LAC-CDX ... kỹ năng lựa đà khi cần tăng tốc !

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Em đi LAC CDX cũng đã được 8 tháng , kinh nghiệm cũng chưa phải là nhiều ,nhưng để ý trên này , 1 số Cụ hay than phiền về khả năng tăng tốc của CDX là rất kém , nhiều khi muốn vượt xe thường bị hụt hơi và mất đà, rất khó vượt được các xe khác. Đây quả là 1 vấn đề nan giải , khiến cho LAC nhà ta mất điểm so với các xe khác rất nhiều. Vì vậy , qua cái thớt này , em muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm , hy vọng sẽ giúp các Cụ giải quyết bức xúc 1 phần nào (1 phần thôi nhé các Cụ , vì bản thân LAC là có độ ỳ , và tăng tốc kém thật)

- Như các Cụ đã biết , với LAC CDX số tự động , khi các Cụ đạp chân ga xuống khoảng 2/3 là hộp số sẽ tự động về số thấp để giúp xe có độ vọt mạnh hơn. Tuy nhiên , các Cụ để ý , khi mà vẫn chỉ giữ chân ga ở mức như vậy , tiếng máy xe sẽ gầm rất to nhưng xe thì không hề chạy nhanh lên là mấy.Đó mới chính là vấn đề khiến nhiều Cụ không có kinh nghiệm sẽ tưởng rằng xe bị ỳ thật.
Sẽ rất đơn giản , nếu Cụ thử làm theo cách của em như sau
- Đầu tiên , đạp chân ga xuống khoảng 2/3 ... các Cụ sẽ thấy vòng tua máy tăng cao, xe sẽ có tiếng gầm lớn hơn và tự nhiên chựng lại 1 chút, đó là lúc xe đã chuyển về số thấp.
- Khi thấy xe đã về số, các Cụ nhả chân ga ra, vòng tua máy sẽ giảm từ từ , lúc đó Cụ sẽ cảm nhận thấy xe bắt đầu có đà . Các Cụ tiếp tục đệm thêm ga sao cho xe đủ lực để vượt qua là xong .
Em đã thử rất nhiều lần để vượt xe trên quốc lộ bằng cách này và đạt hiệu quả 100%. Các Cụ cũng thử xem thế nào nhé !
 

haininh_baichay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42662
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
229
Động cơ
467,690 Mã lực
Em đi LAC CDX cũng đã được 8 tháng , kinh nghiệm cũng chưa phải là nhiều ,nhưng để ý trên này , 1 số Cụ hay than phiền về khả năng tăng tốc của CDX là rất kém , nhiều khi muốn vượt xe thường bị hụt hơi và mất đà, rất khó vượt được các xe khác. Đây quả là 1 vấn đề nan giải , khiến cho LAC nhà ta mất điểm so với các xe khác rất nhiều. Vì vậy , qua cái thớt này , em muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm , hy vọng sẽ giúp các Cụ giải quyết bức xúc 1 phần nào (1 phần thôi nhé các Cụ , vì bản thân LAC là có độ ỳ , và tăng tốc kém thật)

- Như các Cụ đã biết , với LAC CDX số tự động , khi các Cụ đạp chân ga xuống khoảng 2/3 là hộp số sẽ tự động về số thấp để giúp xe có độ vọt mạnh hơn. Tuy nhiên , các Cụ để ý , khi mà vẫn chỉ giữ chân ga ở mức như vậy , tiếng máy xe sẽ gầm rất to nhưng xe thì không hề chạy nhanh lên là mấy.Đó mới chính là vấn đề khiến nhiều Cụ không có kinh nghiệm sẽ tưởng rằng xe bị ỳ thật.
Sẽ rất đơn giản , nếu Cụ thử làm theo cách của em như sau
- Đầu tiên , đạp chân ga xuống khoảng 2/3 ... các Cụ sẽ thấy vòng tua máy tăng cao, xe sẽ có tiếng gầm lớn hơn và tự nhiên chựng lại 1 chút, đó là lúc xe đã chuyển về số thấp.
- Khi thấy xe đã về số, các Cụ nhả chân ga ra, vòng tua máy sẽ giảm từ từ , lúc đó Cụ sẽ cảm nhận thấy xe bắt đầu có đà . Các Cụ tiếp tục đệm thêm ga sao cho xe đủ lực để vượt qua là xong .
Em đã thử rất nhiều lần để vượt xe trên quốc lộ bằng cách này và đạt hiệu quả 100%. Các Cụ cũng thử xem thế nào nhé !
Đây là cách chạy xe số tự động khi vượt xe và leo đèo đấy cụ. Và cách này không chỉ cho mỗi xe LAC đâu. Tất nhiên, lý thuyết là vậy, nhưng không phải ai cũng để ý và vọt đúng cách. Em đi LAC và Forte đường trường thấy Forte vọt hơn thật, nhưng mà không đáng kể mấy, chủ yếu là do cách chạy xe mà thôi. Tóm lại, chốt hạ một câu, em không thấy LAC quá ỳ như các bác phàn nàn, cũng ngon phết!
 

