- Biển số
- OF-52109
- Ngày cấp bằng
- 4/12/09
- Số km
- 4
- Động cơ
- 453,540 Mã lực
e cũng làm theo mấy bác và cũng nhờ cái camera hỗ trơ. nhưng mà bị ăn phát bên hông do cái lò than nó để ở gần đó...chắc phải lắp thêm cái camera bên hông mới được...
Chẳng cần đút vào lại rút ra đâu bác , cứ chạy thẳng lên rồi lùi *** vào là chuẩn 1.
Em là dốt nhất khoản lùi, đọc thấy các bác toàn cao thủ, bái phục quá, em ma lùi dọc vỉa hè giữa 2 xe trước và sau là em toát mồ hôi ạ, đầu cắm vào thì đuôi lại thò ra, lúc nào may có bác hoa tiêu xịn đứng ở ngoài bảo phải-dừng-lùi-tiến v.v là em cứ làm theo, sốt ruột quá có bác nhảy lên lùi vào giúp. Em rất đội ơn nêu bác nào Pro vụ này cho em cái công thức củ tỉ như tiến lên song song xe trước đến đâu, cách nó b.nhiêu-lùi thì đánh lái khi nào trả lái v.v kể cả vô lăng trả thẳng chưa em còn phải thò đầu ra ngoài cho chắc, hu hu, em lái cũng được 1 năm nhưng em toàn tiến thôi ạĐể thực mục sở thị hôm nào các bác tiện thì ghé qua 273 kim mã vào khoảng 8g30.Ngày nào em cũng đi làm và khi đến thì may ra còn 1,2 chỗ mà sau khi đậu vào thậm chí có hôm cách đầu cách đuôi chỉ 10 đến 15cm
Hôm nào cũng phải đỗ thì thành quen thôi.
Bác cho em hỏi tí, xe mình song song với xe trước có cần đuôi xe mình với xe nó bằng nhau không bác? Khi mình lùi vào có phải đánh hết lái không bác? Em hỏi ngu tí, sau này em thành thạo như bác em lại giúp ối bác mới lái, he heCác bác tiến xe song song và cách xe đậu trước khoảng 60cm
Sau đó đánh lái vào khu vực trống giữa 2 xe sao cho nhin gương bên phụ thì thấy đèn lái xe đậu sau
Sau đó trả lái lùi chậm sao cho khi nhìn gương chiếu hậu bên phụ thấy được mép(tay nắm) cử sau của xe đậu sau.
Lúc này xe mình cách xe sau khoảng 25cm đến 30cm và mép ngoài cùng của dèn hậu bên phụ xe mình là mép trong dèn pha xe đậu sau.
Lúc này đánh hết lái và lùi chậm.
Sau đó thì trả lái và tiến 10cm đến 15cm nữa là OK .
Cái kiểu vào ngang này chắc là dùng phanh tay phải không bác, em là không dám thí nghiệm đâu, em nó mà dỗi là em mất phương tiện kiếm cơm cho con em ạThưa các cụ ạ, có nhất thiết phải lùi ko?
Em cũng thường làm theo cách trên nhưng giờ thấy nó vẫn có vẻ gì thừa động tác, em hỏi liệu tiền thẳng vào khoàng trống thì có nhược điểm gì so với động tác tiến. lùi?
Nhân tiện kính biếu các bác một kiểu ghép xe song song ko cần tiến ko cần lùi (ngang xe luôn ạ ) :
http://www.youtube.com/watch?v=REpXf0cmJ64
Bác giống em thế, hôm thứ 7 rồi 2 bố con em vào Big C vừa tăm được quả chỗ đỗ xe ngon đang định lùi *** vào thì có 1 em gái lái con mazda 3 hatback giống con của em nhưng màu trắng lao đến đếch cho mình lùi và rồi em gái làm luôn chỗ đỗ xe của 2 bố con em. Hai bố con em lai lóc cóc đi kiếm chỗ mới thế mới buồn đời!- Nhắm được chỗ ngon bên đường rồi, đang định lùi vào thì có ngay 1 em vô duyên phi đến cắm đầu vào đít mình, còi mãi nó không chịu nhả ra !!!
