- Biển số
- OF-123225
- Ngày cấp bằng
- 6/12/11
- Số km
- 53
- Động cơ
- 380,830 Mã lực
Bài viết thật xuất sắc các bạc ạ..!
Không thể chê vào đâu được
Không thể chê vào đâu được
Xe AT vẫn có côn và hộp số nên khi dừng đèn đỏ nếu vẫn để số ở D và đạp phanh chân thì tuy côn cắt nhưng hộp số vẫn hoạt động, còn để số ở N thì hộp số không hoạt động do đó khi dừng đèn đỏ nếu để N thì sẽ đỡ tốn xăng và đỡ hại hộp số hơn để ở D và dùng phanh chân.Em mới đi crv được mấy ngày,còn hơi thắc mắc về số P,N.
1/ Chả là nếu dừng đèn đỏ lâu lâu 1 chút,em chuyển về N được ko ? vì giữ chân phanh cũng hơi mỏi
2/ Nếu dừng xe lại hẳn,chuyển số về P thì có cần phải dùng phanh tay không ? hay chỉ khi nào dừng ở nơi dốc mới cần ?
3/ Ở giữa cần số có nút D3, chế độ này dùng khi nào vậy ?
Tạm thời em hỏi thế thôi.Cụ nào biết giải đáp giúp em nhé ! thanks !
thì mấy người bạn cũng toàn bảo em chỉ cần về P khi dừng hoàn toàn là ok rồi,nó đã khóa số,còn phanh tay chỉ khi nào đỗ dốc thôiXe AT vẫn có côn và hộp số nên khi dừng đèn đỏ nếu vẫn để số ở D và đạp phanh chân thì tuy côn cắt nhưng hộp số vẫn hoạt động, còn để số ở N thì hộp số không hoạt động do đó khi dừng đèn đỏ nếu để N thì sẽ đỡ tốn xăng và đỡ hại hộp số hơn để ở D và dùng phanh chân.
Khi dừng hẳn xe và tắt máy như cất vào gara nên kéo phanh tay cho an toàn, dù không dùng phanh tay cũng chẳng sao.
Nếu cụ đỗ ở chỗ có khả năng bị va chạm và cài P, nếu bị xe khác đụng vào, nó đẩy xe đi và lực tác động vào chính là hộp số, có thể hỏng. Trường hợp đó, chỉ cần kéo phanh tay là đủ.thì mấy người bạn cũng toàn bảo em chỉ cần về P khi dừng hoàn toàn là ok rồi,nó đã khóa số,còn phanh tay chỉ khi nào đỗ dốc thôi
Nếu cụ thấy đèn đỏ lâu thì về N kéo phanh tay cho nhàn chân. P thì hiểu nôm na là parking, cụ nào dừng đèn đỏ kéo P mà bị húc mít thì khả năng bye bye hộp số rất cao. Cụ chú ý nếu kéo phanh tay thì nhớ về N bởi vì hầu hết xe AT sẽ chuyển động chầm chậm ngay khi các cụ nhả chân phanh.Nếu cụ đỗ ở chỗ có khả năng bị va chạm và cài P, nếu bị xe khác đụng vào, nó đẩy xe đi và lực tác động vào chính là hộp số, có thể hỏng. Trường hợp đó, chỉ cần kéo phanh tay là đủ.
Em bổ sung 1 số theo khuyến cáo của nhà sản xuất các bác nhé:
- Nếu xe đang chạy bị chết máy, không được chuyển ngay tay số về vị trí P, nếu đường đang thông thoáng thì chuyển tay số về N đẻ xe trôi rồi đề máy.
- Chỉ được chuyển về P khi xe đã dừng hẳn, chuyển về P (khi đó sẽ khóa hộp số và ngăn các bánh xe quay) khi xe đang chạy làm cho các bánh xe bị khóa cứng, dẫn đến xe bị mất điều khiển.
- Không được dùng vị trí số P để thay cho phanh tay.
- Không lái xe quá tốc độ giới hạn khi số ở vị trí số 1 và số 2, lái xe tốc độ cao ở 2 vị trí số này sẽ làm cho hộp số quá nóng gây hỏng hộp số.
- Khi cần vượt xe khác hay leo dốc, hẫy ấn chân ga hết cỡ, khi đó hộp số sẽ tự động trả lùi về 1 cấp.