docomo

Xe hơi
Biển số
OF-33568
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
120
Động cơ
477,500 Mã lực
Khi đi đường trường, cần vượt nhanh, dứt khoát, nhất là vượt Container hoặc xe dài thì nên dùng số Manual. Khi chuẩn bị vượt đẩy cần số về chế độ Manual, tăng ga mạnh sau đó gạt cần số xuống dưới để về số thấp hơn, lúc này các bác sẽ thấy tua vòng lên rất cao cỡ > 4000, và người bắt đầu dính ghế, chú CDX sẽ vượt qua xe trước mặt trong tích tắc. Cách này có vẻ tốn xăng và hơi hại máy, nhưng khi đi đường trường cần phải dứt khoát trong khâu vượt.
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Khi đi đường trường, cần vượt nhanh, dứt khoát, nhất là vượt Container hoặc xe dài thì nên dùng số Manual. Khi chuẩn bị vượt đẩy cần số về chế độ Manual, tăng ga mạnh sau đó gạt cần số xuống dưới để về số thấp hơn, lúc này các bác sẽ thấy tua vòng lên rất cao cỡ > 4000,VÀ NGƯỜI BẮT ĐẦU DÍNH GHẾ chú CDX sẽ vượt qua xe trước mặt trong tích tắc. Cách này có vẻ tốn xăng và hơi hại máy, nhưng khi đi đường trường cần phải dứt khoát trong khâu vượt.
Cụ mơ ngủ giữa ban ngày à?
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Em chỉ nghe theo bác sepbu thôi vì bác ý đang đi Lac CDX :) Bác nào không đi và chưa đi mà chỉ nghe thiên hạ đồn rồi phát biểu thì không chuẩn đâu. Riêng em thì em không thấy Lac CDX vọt kém vì em chỉ vượt xe nào chạy chậm thôi chưa vượt xe chạy nhanh bao giờ :))
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,514
Động cơ
459,920 Mã lực
Đây là cách chạy xe số tự động khi vượt xe và leo đèo đấy cụ. Và cách này không chỉ cho mỗi xe LAC đâu. Tất nhiên, lý thuyết là vậy, nhưng không phải ai cũng để ý và vọt đúng cách. Em đi LAC và Forte đường trường thấy Forte vọt hơn thật, nhưng mà không đáng kể mấy, chủ yếu là do cách chạy xe mà thôi. Tóm lại, chốt hạ một câu, em không thấy LAC quá ỳ như các bác phàn nàn, cũng ngon phết!
cụ này chuẩn không cần chỉnh, chủ yếu là kỹ năng thôi
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Đi lại cứ phải lựa như các cụ thì chả còn gì để mà sướng khi lái xe nữa cả, chắc một số cụ chưa cưỡi cái loại nhiều ngựa bao giờ.......
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Đi lại cứ phải lựa như các cụ thì chả còn gì để mà sướng khi lái xe nữa cả, chắc một số cụ chưa cưỡi cái loại nhiều ngựa bao giờ.......
Nói như Cụ thì ai mà chẳng muốn mua PKL , nhưng nếu Cụ ít tiền chỉ đủ tiền mua xe đạp mà Cụ cứ đòi nhanh như xe máy thì có sướng bằng niềm tin ah !
Tụi em đi LAC vừa tiền thì chỉ dám bằng lòng với những gì mình có thôi !
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Nói như Cụ thì ai mà chẳng muốn mua PKL , nhưng nếu Cụ ít tiền chỉ đủ tiền mua xe đạp mà Cụ cứ đòi nhanh như xe máy thì có sướng bằng niềm tin ah !
Tụi em đi LAC vừa tiền thì chỉ dám bằng lòng với những gì mình có thôi !
Hoan hô bác sepbu, bác nói chuẩn.... Em thêm ý này nữa, em thấy khổ thân cho những bác nhiều ngựa nhưng lại chạy ở đường Việt Nam, có được chạy hết sức đâu, có chăng chỉ khi vượt thì hùng hục nhưng nếu về đích thì cũng chằng hơn em ít ngựa là mấy. Nói chung thớt này dành cho CDX ít ngựa, ai nhiều ngựa thì cứ vọt nhanh đi song song với chúng em làm gì ? Hay sợ công an bắn tốc độ :)) :)) :))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Hoan hô bác sepbu, bác nói chuẩn.... Em thêm ý này nữa, em thấy khổ thân cho những bác nhiều ngựa nhưng lại chạy ở đường Việt Nam, có được chạy hết sức đâu, có chăng chỉ khi vượt thì hùng hục nhưng nếu về đích thì cũng chằng hơn em ít ngựa là mấy. Nói chung thớt này dành cho CDX ít ngựa, ai nhiều ngựa thì cứ vọt nhanh đi song song với chúng em làm gì ? Hay sợ công an bắn tốc độ :)) :)) :))
Hê he, ủng hộ ý kiến bác này
Em cũng đi Lac Se, cứ bị ông anh chê suốt (ông anh mới làm con Prado), thế mà hôm đi Sơn La, ông anh bị 1 em CDX nó vượt . Tức khí bảo lái xe đuổi theo thế mà mất 30km vẫn bị nó cho hít khói. Ức quá làm câu: DCM đường VN chật quá. Em ở bên cứ cười suốt
 

