[Funland] Lá đu đủ có chữa được bệnh ung thư hay không?

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,650
Động cơ
541,127 Mã lực
Em có người nhà bị ung thư cổ tử cung cũng bị di căn rồi vì chủ quan không chịu đi khám, em đọc trên mạng thấy nói uống lá đu đủ có thể kéo dài thời gian sống hoặc tốt thì có thể khỏi bệnh, tuy nhiên thông tion trên mạng thì cung chỉ tham khảo nên em cũng muốn hỏi các cụ trên này ai đã có người nhà dung fphương pháp này, kết quả ra sao có thể tư vấn giùm em, sáng nay thấy Dân Trí cũng đăng báo phương pháp này nên cũng sốt ruột muốn biết thực hư ra sao để gia đình em có hướng điều trị, chuyện này ko phải chuyện đùa nên em thực sự mong cụ nào biết chính xác thì giúp em và gia đình, em xin chân thành cảm ơn tất cả các ý kiến quý báu của các cụ.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Nhà em đã có người uống. Em xin phép có mấy gạch đầu dòng để cụ tham khảo:
-Rất khó uống
-Rất hại dạ dày
-Không có tác dụng
-Đừng tin nhời đồn thổi và các phương thuốc dân gian.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,109
Động cơ
527,660 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Thông tin những bệnh nhân được cứu sống từ lá đu đủ

11/06/2012 21:41:40
- Theo danh sách GS Nguyễn Xuân Hiền cung cấp, PV đã trực tiếp trao đổi với các bệnh nhân và đơn vị nghiên cứu lá đu đủ chữa ung thư tại Việt Nam để thông tin rõ vấn đề.
TIN LIÊN QUAN

Những cái chết... hồi sinh?

Lần theo số điện thoại còn lưu lại của GS Nguyễn Xuân Hiền, chị Nguyễn Thị Hạnh (45 tuổi ở 36 đường Giải Phóng, Hà Nội) cho biết, chị không rõ mình khỏi bệnh do nước lá đu đủ hay các loại thuốc mà chị đã uống.

Chị Hạnh kể, năm 2004, chị phát hiện bị ung thư buồng trứng và đã phẫu thuật cắt hết buồng trứng cùng cổ tử cung, sau đó truyền hóa chất và xạ trị. Ở bệnh viện về chị rất suy sụp và đã tìm đến bài thuốc uống nước sắc lá đu đủ của GS Nguyễn Xuân Hiền.

Thực tế, ngoài lá đu đủ chị còn uống nhiều loại thuốc từ thuốc ung thư đến phục hồi gan (hỏng gan do hóa chất)... được mua từ Mỹ về. Có thời điểm, riêng tiền thuốc của chị 1 ngày trị giá cả một cây vàng. Chị kiên trì điều trị như vậy rồi bệnh lui lúc nào không biết. Năm 2008 thì chị khỏi hẳn.

Riêng về lá đu đủ, theo chị rất cần các nhà khoa học nghiên cứu xem có chất gì bởi chị thấy: Nước sắc lá đu đủ nếu để bên ngoài, chỉ 1 vài tiếng là rất thối. Cho vào tủ lạnh ngày hôm trước đến hôm sau mà nước cũng biến đổi từ màu xanh đục sang trong veo.

Bác Nguyễn Trường Thế (68 tuổi ở số 10/8 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) đã uống bài thuốc của GS Nguyễn Xuân Hiền một năm thì khoẻ mạnh. Trao đổi với chúng tôi, vợ bác Thế cho biết, đầu năm 2010, chồng bác ăn không ngon, ngủ không yên, chiều đến thường xuất hiện những cơn đau tức ngực. Đi khám ở Bệnh viện Đống Đa cho kết luận có khối u ở phổi, bác Thế được chuyển đến Bệnh viện U bướu Hà Nội điều trị.

