Thảo luận Kỹ tính vẫn bị dính: cẩn trọng khi rửa khoang máy

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ bọc hộp cầu chì, xong vừa nổ máy vừa xịt rửa. Rửa xong xứ để mây nổ phơi nắng đến khi khô rong khoang máy. Thì tắt máy, chưa thấy lỗi bao giờ cả
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,611 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu mà bị kiểu trên thì đi mưa to cũng dính nước vào bugi.
Bình thường thì trừ bị ngập nước thôi cụ ạ chứ mưa thoải mái không vấn đề gì
còn khi rửa khoang máy, em nghe KT hãng họ phân tích và cũng thấy cũng đúng: khi rửa khoang máy nv dùng vòi cao áp luồn lách vào trong các khe, kẽ, xịt nước với áp suất cao, dùng nước lạnh thì rất dễ bị.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,611 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ bọc hộp cầu chì, xong vừa nổ máy vừa xịt rửa. Rửa xong xứ để mây nổ phơi nắng đến khi khô rong khoang máy. Thì tắt máy, chưa thấy lỗi bao giờ cả
em cũng tìm hiểu thông tin, xem nhiều video hướng dẫn và hầu hết mọi người tự rửa đều làm như cụ. Tuy nhiên vì tình yêu với vợ 2 nên em không dám tự làm mà đưa vào 1 trung tâm spa khá nổi tiếng cho chuyên nghiệp, thế mà vẫn vừ a dính...
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,232
Động cơ
356,097 Mã lực
Bình thường thì trừ bị ngập nước thôi cụ ạ chứ mưa thoải mái không vấn đề gì
còn khi rửa khoang máy, em nghe KT hãng họ phân tích và cũng thấy cũng đúng: khi rửa khoang máy nv dùng vòi cao áp luồn lách vào trong các khe, kẽ, xịt nước với áp suất cao, dùng nước lạnh thì rất dễ bị.
việc rửa khoang máy đơn giản, rửa bằng nước sạch. Chỉ cần chờ xe nguội máy rồi lấy vòi xịt vào thôi, tránh việc xịt vào họng hút gió, bịt các giắc cắm điện, nói chung chỉ cần xịt qua ko cần làm kĩ, trừ khi quá bẩn hoặc dầu bám bẩn cần phải cọ sạch. Thường khoang máy bẩn do bụi, do đất hay có nước đái và phân của chuột thì chỉ cần xịt là sạch, để khô.Còn do chất bẩn khó tẩy rửa thì cần phải có dung dịch tẩy và cần thợ chuyên nghiệp làm.
 
Biển số
OF-708652
Ngày cấp bằng
26/11/19
Số km
95
Động cơ
90,060 Mã lực
em cũng tìm hiểu thông tin, xem nhiều video hướng dẫn và hầu hết mọi người tự rửa đều làm như cụ. Tuy nhiên vì tình yêu với vợ 2 nên em không dám tự làm mà đưa vào 1 trung tâm spa khá nổi tiếng cho chuyên nghiệp, thế mà vẫn vừ a dính...
10 cụ rửa khoang máy thì 9,5 cụ đều chết mobin!
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Rửa khoang máy là một công việc cực kỳ ngớ ngẩn, chỉ rửa khoang máy khi bán xe thôi nhé. Không hiểu lợi ích rửa khoang máy là gì trong khi hại thì vô kể. Tôi đi 7vạn rồi chưa rửa lần nào.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Rửa khoang máy là một công việc cực kỳ ngớ ngẩn, chỉ rửa khoang máy khi bán xe thôi nhé. Không hiểu lợi ích rửa khoang máy là gì trong khi hại thì vô kể. Tôi đi 7vạn rồi chưa rửa lần nào.
Cụ thử phân tích xem hại như thế nào nào? Em đi mấy đời xe, hàng chục vạn rồi rửa khoang máy thường xuyên đây, chỉ thấy sạch, chưa thấy báo lỗi lần nào.
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Cụ thử phân tích xem hại như thế nào nào? Em đi mấy đời xe, hàng chục vạn rồi rửa khoang máy thường xuyên đây, chỉ thấy sạch, chưa thấy báo lỗi lần nào.
chào cụ
cụ rửa khoang máy thì cụ chỉ xịt nước phía trên khoang máy vậy thì có tác dụng gì đối với máy đâu, phía dưới gầm khoang máy và các ngóc ngách phía dưới của máy bám bụi, đất cụ có kỳ cọ làm sạch được đâu, Mục đích rửa khoang máy là gì cụ có thể cho em biết không. Cụ xịt phía trên khoang máy như vậy có thấy cải thiện gì về việc vận hành xe của cụ không ?
rất mong giải thích và các kinh nghiệm và bài học khi rửa khoang máy của cụ :)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
chào cụ
cụ rửa khoang máy thì cụ chỉ xịt nước phía trên khoang máy vậy thì có tác dụng gì đối với máy đâu, phía dưới gầm khoang máy và các ngóc ngách phía dưới của máy bám bụi, đất cụ có kỳ cọ làm sạch được đâu, Mục đích rửa khoang máy là gì cụ có thể cho em biết không. Cụ xịt phía trên khoang máy như vậy có thấy cải thiện gì về việc vận hành xe của cụ không ?
rất mong giải thích và các kinh nghiệm và bài học khi rửa khoang máy của cụ :)
Rửa khoang máy không chỉ xịt chơi chơi ở trên mà tất cả những chỗ nào cụ nhìn thấy được thì cụ đều xịt sạch sẽ được bùn đất.
Rửa để làm gì thì với em đầu tiên là sạch. Mở capo cái xe ra mà nhìn sạch sẽ bóng bẩy sẽ thích hơn rất nhiều nhìnđầy bụi bẩn.
Có tốt cho đc không thì em nói là chắn tốt hơn không rửa. Hiệu suất thế nào em không đo đếm được nhưng ít nhất cũng làm máy móc mát hơn, các hóa chất mà khi cụ vận hành xe trên đường bắn vào trong khoang máy cũng sẽ đc tẩy rửa.
Hoặc ví dụ khi cụ vào bảo dưỡng sửa chữa, thợ họ rút một cái đầu cắm, hay tháo một chi tiết nào đó. Nếu khoang máy cụ sạch sẽ thì sẽ không có bụi bẩn rơi vào, hạn chế đc rủi ro. Thợ sửa cái đc sạch sẽ cũng thích hơn cái đc bẩn thỉu. Thêm nữa nhìn khoang máy họ sẽ biết chủ xe kỹ tính, chăm sóc xe tốt cũng hạn chế việc làm ẩu.
Chốt lại Sạch thì hơn bẩn phải không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

