Kỹ thuật lùi xe

Daylai hn

Xe tăng
Biển số
OF-310048
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
1,154
Động cơ
310,319 Mã lực
Nhiều chỗ dốc cứ phải đệm ga nó mới lùi lên đc, gay nhất là cái khoản này. Non tí thì xe nằm yên, già tí thì cho mít hôn xe sau hoặc bờ tường. Mà lắm chỗ gửi xe chơi khó, nó cắm cái cột sắt thay cho sơn dải phán cách giữa 2 chuồng, lớ xớ cái là dính ngay, em vừa bị móp tí sườn vì cọc chết tiệt ấy
Nếu như vậy lần sau bạn tiến lên lấy đà nhè nhẹ là nó lăn qua được cái dốc đó.đấy là nhược điểm của số tự động mà bạn
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Cá nhân em thấy cách lùi này rất vớ vẩn vì có 2 lần nguy hiểm khi vòng vào, rất dễ va chạm sườn bên phụ và đầu và đuôi 2 xe kia.
Cách ngon lành nhất là cứ tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào :)
Em đồng ý với cụ, tiến bằng gương song song với xe trước, rồi đánh gần hết lái, vào được 3/4 xe trả lái đánh ngược lại 1 đỏ là vào, chật quá 2 đỏ là song.
 

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,374
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Nếu bác không vòng vào để dịch đuôi xe vào thì em khó mà lùi được vào lắm, đặc biệt là những chỗ hẹp (hai xe đỗ gần nhau ). Sau khi vòng xe vào (lần 1) thì đuôi xe đã gần viả hè rồi. Sau đó bác lùi lại , cực nhàn luôn !
Bác Lùi thế thì đỗ xe ở đâu ạ. Chứ Hà Lội chẳng làm đc thế đâu. Không tin 17h chiều bác ra quán bia bác lùi hộ em xem nào.
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Tôi thấy dân Paris chúng nó cũng tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào, quan trọng là thời điểm đánh lái thôi. Mà chúng nó lùi cực tởm, mỗi xe chỉ cách nhau 20cm mà chỉ cần 2 đỏ *** là xe chui tọt vào.
Thưa với cụ đó là do nó đủ chiều tiến của xe theo chuẩn là 1.5 chiều dài thân xe, nếu đạt như vậy chỉ 1 đỏ ăn ngay.
Lên of mới thấy bây giờ VN dậy lái xe rất vớ vần, thời e học của bộ đội 1995 khác hoàn toàn, chỉ tiến lùi chữ chi(Z) lùi chuồng, đi hàng đinh, lên xuống phà. E kg kể kỹ thuật lùi hầm pháo là của riêng bộ đội.
Năm 2010 e xuống nâng bằng E ở trung tâm HVCS lên cái xe buýt đi một vòng thấy quá dễ. E bảo ông thầy dậy kiểu này làm sao kg tai nạn? Bây giờ Lx học Xong căn đường còn kg chính xác. Luật thì chống trượt, nói chung là nản.
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Cụ chủ thớt hỏi 2 cách đó gọi là lùi xe vào chuồng và ghép xe hàng dọc.
Cách 1: lùi xe vào chuồng.
Các cụ cho xe tiến song song với 2 cái mũi xe mà có ô cho mình vào cách mũi xe <1m khi người mình ngang với cái đèn pha xe đỗ thứ 2 theo chiều tiến đánh hết lái sang trái nếu lùi phải và ngược lại, nhìn gương ben trái thấy sườn xe bên trái đằng sau hở ra là dừng trả thẳng lái , vào số lùi rồi từ từ đánh lái sang phải rồi nhìn gương bên phải thấy sườn xe không lấp sườn xe sau là ok, đánh mắt sang bên trái vừa lùi vừa nhìn thấy cái đuôi xe đằng sau và đuôi trái xe mình có khoảng sáng là cứ thế mà lùi và điều chỉnh tay lái cho cân xe . Cụ nhớ là nhìn cả 2 gương để điều chỉnh khoảng sáng cho nó cân.
Cách 2; ghép xe hàng dọc ( cái này ai học xe ca mới có)
- đầu tien cụ phải xác định có đủ 1.5 thân xe mới vào được vì thiếu là quệt ngay
- cụ tiến xe // với xe đang đỗ cách tối đa 30cm, khi cụ thấy tâm trục bánh sau xe đến đúng phần cuoos của xe đỗ thì dừng và váo số lùi rồi đánh hết lái sang phải, nhìn gương bên trái thấy sườn xe mình // với mép badosoc bên phải xe sau thì trả lái cho thẳng và lùi vào đến khi thấy bánh sau bên lái đè lên đường thẳng cùa bành bên lái hai xe đỗ tạo thành thì đánh lái sang trái cho đầu xe ngoặt sang phai đến khi nhìn gương thấy xe thẳng hàng với xe trước và sau là ok.
Nố chung là viết ra rất khó tưởng tượng, cụ có thời gian nhờ ai đã lái xe ca họ bảo 15' là làm được.
E ở hơi xa nên chi có chút vậy để cụ tham khảo
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E phải mất gần 1 năm mới lùi ngon lành.
 

