Em cứ bọc hộp cầu chì, xong vừa nổ máy vừa xịt rửa. Rửa xong xứ để mây nổ phơi nắng đến khi khô rong khoang máy. Thì tắt máy, chưa thấy lỗi bao giờ cả
Bình thường thì trừ bị ngập nước thôi cụ ạ chứ mưa thoải mái không vấn đề gìnếu mà bị kiểu trên thì đi mưa to cũng dính nước vào bugi.
em cũng tìm hiểu thông tin, xem nhiều video hướng dẫn và hầu hết mọi người tự rửa đều làm như cụ. Tuy nhiên vì tình yêu với vợ 2 nên em không dám tự làm mà đưa vào 1 trung tâm spa khá nổi tiếng cho chuyên nghiệp, thế mà vẫn vừ a dính...Em cứ bọc hộp cầu chì, xong vừa nổ máy vừa xịt rửa. Rửa xong xứ để mây nổ phơi nắng đến khi khô rong khoang máy. Thì tắt máy, chưa thấy lỗi bao giờ cả
việc rửa khoang máy đơn giản, rửa bằng nước sạch. Chỉ cần chờ xe nguội máy rồi lấy vòi xịt vào thôi, tránh việc xịt vào họng hút gió, bịt các giắc cắm điện, nói chung chỉ cần xịt qua ko cần làm kĩ, trừ khi quá bẩn hoặc dầu bám bẩn cần phải cọ sạch. Thường khoang máy bẩn do bụi, do đất hay có nước đái và phân của chuột thì chỉ cần xịt là sạch, để khô.Còn do chất bẩn khó tẩy rửa thì cần phải có dung dịch tẩy và cần thợ chuyên nghiệp làm.Bình thường thì trừ bị ngập nước thôi cụ ạ chứ mưa thoải mái không vấn đề gì
còn khi rửa khoang máy, em nghe KT hãng họ phân tích và cũng thấy cũng đúng: khi rửa khoang máy nv dùng vòi cao áp luồn lách vào trong các khe, kẽ, xịt nước với áp suất cao, dùng nước lạnh thì rất dễ bị.
10 cụ rửa khoang máy thì 9,5 cụ đều chết mobin!em cũng tìm hiểu thông tin, xem nhiều video hướng dẫn và hầu hết mọi người tự rửa đều làm như cụ. Tuy nhiên vì tình yêu với vợ 2 nên em không dám tự làm mà đưa vào 1 trung tâm spa khá nổi tiếng cho chuyên nghiệp, thế mà vẫn vừ a dính...
Cụ thử phân tích xem hại như thế nào nào? Em đi mấy đời xe, hàng chục vạn rồi rửa khoang máy thường xuyên đây, chỉ thấy sạch, chưa thấy báo lỗi lần nào.Rửa khoang máy là một công việc cực kỳ ngớ ngẩn, chỉ rửa khoang máy khi bán xe thôi nhé. Không hiểu lợi ích rửa khoang máy là gì trong khi hại thì vô kể. Tôi đi 7vạn rồi chưa rửa lần nào.
chào cụCụ thử phân tích xem hại như thế nào nào? Em đi mấy đời xe, hàng chục vạn rồi rửa khoang máy thường xuyên đây, chỉ thấy sạch, chưa thấy báo lỗi lần nào.
Rửa khoang máy không chỉ xịt chơi chơi ở trên mà tất cả những chỗ nào cụ nhìn thấy được thì cụ đều xịt sạch sẽ được bùn đất.chào cụ
cụ rửa khoang máy thì cụ chỉ xịt nước phía trên khoang máy vậy thì có tác dụng gì đối với máy đâu, phía dưới gầm khoang máy và các ngóc ngách phía dưới của máy bám bụi, đất cụ có kỳ cọ làm sạch được đâu, Mục đích rửa khoang máy là gì cụ có thể cho em biết không. Cụ xịt phía trên khoang máy như vậy có thấy cải thiện gì về việc vận hành xe của cụ không ?
rất mong giải thích và các kinh nghiệm và bài học khi rửa khoang máy của cụ
Mấy đời xe em cũng rửa khoang máy trong hãng khi cảm thấy nó quá bẩn. Nhìn sạch sẽ, lật nắp capo lên đổ nước rửa kính cũng đỡ bẩn tay.Rửa khoang máy không chỉ xịt chơi chơi ở trên mà tất cả những chỗ nào cụ nhìn thấy được thì cụ đều xịt sạch sẽ được bùn đất.
Rửa để làm gì thì với em đầu tiên là sạch. Mở capo cái xe ra mà nhìn sạch sẽ bóng bẩy sẽ thích hơn rất nhiều nhìnđầy bụi bẩn.
Có tốt cho đc không thì em nói là chắn tốt hơn không rửa. Hiệu suất thế nào em không đo đếm được nhưng ít nhất cũng làm máy móc mát hơn, các hóa chất mà khi cụ vận hành xe trên đường bắn vào trong khoang máy cũng sẽ đc tẩy rửa.
