Kỹ thuật lùi xe

phungngocthinh

Xe máy
Biển số
OF-110050
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
96
Động cơ
391,860 Mã lực
Cá nhân em thấy cách lùi này rất vớ vẩn vì có 2 lần nguy hiểm khi vòng vào, rất dễ va chạm sườn bên phụ và đầu và đuôi 2 xe kia.
Cách ngon lành nhất là cứ tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào :)
em đồng ý với ý kiến của cụ
 

Mouse sbv

Xe hơi
Biển số
OF-181774
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
132
Động cơ
337,220 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Cao Bằng tỉnh Cao Bằng
cái lùi này phải có kỹ thật cơ bản, các bác già bảo: tiến già lùi non, cứ tiến tiến, lùi lùi mãi khác được, như lúc tập nhớ chọn nơi bằng chặn mà tập nhá, khác ngon hết, đỗ ngang đỗ dọc ok hết.
 

mrhoang216

Xe hơi
Biển số
OF-36215
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
152
Động cơ
473,950 Mã lực
Làm con cam lùi thì ngon ngay các cụ ơi
 

khoa246

Xe tải
Biển số
OF-58179
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
274
Động cơ
447,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên, ấm áp
Thầy em có cái câu mẹo. Khi lùi muốn *** về phía nào đánh lái về phía đó. Và khi lùi hẹp bên nào, tiến lên oánh lái về bên ấy.
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Cách này có phải là cách cải tiến của lùi chuồng không hả bác cong_nong?
Thực sự theo em thì cách này có 2 nhược điểm như sau:

- Thao tác nhiều hơn thao tác chuẩn. Khi đó bác phải đánh lái vòng vào trong, sau đó lại đánh ra ngoài. Như thế người mới lái sẽ khó xoay sở kịp khi đánh lái khi thao tác nhiều.

- Nguy hiểm nếu bác chạm hai thành xe 1 và 2. Chưa kể người lái xe ở phía sau sẽ phát hoảng khi thình lình nhìn thấy đầu xe của bác thò ra giữa 2 xe 1 và 2.

Theo em thì cách của bác lengkeng an tòan hơn, có thể khắc phục nhược điểm của bác.

Những bác còn lại thấy thế nào ạh!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,191
Động cơ
455,212 Mã lực
Nếu ở khu vực đông người, đường lùi uôn éo, gồ ghề thì trước khi lùi cần xuống xe quan sát cho chắc ăn, việc đánh lái thế nào, quan sát thế nào là tuỳ thuộc vào trang bị trên xe, kỹ năng của người lái.
 

papilon

Xe hơi
Biển số
OF-57160
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
100
Động cơ
446,800 Mã lực
Mẹo: Khi lùi cứ nhìn thằng vào màn hình camera lùi =))
 

Nguyenvangiang

Xe tải
Biển số
OF-297637
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
277
Động cơ
313,260 Mã lực
Em đã húc mấy phát vào cây keo rồi mới lùi được
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
565
Động cơ
588,160 Mã lực
Em đọc thấy các cụ nói đúng cả, nhưng em làm mấy hình mình họa cho các cụ tay lái mới nhé.

1. Lùi vào bãi đậu.
Trước tiên ta chạy xe tiến tới sát về bên mép ô cần đậu khi nào đầu xe qua góc xa và gương tới góc thì đánh lái để xe tiến về trước một góc chừng 40-45 độ.


Quan sát gương chiếu hậu thấy đ ít xe vừa tới góc xa là ổn.


Lúc này tập trung nhìn vào cái góc đó thôi và đánh lái hết để xe nó thẳng ra là xe sẽ vào chuồng ngon lành.



2. Lùi song song.

Chạy xe gần sát hai xe, chạy tới khoảng cách để ướm xem xe có vừa không đã (nên nhớ là cần dư khoảng trên 1m mới vào được). Khi mũi xe đi tới đ ít xe trước thì bắt đầu đánh lái đi lên 1 góc chừng 20-30 độ.


Quan sát khi nào đ ít xe mình ngang hàng với đ ít xe bên kia (giữ một khoảng cách nhỏ) thì dừng lại, đánh thẳng tay lái và lùi thật thẳng vào.


Khi nào đ ít xe gần chạm vỉa hè, hoặc đầu xe của mình tới đ ít xe trước thì đánh hết lái và lùi chậm.


Các bác cứ làm đi, kiểu gì cũng 1 đỏ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hýp

Xe tải
Biển số
OF-123783
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
480
Động cơ
384,559 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Chuẩn quá cụ
 

zhenzhu

Xe tải
Biển số
OF-210219
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
245
Động cơ
317,850 Mã lực
em cũng toàn cho xe song song với xe trước rồi lùi vào. quan trọng làm thời điểm đánh lái. chưa có kinh nghiệm thì mất nhiều lần đỏ *** thôi
 

zhenzhu

Xe tải
Biển số
OF-210219
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
245
Động cơ
317,850 Mã lực
Kính cụ 1 ly
Em đọc thấy các cụ nói đúng cả, nhưng em làm mấy hình mình họa cho các cụ tay lái mới nhé.

1. Lùi vào bãi đậu.
Trước tiên ta chạy xe tiến tới sát về bên mép ô cần đậu khi nào đầu xe qua góc xa và gương tới góc thì đánh lái để xe tiến về trước một góc chừng 40-45 độ.


Quan sát gương chiếu hậu thấy đ ít xe vừa tới góc xa là ổn.


Lúc này tập trung nhìn vào cái góc đó thôi và đánh lái hết để xe nó thẳng ra là xe sẽ vào chuồng ngon lành.



2. Lùi song song.

Chạy xe gần sát hai xe, chạy tới khoảng cách để ướm xem xe có vừa không đã (nên nhớ là cần dư khoảng trên 1m mới vào được). Khi mũi xe đi tới đ ít xe trước thì bắt đầu đánh lái đi lên 1 góc chừng 20-30 độ.


Quan sát khi nào đ ít xe mình ngang hàng với đ ít xe bên kia (giữ một khoảng cách nhỏ) thì dừng lại, đánh thẳng tay lái và lùi thật thẳng vào.


Khi nào đ ít xe gần chạm vỉa hè, hoặc đầu xe của mình tới đ ít xe trước thì đánh hết lái và lùi chậm.


Các bác cứ làm đi, kiểu gì cũng 1 đỏ thôi.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Lùi xe vào bên phải (2xe nối đuôi nhau)
- Tiến xe lên song song với xe ở trước cách 1m. Lùi đánh lái hết cỡ sang phải, khi kính cửa phụ bên lái nhìn thấy *** xe (si nhan sau) thì trả lại lái hết cỡ(lần đầu lùi chậm)
Lùi xe vào 2xe đỗ song song
- (lùi bên phải) chạy chớm qua xe trước(phần *** xe của mình) , khoảng cách 2xe là 1,5 m. Bắt đầu lùi đánh lái hết cỡ sang phải. Khi cửa phụ phía trước của mình qua hết phần đèn pha bên lái của xe bên cạnh thì đánh thẳng lái là được.(lùi chậm)
 

longhomon

Xe hơi
Biển số
OF-197017
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
139
Động cơ
326,669 Mã lực
Các bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé

1- Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau (hay áp dụng nhất)

2- Lùi phải vào hai xe đỗ song song (basic)

3- Lùi trái vào hai xe đỗ song song


Các bác phát biểu ý kiến nhé
Em chưa lùi bao giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top