nvnptb

Xe hơi
Biển số
OF-86412
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
131
Động cơ
410,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kinh nghiệm của tôi là nếu chưa lùi vừa thì ta lại tiến thôi, cố đấm ăn xôi nguy hiểm lắm
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,174
Động cơ
455,198 Mã lực
Các bạn nhớ là lái tiến thì chừa chỗ cho đuôi lái lùi chừa chỗ cho đầu.khi lùi muốn phần đuôi về bên nào thì đánh lái về bên đó,quan sát 2 gương lùi thật chậm mới chuẩn đc các bạn nhé

Bạn viết ngắn gọn và bổ ích, nhiều người viết dài mà chịu không nổi.
 

tonnyh93

Xe máy
Biển số
OF-298205
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
88
Động cơ
310,580 Mã lực
em hóng tý ạ
 

chientt

Xe tải
Biển số
OF-57120
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
225
Động cơ
448,150 Mã lực
Lùi luôn luôn là kn quý báu, đặc biệt khi trên phố vn, giành nhau từng cm một
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ chủ thớt hỏi 2 cách đó gọi là lùi xe vào chuồng và ghép xe hàng dọc.
Cách 1: lùi xe vào chuồng.
Các cụ cho xe tiến song song với 2 cái mũi xe mà có ô cho mình vào cách mũi xe <1m khi người mình ngang với cái đèn pha xe đỗ thứ 2 theo chiều tiến đánh hết lái sang trái nếu lùi phải và ngược lại, nhìn gương ben trái thấy sườn xe bên trái đằng sau hở ra là dừng trả thẳng lái , vào số lùi rồi từ từ đánh lái sang phải rồi nhìn gương bên phải thấy sườn xe không lấp sườn xe sau là ok, đánh mắt sang bên trái vừa lùi vừa nhìn thấy cái đuôi xe đằng sau và đuôi trái xe mình có khoảng sáng là cứ thế mà lùi và điều chỉnh tay lái cho cân xe . Cụ nhớ là nhìn cả 2 gương để điều chỉnh khoảng sáng cho nó cân.
Cách 2; ghép xe hàng dọc ( cái này ai học xe ca mới có)
- đầu tien cụ phải xác định có đủ 1.5 thân xe mới vào được vì thiếu là quệt ngay
- cụ tiến xe // với xe đang đỗ cách tối đa 30cm, khi cụ thấy tâm trục bánh sau xe đến đúng phần cuoos của xe đỗ thì dừng và váo số lùi rồi đánh hết lái sang phải, nhìn gương bên trái thấy sườn xe mình // với mép badosoc bên phải xe sau thì trả lái cho thẳng và lùi vào đến khi thấy bánh sau bên lái đè lên đường thẳng cùa bành bên lái hai xe đỗ tạo thành thì đánh lái sang trái cho đầu xe ngoặt sang phai đến khi nhìn gương thấy xe thẳng hàng với xe trước và sau là ok.
Nố chung là viết ra rất khó tưởng tượng, cụ có thời gian nhờ ai đã lái xe ca họ bảo 15' là làm được.
E ở hơi xa nên chi có chút vậy để cụ tham khảo
Kụ này vừa có lý thuyết vừa có thực tiễn này,
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thưa với cụ đó là do nó đủ chiều tiến của xe theo chuẩn là 1.5 chiều dài thân xe, nếu đạt như vậy chỉ 1 đỏ ăn ngay.
