- Biển số
- OF-493813
- Ngày cấp bằng
- 2/3/17
- Số km
- 1,928
- Động cơ
- 230,394 Mã lực
- Tuổi
- 37
Giống như đếm ca Covid ấy à cụ?Theo phân tích ở đây thì cứ bình tĩnh thôi ợ :
Liệu Việt Nam có lặp lại kịch bản lạm phát cao như những năm 2010-2011?
TS. Nguyễn Đình Cung cho rằng kiểm soát lạm phát sẽ giúp ổn định kinh tế vĩ mô, không bao giờ hết lo nhưng khi đề cập tới năm 2022 dường như chúng ta nói quá nhiều về mối lo này.vietnambiz.vn
Các năm 2020-2021, chúng ta có chỉ số lạm phát thấp nhất trong mấy chục năm qua, tại sao đến thời điểm này chúng ta cứ điệp khúc lo lạm phát? Trải qua mấy năm lạm phát thấp, chúng ta vẫn lo lạm phát, vậy thử hỏi đến khi nào chúng ta không lo lạm phát nữa đây?
Còn những người lo ngại nguy cơ Việt Nam gặp phải kịch bản lạm phát như đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 bắt nguồn từ Mỹ, tôi cho rằng những người đưa ra quan điểm này không hiểu gì lạm phát thời kỳ 2008 - 2009 bởi những yếu tố gây nên lạm phát thời điểm đó đều không có bóng dáng ở giai đoạn bây giờ. Hoàn toàn không có.
Muốn biết lạm phát hay không thì chúng ta phải phân tích yếu tố nào tác động vào nó, phân tích nguyên nhân lạm phát cầu kéo hay chi phí đẩy tạo thành.
Tiêu dùng giảm mạnh, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân cao hơn, vậy làm sao lo lạm phát? Thu nhập thấp có ai mua gì để tiêu đâu, thì lấy đâu ra lạm phát!
Tiêu dùng không cao thì doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều; xu hướng tiết kiệm cao, không ai mua hàng, doanh nghiệp tăng sản xuất bán cho ai? cung nguyên liệu cao mà nhu cầu giảm, doanh nghiệp đầu cơ sẽ lâm cảnh phá sản. Chúng ta phải hiểu rằng giá là do cung cầu thị trường.
Hay giá xăng dầu cũng vậy, có tăng lên rồi sẽ có xuống khi thị trường tự điều chỉnh.
Kiểu đều mỗi ngày 3 ngàn ca suốt 6 tháng, xong tháng 7 xin bổ sung thêm 500 ngàn ca ah
Còn nói 2 năm rồi lạm phát 2-3% thì học sinh mẫu giáo nó cũng chả tin