- Vào bãi xe BíchXi, thấy có đến 9/10 xe lùi đít vào đỗ ngay ngắn. Đến lúc đẩy xe hàng ra thì ... mở nắp cabô lên mà cất rau củ quả à ?!?!
Lùi xe không dùng ga nếu không phải leo lên hè.Chỉ đỡ côn và nhả hết côn hoặc số tự động nhà phanh là xe chạy vù vù rồi thì ga làm gìLùi xe khó hơn tiến, phải ước lượng khoảng cách qua gương. Kinh nghiệm của em, khi lùi xe mở cửa sổ, nếu nguy hiểm dễ dàng nghe người bên ngoài cảnh báo... Kiểm soat chân ga, chân côn làm sao xe lùi thật êm, chậm rãi giúp người lái kịp điều chỉnh nếu lùi chệch hướng, lỡ đụng vào đâu cũng không gây hại nặng...
với các cụ tài "râu tới rốn" thì nói làm giề, cụ thử để ý mấy cụ mới ra lò xem...ga toáng lên ấy chứ, côn cứ thơm lừng. xe số tự động thì thỉng thoảng lại "điên" đấy thôi...trăm sự tại cái chân phải còn cứng quá phải không ạ???Lùi xe không dùng ga nếu không phải leo lên hè.Chỉ đỡ côn và nhả hết côn hoặc số tự động nhà phanh là xe chạy vù vù rồi thì ga làm gì
Qua xem bài các bác + thực tế kinh nghiệm thì em thấy: Kỹ thuật cơ bản là thế nhưng không phải xe nào cũng thế, lúc nào cũng thế, tiến đến đâu, đạu song song cách xe trên bao nhiêu, đánh lái bao nhiêu, nó phụ thuộc vào một số vấn đề:Bác cho em hỏi tí, xe mình song song với xe trước có cần đuôi xe mình với xe nó bằng nhau không bác? Khi mình lùi vào có phải đánh hết lái không bác? Em hỏi ngu tí, sau này em thành thạo như bác em lại giúp ối bác mới lái, he he
--Qua xem bài các bác + thực tế kinh nghiệm thì em thấy: Kỹ thuật cơ bản là thế nhưng không phải xe nào cũng thế, lúc nào cũng thế, tiến đến đâu, đạu song song cách xe trên bao nhiêu, đánh lái bao nhiêu, nó phụ thuộc vào một số vấn đề:
1. Xe ngắn hay dài, to hay bé
2. Xe đuôi, đầu dài hay ngắn (từ điểm mút đầu xe tới tâm bánh lái, từ đuôi xe đến tâm bánh sau)
3. Xe lái nhiều hay ít lái (cái này khá quan trọng trong việc đánh hết lái hay không)
4. Chỗ định vào còn thừa nhiều đất hay ít đất
5. Bên lề phải là vỉa hè hay bờ tường, có xe máy, chướng ngại vật gì bên phải không
6. Đường rộng hay hẹp
Thường thì cái xe nào đầu ngắn, *** ngắn, lái nhiều sẽ dễ vào hơn, ít bị va chạm đầ hơn. Xe đầu dài là rất dễ bị chạm góc phải trước. Xe *** dài mà vào chỗ có bờ tường bên phải thì rất dễ chạm góc phải sau. Rồi ở chỗ đường hẹp thì lại dễ bị chạm ở góc trước bên lái v v...
Từ lý thuyết đến thực tế là cả một quá trình tập luyện. Trăm hay Không bằng tay quen mà. Tất nhiên là phải có kỹ thuật cơ bản đã, rồi tập dần thành quen thôi.