[Thảo luận] LAC-CDX ... kỹ năng lựa đà khi cần tăng tốc !

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đây là cách chạy xe số tự động khi vượt xe và leo đèo đấy cụ. Và cách này không chỉ cho mỗi xe LAC đâu. Tất nhiên, lý thuyết là vậy, nhưng không phải ai cũng để ý và vọt đúng cách. Em đi LAC và Forte đường trường thấy Forte vọt hơn thật, nhưng mà không đáng kể mấy, chủ yếu là do cách chạy xe mà thôi. Tóm lại, chốt hạ một câu, em không thấy LAC quá ỳ như các bác phàn nàn, cũng ngon phết!
Cụ thấy Forte vọt hơn hẳn là đúng rồi, vì ly hợp khác nhau hoàn toàn. GM có vẻ muốn tận dụng tối đa công suất dây chuyền cho nên đã áp đặt hộp số 6 cấp trên một chiếc xe 1.6 lít, điều này theo chủ quan của em là một sự áp đặt không hợp lý.Như Forte cũng chỉ 4 cấp, hay Mazda 3 máy 2.0 , Kia Lotze 2.0....cũng không ứng dụng ly hợp đó.Được cái tiếng rít của Lac CDX nghe rất hưng phấn.
Nếu chạy đường trường thì chúng ta cảm thấy bình thường, nhưng trong phố đông thì đúng là Lac AT có độ ỳ cao thật.Còn tất nhiên kinh nghiệm của các bác sẽ dần tự hoàn thiện sau thời gian sử dụng em nó mà thôi,có người tăng tốc từ từ, có người tập chuyển sang số bán tự động để chạy.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,130
Động cơ
568,510 Mã lực
Cụ thấy Forte vọt hơn hẳn là đúng rồi, vì ly hợp khác nhau hoàn toàn. GM có vẻ muốn tận dụng tối đa công suất dây chuyền cho nên đã áp đặt hộp số 6 cấp trên một chiếc xe 1.6 lít, điều này theo chủ quan của em là một sự áp đặt không hợp lý.Như Forte cũng chỉ 4 cấp, hay Mazda 3 máy 2.0 , Kia Lotze 2.0....cũng không ứng dụng ly hợp đó.Được cái tiếng rít của Lac CDX nghe rất hưng phấn.
Nếu chạy đường trường thì chúng ta cảm thấy bình thường, nhưng trong phố đông thì đúng là Lac AT có độ ỳ cao thật.Còn tất nhiên kinh nghiệm của các bác sẽ dần tự hoàn thiện sau thời gian sử dụng em nó mà thôi,có người tăng tốc từ từ, có người tập chuyển sang số bán tự động để chạy.
Em rất khoái tiếng rít của LAC khi tăng tốc ... phê dã man .
 

letu

Xe máy
Biển số
OF-71775
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
83
Động cơ
427,630 Mã lực
Khi đi đường trường, cần vượt nhanh, dứt khoát, nhất là vượt Container hoặc xe dài thì nên dùng số Manual. Khi chuẩn bị vượt đẩy cần số về chế độ Manual, tăng ga mạnh sau đó gạt cần số xuống dưới để về số thấp hơn, lúc này các bác sẽ thấy tua vòng lên rất cao cỡ > 4000, và người bắt đầu dính ghế, chú CDX sẽ vượt qua xe trước mặt trong tích tắc. Cách này có vẻ tốn xăng và hơi hại máy, nhưng khi đi đường trường cần phải dứt khoát trong khâu vượt.
bác nói rất chính xác,đi lac CDX muốn vượt thì phải như thế.nhưng em đi lacetti ex mà đi đường 5 về hải phòng vượt xe conteiner ầm ầm chưa bao giờ để vòng tua lên 3000.đi như các bác chỉ hại máy thôi!
 

Lacetti_Virgo

Đi bộ
Biển số
OF-71364
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
8
Động cơ
427,280 Mã lực
Khi gạt sang + - mỗi khi tăng giảm số vẫn giữ nguyên chân ga.
Đang ở số 5 chẳng hạn gạt giảm số xuống 4 mà giữ nguyên chân ga.

Các bác cho em hỏi làm như trên có sao không ?
 

BTKiên3103

Xe buýt
Biển số
OF-41019
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
533
Động cơ
472,640 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1 - Hà Nội
Anh em LAC đợt này đang chuẩn bị cho chương trình 1000 năm Thăng Long-Hà Nội......mời tất cả anh em tham gia đóng góp ý kiến cho hội LPC chúng ta lớn mạnh và phát triển hơn nhé (luôn giúp nhau mọi vấn đề có thể giúp)
http://otofun.net/showthread.php/189927/page7
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top