[Thảo luận] kỹ thuật sử lý sau khi phanh

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
em thì lúc nào dù phanh gấp đến mấy thì ấn 1 phát rùi nhả ra 1 tý cho xe trôi rồi ấn tiếp chứ làm oành 1 cái xe đứng khựng lại thằng đằng sau nó cho 1 phát vỡ đít:6:
Xe có ABS mà phanh thế là sai đấy nhá.
hị hị em đã luyện tập kiểu phanh bằng số này từ hồi còn đi xe máy côn tay. Có lần đấu đầu ô tô ở QL 1, em phi thẳng xuống ruộng với tốc độ 80 km, vậy mà em vẫn còn đủ thời gian về số 1 đấy ạ. Xe xuống ruộng rồi em nhả côn ra, gặp đúng đống cát ....trượt ngang luôn. :21::21::21:
Đi xe máy mà phanh bằng số là dân tổ rồi... kính cụ :77:
Bác có nói quá ko đới: Bác dg chạy với tốc độ 80km/h, thì chắc chắn bác phải đi vơi số cao nhất(số 4, số 5, hoặc nhiều hơn thế với các xe thông thường); vậy mà khi đấu đầu ô tô, bác còn đủ thời gian về số(tuần tự (5)4,3,2,1), chưa kể là về số thì phải móc, hay đạp ngược! sozy bác, nhưng em ko tin.
Xe côn tay thì em chưa biết, chứ xe côn tự động thì được cụ ạ, hồi bé em cũng được ngồi sau mấy cụ tổ rồi... hãi lắm ạ...
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hị hị đặc điểm của Win100 là bước số rất ngắn, chỉ cần đạp nhẹ phát là vào số ngay, mới lại cần số em chỉnh thấp xuống chút để về số được nhanh. Phanh gấp bao giờ em cũng đạp phanh rồi về số ngay + nhả côn. Làm như vậy xe vừa dừng được nhanh mà vẫn giữ được hộp số ngon lành. Đến khi lái ô tô, em cũng làm như thế(b)

Xe có ABS mà phanh thế là sai đấy nhá.

Đi xe máy mà phanh bằng số là dân tổ rồi... kính cụ :77:

Xe côn tay thì em chưa biết, chứ xe côn tự động thì được cụ ạ, hồi bé em cũng được ngồi sau mấy cụ tổ rồi... hãi lắm ạ...
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
kiểu phanh này chỉ được sử dụng khi ...sắp chết đến nơi thôi ạ. Xe dễ văng đít, uỵch vào xe bên cạnh cũng đáng ngại:21:

35]em thấy bác tài già công ty em vừa phanh chân kết hợp kéo phanh tay nữa đấy. Bác thử cách này chưa.[/QUOTE]
 

Lighthouse

Xe đạp
Biển số
OF-18283
Ngày cấp bằng
6/7/08
Số km
47
Động cơ
505,670 Mã lực
gấp quá thì khi bác đạp phanh, bác về số rồi nhả côn ra cho chết máy luôn. Như vậy xe sẽ khựng lại. Hại xe tí nhưng giữ được cái mạng
Đã gọi là khẩn cấp rồi thì chỉ nhớ đạp phanh được là mừng rồi, còn éo thời gian đâu mà nghĩ việc khác nữa bác?
 

tictoe

Xe tải
Biển số
OF-17002
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
247
Động cơ
510,870 Mã lực
Mà cái ABS nó sinh ra để cho bác làm việc đánh lái khi phanh đấy ạ.
ABS (anti-lock brake system) có nghĩa là hệ thống chống bó cứng phanh chứ không phải là cân bằng điện tử ESP.
Dùng như bác có mà tèo.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
ABS nó chống bó phanh, làm cho xe đỡ mất lái thôi chứ đâu phải giúp phanh ăn hơn đấu bác, nếu không muốn nói là ngược lại thì đúng hơn.
ABS nó làm giảm quãng đường phanh đó bác ah, nếu em nhớ ko nhầm thì tại một thử nghiệm : khi có ABS là 35m, khi ko có ABS là 42m.
Theo em thì khi ở tốc độ cao, lực phanh lớn thì ma sát giữa lốp xe và mặt đường sẽ sinh nhiệt làm chảy cao su lốp gây lên vết đen ==> chính cái chảy cao su này làm giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường ==> kéo dài quãng đường phanh.
Khi phanh có ABS thì không thấy vệt đen sì trên đường.
Đấy là em đoán thế, các bác đừng mắng, tội em.
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
ABS (anti-lock brake system) có nghĩa là hệ thống chống bó cứng phanh chứ không phải là cân bằng điện tử ESP.
Dùng như bác có mà tèo.
Thế theo bác ABS sinh ra để làm j ạ?:6:
 