Sau một thời gian nằm viện, bác Thế được trả về. Vô tình nghe người ta mách uống nước lá đu đủ chữa khỏi bệnh, bác tìm đến GS Nguyễn Xuân Hiền và uống cho đến giờ. Hiện, sức khoẻ của bác Thế đã dần được hồi phục. Hằng ngày, bác vẫn đưa đón cháu đi học, phụ giúp vợ con việc nhà.
GS Nguyễn Xuân Hiền đang tư vấn bài thuốc chữa ung thư bằng lá đu đủ cho bệnh nhân qua điện thoại.
Khỏi ung thư phổi nhưng chết vì di căn xương

Trao đổi với gia đình bệnh nhân Lê Văn Sang (71 tuổi ở Linh Đàm, Hà Nội), bị ung thư phổi sau 5 tháng kiểm tra lại khối u xơ hóa hết, chị Thu con gái bệnh nhân cho biết, ông đã kéo dài được gần chục năm và mất do di căn xương. Theo chị Thu, bố chị bị ung thư phổi giai đoạn muộn không thể phẫu thuật, tia xạ 40 lần kiểm tra lại khối u vẫn không bé đi. Gia đình đã cho cụ uống lá đu đủ theo hướng dẫn của GS Nguyễn Xuân Hiền cùng với tam thất sống. Kết quả kiểm tra lại khối u teo đi, chỉ còn lại một đốm mờ nhưng cụ lại rất đau xương, bệnh viện kết luận di căn ung thư xương và cụ mất vì bệnh này.

Chị Nghiêm Thị Lanh (48 tuổi ở khu 10 xã Cổ Tiết, Tam Nông, Phú Thọ) cho biết, chị bị đau tức ngực và âm ỉ khắp nơi, đi khám bác sĩ kết luận u vú và chuyển Bệnh viện K xét nghiệm kết luận ung thư. Chị sợ ung thư động dao kéo nhanh chết nên về nhà và được họ hàng mách cho ở xã bên có người bị ung thư não uống nước lá đu đủ tới nay khỏi bệnh.

Chị đến hỏi và biết được do GS Nguyễn Xuân Hiền hướng dẫn nên gọi điện để xin bài thuốc. Uống hơn 10 ngày thấy đỡ, chị tìm đến tận nhà GS hỏi kỹ hơn. Cho đến nay, sau khi uống thuốc được 1 tháng 12 ngày, chị cho biết bệnh đại tràng mạn tính của chị không còn, cũng không còn cảm giác đau râm ran khắp người, chỉ còn tức ngực. Khối u của chị nhỏ nên chị vẫn không thấy. Chị cho biết, chị sẽ uống hết 3 tháng rồi đi xét nghiệm mới biết lá đu đủ có tác dụng chữa được ung thư hay không. Trước mắt uống nước lá đu đủ chị thấy mình khoẻ mạnh và giảm rất nhiều đau nhức.

Khảo sát hoạt tính chống ung thư của nước lá đu đủ

"Dù kết quả nghiên cứu cho thấy lá đu đủ có hoạt tính ức chế tế bào ung thư nhưng khi bị ung thư vẫn nên đến Tây y điều trị, chỉ nên dùng lá đu đủ để hỗ trợ".
PGS.TS Đỗ Thị Hoa Viên
Theo giới thiệu của GS Nguyễn Xuân Hiền, chúng tôi đã gặp và trao đổi với PGS.TS Đỗ Thị Hoa Viên, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - người đang cùng một số đồng nghiệp và học viên, sinh viên nghiên cứu về hoạt tính chống oxy hóa, hoạt tính chống ung thư của dịch chiết nước lá đu đủ.

PGS.TS Đỗ Thị Hoa Viên cho biết, lý do nhóm nghiên cứu tiến hành các đề tài này là vì tình trạng ung thư ngày càng nhiều, Tây y chữa trị có nhiều tác dụng phụ khiến có nhiều bệnh nhân không chịu đựng được. Đông y có thế mạnh khai thác dược thảo, lấy các hợp chất từ thiên nhiên để điều trị. Đặc biệt, thế giới có nhiều công bố về tác dụng của lá đu đủ chữa khỏi ung thư nên nhóm muốn nghiên cứu các hoạt chất sinh học và thử nghiệm xem có tác dụng thực sự hay không.

