Em post thông tin này để các bác đi Lac cdx và cruze lưu ý khi đi bảo dưỡng định kỳ.
Hơn một tháng trước khi đi đăng kiểm thì kỹ thuật viên báo là độ chụm bánh xe bị lệch nên ăn vỏ và khuyên nên đi cân chỉnh góc lái và độ chụm. Do bận quá nên sau khi đi công tác về rồi xách xe đi cân chỉnh ở Dr Joe luôn.
Xe em đi được hơn 40.000km. Trước khi đi chỉnh thì tay lái không bị xỉa nhưng chỉ có điều là để chạy thẳng thì phải giữ vo lăng lệch qua phải khoảng 5 độ, đánh lái vẫn nhẹ nhàng. Sau khi chỉnh xong, test xe thì tay lái thẳng như mong muốn nhưng nếu bỏ tay lái ra thì xỉa phải khá nhiều. Sau khi test xong và quay về gara để kiểm tra thì vô tình em lắc mạnh bánh xe bên tài thì thấy bị rơ.... kiểm tra thì thấy rotuyn trụ càng A bị lỏng khá khá. Điều đáng lưu ý là trong lúc chạy (với cái rotuyn bị lỏng) không hề cảm thấy rung vo lăng khi chạy khoảng 80km/h trên đường NVL, qua những ổ gà nhỏ cũng không nghe tiếng khục khục và cũng không bị xỉa lái, vì thế rất khó nhận biết nếu bị lỏng rotuyn. Cho nên, khi đi bảo dưỡng định kỳ, các bác nên lắc mạnh 2 bánh trước để kiểm tra xem có bị lỏng rotuyn hay không. Các bác cũng có thể tự kiểm tra ở nhà bằng cách kích bánh trước hổng đất rồi kiểm tra từng bên.
Sau khi thay nguyên càng A bên tài (vì cái rotuyn không bán rời) thì tay lái hơi lệch qua trái khoảng 3 độ. Em đem xe qua Dr Joe chỉnh lại thì bây giờ OK rồi, cảm giác lái tốt hơn trước. Thiệt hại cái càng A là 2.7tr, công thay 200k, thay hai cái vỏ trước 5tr, công chỉnh góc lái 500k và khoảng 20l xăng chạy đi chạy về hết hai bận.
P/S: em thay 2 cái Dunlop 215/50R17 ở Hồng Cường chạy thấy khá ngon mà giá rẻ. Trong lúc thay và canh mâm thì phát hiện 1 cái mâm hơi vênh ở mép trong, vỗ lại hết 100k.
Có một trường hợp Cruze/Lac cdx đang chạy bị gãy giò, không biết có liên quan đến rotuyn trụ bị lỏng mà người chạy xe không biết để dẫn đến hậu quả như trong topic bên dưới...
http://www.otosaigon.com/forum/Message/5182006-Cruze-Đang-chay-gay-gio/
Hơn một tháng trước khi đi đăng kiểm thì kỹ thuật viên báo là độ chụm bánh xe bị lệch nên ăn vỏ và khuyên nên đi cân chỉnh góc lái và độ chụm. Do bận quá nên sau khi đi công tác về rồi xách xe đi cân chỉnh ở Dr Joe luôn.
Xe em đi được hơn 40.000km. Trước khi đi chỉnh thì tay lái không bị xỉa nhưng chỉ có điều là để chạy thẳng thì phải giữ vo lăng lệch qua phải khoảng 5 độ, đánh lái vẫn nhẹ nhàng. Sau khi chỉnh xong, test xe thì tay lái thẳng như mong muốn nhưng nếu bỏ tay lái ra thì xỉa phải khá nhiều. Sau khi test xong và quay về gara để kiểm tra thì vô tình em lắc mạnh bánh xe bên tài thì thấy bị rơ.... kiểm tra thì thấy rotuyn trụ càng A bị lỏng khá khá. Điều đáng lưu ý là trong lúc chạy (với cái rotuyn bị lỏng) không hề cảm thấy rung vo lăng khi chạy khoảng 80km/h trên đường NVL, qua những ổ gà nhỏ cũng không nghe tiếng khục khục và cũng không bị xỉa lái, vì thế rất khó nhận biết nếu bị lỏng rotuyn. Cho nên, khi đi bảo dưỡng định kỳ, các bác nên lắc mạnh 2 bánh trước để kiểm tra xem có bị lỏng rotuyn hay không. Các bác cũng có thể tự kiểm tra ở nhà bằng cách kích bánh trước hổng đất rồi kiểm tra từng bên.
Sau khi thay nguyên càng A bên tài (vì cái rotuyn không bán rời) thì tay lái hơi lệch qua trái khoảng 3 độ. Em đem xe qua Dr Joe chỉnh lại thì bây giờ OK rồi, cảm giác lái tốt hơn trước. Thiệt hại cái càng A là 2.7tr, công thay 200k, thay hai cái vỏ trước 5tr, công chỉnh góc lái 500k và khoảng 20l xăng chạy đi chạy về hết hai bận.
P/S: em thay 2 cái Dunlop 215/50R17 ở Hồng Cường chạy thấy khá ngon mà giá rẻ. Trong lúc thay và canh mâm thì phát hiện 1 cái mâm hơi vênh ở mép trong, vỗ lại hết 100k.
Có một trường hợp Cruze/Lac cdx đang chạy bị gãy giò, không biết có liên quan đến rotuyn trụ bị lỏng mà người chạy xe không biết để dẫn đến hậu quả như trong topic bên dưới...
http://www.otosaigon.com/forum/Message/5182006-Cruze-Đang-chay-gay-gio/