E chả ngại đỏ, chỉ ngại va quệt nên kiểu nào thì e cũng làm vài đỏ. Tấp lề mà bị kẹp trên kẹp dưới thì e đỗ vượt lên trên hoặc chui xuống dưới, ít khi nhích vào vì nghĩ nhích ra cũng mệt. Nếu ko còn khoảng hở trên dưới thì cố nhét nửa xe vào thôi, còn đâu thì kệ . Lùi chuồng mà bị kẹp 2 xe e cũng làm 2 đỏ cho thẳng xe rồi lùi thẳng vào, an toàn. Nói chung kỹ năng lùi của e kém, khi lùi e nhìn gương ko quen, toàn quay lại nhìn qua kính sau kết hợp cam lùi, đầu xe. Chỉ thi thoảng mới liếc gương vì e ngại chỉnh gương, hic
Trước đây nếu e gặp ca lùi chuồng nào khó, ví dụ 1 bên cột hoặc tường, 1 bên là "siêu xe" kiểu như đậu xe vào hầm thì tốt nhất là e đâm đầu vào, chổng mít ra, lát lùi ra dễ hơn . Nhưng tập nhiều nhiều chút nên giờ e lùi cũng ko phải là thử thách quá lớn nữa. Tập nhiều là quen thôi
Em lại thích lùi, vì lùi nhìn được guơng, không phải căn chỉnh như thằng tiến. Lùi chuồng ngang hay ( ghép xe song song ) các Bác cứ ngắm, đầu đuôi đủ tầm 0,8m trước và 0,8m sau hãy ghép. Chúc các Bác lái xe an toàn
Theo em thì
+ Nếu là người có cảm giác tốt thì luôn luôn nhớ rằng không bao giờ được chủ quan.
+ Là người cảm giác không tốt và mới lái thì ngoài những cái học trên trường và thầy thì nên học học học và học lùi thẳng nhiều vào vì chỉ có thế mới làm con người chủ động được chân và cảm giác lái
+ tiến thì luôn bám lưng sao cho khi bánh trước qua mà bánh sau tiến tới không bị đè vạch hoặc chạm vào vật muốn chánh.
+ lùi bám bụng thì luôn chỉnh lái sao cho đuôi xe bên phụ hơi sát vào lề hay vật cần tránh( khoảng cách 20-30cm). Nếu lùi bị quá nên tiến và sửa ngay không nên cố lùi tiếp vì càng sai càng khó sửa.
+ Mỗi khi đánh lái lùi thì luôn để ý đầu xe sẽ bị ra và rất dễ va quệt với xe máy