Hơn nữa, ngoài công bố về bài thuốc chữa bệnh ung thư từ lá đu đủ đã được ông Stan Sheldon ở vùng Gold Cost, Australia sử dụng để chữa lành bệnh ung thư phổi cho chính bản thân ông và 16 người khác, các bác sĩ Australia đã thử nghiệm và công nhận công hiệu của lá đu đủ trong điều trị ung thư.

Gần đây, một số nhà khoa học ở Phòng Thí nghiệm lâm sàng thuộc Trung tâm Ung thư, Đại học Florida, Mỹ và Đại học Tokyo, Nhật Bản đã hợp tác với nhau để nghiên cứu về khả năng phòng chống ung thư của lá đu đủ. Kết quả nghiên cứu của họ công bố vào đầu năm 2010 đã chỉ ra rằng, dịch chiết nước của lá đu đủ có khả năng ức chế sự phát triển của 10 loại tế bào ung thư thử nghiệm, gồm ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư tuyến tuỵ... Khi cho 10 loại tế bào ung thư khác nhau tiếp xúc với dịch chiết trên, 24 giờ sau có thể thấy tốc độ phát triển của tế bào chậm hẳn lại và nếu nồng độ chất chiết xuất càng cao, hiệu quả kháng tế bào ung thư, thậm chí giết chết nó càng rõ rệt.

Trong một thí nghiệm tiếp theo, các nhà khoa học còn phát hiện ra các hoạt chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng thúc đẩy sự sản sinh ra tế bào lympho Th1 - tế bào đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của người. Kết quả này gợi mở khả năng điều trị và ngăn chặn bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến rối loạn dị ứng ở người của các hoạt chất chiết xuất từ lá đu đủ, cũng như khả năng sử dụng chúng như là chất hỗ trợ miễn dịch. Cũng trong nghiên cứu này, các tác giả đã công bố rằng, những hoạt chất chiết xuất từ lá đu đủ có tác dụng kháng ung thư, nhưng không gây độc đối với các tế bào lành tính khác. Hiện các nhà khoa học đang đẩy mạnh nghiên cứu để thử nghiệm trên động vật và người.

“Với mong muốn góp phần làm sáng tỏ cơ sở khoa học về tác dụng chống ung thư của lá đu đủ, kết quả nghiên cứu bước đầu của nhóm nghiên cứu tại Việt Nam cho thấy, hầu hết các mẫu thí nghiệm đều có hoạt tính chống oxy hóa cao gấp nhiều lần so với vitamin C ở cùng một nồng độ thử nghiệm và đều có hoạt tính ức chế một số dòng tế bào ung thư mà chúng tôi đã khảo sát", PGS.TS Đỗ Thị Hoa Viên thông báo.

Theo các nhà nghiên cứu, lá đu đủ có chứa các alcaloid như carpaine, pseudocarpaine, dehydrocarpaine và choline. Ngoài ra, trong lá đu đủ còn có saponin, carposide, myrosin, rutin, resin, tannins, flavonols, benzylglucosinolate, linalool, malic acid, methyl salicylate, enzym papain và chymopapain, calci, sắt, magne, mangan, photpho, kali, kẽm, beta-caroten, các vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin E và vitamin C (trong lá cao hơn trong quả). Năm 2007, một nhóm nhà khoa học ở Italia đã công bố rằng, trong dịch chiết methanol của lá đu đủ có chứa các phenolic acid như caffeic acid (0,25mg/g lá khô), coumaric acid (0,33mg/g), protocatechuic acid (0,11mg/g), kaempferol (0,03mg/g), quercetin (0,04mg/g), 5,7-dimethoxycoumarin (0,14mg/g).
http://bee.net.vn/channel/1992/20120...du-du-1838687/
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,109
Động cơ
527,660 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Nhiều người nguy kịch vì tự chữa bệnh