hupudu

Xe máy
Biển số
OF-52486
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
63
Động cơ
453,630 Mã lực
em đồng ý với bác chủ thớt. EM cũng chạy CDX nen biết. EM đi đường trường thì thường chạy đều tốc độ chỉ 60-70-80km/h, tuỳ đoạn đường mà chạy, xe nào chạy nhanh hơn e cho vượt, xe nào chạy chậm hơn thì e vượt. CHạy như vậy vừa an toàn, vừa đỡ mệt khi chạy đường dài.
 

Mờ Tê

Xe buýt
Biển số
OF-60250
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
695
Động cơ
448,940 Mã lực
hơ..hơ tại vì các cụ đi LAC "Cóc Được Xờ" nên tăng tốc mới châm chứ em là em đi LAC "Sờ Em" nên đúng là sờ cái vượt được luôn.
khà...khà vodka cho các cụ :)
 

haininh_baichay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42662
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
229
Động cơ
467,690 Mã lực
Em đi Forte, nhưng thỉnh thoảng cũng chiến em Lac, em đảm bảo em Lac ko chậm chạp như các cụ vẫn nghĩ đâu. Em đi đường trường có thua ai về tốc độ đâu, em toàn vượt thôi.
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Em thấy đi đường trường LAC-CDX vượt cũng không đến nỗi tồi đâu. Chủ yếu là cách đi của mỗi người thôi. Khi đạt đến tốc độ khoảng 60Km/h (cho phép tốc độ tối đa là 80km/h) thì khả năng vượt là ok. Em vượt ầm ầm :)
 

Mờ Tê

Xe buýt
Biển số
OF-60250
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
695
Động cơ
448,940 Mã lực
Đi lại cứ phải lựa như các cụ thì chả còn gì để mà sướng khi lái xe nữa cả, chắc một số cụ chưa cưỡi cái loại nhiều ngựa bao giờ.......
E nói thật chứ E thấy tội thương cụ thế lào ý. chạy nhiều ngựa ở Hn chỉ tội...đỏ *** suốt=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top