Lên of mới thấy bây giờ VN dậy lái xe rất vớ vần, thời e học của bộ đội 1995 khác hoàn toàn, chỉ tiến lùi chữ chi(Z) lùi chuồng, đi hàng đinh, lên xuống phà. E kg kể kỹ thuật lùi hầm pháo là của riêng bộ đội.
Năm 2010 e xuống nâng bằng E ở trung tâm HVCS lên cái xe buýt đi một vòng thấy quá dễ. E bảo ông thầy dậy kiểu này làm sao kg tai nạn? Bây giờ Lx học Xong căn đường còn kg chính xác. Luật thì chống trượt, nói chung là nản.
Thời buổi công nghiệp mà cụ cái j cũng phải nhanh mà lấy tiền còn chất lượng mặc kệ chúng mày
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Nói chung ai đi nhiều sẽ đúc rút ra cho mình 1 KN riêng, e nghĩ nó gần như dạng cái compa mà bánh sau là tâm, tất nhiên cái tâm này vẫn tịnh tiến. nếu cụ nào muốn lùi tốt cứ xếp Điện thoại hay bao diêm ra để thử là hình dung được xe mình nó trong trạng thái thế nào và tự lý giải tại sao nó lại như vậy là dễ hiểu và nhanh biết nhất. Chúc các cụ lái xe an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
chỗ lùi đấy dài hơn xe cụ có 30cm mà cụ lùi được thì cụ quá giỏi rồi , chứ em dự có khi 50cm còn khó vào nếu không có người xi nhan phía sau
Cụ nói đúng nếu tính từ mũi badosoc hai xe làm chuẩn tức là của chuồng xe ra không được 1.5 chiều dài cơ sở xe các cụ sẽ không vào được vì đó là góc chết.
Lùi chuồng thì b2 đã dậy rồi chỉ riêng ghép xe hàng dọc là từ D trở lên mới dậy ,e thấy rất vô lý khi kg dậy ghép xe vì VN ghép xe là chủ yếu.
Bọn e học ngày xưa 1995 lùi chuồng bằng xe ZIN mỗi bên gương đúng 20cm . Bây giờ dậy dễ quá nên khi ra lx rất vất vả.
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Thời buổi công nghiệp mà cụ cái j cũng phải nhanh mà lấy tiền còn chất lượng mặc kệ chúng mày
Đúng vậy cụ ạ. E vẫn bảo lính của e là học lái xe và học Y là phải học thật kg là sau này giết người đấy.
E biết trên off có nhiều người rất có kinh nghiệm các cụ chịu khó giao lưu học hỏi nhiều sẽ tốt cho bản thân lắm đấy
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
632
Động cơ
303,440 Mã lực
Công nhận cấp bằng thời nay thiếu bài lùi chữ chi ngày trước thật là thiếu sót! Mỗi khi cần lùi vào chỗ khó cứ nhớ lại bài đó là em làm cái roẹt ngon lành! :">
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
532
Động cơ
463,040 Mã lực
Các cơ sở dạy lái hiện nay chủ yếu theo cơ chế thị trường, họ chỉ dạy cơ bản để hv có bằng thôi. Học viên ra trường muốn chắc tay phải có kế hoạch tự rèn luyện thêm rất nhiều mới được !
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Đúng vậy cụ ạ. E vẫn bảo lính của e là học lái xe và học Y là phải học thật kg là sau này giết người đấy.
E biết trên off có nhiều người rất có kinh nghiệm các cụ chịu khó giao lưu học hỏi nhiều sẽ tốt cho bản thân lắm đấy
Lớp học lx của em ngày xưa đã có 2 thằng đâm chết người roài cụ ạ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top