ThS Đoàn Lực, Trưởng khoa Chống đau, Bệnh viện K cho biết, tháng nào khoa cũng tiếp nhận khoảng gần chục bệnh nhân bị tai biến nặng nề, thập tử nhất sinh ở giai đoạn cuối do dùng các loại lá thuốc, thuốc Nam, lá đu đủ, thậm chí cả thực phẩm chức năng để chữa bệnh. Lúc đến bệnh viện thì khối u sưng to, di căn nhiều nơi, bệnh nhân suy kiệt... nên điều trị chủ yếu là nâng cao chất lượng sống, giảm đau cho người bệnh chứ không còn cơ hội chữa.

Sở dĩ người bệnh phải chịu kết cục đáng buồn như vậy là do thiếu hiểu biết. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng ở "thời gian vàng" khi phát hiện sớm có thể khỏi bệnh, ở giai đoạn muộn giúp kéo dài sự sống, cải thiện chất lượng sống rõ rệt. Nhưng nhiều người khi phát hiện ung thư, lại nghĩ đã bị bệnh là chết hay động dao kéo vào khiến chết nhanh hơn nên không điều trị, về nhà uống nước lá đu đủ, thuốc Nam...

Trong khi đó, thuốc Nam nói chung và lá đu đủ nói riêng chưa có cơ sở khoa học chứng minh có thể chữa được bệnh, chúng ta cũng chưa rõ các thành phần trong đó, nhiều người khi dùng các loại thuốc này bị kích thích mạnh khiến khối u phát triển nhanh hơn. Do đó, theo ThS Đoàn Lực, khi bị ung thư phải đi điều trị bằng các biện pháp tiên tiến đã được chứng minh, nếu muốn có thể dùng thêm thuốc Nam hoặc lá đu đủ để hỗ trợ mà thôi.

BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam kể, có một bệnh nhân bị ung thư phổi ở Bách Khoa nghe nói lá đu đủ chữa khỏi ung thư phổi cũng lấy đun nước uống. Ông này bị bệnh dạ dày, uống được 1 tháng thì bị chảy máu dạ dày nặng và tử vong.

Đây là bài thuốc dân gian ở nước ngoài đưa vào Việt Nam và được nhiều bệnh nhân sử dụng. Viện Lao và Bệnh phổi T.Ư cũng đã thí nghiệm dùng cho bệnh nhân nhưng không có kết quả. Thực tế, trong Đông y, các bộ phận của cây đu đủ đều không được dùng chữa bệnh. Việc tự ý dùng lá đu đủ chữa bệnh rất nguy hiểm bởi loại lá đu đủ được thổ dân Úc dùng là loại "paw paw" - đu đủ thân gỗ, còn đu đủ ở Việt Nam là cây thân thảo. Hơn nữa, đu đủ có tới cả trăm loài, lấy loại lá nào, hàm lượng bao nhiêu thì lại không rõ. Đặc biệt, trong đu đủ có chất papain bào dạ dày nên những người bị dạ dày rất nguy hiểm.

Lá đu đủ.
Dùng khi chưa có thuốc điều trị ung thư phổi

TS Nguyễn Chi Lăng, Phó Giám đốc Viện Lao và Bệnh phổi T.Ư cho biết, cách đây 10 năm, vấn đề dùng nước sắc lá đu đủ để điều trị ung thư phổi rất rầm rộ trên thế giới. Tại Viện Lao và Bệnh phổi T.Ư khi đó vì chưa có phương pháp đặc hiệu điều trị ung thư phổi, hiệu quả điều trị ung thư phổi giai đoạn đó rất hạn chế... nên chính TS Nguyễn Chi Lăng và các đồng nghiệp cũng phô tô cả trăm bài hướng dẫn uống nước lá sắc đu đủ cho bệnh nhân để hỗ trợ điều trị bệnh.

