[Funland] là tiền mất giá hay là gì?

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Theo phân tích ở đây thì cứ bình tĩnh thôi ợ :


Các năm 2020-2021, chúng ta có chỉ số lạm phát thấp nhất trong mấy chục năm qua, tại sao đến thời điểm này chúng ta cứ điệp khúc lo lạm phát? Trải qua mấy năm lạm phát thấp, chúng ta vẫn lo lạm phát, vậy thử hỏi đến khi nào chúng ta không lo lạm phát nữa đây?
'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.
Còn những người lo ngại nguy cơ Việt Nam gặp phải kịch bản lạm phát như đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 bắt nguồn từ Mỹ, tôi cho rằng những người đưa ra quan điểm này không hiểu gì lạm phát thời kỳ 2008 - 2009 bởi những yếu tố gây nên lạm phát thời điểm đó đều không có bóng dáng ở giai đoạn bây giờ. Hoàn toàn không có.

Muốn biết lạm phát hay không thì chúng ta phải phân tích yếu tố nào tác động vào nó, phân tích nguyên nhân lạm phát cầu kéo hay chi phí đẩy tạo thành.

Tiêu dùng giảm mạnh, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân cao hơn, vậy làm sao lo lạm phát? Thu nhập thấp có ai mua gì để tiêu đâu, thì lấy đâu ra lạm phát!

Tiêu dùng không cao thì doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều; xu hướng tiết kiệm cao, không ai mua hàng, doanh nghiệp tăng sản xuất bán cho ai? cung nguyên liệu cao mà nhu cầu giảm, doanh nghiệp đầu cơ sẽ lâm cảnh phá sản. Chúng ta phải hiểu rằng giá là do cung cầu thị trường.

Hay giá xăng dầu cũng vậy, có tăng lên rồi sẽ có xuống khi thị trường tự điều chỉnh.
Giống như đếm ca Covid ấy à cụ?
Kiểu đều mỗi ngày 3 ngàn ca suốt 6 tháng, xong tháng 7 xin bổ sung thêm 500 ngàn ca ah :))
Còn nói 2 năm rồi lạm phát 2-3% thì học sinh mẫu giáo nó cũng chả tin
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Giống như đếm ca Covid ấy à cụ?
Kiểu đều mỗi ngày 3 ngàn ca suốt 6 tháng, xong tháng 7 xin bổ sung thêm 500 ngàn ca ah :))
Còn nói 2 năm rồi lạm phát 2-3% thì học sinh mẫu giáo nó cũng chả tin
em thấy sau 2 năm dịch, chi tiêu của em giảm đi, trong khi thu nhập tăng lên

không thiếu người cũng như vậy,

đơn giản vì dịch bệnh, phòng thủ, rất nhiều nhu cầu bị tiêt giảm nên chi tiêu ít, tập trung vào hàng hóa thiết yếu. Mà những hàng hóa này thì lúc tăng lúc giảm

Ví dụ:
Hoa quả suốt ngày giải cứu, ăn mệt nghỉ mà cực rẻ.

còn tất nhiên, chứng minh lạm phát bằng con số lúc nào cũng bị nhìn dưới con mắt nghi ngại
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Về cơ bản ông ta chỉ ra mức lạm phát ổn định trong 5-6 năm vừa rồi có gì sai không

Còn lạm phát tăng cao trong 2022, cụ muốn nó thật cao để đồng tiền mất giá, cũng là 1 cách thẩm du tinh thần đó.

Như Nguyễn Đình Cung nói, xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân còn doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều. TỨc là cung và cầu đều cân đối vừa phải.

