Lac của em ắc quy chảy nước tùm lum, bác nào giúp em với!!!!!!!!!

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
136
Động cơ
439,050 Mã lực
Chào các bác nhà mình, tình hình nhờ các bác chỉ giáo cho em với. Chứ đà này em ốm quá. Lac nhà em chạy được gần 1 năm, cũng được 1 vạn rùi. Tự dưng bốn tháng gần đây ắc quy bị chảy nước làm han gỉ trắng tấm sắt chặn giữ bình. Qua đại lý thấy thợ biểu với em là do ắc quy nước và xạc đầy nên bị vậy, chú thợ lấy ra lau chùi rùi bỏ vào kêu sẽ không bị nữa. Em vác về chạy từ tết đến giờ vẫn chảy nước tùm lum rớt xuống khung đỡ máy phía dưới, em lo quá không biết nước đó nó có ăn mòn khung đỡ không. Các bác giúp em với......
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Nước ắc qui là nước axit cho nên sẽ ăn mòn các chi tiết kim loại, không tốt cho xế yêu của bác. Bác nên xử lý dứt điểm ngay:
- Kiểm tra mức nước trong các ngăn xem có ngăn nào trên mức MAX thì hút bớt ra sao cho nước ở giữa mức MIN và MAX là ổn.
- Kiểm tra xem có cái nút nào không kín, gia cố cho chặt vì khi xe chạy nước sẽ sánh ra ngoài nếu nút không được vặn chặt (lưu ý đừng bịt cái lỗ thở ở giữa nút nhé).
- Kiểm tra xem trên vỏ liệu có bị nứt chỗ nào không, đôi khi hay bị hở ở mối ghép giữa tấm nhựa trên mặt và vỏ bình, nếu hở thì nên thay ắc qui mới đi thôi.
- Nếu không khắc phục được thì giải pháp tốt nhất là thay ắc qui mới dùng loại ắc qui kín hay thường gọi là ắc qui khô chỉ hơn 1 triệu thôi nhưng sẽ bớt được 1 mối quan tâm không cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngvutrung

Xe hơi
Biển số
OF-85254
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
105
Động cơ
410,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ngàn năm ô hợp
con ác chảy nước thì bác đừng tiếc làm rì cho mất con cá riếc, bác cứ nghe bagiahuhu xui dại mua con ác mới đi, nhà có điều kiện làm rì cũng phải đại tiện bác ạ! Tuy nhiên, không phải cái rì chảy nước cũng phải thay đâu, nhà em có cái máy (máy cái) chảy nước hàng tháng mà không đáng phải thay đâu bác ạ (không biết nhà các bác có thế không nhỉ?).:-q
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,168
Động cơ
427,969 Mã lực
Em chẳng hiểu gì cả, vậy túm lại không phải cái gì nhiều nước cũng tốt :-??
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác kiểm tra dòng của bộ sạc, không khéo thay quả acquy mới lại tùm lum nước chảy!
 

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
136
Động cơ
439,050 Mã lực
Rất cám ơn các bác đã nhiệt tình trợ giúp em. Em không tiếc vụ thay bình mới, em chỉ thắc mắc là nó mới bắt đầu chảy từ cách đây 4 tháng, lạ một cái trong khoảng thời gian này em đi ít chỉ loanh quanh nội thành. Lúc trước xe mới chạy tùm lum các tỉnh không thấy vấn đề gì, em acay vì xe mình vẫn nằm trong thời gian bảo hành của đại lý.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Rất cám ơn các bác đã nhiệt tình trợ giúp em. Em không tiếc vụ thay bình mới, em chỉ thắc mắc là nó mới bắt đầu chảy từ cách đây 4 tháng, lạ một cái trong khoảng thời gian này em đi ít chỉ loanh quanh nội thành. Lúc trước xe mới chạy tùm lum các tỉnh không thấy vấn đề gì, em acay vì xe mình vẫn nằm trong thời gian bảo hành của đại lý.
Bác Akay kiểu này thì xe bác han rỉ tùm lum là đúng rồi ! Vứt cái ắc quy hỏng đó đi, mua cái ắc quy khô altas gì đó có hơn 1.2tr là khỏe re, khỏi lo về nc nôi nữa !
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Rất cám ơn các bác đã nhiệt tình trợ giúp em. Em không tiếc vụ thay bình mới, em chỉ thắc mắc là nó mới bắt đầu chảy từ cách đây 4 tháng, lạ một cái trong khoảng thời gian này em đi ít chỉ loanh quanh nội thành. Lúc trước xe mới chạy tùm lum các tỉnh không thấy vấn đề gì, em acay vì xe mình vẫn nằm trong thời gian bảo hành của đại lý.
Xe còn bảo hành thì cụ yêu cầu thay con aq mới.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Bác kiểm tra dòng của bộ sạc, không khéo thay quả acquy mới lại tùm lum nước chảy!
Ý bác này nói là có khả năng bộ sạc bị quá áp gây dòng nạp cao quá. Theo tôi, quá dòng do bộ sạc thì khó xảy ra nhưng quá dòng do chập bản cực ắc qui thì thường xảy ra hơn. Ắc qui nước dùng một thời gian hay bị chập bản cực và cần được bảo dưỡng (súc, nạp...).
Nếu có thể, bác chủ thớt kiếm cái đồng hồ vạn năng đo điện áp trên hai cực ắc qui lúc tắt máy, nếu trên 12V là ok, nếu dưới 12V thì ắc qui này cần hoặc là súc nạp hoặc là thay thế luôn. Đo điện áp trên ắc qui khi nổ máy, nếu trong khoảng từ 13-14 V là bộ sạc ok nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý bác này nói là có khả năng bộ sạc bị quá áp gây dòng nạp cao quá. Theo tôi, quá dòng do bộ sạc thì khó xảy ra nhưng quá dòng do chập bản cực ắc qui thì thường xảy ra hơn. Ắc qui nước dùng một thời gian hay bị chập bản cực và cần được bảo dưỡng (súc, nạp...).
Nếu có thể, bác chủ thớt kiếm cái đồng hồ vạn năng đo điện áp trên hai cực ắc qui lúc tắt máy, nếu trên 12V là ok, nếu dưới 12V thì ắc qui này cần hoặc là súc nạp hoặc là thay thế luôn. Đo điện áp trên ắc qui khi nổ máy, nếu trong khoảng từ 13-14 V là bộ sạc ok nhé.
Xe bác chủ thớt mới dùng chưa được 1 năm mà acquy đã chập cực thì là quá lởm. Em vẫn dự là bộ sạc có vấn đề. Bác cứ đo điện áp sạc là biết. Hoặc hôm nào đi cỡ vài chục km xong mở capo sờ thân acquy xem có nóng hơn bình thường không, nếu nó nóng quá thì khả năng bị cục sạc là lớn. Nếu acquy chập cực (<12V) thì xe bác đã không thể đề được rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top