Lúc đầu nước sắc lá đu đủ rất khó uống, sau họ cũng quen dần, thậm chí nghiện loại nước này. Nhiều người sử dụng không có tác dụng, nhưng một số người cũng thấy có tác dụng như giảm đau, bớt mệt và kéo dài thời gian sống hơn. Tuy nhiên, qua theo dõi thì thấy, chưa có một nghiên cứu nào kết luận rõ ràng, đầy đủ loại nước sắc này chữa được ung thư phổi.

Trước đây, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ từng tài trợ một dự án 5 triệu USD cho một giáo sư tiến sĩ ở Trường Đại học Dược Purdue để nghiên cứu trong gần 20 năm về hơn 300 loại cây khác nhau được cho là có khả năng chữa được ung thư, trong đó có paw paw - đu đủ, nhưng không hiểu sao dự án đã bị đình lại và từ đó việc sử dụng cũng bớt đi.

Hơn nữa, hiện các phương pháp điều trị ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Ngoài phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, hiện có nhiều loại thuốc đáp ứng điều trị rất tốt, đã "cứu" được nhiều ca ung thư phổi. Có những bệnh nhân cắt phổi 20 năm hiện vẫn còn sống. Nhiều người chỉ truyền hóa chất, khối u cũng gần như hết hẳn. Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng, ung thư phổi phát triển rất nhanh, có khi chỉ 3 - 6 tháng bệnh nhân đã tử vong. Việc dùng nước lá đu đủ đáp ứng chậm, phải sau vài tháng mới thấy có kết quả, do đó nếu bệnh nhân không tuân thủ điều trị ngay mà dùng lá đu đủ có thể đánh mất cơ hội sống của mình.

TS Nguyễn Chi Lăng lưu ý, thực tế khoa học đã chứng minh, ngay cả bệnh ung thư cũng có hai phần vạn thoái triển và tự khỏi. Hơn nữa, khi bị bệnh ung thư, người dân thường ít điều trị theo một phương pháp mà theo nhiều hướng khác nhau nên việc xác định bệnh nhân khỏi bệnh do uống lá sắc đu đủ hay do Tây y là rất khó. Vì vậy, tốt nhất bệnh nhân khi xác định ung thư phổi thì nên điều trị theo các phương pháp Tây y, rồi có thể dùng thêm Đông y hoặc lá đu đủ hỗ trợ.

Không thể khỏi

Đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam. GS.TS Nguyễn Bá Đức cho biết, ung thư là một căn bệnh ác tính của tế bào, hay di căn nên việc điều trị ung thư ở tất cả các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam đều phải dựa vào cơ sở khoa học hết sức chặt chẽ.

Mỗi loại ung thư, mỗi bệnh nhân ung thư đều có một phác đồ điều trị tỉ mỉ, khoa học riêng nên việc chữa ung thư bằng nước sắc lá đu đủ là hoang tưởng, không có thật. Đây chỉ dựa vào suy luận hết sức đơn giản mà không có cơ sở khoa học. Trên thực tế không ai chữa khỏi ung thư bằng lá đu đủ. Có chăng chỉ là bài thuốc của những "lang băm".

Về lý thuyết, bất kỳ một loại thuốc nào đưa ra thị trường phải tiến hành theo 3 bước (pha) chuẩn. Bước 1, nghiên cứu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên động vật. Bước 2, sau khi có kết quả thử nghiệm trên động vật, thuốc đó sẽ được tiến hành thử nghiệm trên người tình nguyện theo dõi trong thời gian 5 năm. Bước 3, sau khi thuốc được hội đồng thẩm định đánh giá có hiệu quả, đơn vị đứng ra nghiên cứu mới xin đăng ký bản quyền và đưa ra thị trường. Như vậy, để có mặt một loại thuốc mới rõ ràng phải mất một thời gian tương đối dài, qua nhiều khâu kiểm duyệt chặt chẽ. Vì thế, việc cho rằng nước sắc lá đu đủ chữa được ung thư chỉ là cảm tính không dựa trên y học thực chứng.

