Kỹ thuật lùi xe

vmhapro

Xe đạp
Biển số
OF-56963
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
24
Động cơ
446,540 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cho cái camera ở sau lùi khỏi cân gương :))
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kinh nghiệm sau khi móp cốp 1 lần & vỡ xi nhan trái 1 lần nữa của em là:
1. không uống rượu bia
2. từ từ, cẩn thận, nhìn cả 3 gương (trái, phải & hậu)
3. bật cảm biến or camera lùi nếu có
4. chắc chắn thì nhờ người xi nhan or nhảy thẳng xuống mà nhìn cho kỹ...
(b)
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Hôm nọ ngồi cafe mất 2 tiếng vì xe bị khóa đầu khóa đuôi, mà lại chẳng có ông nào quen để nhờ lái ra, đành phải đợi thằng xe trước nó té mình té theo :D
sao cụ ko tì cho thằng đằng trước 1 tí, thằng đằng sau 1 tí là ra ngon.

Cho cái camera ở sau lùi khỏi cân gương :))
theo e thì đừng tin hoàn toàn vào camera vì nếu chỉ nhìn camera có khi đít xe 2 bên dễ dính chưởng lắm, xe e có camera nhưng hầu như bây giờ toàn nhìn 3 gương là chính, tầm quan sát tốt hơn.
 

dieuanh06

Xe hơi
Biển số
OF-10066
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
167
Động cơ
535,470 Mã lực
em ứ cần thầy nào dạy em vào đây down về rồi xem flash laixevaonoido.exe là lùi ngon. http://otofun.net/showthread.php?t=140954
đúng là đọc kỹ "hướng dẫn sủ dụng trước khi dùng" lúc nào cũng chuẩn(b)(b)
 

vietnamese87tn

Xe tải
Biển số
OF-37759
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
398
Động cơ
475,150 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Đúng ợ, em thấy cứ đi ngang xe trước, lùi đít vào là an toàn nhất (em đã làm vậy, chưa đụng phát nào)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa

highway_01

Xe đạp
Biển số
OF-59306
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
10
Động cơ
443,300 Mã lực
e toàn làm theo cách bác Chuột béo, đơn giản, dễ chơi, dễ trúng thưởng(b)
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
phamhoangtb viết
Lùi chắc ăn nhất là hạ kính xuống, vừa lùi vừa ngoài nhìn ra ngoài, nếu cần xuống xe nhìn thực tế lấy cảm giác, sau nhiều lần thành quen sẽ lùi ngon ngay




Cực chuẩn luôn, cứ thế mà làm chắc là an toàn các cụ ạ.
E thì ko thò đầu ra bao giờ, vì nếu có thò ra thì cũng chỉ nhìn được 1 bên lái, liệu cụ có thò được bên phụ không. E thì vẫn chỉ nhìn đủ 3 gương, nếu cảm thấy xung quanh ko an toàn thì kéo kính 2 bên xuống để nhỡ có thằng nào nó kêu oái phát thì phanh ngay.
 

linka

Đi bộ
Biển số
OF-61778
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
3
Động cơ
440,530 Mã lực
Các cụ à, nhà cháu chưa học bằng lx ở Việt Nam nên chả hiểu các bác học thế nào.

Hồi ở Mỹ, thấy dân tình khi lùi toàn quay mặt lại, một tay đặt vô lăng và một tay đặt lên thành ghế để tựa, kể cả Mỹ trắng lẫn Việt kiều 75 đều làm như thế, cái gương với cảm biến lùi như chả bao giờ dùng đến.

Về nhà thấy bác nào lái cũng nhìn gương mà ko thèm ngoảnh mặt lại. Chắc tại bọn Mỹ ngu hơn dân mình chăng?

Cái ảnh này chắc ở Anh nhưng đại loại là như thế này.

 
Chỉnh sửa cuối:

emnhaque1977

Xe máy
Biển số
OF-62378
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
51
Động cơ
440,310 Mã lực
Nơi ở
Việt Trì - Phú Thọ
Cách lùi của người theo em mình áp dụng hơi khó vì lùi như vậy mình phải đánh ngược vô lăng theo cách lùi mà mấy trung tâm sát hạch xe nói dậy cho mình, Em cũng đã thử mấy lần nhưng mà thấy nó ngượng ngượng thế nào ấy
 

dangkhoi72

Xe tải
Biển số
OF-62867
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
247
Động cơ
441,366 Mã lực
"Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy.
Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước."
Bài này tôi sưu tầm chứ cũng chưa thử qua. Các bác nghiên cứu và cho ý kiến nhé!
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Mời các cụ tham khảo lý thuyết bằng hình ảnh cho trực quan nhé.
Còn thực tiễn thì mỗi người có một kỹ năng riêng. bởi vì bây giờ người ta còn lập trình cho xe tự động vào điểm đỗ cơ mà.
1. http://www.howcast.com/videos/159183-How-To-Parallel-Park
2. http://www.ehow.com/video_2327210_parallel-park-car.html
3. http://video.xalo.vn/play_537177_1_2_1__0/byuser:fordvideo1/xem-video-clip-cong-nghe-Ford-s-New-Active-Park-Assist-Makes-Parallel-Parking-a-Breeze-for-Lincoln-MKT-and-MKS-Owners-vui-hay-hot-download.html
4. ....