Bình Mía

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-14827
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,269
Động cơ
525,847 Mã lực
Nơi ở
BVC - Buồn vui chia sẻ
Em có thói quen lái một tay còn một tay để ở cần số.Không biết thói quen ấy có tốt hay không nữa nhưng quen rồi.Chỉ có đi đường trường lúc vắng vẻ thì lái bằng 2 tay.
Trong các trường hợp đi sau xe khác mà phải phanh gấp thì đạp lút phanh rồi ra số O luôn.Đồng thời đạp hết côn.Giữ nguyên vị trí như vậy trong trường hợp quá gần nếu còn đủ khoảng cách thì nhả từ từ rồi kéo phanh tay ngồi đợi . Nếu
Còn chuyện bị xe sau húc thì phải chịu thôi.Vẫn còn hơn là mình phải đền thằng đi trước
Em giống Cụ, tuyền lái = tay trái, bóp còi cũng = tay trái nên giờ bị mòn mất 1 tý bên trái . Gấu nhà Em từ khi có bằng Em ngồi bên phụ mà nhiều khi thiếu điều muốn rụng tim, mịa xe trước nó đỏ đít rùi mà Gấu nhà Em vưỡn phi phằm phằm, nói mãi éo nghe chỉ muốn đấm:D
 
Chỉnh sửa cuối:

croak

Xe hơi
Biển số
OF-14697
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
155
Động cơ
515,250 Mã lực
ABS nó làm giảm quãng đường phanh đó bác ah, nếu em nhớ ko nhầm thì tại một thử nghiệm : khi có ABS là 35m, khi ko có ABS là 42m.
Theo em thì khi ở tốc độ cao, lực phanh lớn thì ma sát giữa lốp xe và mặt đường sẽ sinh nhiệt làm chảy cao su lốp gây lên vết đen ==> chính cái chảy cao su này làm giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường ==> kéo dài quãng đường phanh.
Khi phanh có ABS thì không thấy vệt đen sì trên đường.
Đấy là em đoán thế, các bác đừng mắng, tội em.
ABS nó cứ bâp - nhả - bập - nhả cho khỏi văng đầu văng đít thôi. Nhưng mà nó làm thế nào ý, cho nên phanh hiệu quả nhanh thật.
 

tictoe

Xe tải
Biển số
OF-17002
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
247
Động cơ
510,870 Mã lực

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
hị hị em đã luyện tập kiểu phanh bằng số này từ hồi còn đi xe máy côn tay. Có lần đấu đầu ô tô ở QL 1, em phi thẳng xuống ruộng với tốc độ 80 km, vậy mà em vẫn còn đủ thời gian về số 1 đấy ạ. Xe xuống ruộng rồi em nhả côn ra, gặp đúng đống cát ....trượt ngang luôn. :21::21::21:
Xịt pẹ thằng lào đổ cát xuống ruộng, đã thế còn làm cái đường dưới ruộng để ông trượt ngang :)):)):)):)):))

lonewolf nói:
Bác có nói quá ko đới: Bác dg chạy với tốc độ 80km/h, thì chắc chắn bác phải đi vơi số cao nhất(số 4, số 5, hoặc nhiều hơn thế với các xe thông thường); vậy mà khi đấu đầu ô tô, bác còn đủ thời gian về số(tuần tự (5)4,3,2,1), chưa kể là về số thì phải móc, hay đạp ngược! sozy bác, nhưng em ko tin.
Cái lày thì đúng pác ạ, đi WIN 1 lít chỉ cần bóp côn, nháy trước 3 cái là về số 1, đi quen rồi thì nháy nhanh lắm, mà nó thành phản xạ đấy, tùy theo tay phanh bóp mạnh hay nhẹ mà nháy nhiều hay ít