spiderman

Xe tăng
Biển số
OF-16330
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
1,139
Động cơ
521,620 Mã lực
Rửa khoang máy không chỉ xịt chơi chơi ở trên mà tất cả những chỗ nào cụ nhìn thấy được thì cụ đều xịt sạch sẽ được bùn đất.
Rửa để làm gì thì với em đầu tiên là sạch. Mở capo cái xe ra mà nhìn sạch sẽ bóng bẩy sẽ thích hơn rất nhiều nhìnđầy bụi bẩn.
Có tốt cho đc không thì em nói là chắn tốt hơn không rửa. Hiệu suất thế nào em không đo đếm được nhưng ít nhất cũng làm máy móc mát hơn, các hóa chất mà khi cụ vận hành xe trên đường bắn vào trong khoang máy cũng sẽ đc tẩy rửa.
Hoặc ví dụ khi cụ vào bảo dưỡng sửa chữa, thợ họ rút một cái đầu cắm, hay tháo một chi tiết nào đó. Nếu khoang máy cụ sạch sẽ thì sẽ không có bụi bẩn rơi vào, hạn chế đc rủi ro. Thợ sửa cái đc sạch sẽ cũng thích hơn cái đc bẩn thỉu. Thêm nữa nhìn khoang máy họ sẽ biết chủ xe kỹ tính, chăm sóc xe tốt cũng hạn chế việc làm ẩu.
Chốt lại Sạch thì hơn bẩn phải không cụ?
Mấy đời xe em cũng rửa khoang máy trong hãng khi cảm thấy nó quá bẩn. Nhìn sạch sẽ, lật nắp capo lên đổ nước rửa kính cũng đỡ bẩn tay.
Em cũng chưa bao giờ gặp trục trặc gì sau khi rửa máy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,724
Động cơ
55,484 Mã lực
Tuổi
29
Xe em cross sau gần 2 năm chưa rửa khoang máy lần nào. Em cũng không định rửa nhưng đi rửa xe thì cậu thợ rửa mời chào. Em bảo rửa có biết cách không đấy. Cậu ta bảo anh yên tâm xe cũ em không mời, xe mới em rửa suốt. Cross em rửa không đến trăm cũng vài chục lần, nhất là Mẹc em rửa liên tục. Em đồng ý xong đứng xem. Thấy cậu ấy tắt máy rồi cứ để nguyên không đậy gì, không tháo ắc quy, bơm chai nước tẩy rửa gì đó, để một lúc rồi cứ thế vác xịt cao áp phun thẳng cánh. Phun ầm ầm mọi ngóc ngách, phun mạnh như rửa xe chứ không phải chỉ chảy nhè nhẹ. Sau đó xì khô bằng máy sấy. Khô rồi lại bơm thuốc gì đó vào những phần cao su và nhựa. Nói là để bảo dưỡng nhựa cao su và chống chuột. Công nhận là máy sạch, nhựa bóng loáng đen sì. Nói chung là đẹp. Xong là cứ việc lên xe nổ máy không thấy vấn đề gì lạ.
 

