Lac bị rú ga

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,879
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
vợ 2 Lac 1.8 của em khi đang đi chậm 10-15km/h mà đạp côn chuẩn bị chuyển số thì máy lại rú lên khoảng 2000rpm (hiện tượng này hay xảy ra nhưng không phải liên tục) - có bác nào bị như em chỉ cho em cách chữa với ạ

Bác à :

Lac dùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử ( chế điện tử) . Loại này thổng số chuẩn lắm, đôi khi cũng có cái trục trặc.
Cụ nên mang tới Ga...chính hãnh cho chỉnh lại..đừng mang ra sa lon thợ xe hỏng hết cả bánh kẹo đấy. :)) :))
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,987
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Bênh này nan giải từ thời Nubira, Lanos,.... hãng chưa sửa được đâu bác ạ, chỉ có cách thả gaz ra thì đếm đến 3 rồi cắt côn
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Chào các pác di Lac MAX và EX, về việc bị rú ga hay chập chờn ga lúc không tải (về mo, nhả hết chân ga, côn) iem đã làm thế này thì hết ạ.
1) Tắt máy, mở lắp ca-pô ra
2) Dùng tay bóp mạnh cảm biến chân ga, chỗ có cái dây phanh ý. Vừa bóp theo chiều ga tăng sau lại nhả ra và ấn kịch (mức ga về 0). Lặp lại động tác đó vài lần sau đo mở máy chạy là hết ạ.

Nguyên nhân chủ yếu là do cảm biến bướm ga (dạng chiết áp) bị mòn ở một điểm mình hay sử dụng nhất (không tải hoăch vòng tua thấp).

Chúc các bạn may mắn.
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,987
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Bác ơi bệnh này xuất hiện ở xe ngay từ khi mới lấy em ko nghĩ như thế là xong đâu
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
449
Động cơ
515,977 Mã lực
Em đang chạy Lac EX, nhưng có bị vù ga đâu nhỉ ??????????
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Chào các bạn trên diễn đàn, E chạy con LAC MAX cũng bị bệnh gần giống như các bác mô tạ Nhưng chỉ khác là khi ở ngã tư về mo, nhả chân ga thì máy cứ chạy gằn gằn, kim vòng tua lúc nhích lên đến 1000, lúc lại xuống dưới 500 xong lại lên ngay, rất khó chịu. Không biết cảm biến bướm ga bao nhiêu nhỉ, mang tiền vào gara thay quách đi cho xong. Để thế này đi bực mình lắm, có khi định ngủ trong xe cũng không ngủ nổi ấy nhị
Bệnh này iem tự làm được rồi, vặn đi vặn lại cái bướm ga (cảm biến chân ga) là xong. Nên lam lúc tắt động cơ.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,389
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Iem suy nghĩ thế này không biết có đúng không?
Khi cắt côn, tức là cắt tài => máy chạy không tải => vù ga là chuyện đương nhiên. Các xe Nhật Mỹ iem thấy cũng vậy, chỉ có điều là nó lên rất ít sau đó mới rơi từ từ xuống.

Vì vậy nên: Cắt côn => vù ga là đương nhiên. Vậy làm thế nào để ga chỉ lên 1 chút thôi. Cái này phụ thuộc vào ECU. ECU nhận tín hiệu từ cảm biến chân ga và vòng tua. Nếu chân ga không thay đổi hoặc ở "0" mà vòng tua đột ngột tăng (cắt côn) thì nó sẽ không cho tăng quá 1 khoảng nào đấy. Nếu cảm biến chân ga ở "0" thì nó sẽ đần dần cắt nhiêu liệu và vì thế vòng tua sẽ giảm dần. Tại sao DW không làm được, đó vẫn là câu hỏi lớn? Hay có lẽ DW muốn cho máy có cẳm giác bốc hơn do vậy khi cắt côn, nó vẫn cho bước nhảy của vòng tua lớn!
 

GentraVN

Xe tải
Biển số
OF-17333
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
223
Động cơ
509,749 Mã lực
Bác nói cũng có lý, Em cũng đang muốn tìm hiểu thuật toán điều khiển của ECU. Bác nào giải thích giúp với.
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,699 Mã lực
@hybridvietnam: Bác cho biết thêm thông tin được không ạh, ví dụ như bác có can thiệp vào ECU không, bệnh có hết hẳn không, thời gian làm mắt bao nhiêu...., em nghĩ vụ này rất nhiều người quan tâm.
 

Braunbuffel

Xe máy
Biển số
OF-19217
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
63
Động cơ
503,520 Mã lực
Cái cảm biến ga rất hay bi bẩn, tháo ra lau sạch thì đỡ rất nhiều (chỉ cần 1 tup lơ vít 4 cạnh là tư làm được). Đây là bệnh chậm hiểu của hệ điều hành. Không biết cảm biến nó ngu hay ECU nó ngu nữa. Em se lần lượt sử tùng chú một và báo cáo các pác khi có kết quả.
 

