[Funland] Kỹ thuật ve cầu trong cầu lông

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,948
Động cơ
272,459 Mã lực
Có mấy kiểu ve các cụ nhỉ , sao e chơi từ năm 2013 tới giờ vẫn chưa ve được nhỉ
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,837
Động cơ
451,275 Mã lực
Tuổi trẻ nên học cờ vua.
Lời khuyên của người hết tuổi cơ cấu!
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,809 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Lần trước cụ mở thớt em đã nói rồi, mỗi cách cầm vợt - điểm tì của ngón cái và thời điểm xoay người thôi.
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,948
Động cơ
272,459 Mã lực
Lần trước cụ mở thớt em đã nói rồi, mỗi cách cầm vợt - điểm tì của ngón cái và thời điểm xoay người thôi.

Hay cái chân e vòng kiềng thành ra nó ko xoay được nhỉ , e đá bóng thì cũng ko giỏi , còn e thấy mấy ông đá bóng giỏi thì chơi cầu cũng tương đối được , nó là cái tố chất thể thao thì phải
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,809 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Đận 94-95 em tập tọng cũng đc 1 anh hướng dẫn là xoay vợt tì ngón cái rồi xoay hông, mỗi thế thôi, phát một luôn.
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,418
Động cơ
484,098 Mã lực
Hay cái chân e vòng kiềng thành ra nó ko xoay được nhỉ , e đá bóng thì cũng ko giỏi , còn e thấy mấy ông đá bóng giỏi thì chơi cầu cũng tương đối được , nó là cái tố chất thể thao thì phải
Nó là bộ chân cụ ah. Gọi là có cơ bản về vận động vật lý thôi. Em chơi cả bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn...nhưng cũng nhàng nhàng như nhau :))
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,558
Động cơ
468,690 Mã lực
Có mấy kiểu ve các cụ nhỉ , sao e chơi từ năm 2013 tới giờ vẫn chưa ve được nhỉ
Trước đã có thớt về chủ đề này, k biết có phải cụ lập không :)). Nói chung đã không ve được thì sẽ k bao giờ ve được:)), có tập cũng chả có lực và không nằm trong tầm kiểm soát của mình:)).
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,948
Động cơ
272,459 Mã lực
Trước đã có thớt về chủ đề này, k biết có phải cụ lập không :)). Nói chung đã không ve được thì sẽ k bao giờ ve được:)), có tập cũng chả có lực và không nằm trong tầm kiểm soát của mình:)).

Chuyển phải tay đánh tốn sức vãi , xưa sức trâu còn ok ... Giờ yếu rồi :))
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,332
Động cơ
678,653 Mã lực
E đọc nhanh thành ra kỹ thuật ve lông nên hăm hở phi vào. E xloi cccm e đi ra.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,469
Động cơ
606,373 Mã lực
1. Phán đoán đường cầu tốt.
2. Chân đủ nhanh nhẹn.
3. Cầm vợt 2/3 cán vợt phần trên. Ngón cái tỳ vào phần đối diện mặt vợt theo hướng định đánh.
4. Phán đoán đường cầu, bước chân nghịch với tay thuận 180 độ.
5. Dùng lực cổ tay và xoay người oánh quả cầu.

Đấy là phông. Chứ bỏ nhỏ thì cần mỗi cổ tay là được. 1-5 mà làm mie gì.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,469
Động cơ
606,373 Mã lực
1. Phán đoán đường cầu tốt.
2. Chân đủ nhanh nhẹn.
3. Cầm vợt 2/3 cán vợt phần trên. Ngón cái tỳ vào phần đối diện mặt vợt theo hướng định đánh.
4. Phán đoán đường cầu, bước chân nghịch với tay thuận 180 độ.
5. Dùng lực cổ tay và xoay người oánh quả cầu.

Đấy là phông. Chứ bỏ nhỏ thì cần mỗi cổ tay là được. 1-5 mà làm mie gì.
À mà đấy là em nói cho người có đầu gối tốt và chưa thoát vị đĩa đệm nhá. Còn nếu cụ có tuổi thì ra sân cò cưa với con, cháu thôi, không ve được thì bố mày nhặt.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Cụ muốn thạo ve thì như các cụ trên nói rồi, em bổ xung chút cụ tham khảo.

Trước khi ve phải xoay người , quay chân phải xuống ( Nếu thuận tay phải, thuận trái thì ngược lại ) đổi chân vừa xoay làm trụ, sau đó xử lý tay.
Tay cầm vợt các cụ trên đã giải thích. Sao đó dùng lực hông và cổ tay xử lý.
Quan trọng nhất là phải đón điểm rơi của quả cầu, không được để cầu rơi quá thấp, mới xoay người. Cố gắng giải quyết trái tay bằng vòng qua đầu đừng để bị ép ve. Thường ve phông để cứu khi không còn cách nào để làm lại từ đầu.
Cụ đừng ham ve cắt ve chéo làm gì vì tư thế ve là tư thế bị động.
Chúc cụ thành công!
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,558
Động cơ
468,690 Mã lực
Chuyển phải tay đánh tốn sức vãi , xưa sức trâu còn ok ... Giờ yếu rồi :))
Em oánh cũng làng nhàng vui chơi thôi. Nhưng những quả bên trái tay em không sợ, ve tốt :) nhưng càng ngày càng không có lực mấy.
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,948
Động cơ
272,459 Mã lực
Em cần ve trả cầu có cụ nào biết không
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Em cần ve trả cầu có cụ nào biết không
Đón điểm rơi cầu trước mặt , tư thế chân trước chân sau, dùng lực cổ tay là chủ yếu , nó không khác gì bạt nhẹ.
Khi mặt vợt tiếp xúc với cầu thì dùng lực, đón trước gần một sải tay ra vợt.
Cầu bạt căng thì kê hoặc kéo nếu cụ yếu, hoặc tùy tư thế đối phương, cụ mà khỏe thì cứ trả thẳng vào mặt hoặc cổ họ.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Jerry0508

Xe hơi
Biển số
OF-739375
Ngày cấp bằng
14/8/20
Số km
120
Động cơ
64,203 Mã lực
Tuổi
32
Cụ lên youtube của tuấn đức hình như có clip hướng dẫn mà
 

CLPT

Xe tải
Biển số
OF-75815
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
327
Động cơ
423,234 Mã lực
Em thấy quan trọng là nhịp, cảm giác. Hay còn gọi là phát lực. Ve phông cao tay, ve tì dè, ve phản cầu, ve thủ cầu.... tập nhiều sẽ lên cụ ak. Quan trọng là phải tập....
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,948
Động cơ
272,459 Mã lực
Em thấy quan trọng là nhịp, cảm giác. Hay còn gọi là phát lực. Ve phông cao tay, ve tì dè, ve phản cầu, ve thủ cầu.... tập nhiều sẽ lên cụ ak. Quan trọng là phải tập....

Hiện giờ e vẫn chưa ve được nhất là ve bổng chắc chân mình sai nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top