hị hị đặc điểm của Win100 là bước số rất ngắn, chỉ cần đạp nhẹ phát là vào số ngay, mới lại cần số em chỉnh thấp xuống chút để về số được nhanh. Phanh gấp bao giờ em cũng đạp phanh rồi về số ngay + nhả côn. Làm như vậy xe vừa dừng được nhanh mà vẫn giữ được hộp số ngon lành. Đến khi lái ô tô, em cũng làm như thế(b)
Kái lày là bác bừa nhé, số xe máy bác có chỉnh cần xuống sát đất thì nó vẫn cứ phải quay đủ một góc xyz nào đó mới nháy số nhá, trừ khi bác nói là bác cắt ngắn cần số đi :21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

quachtinh

Xe hơi
Biển số
OF-8805
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
171
Động cơ
538,310 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng - Hà Nội
Co bac nao biet su dung ABS chuan thi chi cho anh em voi , chu cu thay (l) la phanh dui chu chang can biet ABS su dung nhu the nao cho hieu qua .
 

tanhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-18610
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
11
Động cơ
504,410 Mã lực
ABS nó làm giảm quãng đường phanh đó bác ah, nếu em nhớ ko nhầm thì tại một thử nghiệm : khi có ABS là 35m, khi ko có ABS là 42m.
Theo em thì khi ở tốc độ cao, lực phanh lớn thì ma sát giữa lốp xe và mặt đường sẽ sinh nhiệt làm chảy cao su lốp gây lên vết đen ==> chính cái chảy cao su này làm giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường ==> kéo dài quãng đường phanh.
Khi phanh có ABS thì không thấy vệt đen sì trên đường.
Đấy là em đoán thế, các bác đừng mắng, tội em.
Cụ này nói "ABS làm giảm quãng đường phanh" thì nhất cụ rồi:))
ABS: Anti-lock break system hay đơn giản là chống bó cứng phanh.
Hệ thống sẽ tính toán độ trượt của bánh xe với mặt đường mà tự động nhả phanh đến khi nào hết trượt thì lại phanh đó. mặc dù các cụ vẫn đạp chân phanh sát ván.
Cụ ko thấy vệt đen khi phanh ở xe có ABS là do bánh xe ko bị trượt đó:21:
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Cụ ý bẩu quãng đường phanh mừ, tức là quãng đường từ lúc đạp phanh, rê bánh hay ko ko biết.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
kiểu phanh này chỉ được sử dụng khi ...sắp chết đến nơi thôi ạ. Xe dễ văng đít, uỵch vào xe bên cạnh cũng đáng ngại:21:
Cũng chả cần phải sắp chết mới dồn số đâu, mà dồn số còn có 1 công dụng nữa là khi phanh xong có thể ga lên chạy luôn chứ phanh gần đứng lại rồi mà rồ ga xe vẫn số 4 thì dễ phải chống chân đạp đạp lấy thăng bằng như các cụ già đi xe.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Cụ này nói "ABS làm giảm quãng đường phanh" thì nhất cụ rồi:))
ABS: Anti-lock break system hay đơn giản là chống bó cứng phanh.
Hệ thống sẽ tính toán độ trượt của bánh xe với mặt đường mà tự động nhả phanh đến khi nào hết trượt thì lại phanh đó. mặc dù các cụ vẫn đạp chân phanh sát ván.
Cụ ko thấy vệt đen khi phanh ở xe có ABS là do bánh xe ko bị trượt đó:21:
Bác lại nhầm ý em rồi, em có nói : "tác dụng của ABS là làm giảm quãng đường phanh đâu" , ý em là khi ABS làm việc thì quãng đường phanh sẽ ngắn lại, tất nhiên cái sự điều khiển được lái khi có ABS thì ai cũng biết rồi.
Thế đố các bác tại sao phanh cháy đường đen sì mà quãng đường phanh lại dài hơn không cháy đường đen sì khi có ABS.
 

RangeRover

Đi bộ
Biển số
OF-40328
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
7
Động cơ
468,170 Mã lực
Nơi ở
Call: +244-929019999 để biết thêm chi tiết
Theo em biết thì ABS nó chỉ kích hoạt khi bác phanh dúi 1 phát thôi, lúc đó hệ thống nó sẽ tự chớp nhả hộ bác. còn nếu bác vẫn có đủ time để chớp rồi nhả thì ABS vô tác dụng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top