- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,403
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Lại nói về ghìm tốc độ bằng động cơ, ta bàn thêm kỹ cái nhỉ. Em lái mới, đi trong thành phố chả bao giờ ghìm tốc độ bằng động cơ cả mà toàn dùng phanh hoặc mớm côn để xe tự trôi thôi. Chỉ khi nào đi đường đồi núi xuống dốc cao em mới đổ dốc bằng số thấp để xe tự ghìm lại khỏi phải phanh. Theo các bác thì nếu thường xuyên dùng các cách giảm tốc độ này có những ưu nhược gì? Em đoán trước cái:
- Dùng phanh có Ưu: Thao tác đơn giản, xe dừng nhanh, bắt buộc phải sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp; Nhược: Quá lạm dụng sẽ bị nóng, bó phanh. Xe đỏ đít liên tục trông không pờ rồ.
- Dùng số (ghìm bằng động cơ) Ưu: An toàn trong trường hợp đi đèo dốc, tạo phong cách lái xe nhàn nhã, thói quen quan sát từ xa, pờ rồ; Nhược: Lạm dụng nhiều sẽ hỏng hộp số, thao tác phức tạp, nếu không chuẩn xe dễ bị khựng, giật, và... không xài được nếu là xe số tự động.
Từ đó đi đến kết luận là không nên lạm dụng bất cứ cách nào nhiều quá. Trong thành phố hạn chế sử dụng ghìm xe bằng động cơ nhưng vẫn phải tập thói quen quan sát, giảm tốc độ từ xa, tránh tăng tốc ở những nơi mà chỉ một khoảng cách ngắn lại phải giảm tốc (đèn đỏ chẳng hạn) để khỏi phải phanh nhiều. Đi đường trường tầm quan sát rộng hơn thành phố có thể sử dụng động cơ để ghìm xe nhiều hơn, nhất là những nơi đèo dốc thì hạn chế tối đa việc phanh đề phòng phanh nóng lên quá mất tác dụng.
Mấy suy nghĩ nho nhỏ bác nào thấy có gì chưa phải xin chỉ giáo cho!
- Dùng phanh có Ưu: Thao tác đơn giản, xe dừng nhanh, bắt buộc phải sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp; Nhược: Quá lạm dụng sẽ bị nóng, bó phanh. Xe đỏ đít liên tục trông không pờ rồ.
- Dùng số (ghìm bằng động cơ) Ưu: An toàn trong trường hợp đi đèo dốc, tạo phong cách lái xe nhàn nhã, thói quen quan sát từ xa, pờ rồ; Nhược: Lạm dụng nhiều sẽ hỏng hộp số, thao tác phức tạp, nếu không chuẩn xe dễ bị khựng, giật, và... không xài được nếu là xe số tự động.
Từ đó đi đến kết luận là không nên lạm dụng bất cứ cách nào nhiều quá. Trong thành phố hạn chế sử dụng ghìm xe bằng động cơ nhưng vẫn phải tập thói quen quan sát, giảm tốc độ từ xa, tránh tăng tốc ở những nơi mà chỉ một khoảng cách ngắn lại phải giảm tốc (đèn đỏ chẳng hạn) để khỏi phải phanh nhiều. Đi đường trường tầm quan sát rộng hơn thành phố có thể sử dụng động cơ để ghìm xe nhiều hơn, nhất là những nơi đèo dốc thì hạn chế tối đa việc phanh đề phòng phanh nóng lên quá mất tác dụng.
Mấy suy nghĩ nho nhỏ bác nào thấy có gì chưa phải xin chỉ giáo cho!