòa nhiều...a,b,c lý do để bao biện cho việc đi trong thành phố quá hao xăng. Lúc ra đường trường cũng bị tình trạng 9L/100km.
Đây là suy nghĩ cá nhân của em nhé: Việc tăng giảm số theo tốc độ VD
+ 1-10km : số 1
+11- 20km : số 2
+21-30km: số 3
.......
Cách này là sai.Em khẳng định
Em đã quan sát và có nghe một số bác tài già trong nghề nói về việc quan sát đồng hồ vòng tua. Cách này quả thực chính xác.1 tháng nay em đi theo quy tắc:
+ Luôn duy trì tốc độ ở 1000-1200rpm. Nếu vòng tua lớn hơn thì đồng nghĩa với máy đang đói số. Muốn vào số thì em tiếp thêm ga ở 1500rpm, và lại duy trì vòng tua như cũ.
Cứ như vậy em sẽ vào số 4 ở tốc độ khoảng nhỉnh hơn 30km/h.
số 3 loanh quanh 22km/h gì đó.
Hiện tại nếu đi đường trường Avg của em luôn ở mức 15,6km/l ~ 6,4L/100km . Đi trong phố đang duy trì ở 13km/l ~ 7,6l/km
Trong 2 tuần đầu đi hơi thụ động vì phải quan sát đồng hồ vòng tua. tuần thứ 3 đã quen dần. Bình xăng đỡ hao hơn.
Các bác nghĩ sao? cách này có vấn đề gì ko?
Trong 3 tháng vừa qua em thực sự trăn trở vì Lac nhà em biển 30Z hẳn hoi mà toàn xơi 12L/100 km trong phố . Em đo cả bằng Avg lẫn tính dung tích bình xăng. Hồi đầu nghĩ là do xe mới hoặc do bật điều hòa nhiều...a,b,c lý do để bao biện cho việc đi trong thành phố quá hao xăng. Lúc ra đường trường cũng bị tình trạng 9L/100km.
Đây là suy nghĩ cá nhân của em nhé: Việc tăng giảm số theo tốc độ VD
+ 1-10km : số 1
+11- 20km : số 2
+21-30km: số 3
.......
Cách này là sai.Em khẳng định
Em đã quan sát và có nghe một số bác tài già trong nghề nói về việc quan sát đồng hồ vòng tua. Cách này quả thực chính xác.1 tháng nay em đi theo quy tắc:
+ Luôn duy trì tốc độ ở 1000-1200rpm. Nếu vòng tua lớn hơn thì đồng nghĩa với máy đang đói số. Muốn vào số thì em tiếp thêm ga ở 1500rpm, và lại duy trì vòng tua như cũ.
Cứ như vậy em sẽ vào số 4 ở tốc độ khoảng nhỉnh hơn 30km/h.
số 3 loanh quanh 22km/h gì đó.
Hiện tại nếu đi đường trường Avg của em luôn ở mức 15,6km/l ~ 6,4L/100km . Đi trong phố đang duy trì ở 13km/l ~ 7,6l/km
Trong 2 tuần đầu đi hơi thụ động vì phải quan sát đồng hồ vòng tua. tuần thứ 3 đã quen dần. Bình xăng đỡ hao hơn.
Các bác nghĩ sao? cách này có vấn đề gì ko?