Hai yếu tố này đủ để kìm hãm lạm phát khó tăng. Chưa kể các biện pháp vĩ mô để làm sao ko quá cam kết để mục tiêu lạm phát ko quá 4% nữa. Hãy cùng chờ xem.
Doanh nghiệp k sản xuất nhiều thì có phải là bị giảm sản lượng đã đề ra ko, rồi tiền vay ngân hàng... lãi xuất các thứ có giảm đâu, cái quy luật bên trên ko biết ai nghĩ ra, e nghe chả lọt tí nào.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
em thấy sau 2 năm dịch, chi tiêu của em giảm đi, trong khi thu nhập tăng lên

không thiếu người cũng như vậy,

đơn giản vì dịch bệnh, phòng thủ, rất nhiều nhu cầu bị tiêt giảm nên chi tiêu ít, tập trung vào hàng hóa thiết yếu. Mà những hàng hóa này thì lúc tăng lúc giảm

Ví dụ:
Hoa quả suốt ngày giải cứu, ăn mệt nghỉ mà cực rẻ.

còn tất nhiên, chứng minh lạm phát bằng con số lúc nào cũng bị nhìn dưới con mắt nghi ngại
Hoa quả rẻ thì người chịu thiệt là người nông dân, bác được lợi thì chắc chắn có người khác chịu thiệt, mùa này còn có rẻ, mùa sau thì sao ạ, mà hoa quả ăn 1 tuần đc mấy bữa chứ, chủ yếu là thịt, trứng, sữa đều tăng ....
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Lên rồi lại xuống. Đợt này ko khác gì 08 09 giá bds lên hơn điều. 11 sập nặng luôn
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Hoa quả rẻ thì người chịu thiệt là người nông dân, bác được lợi thì chắc chắn có người khác chịu thiệt, mùa này còn có rẻ, mùa sau thì sao ạ, mà hoa quả ăn 1 tuần đc mấy bữa chứ, chủ yếu là thịt, trứng, sữa đều tăng ....
Bao giờ cũng vậy, trong một thị trường luôn có sự bất cân xứng

Có thứ này lên và thứ kia xuống

Người này đuọc lợi và ng khác thiệt hơn

Điều đó cho thấy thịt truong sẽ điều tiết, và ko có nghĩa là mọi thứ cứ phải tăng hết như những người cổ suý việc tiền VNĐ cứ phải mất giá mới hả hê
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Về cơ bản ông ta chỉ ra mức lạm phát ổn định trong 5-6 năm vừa rồi có gì sai không

Còn lạm phát tăng cao trong 2022, cụ muốn nó thật cao để đồng tiền mất giá, cũng là 1 cách thẩm du tinh thần đó.

Như Nguyễn Đình Cung nói, xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân còn doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều. TỨc là cung và cầu đều cân đối vừa phải.

Hai yếu tố này đủ để kìm hãm lạm phát khó tăng. Chưa kể các biện pháp vĩ mô để làm sao ko quá cam kết để mục tiêu lạm phát ko quá 4% nữa. Hãy cùng chờ xem.
Tôi ko bị thàn kinh mà muốn lạm phát cao. Vấn đề là phải nhìn vào sự thật. Nên nhớ là Việt Nam trễ hơn thế giới 1 thời gian và hiện giờ mới bắt đầu bơm tiền, nên các chỉ số lạm phát đến giữa năm nay vẫn chưa cao lắm đâu (mặc dù nhiều người đi chợ đã than thở, nhưng phải 1-2 quý nữa nó mới ăn sâu vào mọi ngành nghề của nền kinh tế).
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Tôi ko bị thàn kinh mà muốn lạm phát cao. Vấn đề là phải nhìn vào sự thật. Nên nhớ là Việt Nam trễ hơn thế giới 1 thời gian và hiện giờ mới bắt đầu bơm tiền, nên các chỉ số lạm phát đến giữa năm nay vẫn chưa cao lắm đâu (mặc dù nhiều người đi chợ đã than thở, nhưng phải 1-2 quý nữa nó mới ăn sâu vào mọi ngành nghề của nền kinh tế).
Well wait and see thôi cụ
Đưng quên VN giống TQ ở chỗ là hai công xưởng SX . Khá là tự chủ về nông thủy hải sản
Khac với hầu hêt cac nước phụ thuộc nhập khẩu nhiều, tỷ lệ làm dịch vụ cao (và khi khủng hoảng thì đứt cung)