vào google, gõ parallel parking thì ra vô khối bài học ve lùi xe.
 

scoth79

Xe hơi
Biển số
OF-60875
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
142
Động cơ
442,890 Mã lực
- Vào bãi xe BíchXi, thấy có đến 9/10 xe lùi *** vào đỗ ngay ngắn. Đến lúc đẩy xe hàng ra thì ... mở nắp cabô lên mà cất rau củ quả à ?!?!
Cái vụ vào siêu thị em ủng hộ cụ. Em cũng toàn đỗ giống cụ thôi vì lúc vào thì thường rất khó kiếm được chỗ đậu nên đánh thẳng đầu 1 phát vào luôn. Cái này nhìn có vẻ không đẹp nhưng rất hiệu quả khi mang hàng ra cho vào cốp. Cụ thật hợp ý em :D
 

sun1068

Đi bộ
Biển số
OF-62600
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
3
Động cơ
439,630 Mã lực
giai phap tot nhat la co phu xe ( lo)
 

tphongtran

Xe tải
Biển số
OF-40346
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
376
Động cơ
471,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
facebook.com
Đỗ xe cũng là 1 nghệ thuật, người lái xe cũng là nghệ sỹ :D
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Nếu lùi để đỗ vào giữa hai xe hoặc đỗ cạnh vỉa thì em thấy việc cùng lúc quan sát 3 gương, tai nghe rada (chưa kể nếu có cam nữa) là cực rắc rối. Khi lái xe đừng để mình phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị hoặc người xi nhan. Em mà có người xi nhan thì chỉ có rối hơn.
Kinh nghiệm của em khi lùi để đỗ bên vỉa hoặc ghép xe giữa hai xe là nhìn gương bên phụ, nếu xe nào không có chế độ tự cụp gương khi lùi thì nên chỉnh gương chúc xuống để căn khoảng cách với vỉa cho chuẩn. Chỉ nên căn 1 bên, tuyệt đối không vừa căn bên phụ rồi lại ngoái đầu ra bên lái nhìn ngó, căn linh tinh ... thế nào cũng lệch xe. Đã căn bên nào chỉ nhất nhất 1 bên mà thôi.
 

kienorgan2

Xe đạp
Biển số
OF-63122
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
36
Động cơ
439,060 Mã lực
Cái này thì đúng tủ của em ! Ngày nào cũng phải GHÉP XE VÀO NƠI ĐỖ trước cổng Vp. Chỉ cần cách đầu và đuôi tối thiểu 15cm em lùi vô tư.
Cái này không phải kỹ thuật hay giỏi giang gì mà vì không lùi thì để ở đâu nên lùi mãi thành quen.Nhiều hôm em lùi vào xong rồi cách điít cách đầu mỗi bên khoảng 10cm.:P
Chia sẻ kinh nghiệm như sau
 

kienorgan2

Xe đạp
Biển số
OF-63122
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
36
Động cơ
439,060 Mã lực
Các bác tiến xe song song và cách xe đậu trước khoảng 60cm
Sau đó đánh lái vào khu vực trống giữa 2 xe sao cho nhin gương bên phụ thì thấy đèn lái xe đậu sau
Sau đó trả lái lùi chậm sao cho khi nhìn gương chiếu hậu bên phụ thấy được mép(tay nắm) cử sau của xe đậu sau.
Lúc này xe mình cách xe sau khoảng 25cm đến 30cm và mép ngoài cùng của dèn hậu bên phụ xe mình là mép trong dèn pha xe đậu sau.
Lúc này đánh hết lái và lùi chậm.
Sau đó thì trả lái và tiến 10cm đến 15cm nữa là OK .
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Khi lùi vào giữa 2 xe đỗ song song, 1 lần e đã để vợ 2 phang vào cây (may chỉ phang nhẹ, chưa rách xước cái gì) vì chỉ mải quan sát 2 gương và căn xe lùi cho bằng 2 xe 2 bên, mà quên mất gương chiếu hậu, 2 xe 2 bên nó đỗ vào khoảng trống giữa 2 gốc cây, mình căn theo nó thì phang ngay vào cây ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top