Hơn nữa, theo các bác sĩ ở Bệnh viện K, Viện Dược liệu và Hội Đông y Việt Nam đề tài nghiên cứu về tác dụng chữa ung thư của bài thuốc lá đu đủ đã được triển khai cách đây mấy năm nhưng đều thất bại. Và đến thời điểm này, chúng ta chưa có công bố chính thức nào. Hiệu quả của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức độ sử dụng theo kinh nghiệm dân gian và theo các tài liệu không chính thức được công bố lẻ tẻ.

"Đến nay chưa có một bệnh nhân hay công trình nào khẳng định, thuốc Đông y giúp bệnh nhân ung thư khỏi bệnh. Điều này đã được các viện, Hội Y học cổ truyền không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Trung Quốc khẳng định. Thực tế, trong nhiều năm công tác tại Bệnh viện K, tôi từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân ung thư đã tự tước đi sinh mệnh của mình vì chữa bệnh bằng thuốc Nam. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường, người dân nên đi khám ở bệnh viện, nếu có phát hiện ra ung thư thì nên điều trị theo Tây y. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện và điều trị sớm thì nhiều loại ung thư có khả năng khỏi bệnh lên tới 90%".
GS.TS Nguyễn Bá Đức
 

tiffanystore

Đi bộ
Biển số
OF-113035
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
2
Động cơ
388,520 Mã lực
Em cũng không tin: chỉ biết đu đủ nầu với giò heo làm nhiều sữa cho con bú, mà món này thì ngon :)
 

hanoi_batnang

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28587
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
164
Động cơ
485,037 Mã lực
Nơi ở
Xuân ĐỈnh
theo em thì đã bị ung thư rồi thì cứ dùng thử xem sao đằng nào thì cũng.....
 