khauvai

Xe buýt
Biển số
OF-14657
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
513
Động cơ
518,152 Mã lực
Nơi ở
Hn
xe em in v chạy khoảng 20 vạn, dạo này thấy máy nổ to, các cụ phán cho em bệnh gì với, cách khắc phục và chi phí khắc phục ạ ( cá nhân em thì nghi dây curoa chùng)
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
782
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rửa khoang máy xong ko xịt hết nước ở mấy lỗ cắm tẩu thì ẩu quá, bị lỗi là phải rồi cụ chủ :)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,197
Động cơ
502,734 Mã lực
Rửa khoang máy chả giải quyết vấn đề gì, chỉ phí tiền, lợi bất cập hại.
Thường người ta chỉ rửa khoang máy để bán xe.
cụ này nói chuẩn, nhưng ko hiểu sao 4 ông mời rượu vang đều đang bị tịch thu bằng lái nhỉ
1693884994457.png
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,136
Động cơ
400,804 Mã lực
Hôm em ra rửa xe ở một chỗ thấy đội đấy khá chuyên nghiệp cũng ngứa mồm định rửa.... May quá nó bảo xe anh cũ quá không làm được, bên em chỉ làm sơ sơ hết 300k thôi. Kết quả là làm xong dăm tháng sau lại y nguyên như trước.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,539
Động cơ
348,311 Mã lực
cụ này nói chuẩn, nhưng ko hiểu sao 4 ông mời rượu vang đều đang bị tịch thu bằng lái nhỉ
View attachment 8063880
Người nào đó lập nhiều nick, mục đích thì chỉ họ biết và Chã phát hiện ra họ đang làm điều xấu nên tịch thu bằng lái cụ ạ.
Nói về rửa khoang máy, nhiều cụ cho rằng rửa xe cũ mới có nguy cơ còn xe mới không sao. Quan điểm của em thì ngược lại, xe đời mới nhiều thiết bị điện tử nên càng dễ bị dính đòn, đặc biệt cụ nào đi xe Ford dùng ly hợp khô Powershift thì càng phải kiêng nước nôi nhé.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,197
Động cơ
502,734 Mã lực
Người nào đó lập nhiều nick, mục đích thì chỉ họ biết và Chã phát hiện ra họ đang làm điều xấu nên tịch thu bằng lái cụ ạ.
Nói về rửa khoang máy, nhiều cụ cho rằng rửa xe cũ mới có nguy cơ còn xe mới không sao. Quan điểm của em thì ngược lại, xe đời mới nhiều thiết bị điện tử nên càng dễ bị dính đòn, đặc biệt cụ nào đi xe Ford dùng ly hợp khô Powershift thì càng phải kiêng nước nôi nhé.
May quá! Em mới đổi sang Ford và cũng ko có nhu cầu rửa máy vì chỗ để xe của em bao năm nay ko thấy chuột quấy
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,724
Động cơ
55,484 Mã lực
Tuổi
29
Thôi các cụ cứ cẩn thận cũng đúng. Em chẳng khuyên gì thêm. Mỗi xe một kiểu người ta làm kín đến mức độ nào mà các cụ tự quyết. Em thì vẫn rửa bình thường. Chỗ rửa xe em rửa khoang máy chỉ có 1 ông chuyên. Ông này mở máy ra xem rồi có quyết định rửa hay không. Ông ấy nói ông hay rửa Mẹc và Toy Cross. Mà em nhìn chỗ rửa có cả chục chiếc nhưng ông ấy chỉ mời rửa xe em thôi. Có lẽ cũng chọn. Mà ông ấy rửa cũng chả thèm che đậy gì. Phun chất tẩy rửa xong rồi lấy súng cao áp bắn phè phè như rửa xe thường. Hộp cầu chì giắc nhựa nối điện vẫn cứ phun rầm rầm. Em thấy kinh kinh nhưng đúng là chẳng vấn đề gì. Rửa xong xì khô rồi xịt dung dịch bảo vệ nhựa cao su. Máy rửa xong nhìn mê lắm. Nhựa với cao su cứ đen bóng, kim loại thì sáng lấp lánh.