37H

Xe đạp
Biển số
OF-5062
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
31
Động cơ
545,610 Mã lực
mời bác vào chỗ em nhé khỏi bệnh ngay lập tức
Km10 nguyễn trãi hà đông hà tây
ĐT:04.2404424
Bác cho em số cầm tay của bác được ko ? Gọi vào số trên người nghe ú a ú ớ chẳng hiểu gì cả !:102::102::102:
 

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
201
Động cơ
577,775 Mã lực
Em chạy Lac được 1 năm rồi và cho rằng họ cố tình làm như vậy. Em đi quen bây giờ lại thích như vậy. Khi vào và về số, nhả côn từ tốn nhưng đừng đạp ga ngay (tận dụng đoạn rú ga đó để vận hành xe đi tiếp) ngay khi hết rú ga thì mình mới dùng đến chân ga. Em thích đi như vậy lắm.
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Bình thường, khi cắt côn tua máy sẽ lên khoảng 1500 - 1800 (tuỳ vào tốc độ), xe nào lên trên mức đó thì phải xem lại setting idle value (mỗi khi tháo ắc quy hoặc rút cầu chì cấp nguồn cho ECU đều phải "dạy" cho ECU biết idle value) thao tác như sau:

1) Xoá thông tin lưu trong ECU (ngắt nguồn ECU - tháo ắc quy rồi gắn lại)
2) Bật khoá điện đến mức chuẩn bị đề nổ (nấc 2) 5 giây;
3) tắt khoá điện 10 giây
4) Bật khoá điện 5 giây rồi đề nổ (để Natural hoặc D+Phanh tay với xe tự động)
5) chờ máy nóng (nước khoảng 85oC) hoặc khi quạt giải nhiệt bắt đầu hoạt động
6) bật điều hoà 10 giây
7) tắt điều hoà 10 giây
8) tắt máy. Done

Sau thao tác này, tốc độ cầm chừng sẽ ở mức khoảng 800 và đặc biệt khi bật điều hoà không bị rồ máy lên nữa. Đương nhiên bệnh rồ ga sẽ giảm đáng kể.

Muốn cắt hẳn bệnh rồ ga thì chỉ cần cắt dây tín hiệu tốc độ cho ECU - tuy nhiên em chưa thử nên không biết đèn check có sáng không (rút cả cục cảm biến tốc độ thì OK nhưng lại mất counter metter, em cũng đã thử cách này nhưng nói thật là bệnh rồ ga nhè nhẹ vẫn hay hơn vì mình khá nhàn).
 

GentraVN

Xe tải
Biển số
OF-17333
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
223
Động cơ
509,749 Mã lực
Xe em mới đi 3000km cũng bị rồ ga. Hiện tượng như sau:
- Mới nổ máy, đi bình thường, cắt côn vòng tua trở về mức 800vòng và tắt bật điều hòa thì vòng tua không thay đổi.
- Tới khi máy nóng (khoảng 85độ) bắt đầu bị rồ ga khi cắt côn. Cụ thể xe đang đi nhanh em cắt côn vòng tua về 1200vòng (có điều hòa, nếu tắt điều hòa thì vòng tua về 1000vòng) chỉ khi tốc độ dưới 15km/h thì vòng tua bắt đầu giảm về mức 800.
- Nếu tắt máy khoảng 5 phút, rồi nổ máy đi thì lại không bị hiện tượng trên. nhưng đi khoảng 5phút thì lại bị như trên.

Bác nào biết bệnh này chỉ cho em cách khắc phục nhé. Hoặc biết chỗ nào khắc phục được, chứ bảo hành hãng ở văn điển thì trình độ kém quá. Không biết phân tích để tìm ra lỗi.

Các bác cho em hỏi xe Gentra thì cảm biến ga, điều chỉnh bù ga điều hòa, cảm biến tốc độ ở chỗ nào. Bác nào chụp ảnh và chỉ giúp em với.

Gửi bác Uỳnh: Em mới đi ôtô nên ít kinh nghiệm, nhưng em chắc là ECU nó có nhớ nên không mất số liệu đâu khi rút acqui đâu.
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Gửi bác Uỳnh: Em mới đi ôtô nên ít kinh nghiệm, nhưng em chắc là ECU nó có nhớ nên không mất số liệu đâu khi rút acqui đâu.
Nó có một phần là ROM và một phần có thể xoá. Vì vậy người ta mới dùng thiết bị đọc lỗi ghi chép của ECU và thỉnh thoảng em lại reset bằng cách tháo nguồn bác ạ. Trông bửn bửn thế thôi nhưng hiện đại phết đấy.

Xe của bác nếu bị như vậy thì chắc là đã có lần tháo ắc quy ra rồi cứ thế cắm vào chạy rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top