Kỹ thuật vào cua

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
657
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Em đạp xe MTB được gần 2 tháng, việc lên xuống xe thì tạm ổn nhưng việc vào cua khi đi tầm 25km/h trở lên không được mượt mà. Các cụ cho em hỏi, kỹ thuật vào cua như thế nào cho an toàn mà không mất lực ạ.
 

29l1_33940

Xe buýt
Biển số
OF-324191
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
519
Động cơ
293,004 Mã lực
Quan trọng trc mặt mình chướng ngại vậy ra lsao thôi. Trống thì đơn giản chứ có xe hay chướng ngại vẩ k tránh khỏi ch mất lực đc
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
657
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Em hay chủ động giảm tốc độ từ xa để tránh trường hợp phải phanh gấp, "đề pa". Tuy nhiên, MTB thay lốp Innova rắn ôm cua gấp tầm 25km/h bánh trước hơi sượng.
MTB trục bánh trước và sau gần nhau nên vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường :D dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
mình đạp được hơn 1 năm, vẫn không hiểu làm sao bạn có được những "kỹ thuật" này
 

binh_1612

Xe tăng
Biển số
OF-296280
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
1,033
Động cơ
322,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em hay chủ động giảm tốc độ từ xa để tránh trường hợp phải phanh gấp, "đề pa". Tuy nhiên, MTB thay lốp Innova rắn ôm cua gấp tầm 25km/h bánh trước hơi sượng.
MTB trục bánh trước và sau gần nhau nên vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường :D dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
trường hợp cụ hơi lạ, hay là chọn size ko vừa người
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Em hay chủ động giảm tốc độ từ xa để tránh trường hợp phải phanh gấp, "đề pa". Tuy nhiên, MTB thay lốp Innova rắn ôm cua gấp tầm 25km/h bánh trước hơi sượng.
MTB trục bánh trước và sau gần nhau nên vừa ôm vừa độp xe rất dễ xoẹt bánh trước vào chân, hơn nữa nếu xe nghiêng bàn đạp cũng rất dễ quẹt đánh lửa trên mặt đường :D dẫn tới nguy cơ răng cày đường theo.
xe em để bàn đạp mà xoẹt đc xún đường là nó nghiêng như motor GP vào cua gấp ý :)) còn chân chạm vào bánh trước thỳ em không pít cụ độp kiểu gì mà chạm đc :)) chắc cụ độp bằng gót :))
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
657
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
xe em để bàn đạp mà xoẹt đc xún đường là nó nghiêng như motor GP vào cua gấp ý :)) còn chân chạm vào bánh trước thỳ em không pít cụ độp kiểu gì mà chạm đc :)) chắc cụ độp bằng gót :))
:P em hay đi tông rider nên buộc phải đạp đoạn giữa chân. Đạp gần mũi gót xép nó xệ kinh, có lúc mồ hôi hay xoạt qua vũng nước ướt thì gót dép quệt càng sau. Hihi... mà bàn chân em song song với xe chứ không phải V quẹt mũi dép.
Em đi size 15.5 (trek) thấy vừa vặn, dóng ngang của khung không mặc bỉm thù hơi chạm hàng họ :P (bỉm vào thì mất cảm giác). Thấy lốp ghi 2kg, nhưng van hạt gạo chả biết có chính xác không em chơi 4kg trên đồng hồ, hơi căng nên không bám đường lắm.
Giày và giọ em sắm rồi nhưng đi mỗi ngày tầm 30km nên ngại xỏ, giặt, nhất là giọ.
Mà MTB đạp vị trí bàn chân giống Road không các cụ. Em thấy đi phố đạp phần giữa chân khỏe và đỡ căng bắp chân hơn là mũi như các cụ đi road.
 
Chỉnh sửa cuối:

huhadopa

Xe tải
Biển số
OF-141565
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
281
Động cơ
367,000 Mã lực
Website
www.henritours.com
:P em hay đi tông rider nên buộc phải đạp đoạn giữa chân. Đạp gần mũi gót xép nó xệ kinh, có lúc mồ hôi hay xoạt qua vũng nước ướt thì gót dép quệt càng sau. Hihi... mà bàn chân em song song với xe chứ không phải V quẹt mũi dép.
Em đi size 15.5 (trek) thấy vừa vặn, dóng ngang của khung không mặc bỉm thù hơi chạm hàng họ :P (bỉm vào thì mất cảm giác). Thấy lốp ghi 2kg, nhưng van hạt gạo chả biết có chính xác không em chơi 4kg trên đồng hồ, hơi căng nên không bám đường lắm.
Giày và giọ em sắm rồi nhưng đi mỗi ngày tầm 30km nên ngại xỏ, giặt, nhất là giọ.
Mà MTB đạp vị trí bàn chân giống Road không các cụ. Em thấy đi phố đạp phần giữa chân khỏe và đỡ căng bắp chân hơn là mũi như các cụ đi road.
Định comment khi đọc post-- nhưng đọc đến đây thì thấy cụ chỉ thích đạp xe chứ chưa có sự chuẩn bị . Vị trí đặt chân ở pedan thì cụ làm thử thế này nhé :Uốn ngược các ngón chân về phía trên. Phía dưới bàn chân , chỗ cong nhất cụ để vào trục của pedan. Không nên đạp bằng mũi hoặc gót hoặc lòng bàn chân cụ ạ. Nên đi giày nhé vì nó sẽ bảo vệ cho chân khỏi xước sát -nên nhớ là đi tất luôn để tránh cát, sỏi bay vào gây khó chịu..

Còn nhiều thứ liên quan nữa nhưng nếu gặp đc thì dễ giải thích hơn:) Good luck
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
657
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Đúng là em rất thích đạp xe. Ngày xưa nghĩ đến chục km là ngại, kể cả xe máy. Giờ cầm ghi đông xe đạp em thấy nhiều cảm giác hơn xe máy nên thích đi, chỉ tiếc mỗi ngày có 1-2 giờ phù hợp. Xe bon, lốp cứng cảm nhận rõ từng ổ gà, hòn sỏi, nghe tiếng líp tè tè... rõ ràng, dứt khoát, rất mê ạ.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ cách đạp đúng với thể thao.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,165
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em mỗi ngày độp được khoảng 1h. Đi được khoảng 20km. Tốc độ trung bình 20~22km/h. Cũng thấy mệt lắm. Em độp được hơn tháng nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top