Em đạp xe MTB được gần 2 tháng, việc lên xuống xe thì tạm ổn nhưng việc vào cua khi đi tầm 25km/h trở lên không được mượt mà. Các cụ cho em hỏi, kỹ thuật vào cua như thế nào cho an toàn mà không mất lực ạ.
mình đạp được hơn 1 năm, vẫn không hiểu làm sao bạn có được những "kỹ thuật" nàyvừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
mình đạp được hơn 1 năm, vẫn không hiểu làm sao bạn có được những "kỹ thuật" này
trường hợp cụ hơi lạ, hay là chọn size ko vừa ngườiEm hay chủ động giảm tốc độ từ xa để tránh trường hợp phải phanh gấp, "đề pa". Tuy nhiên, MTB thay lốp Innova rắn ôm cua gấp tầm 25km/h bánh trước hơi sượng.
MTB trục bánh trước và sau gần nhau nên vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
xe em để bàn đạp mà xoẹt đc xún đường là nó nghiêng như motor GP vào cua gấp ý còn chân chạm vào bánh trước thỳ em không pít cụ độp kiểu gì mà chạm đc chắc cụ độp bằng gótEm hay chủ động giảm tốc độ từ xa để tránh trường hợp phải phanh gấp, "đề pa". Tuy nhiên, MTB thay lốp Innova rắn ôm cua gấp tầm 25km/h bánh trước hơi sượng.
MTB trục bánh trước và sau gần nhau nên vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
em hay đi tông rider nên buộc phải đạp đoạn giữa chân. Đạp gần mũi gót xép nó xệ kinh, có lúc mồ hôi hay xoạt qua vũng nước ướt thì gót dép quệt càng sau. Hihi... mà bàn chân em song song với xe chứ không phải V quẹt mũi dép.xe em để bàn đạp mà xoẹt đc xún đường là nó nghiêng như motor GP vào cua gấp ý còn chân chạm vào bánh trước thỳ em không pít cụ độp kiểu gì mà chạm đc chắc cụ độp bằng gót
Định comment khi đọc post-- nhưng đọc đến đây thì thấy cụ chỉ thích đạp xe chứ chưa có sự chuẩn bị . Vị trí đặt chân ở pedan thì cụ làm thử thế này nhé :Uốn ngược các ngón chân về phía trên. Phía dưới bàn chân , chỗ cong nhất cụ để vào trục của pedan. Không nên đạp bằng mũi hoặc gót hoặc lòng bàn chân cụ ạ. Nên đi giày nhé vì nó sẽ bảo vệ cho chân khỏi xước sát -nên nhớ là đi tất luôn để tránh cát, sỏi bay vào gây khó chịu..em hay đi tông rider nên buộc phải đạp đoạn giữa chân. Đạp gần mũi gót xép nó xệ kinh, có lúc mồ hôi hay xoạt qua vũng nước ướt thì gót dép quệt càng sau. Hihi... mà bàn chân em song song với xe chứ không phải V quẹt mũi dép.
Em đi size 15.5 (trek) thấy vừa vặn, dóng ngang của khung không mặc bỉm thù hơi chạm hàng họ (bỉm vào thì mất cảm giác). Thấy lốp ghi 2kg, nhưng van hạt gạo chả biết có chính xác không em chơi 4kg trên đồng hồ, hơi căng nên không bám đường lắm.
Giày và giọ em sắm rồi nhưng đi mỗi ngày tầm 30km nên ngại xỏ, giặt, nhất là giọ.
Mà MTB đạp vị trí bàn chân giống Road không các cụ. Em thấy đi phố đạp phần giữa chân khỏe và đỡ căng bắp chân hơn là mũi như các cụ đi road.