Tình hình TQ đa lạm phát cao chưa ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,452
Động cơ
337,672 Mã lực
Căn em mua trc Tết 7.3t giờ bán được 8.5t đây mà cũng ko cần tiền nên chả bán, ko hiểu tại sao giá tăng nữa :)).
trời ơi, bảo sao nhà nhà buôn đất, người người làm sale BDS huhu.
nhìn con số lãi thích nhỉ cụ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Căn em mua trc Tết 7.3t giờ bán được 8.5t đây mà cũng ko cần tiền nên chả bán, ko hiểu tại sao giá tăng nữa :)).
trời ơi, bảo sao nhà nhà buôn đất, người người làm sale BDS huhu.
nhìn con số lãi thích nhỉ cụ.
Căn e mua cách đây hơn năm 2.5 tỷ giờ sale suốt ngày gọi hỏi bán 3tyt đuọc ngay

Cứ cho là lãi 500. Hay là 20%. Nhưng đấy là nếu bán.

Còn để 3 năm mà giá cứ 3ty (e nghĩ là sẽ như thế thôi chả hơn đuọc)

Thì ngang với cục tiền đó để trong bank hưởng lãi 7% 1 năm
 
Biển số
OF-728320
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
321
Động cơ
75,330 Mã lực
Tuổi
50
Căn e mua cách đây hơn năm 2.5 tỷ giờ sale suốt ngày gọi hỏi bán 3tyt đuọc ngay

Cứ cho là lãi 500. Hay là 20%. Nhưng đấy là nếu bán.

Còn để 3 năm mà giá cứ 3ty (e nghĩ là sẽ như thế thôi chả hơn đuọc)

Thì ngang với cục tiền đó để trong bank hưởng lãi 7% 1 năm
Cái này thì chưa xác định được cụ ạ
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,144
Động cơ
97,437 Mã lực
Căn e mua cách đây hơn năm 2.5 tỷ giờ sale suốt ngày gọi hỏi bán 3tyt đuọc ngay

Cứ cho là lãi 500. Hay là 20%. Nhưng đấy là nếu bán.

Còn để 3 năm mà giá cứ 3ty (e nghĩ là sẽ như thế thôi chả hơn đuọc)

Thì ngang với cục tiền đó để trong bank hưởng lãi 7% 1 năm
Rất nhiều người nghĩ đến chốt lãi rồi gửi ngân hàng vì họ cũng tính dc như cụ, tuy nhiên nghĩ là việc của đầu còn thực hiện nó lại ở tay :)
Nghĩ và làm nó khác nhau và không biết cái nào đúng trong thời điểm này
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,887 Mã lực
Các cụ cứ ra vùng ven cho nó thoáng, mua con xe sáng chạy tầm 30-40 đến sở nhiệm làm là nhàn, chui vào trung tâm cho bí bách, ô nhiễm.
Vợ chồng ko thì đơn giản chứ có trẻ con thì bí bách phết đấy cụ ạ. Trừ khi ở cạnh là các cụ thân sinh chứ đi lại lóc cóc thế khéo về quê con cái cũng sướng hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Rất nhiều người nghĩ đến chốt lãi rồi gửi ngân hàng vì họ cũng tính dc như cụ, tuy nhiên nghĩ là việc của đầu còn thực hiện nó lại ở tay :)
Nghĩ và làm nó khác nhau và không biết cái nào đúng trong thời điểm này
Còn tuỳ nhu cầu nữa ạ
Ví dụ nếu nhu cầu của mình là đa dạng hoá sở hữu, đa dạng hoá đầu tư thì sẽ lựa chọn khac
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,371
Động cơ
101,622 Mã lực
Còn tuỳ nhu cầu nữa ạ
Ví dụ nếu nhu cầu của mình là đa dạng hoá sở hữu, đa dạng hoá đầu tư thì sẽ lựa chọn khac
Cứ làm mỗi thứ tí là hay cụ ah, giữ ở bank là hạ sách với lúc này tuy nhiên nếu chưa gặp hay chốt được cái hợp lý thì vẫn phải để nó nằm tạm
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Hình như cp in tiền để phục vụ chống dịch. Nếu đúng vậy thì tình hình rất khó đoán ợ. Dự là sẽ còn kinh khủng hơn đợt 08-11.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,371
Động cơ
101,622 Mã lực
Hình như cp in tiền để phục vụ chống dịch. Nếu đúng vậy thì tình hình rất khó đoán ợ. Dự là sẽ còn kinh khủng hơn đợt 08-11.
Cũng ko nên võ đoán vậy cụ ạ, in bừa bãi là chém vào chân chứ ko đơn giản, Mẽo nó lườm mấy phát bảo thao túng tt rồi mà cụ, cán cân xnk, hệ thống bank…. Ko đơn giản cần bao nhiêu in bấy nhiêu
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Cũng ko nên võ đoán vậy cụ ạ, in bừa bãi là chém vào chân chứ ko đơn giản, Mẽo nó lườm mấy phát bảo thao túng tt rồi mà cụ, cán cân xnk, hệ thống bank…. Ko đơn giản cần bao nhiêu in bấy nhiêu
Buồn cười nhất là thiên hạ cứ đồn đoana vụ in tiền