Hoặc ví dụ khi cụ vào bảo dưỡng sửa chữa, thợ họ rút một cái đầu cắm, hay tháo một chi tiết nào đó. Nếu khoang máy cụ sạch sẽ thì sẽ không có bụi bẩn rơi vào, hạn chế đc rủi ro. Thợ sửa cái đc sạch sẽ cũng thích hơn cái đc bẩn thỉu. Thêm nữa nhìn khoang máy họ sẽ biết chủ xe kỹ tính, chăm sóc xe tốt cũng hạn chế việc làm ẩu.
Chốt lại Sạch thì hơn bẩn phải không cụ?
cụ này nói chuẩn, nhưng ko hiểu sao 4 ông mời rượu vang đều đang bị tịch thu bằng lái nhỉRửa khoang máy chả giải quyết vấn đề gì, chỉ phí tiền, lợi bất cập hại.
Thường người ta chỉ rửa khoang máy để bán xe.
Người nào đó lập nhiều nick, mục đích thì chỉ họ biết và Chã phát hiện ra họ đang làm điều xấu nên tịch thu bằng lái cụ ạ.cụ này nói chuẩn, nhưng ko hiểu sao 4 ông mời rượu vang đều đang bị tịch thu bằng lái nhỉ
View attachment 8063880
May quá! Em mới đổi sang Ford và cũng ko có nhu cầu rửa máy vì chỗ để xe của em bao năm nay ko thấy chuột quấyNgười nào đó lập nhiều nick, mục đích thì chỉ họ biết và Chã phát hiện ra họ đang làm điều xấu nên tịch thu bằng lái cụ ạ.
Nói về rửa khoang máy, nhiều cụ cho rằng rửa xe cũ mới có nguy cơ còn xe mới không sao. Quan điểm của em thì ngược lại, xe đời mới nhiều thiết bị điện tử nên càng dễ bị dính đòn, đặc biệt cụ nào đi xe Ford dùng ly hợp khô Powershift thì càng phải kiêng nước nôi nhé.
Trường hợp như cụ e cũng từng chứng kiến. E đem xe đi rửa gần nhà, khi e đến có một con Xe Yaris đang được rửa, phun xịt ngoài xong thợ mở khoang máy, chả cần bịt bọc gì cả, cứ thế cứ phun xịt rửa bình thường trong khoang máy, e choáng quá hỏi sao ko bọc lại thì thợ bảo, ko sao cả. Xong, thợ lại nổ máy đánh xe ra bình thường. Đến lượt xe e, sau khi rửa ngoài xong, thợ mở khoang máy ra định phun xịt rửa như xe kia, e sợ quá bảo các chú chỉ cần rửa ngoài thôi. Lần đầu tiên e thấy thế và rất ngạc nhiên về kiểu rửa này. Thấy xe vẫn chạy bình thường.Xe em cross sau gần 2 năm chưa rửa khoang máy lần nào. Em cũng không định rửa nhưng đi rửa xe thì cậu thợ rửa mời chào. Em bảo rửa có biết cách không đấy. Cậu ta bảo anh yên tâm xe cũ em không mời, xe mới em rửa suốt. Cross em rửa không đến trăm cũng vài chục lần, nhất là Mẹc em rửa liên tục. Em đồng ý xong đứng xem. Thấy cậu ấy tắt máy rồi cứ để nguyên không đậy gì, không tháo ắc quy, bơm chai nước tẩy rửa gì đó, để một lúc rồi cứ thế vác xịt cao áp phun thẳng cánh. Phun ầm ầm mọi ngóc ngách, phun mạnh như rửa xe chứ không phải chỉ chảy nhè nhẹ. Sau đó xì khô bằng máy sấy. Khô rồi lại bơm thuốc gì đó vào những phần cao su và nhựa. Nói là để bảo dưỡng nhựa cao su và chống chuột. Công nhận là máy sạch, nhựa bóng loáng đen sì. Nói chung là đẹp. Xong là cứ việc lên xe nổ máy không thấy vấn đề gì lạ.
Em thì em nghĩ thợ họ sẽ mở máy đánh giá xe xem có kín không. Có lẽ họ quan sát bằng mắt rồi quyết định. Chứ phun kiểu đó mà xe làm sao thì đền ốm. Giá rửa 200k với kiểu rửa đó thì chắc đến 150k là tiền trách nhiệm. 50k còn lại là công và hóa chất. Công so với rửa xe thường nhẹ hơn nhiều.Trường hợp như cụ e cũng từng chứng kiến. E đem xe đi rửa gần nhà, khi e đến có một con Xe Yaris đang được rửa, phun xịt ngoài xong thợ mở khoang máy, chả cần bịt bọc gì cả, cứ thế cứ phun xịt rửa bình thường trong khoang máy, e choáng quá hỏi sao ko bọc lại thì thợ bảo, ko sao cả. Xong, thợ lại nổ máy đánh xe ra bình thường. Đến lượt xe e, sau khi rửa ngoài xong, thợ mở khoang máy ra định phun xịt rửa như xe kia, e sợ quá bảo các chú chỉ cần rửa ngoài thôi. Lần đầu tiên e thấy thế và rất ngạc nhiên về kiểu rửa này. Thấy xe vẫn chạy bình thường.