Khả năng những xe cũ hơn, khi mà phần nhựa bị nứt cong vênh rồi thì cần tìm chỗ rửa chuyên nghiệp hơn. Nghe nói có quy trình 7 bước gì đó rất cẩn thận.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,639
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45
Xe em cross sau gần 2 năm chưa rửa khoang máy lần nào. Em cũng không định rửa nhưng đi rửa xe thì cậu thợ rửa mời chào. Em bảo rửa có biết cách không đấy. Cậu ta bảo anh yên tâm xe cũ em không mời, xe mới em rửa suốt. Cross em rửa không đến trăm cũng vài chục lần, nhất là Mẹc em rửa liên tục. Em đồng ý xong đứng xem. Thấy cậu ấy tắt máy rồi cứ để nguyên không đậy gì, không tháo ắc quy, bơm chai nước tẩy rửa gì đó, để một lúc rồi cứ thế vác xịt cao áp phun thẳng cánh. Phun ầm ầm mọi ngóc ngách, phun mạnh như rửa xe chứ không phải chỉ chảy nhè nhẹ. Sau đó xì khô bằng máy sấy. Khô rồi lại bơm thuốc gì đó vào những phần cao su và nhựa. Nói là để bảo dưỡng nhựa cao su và chống chuột. Công nhận là máy sạch, nhựa bóng loáng đen sì. Nói chung là đẹp. Xong là cứ việc lên xe nổ máy không thấy vấn đề gì lạ.
Trường hợp như cụ e cũng từng chứng kiến. E đem xe đi rửa gần nhà, khi e đến có một con Xe Yaris đang được rửa, phun xịt ngoài xong thợ mở khoang máy, chả cần bịt bọc gì cả, cứ thế cứ phun xịt rửa bình thường trong khoang máy, e choáng quá hỏi sao ko bọc lại thì thợ bảo, ko sao cả. Xong, thợ lại nổ máy đánh xe ra bình thường. Đến lượt xe e, sau khi rửa ngoài xong, thợ mở khoang máy ra định phun xịt rửa như xe kia, e sợ quá bảo các chú chỉ cần rửa ngoài thôi. Lần đầu tiên e thấy thế và rất ngạc nhiên về kiểu rửa này. Thấy xe vẫn chạy bình thường.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,724
Động cơ
55,484 Mã lực
Tuổi
29
Trường hợp như cụ e cũng từng chứng kiến. E đem xe đi rửa gần nhà, khi e đến có một con Xe Yaris đang được rửa, phun xịt ngoài xong thợ mở khoang máy, chả cần bịt bọc gì cả, cứ thế cứ phun xịt rửa bình thường trong khoang máy, e choáng quá hỏi sao ko bọc lại thì thợ bảo, ko sao cả. Xong, thợ lại nổ máy đánh xe ra bình thường. Đến lượt xe e, sau khi rửa ngoài xong, thợ mở khoang máy ra định phun xịt rửa như xe kia, e sợ quá bảo các chú chỉ cần rửa ngoài thôi. Lần đầu tiên e thấy thế và rất ngạc nhiên về kiểu rửa này. Thấy xe vẫn chạy bình thường.
Em thì em nghĩ thợ họ sẽ mở máy đánh giá xe xem có kín không. Có lẽ họ quan sát bằng mắt rồi quyết định. Chứ phun kiểu đó mà xe làm sao thì đền ốm. Giá rửa 200k với kiểu rửa đó thì chắc đến 150k là tiền trách nhiệm. 50k còn lại là công và hóa chất. Công so với rửa xe thường nhẹ hơn nhiều.

Đối với xe cụ, họ dám rửa như vậy chứng tỏ họ đánh giá xe cụ là kín. Cụ vui đi. Còn xe khác chưa chắc họ dám rửa kiểu đó đâu.

Có lẽ 1-2 năm rửa phát cho vui. Đối với chi tiết kim loại em nghĩ rửa chả có ý nghĩa mấy trừ khi bụi dày quá dễ nóng máy. Nhưng những chi tiết nhựa cao su thì em có cảm giác là rửa sẽ được bảo dưỡng tốt hơn.

Em rửa ở chỗ chắc là so với cụ chủ thớt là chỗ không chuyên. Rõ ràng cụ chủ thớt cũng rất cẩn thận, chỗ rửa cũng uy tín. Nhưng xe cụ chủ khả năng là đã cũ bị nứt chi tiết bảo vệ nên nước vào. Thợ đánh giá không kỹ nên mới dính chưởng. Tuy nhiên em đánh giá là lỗi không nghiêm trọng. Nước không vào máy mà chỉ vào phần đánh lửa gây dò điện, đánh lửa kém, bỏ 1 máy gây giật giật. Tháo ra lau khô là được. Cái này giống y hệt mấy con xe Lead ở Hà Nội đi qua chỗ ngập chết máy dắt bộ. Đội thợ cơ động chỉ việc tháo bugi ra lau khô là chạy phà phà bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top