Nếu coi giấy bạc là một loại hàng hoá

Có nhà SX nào làm ra sp vô tội vạ để làm cho chính sp đó mất giá đi ko ạ?
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Hình như cp in tiền để phục vụ chống dịch. Nếu đúng vậy thì tình hình rất khó đoán ợ. Dự là sẽ còn kinh khủng hơn đợt 08-11.
Không có chuyện đó cụ. Chính quyền VN đã quá thấm thía việc in tiền qua bao nhiêu biến cố vỡ mồm tóe loe, dân sinh điêu linh rồi. Cụ nhìn diễn biến tỷ giá USD/VND sẽ thấy khá ổn định.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,036
Động cơ
606,327 Mã lực
Tuổi
40
Theo phân tích ở đây thì cứ bình tĩnh thôi ợ :


Các năm 2020-2021, chúng ta có chỉ số lạm phát thấp nhất trong mấy chục năm qua, tại sao đến thời điểm này chúng ta cứ điệp khúc lo lạm phát? Trải qua mấy năm lạm phát thấp, chúng ta vẫn lo lạm phát, vậy thử hỏi đến khi nào chúng ta không lo lạm phát nữa đây?
'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.
Còn những người lo ngại nguy cơ Việt Nam gặp phải kịch bản lạm phát như đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 bắt nguồn từ Mỹ, tôi cho rằng những người đưa ra quan điểm này không hiểu gì lạm phát thời kỳ 2008 - 2009 bởi những yếu tố gây nên lạm phát thời điểm đó đều không có bóng dáng ở giai đoạn bây giờ. Hoàn toàn không có.

Muốn biết lạm phát hay không thì chúng ta phải phân tích yếu tố nào tác động vào nó, phân tích nguyên nhân lạm phát cầu kéo hay chi phí đẩy tạo thành.

Tiêu dùng giảm mạnh, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân cao hơn, vậy làm sao lo lạm phát? Thu nhập thấp có ai mua gì để tiêu đâu, thì lấy đâu ra lạm phát!

Tiêu dùng không cao thì doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều; xu hướng tiết kiệm cao, không ai mua hàng, doanh nghiệp tăng sản xuất bán cho ai? cung nguyên liệu cao mà nhu cầu giảm, doanh nghiệp đầu cơ sẽ lâm cảnh phá sản. Chúng ta phải hiểu rằng giá là do cung cầu thị trường.

Hay giá xăng dầu cũng vậy, có tăng lên rồi sẽ có xuống khi thị trường tự điều chỉnh.
Em chỉ nghĩ đơn giản là sự thật hầu hết các nước trên thế giới lạm phát đều đã tăng cao hơn nhiều so với các năm trước đó. Như thế thì VN sẽ làm thế nào để có thể khác những nước khác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top