hoangtaito

Xe hơi
Biển số
OF-82844
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
142
Động cơ
414,226 Mã lực
Các cụ có người nhà bị ung thư nếu chữa tại viện Y học cổ truyền quân đội ở Kim giang lưu ý hộ em cái. Ông cụ nhà em bị K phổi vào đây nằm đc ts Lưu trương thanh hưng phó CN khoa lão khoa chẩn bệnh rồi phán là bệnh nặng rồi ko cần sinh thiết gì nữa vì sinh thiết khó trúng khối u lắm.Sau vài ngày tiêm kháng sinh và uống thuốc đông y , vị ts này gợi ý gia đình em mua thuốc để uông ngăn chặn khối u mặc dù chưa có thông tin gì về tế bào cả.Và đ/c này nói thuốc Iressa của Anh phải 10 ngàn usd lọ nên mua giúp gia đình thuốc Geftinat của Ấn độ giá rẻ hơn chỉ 37 triệu 1 lọ 30 viên 150mg mà tác dụng tương đương.Vì quá tin tưởng vi ts "đáng kính" nên gd em đã mua 1 lọ dùng thử rồi sẽ tiếp tục mua sau.Ai ngờ sau khoảng 10 ngày cô em họ em làm tại BV bạch Mai đem thuốc ra khoa dược hỏi thì đc biết thuốc này ko đáng tin và giá trên thị truòng hang xách tay khoảng 250usd, còn nhờ chị em mua hộ thì chỉ 450usd. Và đên hôm nay sau quá trình thăm khám đầy đủ nhà em đã mua đc Iressa Anh quốc xịn giá 36,5 triệu tai BV đại học y.Mong các cụ cẩn thận với thằng lưu manh đội lốt lương y này nhé.(Nếu lưu tiến sĩ đọc đc những dòng này mà muốn đối chất thì tớ luôn sẵn sàng)
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
2,887
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Nếu chữa được thì cả thế giới nghiên cứu rồi , chứ không riêng gì Việt Nam mình nghiên cứu
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Các cụ có người nhà bị ung thư nếu chữa tại viện Y học cổ truyền quân đội ở Kim giang lưu ý hộ em cái. Ông cụ nhà em bị K phổi vào đây nằm đc ts Lưu trương thanh hưng phó CN khoa lão khoa chẩn bệnh rồi phán là bệnh nặng rồi ko cần sinh thiết gì nữa vì sinh thiết khó trúng khối u lắm.Sau vài ngày tiêm kháng sinh và uống thuốc đông y , vị ts này gợi ý gia đình em mua thuốc để uông ngăn chặn khối u mặc dù chưa có thông tin gì về tế bào cả.Và đ/c này nói thuốc Iressa của Anh phải 10 ngàn usd lọ nên mua giúp gia đình thuốc Geftinat của Ấn độ giá rẻ hơn chỉ 37 triệu 1 lọ 30 viên 150mg mà tác dụng tương đương.Vì quá tin tưởng vi ts "đáng kính" nên gd em đã mua 1 lọ dùng thử rồi sẽ tiếp tục mua sau.Ai ngờ sau khoảng 10 ngày cô em họ em làm tại BV bạch Mai đem thuốc ra khoa dược hỏi thì đc biết thuốc này ko đáng tin và giá trên thị truòng hang xách tay khoảng 250usd, còn nhờ chị em mua hộ thì chỉ 450usd. Và đên hôm nay sau quá trình thăm khám đầy đủ nhà em đã mua đc Iressa Anh quốc xịn giá 36,5 triệu tai BV đại học y.Mong các cụ cẩn thận với thằng lưu manh đội lốt lương y này nhé.(Nếu lưu tiến sĩ đọc đc những dòng này mà muốn đối chất thì tớ luôn sẵn sàng)
Iressa xịn của cụ mua có trình bày thế nào: phải là dạng vỉ chứ không phải lọ đâu nhé. Iressa theo em sản xuất tại Mỹ chứ không phải Anh. Trước em đã mua cho người nhà, giá khoảng 5.500USD / 60 viên. Geftinat có cùng hoạt chất Gefitinib nhưng chất lượng kém hơn nhiều, sản xuất tại Ấn Độ, giá 01 hộp 100 viên là 250USD.

Iressa chỉ được chỉ định cho bệnh nhân bị K phổi thể tế bào không nhỏ (Non small cell lung cancer - NSCLC) và có rất nhiều tác dụng phụ: buồn nôn, nôn, viêm kẽ mưng mủ tay, ngứa ngáy toàn thân, chán ăn,... và là thuốc dạng chỉ định đầu tiên "First line treatment" nên thường tác dụng kiềm chế khối u không cao so với truyền hóa chất.

Nếu chữa được thì cả thế giới nghiên cứu rồi , chứ không riêng gì Việt Nam mình nghiên cứu
Cụ nói chuẩn quá ạ. Bà cụ nhà em trước cứ lá đu đủ mãi giờ truyền hóa chất rồi lại còn uống thêm thuốc nam, rồi sâm Ngọc Linh... khuyên mãi không nghe.
 

Ha07

Xe tăng
Biển số
OF-383467
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
1,866
Động cơ
261,147 Mã lực
Nơi ở
linh đàm hoàng mai hà nội
nhà e chuyên cung cấp thuốc Paw paw cell reg là chiết xuất từ cây đủ đủ Mỹ nếu các cụ có người nhà nằm ở viện K mà hỏi đến thuốc này thì bác sỹ hầu hết đều lấy từ bên e để bán lại cho bệnh nhân, e cũng ko rõ tác dụng đến đâu nhưng thực tế đc rất nhiều người tin dùng còn thực tế thế nào các cụ nhờ bác GOOGLE (Paw paw cell reg) chỉ giúp em hàng nhà e trực tiếp xách tay nên giá cả cạnh tranh nhất ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top